Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Xe Hà Nội đi Sapa, kinh nghiệm đi Sapa từ Hà Nội>

Xe Hà Nội đi Sapa, kinh nghiệm đi Sapa từ Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 24/12/2020
8.8K lượt xem

Sapa là nơi nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng ở miền Bắc cho những ai yêu thiên nhiên núi rừng và muốn trải nghiệm nét hoang sơ kỳ thú vùng Tây Bắc. Việc lựa chọn xe đi Sapa phù hợp nhất khá quan trọng để du khách thuận tiện hơn trong việc di chuyển, khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng khác.

Đi xe gì từ Hà Nội lên Sapa?

Đi bằng xe máy

Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đi Sapa bằng xe máy là một lựa chọn phù hợp dành cho những ai thích phượt và cũng là phương tiện tiết kiếm chi phí cho quãng đường đi đến Sapa khoảng 370km mất 150.000 đồng tiền xăng. 

xe đi Sapa

xe đi sapa

Đi lại bằng xe máy giúp các bạn có thể thoải mái khám phá và dừng lại ở bất cứ đâu để nghỉ ngơi, ngắm cảnh và chụp những bức ảnh nhóm. Nhưng bên cạnh đó, muốn đi phượt Sapa thì bạn cần chuẩn bị sức khỏe, kiểm tra xe.

xe đi Sapa

Cung đường đi Sapa theo hướng Lào Cai: từ trung tâm Hà Nội đi đến Láng Hòa Lạc rỗi rẽ phải vào QL21 đi Sơn Tây. Tiếp tục đi qua cầu Trung Hà, Cầu Phong Châu thì bạn sẽ đến được Phú Thọ. Đến đây bạn tới Đoan Hùng và tiếp tục chạy dọc đường 70 là đến Thành phố Lào Cai và rẽ vào QL4D và đi khoảng 40km là đến được thị trấn Sapa.

xe đi sapa

Di chuyển bằng xe limousine

Bạn sẽ không phải lo khi không thể đi Sapa bằng xe máy được mà thay vào đó là dòng xe du lịch tiện nghi, thoải mái mà giá tiền không cao. Có hai dòng xe limousine 9 chỗ thích hợp cho một nhóm bạn, gia đình còn với limousene 29 chỗ thì thường chạy theo tour đông người. Mức giá giao động từ 350.000 -450.000 đồng/người.

xe đi sapa

xe Hà Nội Sapa

Bạn sẽ không phải lo về việc bắt xe như thế nào bởi xe sẽ đón trả du khách trong khu vực phố cổ Hà Nội. Tuy nhiên số lượng ngồi và chỗ ngồi thường bị hết vé vào cuối tuần. Nên nếu có ý định Sapa thì đặt trước ở nhà đi nhé!

Đi bằng tàu hỏa

Để tiết kiệm được chi phí và có chuyến đi an toàn thì tàu hỏa là phương tiện di  chuyến được khá nhiều người lựa chọn. Thường xuất phát từ Ga Hà Nội vào buổi tối (19h – 22h) và đến Ga Lào Cai vào sáng sớm (5h – 7h sáng). Tùy vào việc lựa chọn các loại ghế ngồi, tàu nằm giá vé giao động từ 150.000 – 560.000 đồng/người tùy vào chất lượng toa tàu bạn chọn. Với những tàu du lịch thì đắt hơn, hoảng 650.000-750.000 đồng một chiều.

xe đi sapa

Tuy nhiên, viêc di chuyển bằng tàu hỏa tốn khá nhiều thời gian và phải di chuyển thêm một chuyến xe bus nữa để tới thị trấn Sapa. Một điều chú ý là nên đặt vé trước phòng trừ trường hợp hết vé vào cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ.

xe giường nằm đi sapa từ Mỹ Đình

xe giường nằm đi sapa từ Mỹ Đình

Du lịch bằng xe khách đi sapa

Xe giường nằm đi Sapa từ Mỹ Đình, bến xe Lương Yên hoặc Gia Lâm mất khoảng từ 8-9 tiếng. Ưu điểm của việc di chuyển bằng xe khách chính là trong quá trình di chuyển đến Sapa, xe chạy xuyên đêm và không dừng lại trạm nào cả.

xe đi Sapa từ Mỹ Đình

xe khách đi Sapa từ Mỹ Đình

Các tuyến xe từ Hà Nội – Lào Cai có thể kể đến các hãng xe nổi tiếng như Hải Vân chuyên cung cấp xe khách Hà Nội – Sapa, Hưng Thành, Sao Việt,… Giá vé dao động khoảng 280.00-300.000 đồng/chuyến.

Giới thiệu về Sapa

Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai khoảng hơn 30km và luôn chìm trong làn mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo, hấp dẫn du khách trong nước và ngoài nước tìm đến để được tận mắt thấy được. Cùng với sự phát triển của du lịch, hệ thống giao thông ngày càng được cải thiện và việc đi đến Sa Pa trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc tàu hỏa.

xe đi sapa

Một số địa điểm tham quan ở Sapa mà bạn không nên bỏ qua đó là : Bản Tả Van, bản Lao Chải, bản Tả  Phìn, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, Thác Bạc. Các điểm này không cùng hướng, đều rải rác quanh Sapa. Bạn nên thuê xe máy để đi cho tiết kiệm, nếu đi gia đình thì thuê ô tô riêng. Giá thuê xe máy từ 80.000 – 120.000 đồng tùy loại xe.

xe đi sapa

Những lưu ý khi đi du lịch Sapa

Nên đi du lịch Sapa mùa nào?

Thời điểm thích hợp nhất để đi Sapa là từ tháng 3 đến 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là lúc Sapa có  thời tiết khá tốt, với ban ngày nắng ráo và ban đêm se lạnh. Vào khoảng tháng 4 đến tháng 5, Sapa ngập tràn trong màu xanh mướt của những cánh đồng và sắc màu của muôn hoa đua nở. Và vào tháng 9 để ngắm nhìn các ruộng bậc thang ngả vàng hoặc đi sau Tết âm lịch để ngắm hoa đào nhé!

nên đi sapa mùa nào

Thời điểm mùa đông ở Sapa khoảng từ tháng 12 đến tháng 2 trời khá lạnh, nhất là vào buổi sáng và ban đêm. Đặc biệt, trong những năm gần đây Sapa thỉnh thoảng có tuyết rơi nên đến đây vào dịp này bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng vô cùng thơ mộng và lãng mạn.

sapa mùa lạnh

Một số chú ý quan trọng khi đi Sapa

– Phải nghiên cứu thời gian cũng như thời tiết thích hợp đặc biệt nên tránh mùa mưa.

– Nếu đến Sapa vào mùa đông thì cần mang theo nhiều áo khoác giữ nhiệt, khăn len, găng tay,…

– Nên mang theo giày déo tối màu và đế mềm để thuận tiện di chuyển.

– Mang theo ô che nắng, áo mưa đề phòng trường hợp thời tiết thay đổi.

Với những thông tin chia sẻ về việc lựa chọn xe đi Sapa trên đây, hy vọng chuyến đi của bạn đầy ắp những kỉ niệm đáng nhớ.

Nếu bạn đi du lịch Sapa tự túc, đừng quên chọn trước cho mình chỗ nghỉ chân tốt nhất: Khách sạn giá rẻ ở Sapa lý tưởng nhất nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ