Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm nhập cảnh Thái Lan “đầy đủ” nhất 2019>

Kinh nghiệm nhập cảnh Thái Lan “đầy đủ” nhất 2019

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
12.0K lượt xem

Hiện nay, các thủ tục nhập cảnh Thái Lan cũng được đơn giản hóa khá nhiều nhưng đây vẫn là nỗi lo của rất nhiều du khách trước khi tới Thái Lan. Vậy nên, hôm nay VNTRIP.VN sẽ gửi đến bạn một số thông tin cũng như kinh nghiệm để bạn có thể chuẩn bị và tự tin hơn khi làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan.

Xem thêm: Du lịch Thái Lan tự túc từ A đến Z

Bạn sẽ được ở Thái Lan trong bao ngày?

Theo quy định, công dân Việt Nam không phân biệt mục đích nhập cảnh, chỉ cần mang hộ chiếu là có thể tới và cư trú tại Thái Lan trong 30 ngày mà không cần xin Visa trước đó. Trước đây, sau thời gian miễn thị thực bạn chỉ cần tới cửa khẩu và nối thị thực nhưng nay sau 30 ngày (đối với công dân Việt Nam), bạn muốn quay trở lại Thái Lan thì buộc phải xin thị thực tại Sứ quán Thái Lan ở Việt Nam.

Nếu đơn thuần là đi du lịch, khám phá Thái Lan thì bạn có thể lên lịch trình và kéo dài chuyến đi của mình từ 2 đến 3 tuần, thậm chí là 1 tháng, một khoảng thời gian khá dài để bạn có thể thoải mái khám phá những điều thú vị tại xứ Chùa Vàng.

Đi Thái Lan không cần xin Visa (Ảnh ST)

Đi Thái Lan không cần xin Visa (Ảnh ST)

Những giấy tờ cần chuẩn bị khi nhập cảnh

Hiện nay, lượng khách ngoại quốc đến Thái Lan rất đông nên việc nhập cảnh cũng được siết chặt hơn rất nhiều, đặc biệt đối với việc nhập cảnh bằng đường bộ. Theo quy định bạn có thể đi Thái Lan du lịch mà không cần xin Visa nhưng việc bạn không chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết hoặc không khai báo rõ ràng được mục đích nhập cảnh của mình là gì thì việc bạn bị từ chối nhập cảnh là hoàn toàn có thể xảy ra.

Vậy nên, để chuyến đi Thái Lan được suôn sẻ, đặc biệt là không gặp rắc rối tại khâu nhập cảnh, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng một số giấy tờ cần thiết sau:

Hộ chiếu

Chắc chắn rồi, đây là thứ mà bạn không thể thiếu khi xuất cảnh. Trước khi đi, bạn cần kiểm tra thật kỹ và đảm bảo là hộ chiếu của mình vẫn còn hiệu lực trên 6 tháng. Trong cuốn hộ chiếu của mình nếu bạn đã có nhiều mốc xuất cảnh khác nhau thì đó sẽ là một lợi thế để việc làm thủ tục trở nên dễ dàng hơn. Ngoài hộ chiếu, CMND cũng là vật bất ly thân của bạn trong suốt chuyến hành trình. Bạn cũng nên mang theo cả bản scan và bản sao của CMND phòng khi có việc cần sử dụng tới.

Hộ chiếu là thứ không thể thiếu khi đi Thái Lan (Ảnh ST)

Hộ chiếu là thứ không thể thiếu khi đi Thái Lan (Ảnh ST)

Nhiều trường hợp khách du lịch bị mất hành lý và giấy tờ tùy thân nên việc giải quyết các thủ tục về xuất, nhập cảnh vô cùng khó khăn nên việc cẩn thận in sao lại CMND và hộ chiếu, hay chụp ảnh hai loại giấy tờ này ra điện thoại là vô cùng cần thiết để khi cần bạn vẫn có thể đưa những thông tin này ra để chứng thực với cơ quan chức năng.

Vé máy bay khứ hồi

Kiểm tra vé máy bay khứ hồi được xem là một trong những biện pháp giúp giảm tình trạng người lao động nhập cư trái phép vào Thái Lan, vì thế nên khi nhập cảnh bạn cần xuất trình được cụ thể lịch trình ngày đi ngày về của mình với cơ quan hải quan bằng cách in ra vé máy bay khứ hồi của mình để họ có thể biết được ngày nào bạn trở về Việt Nam hoặc rời Thái Lan sang nước thứ 3. Mục đích chính có việc này là để cơ quan hải quan sẽ nắm được ngày rời Thái Lan của các du khách. Ngoài vé máy bay, nếu bạn đi  đường bộ qua bằng xe khách thì có thể xuất trình vé xe có ghi ngày đến và đi cụ thể để họ có thể kiểm tra.

Vé máy bay khứ hồi đi Thái Lan (Ảnh ST)

Vé máy bay khứ hồi đi Thái Lan (Ảnh ST)

Giấy tờ xác nhận đặt phòng khách sạn

Thông thường đối với mục này sẽ xảy ra 3 trường hợp:

  • Bạn đã đặt trước phòng khách sạn tại Thái Lan: Trường hợp này khá đơn giản, khi bạn đã đặt phòng trước bạn sẽ nhận lại một mã xác nhận. Bạn hãy lưu thông tin đó lại và sao chép thành 2 bản cất cẩn thận ở 2 nơi khác nhau để phòng trường hợp cần dùng tới.
  • Bạn sang Thái Lan và ở cùng người thân bên đó: Lúc này bạn hãy nhờ bạn bè người thân của mình bên Thái Lan viết một lá thư ghi cụ thể một số thông tin như người được mời (tức tên của bạn), và ghi kèm địa chỉ nhà tại Thái Lan
  • Bạn chưa đặt phòng khách sạn tại Thái Lan: Trường hợp này khá nguy hiểm và chắc hẳn không mấy ai để trường hợp này xảy ra khi đi du lịch Thái Lan. Nhưng nếu bạn đang trong trường hợp này có thể dùng cách sau, bạn hãy dùng 1 thẻ Visa không có tiền (tránh mất phí) lên trang đặt phòng khách sạn đặt một phòng những chưa thanh toán luôn, mục đích để lấy mã xác nhận trình báo cho hải quan khi có yêu cầu.
Bạn cần cung cấp thông tin khách sạn đã đặt tại Thái Lan cho nhân viên hải quan (Ảnh ST)

Bạn cần cung cấp thông tin khách sạn đã đặt tại Thái Lan cho nhân viên hải quan (Ảnh ST)

Bản kế hoạch du lịch

Hẳn trước khi bắt đầu chuyến du lịch bạn cũng đã lên cho mình một lịch trình cụ thể, giờ bạn hãy viết ngắn gọn khái quát nhất lịch trình này bằng tiếng Anh để trình cho hải quan. Điều này là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định nhập cảnh của bạn khi tới Thái Lan.

Nếu bạn nào không tự tin vào khả năng tiếng anh của mình thì bạn có thể tham khảo các mẫu bản kế hoạch du lịch Thái Lan trên các trang mạng. Dựa vào đó bạn có thể tự viết cho mình một kế hoạch du lịch bằng tiếng anh hoàn chỉnh một cách dễ dàng.

Cách điền Tờ khai nhập cảnh Thái Lan

Tờ khai nhập cảnh là loại giấy tờ quan trọng, cần điền đúng và chính xác thông tin. Bạn sẽ nhận được tờ khai này qua các tiếp viên hàng không khi đang trên máy bay, hoặc nhận tại quầy làm thủ tục khi tới sân bay Thái Lan. Nhưng bạn nên điền tời khai này khi đang trên máy bay vì lúc này sẽ nhiều thời gian hơn, nếu có sai sót cũng có thể chỉnh sửa dễ dàng.

Thông tin trong tờ khai rất quan trọng nên bạn cần điền thật cẩn thận và chính xác, tránh ghi nhầm, sai chính tả, sai thông tin, và không nên tẩy xóa.

Tờ khai này được chia thành 2 phần, phần Arrival card (tờ khai nhập cảnh) và Departure card (tờ khai xuất cảnh). Sau khi điền thông tin, nhân viên tại đây sẽ giữ tờ Arrival card, bạn sẽ giữ tờ Departure card (đã được đóng dấu xác nhận). Phần Departure card  bạn sẽ phải giữ trong suốt hành trình cho tới khi xuất cảnh.

Để dễ hình dung hơn, bạn có thể xem hướng dẫn điền tờ khai dưới đây.

  • Tờ khai nhập cảnh Arrival card
Tờ khai nhập cảnh (Ảnh ST)

Tờ khai nhập cảnh (Ảnh ST)

Mọi thông tin được điền trong tờ khai này bạn cần phải viết in hoa, không dấu. Ngoài điền các mục thông tin cá nhân, bạn cần để ý một số mục sau:

Visa No: Bỏ trống

Address in Thailand: Điền tên khách sạn bạn lưu trú

Flight or Vehicle name: Số chuyến bay của bạn

For office use: Bỏ trống

Bạn cần điền đầy đủ thông tin ở tờ khai này (Ảnh ST)

Bạn cần điền đầy đủ thông tin ở tờ khai này (Ảnh ST)

Trong phần này bạn cũng điền các thông tin tờ khai yêu cầu như nghề nghiệp, thành phố, quốc gia của bạn, tên sân bay bạn đã đi, nơi bạn sẽ đến sau khi rời Thái Lan.

  • Tờ khai xuất cảnh Departure card
Tờ khai xuất cảnh có thể được cấp lại tại sân bay (Ảnh ST)

Tờ khai xuất cảnh có thể được cấp lại tại sân bay (Ảnh ST)

Phần này cũng điền thông tin tương tự như trong tờ khai báo nhập cảnh phía trên.

Du lịch Thái Lan nên mang bao nhiêu tiền?

Hiện nay, Thái Lan đã có quyết định yêu cầu du khách khi nhập cảnh phải đem theo 20.000 baht (khoảng 14,6 triệu đồng) để chứng minh tài chính, tránh tình trạng lao động nhập cư trái phép. Nhưng bạn không cần quá lo lắng vì điều này, bởi chỉ có một số trường hợp khả nghi nhân viên hải quan mới yêu cầu du khách cho kiểm tra. Cho đến nay, nhân viên hải quan tại đây chưa ghi nhận trường hợp nào du khách Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vì quy định này.

Baht Thái (Ảnh ST)

Baht Thái (Ảnh ST)

Ngoài việc mang theo tiền mặt, bạn có thể sử dụng thẻ Visa để tránh việc cầm quá nhiều tiền mặt trong người. Hầu hết các trung tâm thương mại lớn ở Thái Lan đều nhận thanh toán bằng thẻ nên bạn có thể mua hàng thoải mái bằng các loại thẻ này khi tới Thái Lan.

Một số kinh nghiệm nhập cảnh Thái Lan

  • Luôn chuẩn bị đầy đủ và cất giữ cẩn thận những giấy tờ tùy thân quan trọng như hộ chiếu, CMND để làm các thủ tục nhập cảnh Thái Lan được thuận lợi hơn. Những loại giấy tờ quan trọng nên sao lưu lại để có thể dùng trong những trường hợp xảy ra bất trắc.
  • Nếu có điều kiên bạn nên mang theo khoảng 20.000 baht để chẳng may nhân viên hải quan yêu cầu chứng minh tài chính. Nếu không bạn cần in toàn bộ giấy tờ như: mã xác nhận đặt phòng khách sạn, vé máy bay khứ hồi, lịch trình du lịch bằng tiếng anh, thẻ Visa và một khoản tiền mặt để chứng minh bản thân tới Thái Lan để du lịch, công tác…
Làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan (Ảnh ST)

Làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan (Ảnh ST)

  •  Bạn nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự, cử xử đúng mực như vậy sẽ tạo được thiện cảm hơn trong mắt nhân viên hải quan
  • Bạn nên đem theo một cây bút để sẵn sàng khai báo thông tin khi cần thiết.
  • Khi khai thông tin cần đảm bảo những thông tin mình đã viết là chính xác và trùng khớp với giấy tờ tùy thân.
  • Nên chuẩn bị một số câu trả lời bằng tiếng anh cơ bản liên quan đến việc giới thiệu họ tên, ngày tháng năm sinh, ngày đi, ngày về, … để nếu nhân viên hải quan hỏi bạn có thể trả lời một cách trôi chảy.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cũng như kinh nghiệm mà bạn cần biết trước khi nhập cảnh Thái Lan. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn phần nào nắm được những quy trình và một số yêu cầu cần thiết để bạn có thể làm thủ tục nhập cảnh một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ