Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm phượt Bình Định 2018 mới nhất từ A đến Z>

Kinh nghiệm phượt Bình Định 2018 mới nhất từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
5.0K lượt xem

Bình Định với muôn vàn cảnh sắc hoang sơ, kỳ vỹ, có phần mộng mơ từ lâu đã trở thành cung đường yêu thích của nhiều phượt thủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những kiến thức cần thiết để có chuyến khám phá Bình Định tuyệt vời nhất. Nếu bạn chuẩn bị đi phượt Bình Định thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, những kinh nghiệm này sẽ hữu ích với bạn đó.

Xem thêm: Ăn gì ở Quy Nhơn 2018 – những quán ăn ngon nhất ở Quy Nhơn Bình Định

Nên đi Bình Định vào thời điểm nào?

Điều kiện tiên quyết để có chuyến du lịch tuyệt vời đó chính là yếu tố thời tiết. Trời mưa bão thì bạn đâu đi khám phá được cảnh sắc gì, du lịch Bình Định bạn nên tránh đi vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến hết tháng 12 (mùa mưa lũ). Từ tháng 2 đến tháng 8 là khoảng thời gian tuyệt nhất để bạn đến đây, trời trong và có nắng, rất thích hợp khi ra biển.

(Ảnh: Sưu tầm)

Phương tiện di chuyển

Xe Máy

Đã gọi là chuyến phượt Bình Định thì đương nhiên phương tiện di chuyển của bạn sẽ là xe máy rồi, bạn nên bảo trì xe thật tốt trước khi thực hiện hành trình và mang theo phụ tùng thay thế để đảm bảo chuyến đi được diễn ra như lộ trình.

Tàu thuyền

Để khám phá những địa danh tuyệt đẹp trên biển Bình Định, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu, thuyền, cano để đi nhanh hơn.

Khách sạn – Nhà nghỉ

Life’s A Beach

  • Địa chỉ: Tổ 2, Khu vực 1, Xóm Bãi Xép, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giá chỉ từ 158.975đ/ giường/ đêm

(Ảnh: Sưu tầm)

Được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động và có chút bụi bặm, hoang sơ, bình dị của thiên nhiên, homestay này là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn khi ghé thăm Bình Định. Đặc biệt, sự ấm áp, thân thiện của những người ở đây sẽ khiến cho hành trình khám phá miền đất mới của bạn có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

(Ảnh: Sưu tầm)

Q Inn

  • Địa chỉ: Số 11 Mai Xuân Thưởng, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giá chỉ 122.638đ/ giường/ đêm

(Ảnh: Sưu tầm)

Với vị trí đắc địa, ngay gần trung tâm thành phố Bình Định, rất thuận tiện cho du khách khi di chuyển từ khách sạn đến những địa điểm du lịch nổi tiếng. Đặc biệt, với không gian ấm cúng, độc đáo hứa hẹn nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến với Q Inn.

Lan Anh Homestay

  • Địa chỉ: Số 36 Xuân Diệu, Hải Cảng, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giá chỉ 527.344đ/ 4 người/ đêm

(Ảnh: Sưu tầm)

Lan Anh Homestay đem đến cho du khách cảm giác tiện nghi, thoải mái như ở nhà. Ngoài ra, với thiết kế xinh xắn cùng gam màu rất tây, ở nơi đây có vô vàn góc sống ảo siêu đẹp cho bạn cùng “đồng đội” thỏa sức sáng tạo.
Dù là chuyến đi phượt, nhưng VNTRIP.VN vẫn khuyên bạn nên thuê những khách sạn, nhà nghỉ hay homestay xinh xắn để ở, chứ đừng như nhiều người quyết tâm “đi bụi” phượt là phải “màn trời chiếu đất”, “ăn gió nằm sương”. Như vậy rất dễ bị mất tài sản và ảnh hưởng đến sức khỏe đó. Với hệ thống hơn 8000 khách sạn trải khắp các tỉnh thành Việt Nam, VNTRIP.VN luôn đồng hành cùng bạn trong mỗi chuyến đi.

Phượt Bình Định nhất định phải đến những địa điểm sau

Kỳ Co – Eo Gió

Đây là hai địa điểm hot nhất Quy Nhơn, nơi được coi là kỳ quan của biển Nhơn Lý. Thông thường người ta thường đi Eo Gió xong lúc về mới ghé qua Kỳ Co, như vậy sẽ thuận đường hơn.
Eo Gió được biết đến là một trong những nơi bình minh đẹp nhất trên biển Quy Nhơn. Tên gọi này được bắt nguồn từ hình dáng nơi đây, từ trên nhìn xuống là hình ảnh eo biển được bao bọc bởi những rặng núi, trông như lá khiên che mưa, chắn gió cho cả vùng biển.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Kỳ Co – Thắng cảnh nổi tiếng của Bình Định nơi vẫn giữ được nguyên nét hoang sơ, kỳ bí của thiên nhiên. Những bãi cát trải dài ôm lấy biển cả bao la, vẻ đẹp nên thơ, nên họa đó đã hút hồn bao người nghiện xê dịch.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất võ Bình Định. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được đắm mình trong thiên nhiên trong trẻo, chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tắt nắng trên những cánh buồn dập dềnh sóng nước mà còn được tìm hiểu nhịp sống bình yên nơi miền chài lưới.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Mũi vi Rồng

Mũi vi Rồng là một ghềnh đá nằm nhô ra biển, ngày ngày sóng nước vỗ vào rồi trào ra tựa như hình ảnh miệng rồng phun nước trắng xóa. Nơi đây có hình dáng giống như khối đa hình vi cá chép nên dân địa phương còn còn gọi là vẩy đá vẩy rồng.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Khô

Hòn Khô vào mùa biển động tự như chiếc khiến chắn bảo vệ cho làng chài Nhơn Hải. Dông tố qua đi, mùa biển yên trở về, nơi đây lại thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp tinh khôi với những bãi cỏ xanh mượt và rặng san hô rực rỡ sắc màu.

(Ảnh: Sưu tầm)

Ghềnh Ráng

Ghềnh Ráng là quần thể sơn thạch nằm sát biển, những khối đá với đủ hình thù thù, kích thước kết thành ghành, thành hang tạo ra phong cảnh kỳ thú, thu hút nhiều người thích khám phá, thích tìm tòi.

(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra bạn cũng có thể đến tham quan các công trình tháp với cấu trúc độc đáo nổi tiếng ở đây như: tháp Đôi, tháp Bánh Ít cùng một số điểm du lịch không kém phần hấp dẫn: Hầm Hô, đầm Thị Nại, đảo Yến…

Ăn gì ở Bình Định

Bún cá Quy Nhơn

(Ảnh: Sưu tầm)

Bánh hỏi Diêu Trì

(Ảnh: Sưu tầm)

Nem chua chợ Huyện

(Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm phượt Bình Định chi tiết nhất mà VNTRIP.VN muốn gửi đến các bạn. Chúc bạn có một chuyến khám phá thật lý thú.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ