Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chia sẻ kinh nghiệm leo núi Chứa Chan ngắm cảnh núi non hùng vĩ>

Chia sẻ kinh nghiệm leo núi Chứa Chan ngắm cảnh núi non hùng vĩ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/01/2018
18.8K lượt xem

Núi Chứa Chan hiện đang là điểm đến yêu thích của những bạn trẻ muốn thử thách mình chinh phục ngọn núi và chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ trong những ngày cuối tuần. Và để giúp các bạn có được một chuyến đi thuận lợi, tôi muốn chia sẻ với các bạn kinh nghiệm leo núi Chứa Chan mà tôi và mấy đứa bạn thân mới đi cuối tuần vừa qua. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Tin liên quan: Du lịch Đồng Nai

Kinh nghiệm leo núi Chứa Chan

Giới thiệu địa danh núi

Hình ảnh núi Chứa Chan nhìn từ xa

Hình ảnh núi Chứa Chan nhìn từ xa – địa điểm du lịch gần Sài Gòn (Ảnh ST)

Và trước khi chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm leo núi Chứa Chan của mình, tôi muốn nói qua một vài thông tin mà bạn cần biết về địa danh này ngay sau đây.

Đây là một trong những ngọn núi cao thứ 2 tại vùng Nam Bộ với độ cao lên tới 800 mét so với mặt nước biển. Ngọn núi này thuộc địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt, vào ngày 29/3/2012 thì núi Chứa Chan được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là một trong những danh lam thắng cảnh cấp quốc gia theo quyết định số 1204/QĐ-BVHTTDL.

Lập team leo núi Chứa Chan

(Ảnh ST)

Núi Chứa Chan còn được gọi núi Gia Ray hay núi Gia Lào, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km nên bạn mất có hơn 2 tiếng đồng hồ là tới đây. Một trong những địa điểm yêu thích được rất nhiều bạn trẻ Sài Thành tìm đến.

Và không để các bạn chờ đợi lâu nữa, chúng ta sẽ ngay đến với chuyến đi leo núi Chứa Chan của tôi sau đây.

Chuẩn bị đồ khi leo núi

Trước khi đi leo núi thì mình có chuẩn bị một số đồ dùng, các bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị đồ leo núi

– 1 bộ quần áo leo núi chuyên dụng và 1 bộ bình thường để thay vào buổi tối cho dễ ngủ. Ngoài ra, để chụp hình đẹp thì nên chọn quần áo có tông màu sáng và nhớ là bỏ vào túi nilon để khỏi bị ướt nhé.

– 1 đôi giày chuyên dụng để dùng leo núi hoặc hoặc giày thể thao nhưng miễn sao đi thoải mái là được. Thêm vào đó là một đôi dép mỏng để đi lại vào buổi tối hoặc khi nào mỏi chân.

– Mũ, khăn quàng cổ, tất và bao tay đi xe

Chuẩn bị lều cắm trại trên núi Chứa Chan

– Áo mưa là loại dù đi mưa hoặc cánh dơi để trải ngồi nghỉ ngơi.

– Lều, đèn pin, bật lửa, nước uống và đồ ăn để mở tiệc trên núi.

– Chuẩn bị cả thuốc phòng thân như thuốc đỏ, băng bông, gạc, băng keo cá nhân, thuốc đau bụng, thuốc chống muỗi.

Di chuyển tới núi

Hành trình đi phượt núi Chứa Chan

(Ảnh ST)

Sau khi chuẩn bị đồ đạc đầy đủ, chúng tôi bắt đầu di chuyển bằng xe máy cá nhân. Bọn mình xuất phát từ chợ An Đông chạy tới đường Võ Văn Kiệt về hướng bến Nhà Rồng. Đi qua hầm Thủ Thiêm sẽ dẫn tới đường Mai Chí Thọ chạy đến ĐCT Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây/ĐCT01 thì rẽ vào. Đến ngã ba Cầu Dây thì rẽ phải vào Quốc lộ 1A thẳng tiến tới Xuân Lộc. Tới đây thì bọn mình hỏi đường người dân tới núi Chứa Chan.

Kinh nghiệm đi phượt núi Chứa Chan

(Ảnh ST)

Khoảng hơn 2 giờ chiều là bọn mình tới chân núi và gửi xe máy ở nhà dân gần đó, nhóm nghỉ ngơi khoảng 30 phút để lấy sức chuẩn bị công cuộc chinh phục núi Chứa Chan, ai cũng cảm thấy háo hức. Trước khi đi thì mình có tìm hiểu qua thì để lên tới đỉnh núi Chứa Chan thì có 2 cung đường: một là đi theo đường cột điện, hai là theo đường chùa. Cả nhóm quyết định là đi theo đường cột điện để vừa thử thách chính mình, vừa ngắm cảnh thiên nhiên trên núi tuyệt đẹp.

Quá trình leo núi Chứa Chan

Chinh phục núi Chứa Chan

Leo núi Chứa Chan mệt nhưng mà vui

(Ảnh ST)

Lúc đầu leo núi thì đường đi có vẻ dễ dàng, đặc biệt thời tiết rất đẹp không có mưa nên đi rất nhanh. Và càng lên cao thì càng khó khăn hơn, qua cột điện thứ 50 mới chính là thử thách ngăn trở bước chân của nhóm. Tuy nhiên mọi người đã cùng động viên nhau để vượt qua từng đoạn dốc.

Check-in tại núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan là địa điểm lý tưởng để check-in

Núi Chứa Chan là địa điểm lý tưởng để check-in (Ảnh ST)

Khi qua được cột điện thứ 99 thì quãng đường trở đi khá thoải và dễ đi hơn rất nhiều. Và lúc này thì trời cũng chập tối và nhóm mình phải nhìn kĩ hướng cột điện để không lạc sang đường. Sau hơn 3 giờ vất vả, người đẫm mồ hôi và thở dốc thì cả nhóm đã lên được tới đỉnh núi.

Núi Chứa Chan được bảo phủ bởi làn sương mờ ảo

Khung cảnh mờ ảo trên núi Chứa Chan

Xung quanh được bao phủ bởi sương mù, mọi thứ ở đây đều mờ mờ ảo, cảm giác rất là thích thú. Sau đó, bọn mình bắt đầu hạ trại, đốt lửa, mở tiệc nướng và chia nhau những ly rượu ấm để chúc mừng chinh phục được ngọn núi Chứa Chan. Không còn cảnh ai nấy cắm mặt vào điện thoại, chỉ còn lại những câu hát và cuộc trò chuyện rôm rả cho đến khi tàn lửa…

Rất nhiều bạn trẻ tới chinh phục núi Chứa Chan

Rất nhiều bạn trẻ tới chinh phục núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Cắm trại trên núi Chứa Chan

Tổ chức tiệc nướng trên núi Chứa Chan

(Ảnh ST)

Sau khi trải qua một đêm trên đỉnh núi, mọi người đều háo hức ngắm nhìn bình minh trên núi Chứa Chan. Một cảnh tưởng mà không từ ngữ nào miêu tả được, đẹp vô cùng. Những tia nắng le lói qua tầng sương mù mờ mờ ảo ảo cứ ngỡ như mình đang “lạc trôi” vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Ngắm nhìn bình minh tại núi Chứa Chan

Phiến đá sống ảo trên núi Chứa Chan

(Ảnh ST)

Đây chính là  lúc để mọi người lấy máy ảnh ra và lưu lại những bức hình tuyệt đẹp nào. Đặc biệt tại đây có “phiến đá ảo” có thể chụp bất cứ góc nào cũng cho bạn những bức ảnh đẹp như mơ luôn.

Đón bình minh tuyệt đẹp trên núi Chứa Chan

Ngắm bình minh trên núi Chứa Chan

(Ảnh ST)

Sau khi xuống núi và kết thúc một chuyến hành trình vất vả thì ai cũng cảm thấy phấn khởi và chuẩn bị cho một tuần làm việc mới đầy năng động.

Trên đây là những kinh nghiệm leo núi Chứa Chan của tôi mà các bạn có thể tham khảo. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đứng dậy và chinh phục núi Chứa Chan đi nào. Chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng. Chúc bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ