Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm khi thuê xe máy ở Đà Lạt bạn cần biết>

Kinh nghiệm khi thuê xe máy ở Đà Lạt bạn cần biết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/08/2022
408 lượt xem

Đà Lạt – 1 trong những địa điểm du lịch quen thuộc và dừng chân có tiếng, nơi đã gây biết bao thương nhớ đối với rất nhiều người, thậm chí với một số người, Đà Lạt còn như ngôi nhà thứ 2 của mình, họ yêu thiên nhiên, yêu không khí se lạnh ở đây, yêu cả những nét đẹp văn hoá cũng như sự đa dạng của ẩm thực.

Theo thông tin mà Vntrip.vn tổng hợp được, thì ngoài dịch vụ về homestay và quán ăn uống luôn có lượt tìm kiếm nhiều nhất ở Đà Lạt, thì dịch vụ cho thuê xe cũng nằm trong top search khi khách du lịch chuẩn bị đến đây.

Kinh nghiệm khi thuê xe máy ở Đà Lạt bạn cần biết

 

Cũng chính vì vậy mà du lịch ở Đà Lạt thật sự rất phát triển, bên cạnh những homestay xinh xắn, những nhà hàng quán ăn hay các tiệm bánh, tiệm bánh, cà phê, trạm dừng mua quà lưu niệm thì 1 trong số những dịch vụ nhiều người quan tâm nhất ở Đà Lạt chính là kinh nghiệm thuê xe máy, top những địa chỉ cho thuê xe máy uy tín tại Đà Lạt để họ có thể tự do đi dạo chơi khắp Đà Lạt.

Bài viết hôm nay Vntrip.vn sẽ đem tới những chia sẻ về kinh nghiệm thuê xe máy ở Đà Lạt để mọi người có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch một cách trọn vẹn nhất nhé!

Kinh nghiệm thuê xe máy ở Đà Lạt

Có thể bạn chưa biết thì địa hình Đà Lạt tương đối nhiều đồi dốc, cho nên để có thể khám phá được những nông trại, đồi trà, vườn hoa, khu vườn trồng rau,…ở Đà Lạt thì thuê xe máy chính là phương án tối ưu cho việc tham quan đi lại ở đây. Việc sử dụng xe máy để tham quan sẽ giúp bạn tiện lợi và chủ động hơn trong việc đi lại và di chuyển tới những điểm đến nổi tiếng ở Đà Lạt.

Kinh nghiệm khi thuê xe máy ở Đà Lạt bạn cần biết

 

Do địa hình nhiều sườn dốc, đồi núi, nên theo 1 trong những điều cần lưu ý nhất trong kinh nghiệm thuê xe máy tại Đà Lạt thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là nên thuê xe số, xe côn hay xe ga. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và lịch trình đi tham quan mà bạn nên lựa chọn những loại xe phù hợp nhất với mình và hội bạn.

Xe số thích hợp để đi đường đèo dốc

Nếu như bạn là người thích khám phá, ưa mạo hiểm và muốn đi đến những ngọn núi với phong cảnh hùng vĩ thì thuê một chiếc xe số lại là sự lựa chọn hợp lý không gì sánh bằng. Theo kinh nghiệm thuê xe máy tại Đà Lạt thì bạn nên lựa chọn thuê những loại xe phổ biến như Honda Wave, Dream,… Xe số không chỉ đi được những địa hình dốc mà xét về mặt chi phí thì xe số cũng tiết kiệm xăng xe và giá thuê tất nhiên…cũng rẻ hơn so với các loại xe tay ga.

Những chiếc xe tay ga sẽ thích hợp khi đi trong thành phố

Còn nếu bạn chỉ dự định đi chơi trong thành phố, đường đi đều là đường nhựa bằng phẳng thì thuê một chiếc xe tay ga là sự lựa chọn ổn áp nhất!

Kinh nghiệm khi thuê xe máy ở Đà Lạt bạn cần biết

Một số điều cần lưu ý khi thuê xe máy

Tuy nhiên, khi thuê các bạn cần kiểm tra cẩn thận theo các bước sau để bảo đảm rằng mình thuê được 1 chiếc xe tốt cũng như

Kiểm tra xe kỹ lưỡng: trước khi thuê xe máy Đà Lạt bạn phải nhớ kiểm tra thật kỹ các ứng dụng của xe như phanh trước, phanh sau, đèn, xi nhanh, còi, khóa cổ, khóa càng, hơi xe….Đặc biệt, bạn nên quan sát kỹ xe để phát hiện ra những vết hư hỏng, va chạm đồng thời báo cho chủ xe để họ nhận diện được, tránh việc đổ lỗi về phía bạn sau khi bạn trả xe.

Trao đổi cụ thể về giá thuê, thời gian thuê hay những yêu cầu ràng buộc khác để làm rõ trước khi kí kết dịch vụ thuê xe: các bạn nên trao đổi thật chắc chắn về giá thuê hay những ràng buộc khác trước khi đi đến được thỏa thuận cuối cùng. Đừng quên xin số điện thoại của chủ xe để có thể liên lạc nhờ sự trợ giúp những trường hợp cần thiết. Khi đỗ xe cần đảm bảo giữ xe an toàn, khóa xe và giữ gìn xe thật cẩn thận.

Hơn hết thì bạn nhất định phải tuyệt đối tuân thủ thỏa thuận thuê xe cũng như luật an toàn giao thông như đậu xe trong vạch trắng, mang nón bảo hiểm, không vượt đèn xanh đèn đỏ…

Kinh nghiệm khi thuê xe máy ở Đà Lạt bạn cần biết

 

Và, giá cả thuê xe máy ở Đà Lạt thế nào?

Nếu bạn có người quen ở Đà Lạt thì làm thủ tục thuê xe cũng dễ hơn rất nhiều. Bạn đi quanh Đà Lạt, nếu thấy có biển ghi: “Motobike for rent”, hoặc “Cho thuê xe gắn máy” nên vào để hỏi cho cụ thể, bởi mỗi nơi thủ tục lại khác nhau. Nhưng bạn lưu ý là chỉ nên nộp bản CMND photo công chứng, còn bản gốc thì giữ lại để phòng trường hợp phải cần đến nhé.

Trường hợp bạn muốn cho thuê xe máy Đà Lạt không cần cọc, thì ở một số cơ sở họ cũng có dịch vụ này, nhưng bạn phải xuất trình được thông tin book khách sạn hoặc vé máy bay khứ hồi, và nếu là người Đà Lạt thì có sổ hộ khẩu thì sẽ không cần cọc nếu cần thuê xe máy.

Kinh nghiệm khi thuê xe máy ở Đà Lạt bạn cần biết

 

Giá thuê xe máy ở Đà Lạt cũng khá dễ chịu chỉ khoảng 80.000 – 90.000đ/chiếc/ngày với những xe số, và khoảng 100.000 – 150.000đ/xe/ngày với những xe tay ga đời mới. Vào những ngày cao điểm du lịch thì giá thuê xe có thể tăng cao hơn tuy nhiên theo kinh nghiệm của thuê xe máy ở Đà Lạt thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì độ chênh lệch giá của những ngày cao điểm sao với những ngày thường cũng không nhiều.

Thủ tục thuê xe máy ở Đà Lạt cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần mang theo các loại giấy tờ sau là có thể thuê được xe:

  • Bằng lái xe máy (cái này là bắt buộc phải có nếu muốn thuê xe), xuất trình để các đơn vị cho thuê xe máy Đà Lạt ghi lại thông tin, sau đó họ sẽ trả lại bạn ngay.
  • Chứng minh thư chính chủ của bạn hoặc người thuê xe cùng bạn.
  • Hộ chiếu (đối với du khách nước ngoài thì cái này là bắt buộc).
  • Tiền cọc xe, tùy theo loại xe, xe càng giá trị thì cọc càng nhiều, dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng.

*Lưu ý: Khi thuê xe thì cửa hàng sẽ phải cung cấp thêm cho bạn những đồ kèm theo như nón bảo hiểm, bản đồ… bạn nhớ hỏi luôn lúc thuê xe máy nhé!

Kinh nghiệm khi thuê xe máy ở Đà Lạt bạn cần biết

 

Thời gian thuê xe máy ở Đà Lạt: khi thuê xe các bạn nên hỏi kĩ về thời gian cho thuê xe. Thông thường thời gian cho thuê trong ngày từ 8 đến 12 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào nhu cầu của du khách. Tốt nhất bạn nên hỏi kĩ chủ xe về giờ nhận và trả xe tránh trường hợp đi lố giờ không phải trả thêm tiền.

*Lưu ý: Để tiết kiệm được thời gian và chi phí, các bạn nên yêu cầu chủ xe giao xe và nhận ở khách sạn. Nếu bạn muốn thuê xe 2 ngày trở lên có thể giữ xe qua đêm để có thể khám phá Đà Lạt buổi tối thú vị. Nếu bạn không biết đường đến nơi nhận xe, có thể gọi điện cho chủ thuê xe họ sẽ mang sẽ tới nơi mà bạn muốn nhận, tuy nhiên trong trường hợp này bạn cần chịu thêm một khoản chi phí đi lại.

Đổ đầy bình xăng trước khi lên đường: đầu tiên khi thuê xe xong là bạn nên đổ đầy bình, vì nhiều khi nổi hứng đi những điểm xa như Đà Lạt Tiên Cảnh, Ma Rừng Lữ Quán. Những khu vực đó không có chỗ đổ xăng. Nếu phải dắt bộ khi hết xăng ở nơi toàn đồi dốc thì đúng là ác mộng.

Giá thuê xe ở Đà Lạt tham khảo

  • Honda Wave alpha, Honda Wave S đời cũ: 80.000 – 100.000 đồng/ngày
  • Honda Future, Yamaha Jupiter, Honda Wave S, Sirius Fi đời mới: 120.000 – 130.000 đồng/ngày
  • Air blade Fi 2012, Honda Lead Fi: 120.000 – 150.000 đồng/ngày
  • Click, Mio, Atila,Hayate, Yamaha nouvo 4: 100.000 -150.000 đồng/ngày
  • Air Blade 125cc, Honda Lead mới, Honda Vision mới: 160.000 – 180.000 đồng/ngày
  • Yamaha exciter, Cào Cào, Suzuki Raider, CBR: 180.000 – 200.000 đồng/ngày
  • Giá thuê xe máy tại Lam’bike: Xe số 120k/ngày, xe ga 150k/ngày

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm thuê xe máy khi đi phượt Đà Lạt cũng như top những địa chỉ thuê xe máy Đà Lạt uy tín khi bạn đặt chân đến đây! Hy vọng bài viết đầy đủ và bổ ích này của Vntrip.vn đã giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ