Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm hữu ích khi đi công tác nước ngoài bạn nên biết

Kinh nghiệm hữu ích khi đi công tác nước ngoài bạn nên biết

Kinh nghiệm hữu ích khi đi công tác nước ngoài là gì? So với đi công tác trong nước thì những chuyến đi nước ngoài sẽ cần nhiều thủ tục hơn và đương nhiên cũng khiến mọi người suy nghĩ nhiều hơn. Trong bài viết này, Vntrip sẽ gửi đến bạn đọc một số kinh nghiệm, lời khuyên khi cần đi công tác nước ngoài.

1. Kinh nghiệm hữu ích khi đi công tác nước ngoài

1.1 Đồ vật cần mang khi đi công tác nước ngoài

Trong những chuyến đi nhất là chuyến bay quốc tế thì các giấy tờ và đồ đạc cần chuẩn bị kỹ càng để không xảy ra nhiều sai sót không cần thiết. Trong chuyến công tác này, các bạn cần chuẩn bị:

  • Giấy tờ cá nhân

 

Kinh nghiệm khi đi công tác nước ngoài

Trong các chuyến bay thì giấy tờ luôn là điều không thể thiếu

Thiếu giấy tờ cá nhân thì bạn sẽ khó lòng xuất ngoại đấy. Bạn nên mang theo: Hộ chiếu, visa (nếu nước mà bạn đến yêu cầu cần phải có), vé máy bay, chứng minh nhân dân. Ngoài ra bạn cũng có thể đổi tiền và các loại thẻ ngân hàng, tín dụng cần thiết cùng những giấy tờ quan trọng phục vụ cho công việc.

  • Đồ dùng cá nhân

Đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, đồ skincare, áo quần,… cũng là những thứ quan trọng không kém. Các bạn hãy đưa dựa theo số kg hành lý mình chọn nhé. Nhưng việc tối giản sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn. Bạn nên đưa số lượng ít nhưng đủ cả áo quần lịch sự cho công việc, áo quần thoải mái để nghỉ ngơi ở nhà và áo quần xinh đẹp để đi chơi nếu có thời gian.

  • Một ít thuốc men

Ngay khi vừa đến một đất nước xa lạ, bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm với mọi thứ. Ngay lúc ấy mà đổ bệnh luôn thì thật khó khăn. Do đó mà bạn có thể mang một ít thuốc thông dụng (đau đầu, đau bụng,…) theo người để phòng khi cần kíp.

  • Đồ điện tử

Nhớ mang theo điện tử, đồ dùng phục vụ cho công việc như ipad, máy tính,…

  • Gối chữ U

Trong các chuyến bay dài, bạn có thể mang theo gối này để có quãng đường di chuyển thoải mái, không bị đau mỏi cổ.

1.2 Một số lời khuyên cho chuyến đi công tác nước ngoài

Để chuyến đi công tác của bạn được suôn sẻ, không gặp phải quá nhiều những điều không ngờ tới, bạn hãy lưu ý những điều sau:

  • Lên lịch trình cho chuyến đi

Nếu bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thì bạn sẽ không bị bỏ lỡ công việc hay mất nhiều thời gian vào một việc không quan trọng. Khi đã lên được thời gian biểu, bạn sẽ thực hiện công việc một cách tuần tự và thấy nó đơn giản, logic hơn nhiều so với việc tự phát, làm theo cảm tính.

  • Nghiên cứu kỹ điểm đến

Kinh nghiệm khi đi công tác nước ngoài

Nắm được các thông tin về đất nước mình dừng chân sẽ tốt hơn

Khi đến một đất nước khác thì điều chúng ta không tránh khỏi đó chính là sự khác biệt văn hóa. Bạn cần có những hiểu biết nhất định về nơi mình sẽ ở trong vài ngày hoặc vài tháng tới để có thể hòa nhập và không phạm phải những sai lầm do thiếu hiểu biết.

Bạn có thể tìm hiểu về ẩm thực, thói quen, phong tục của người dân, phương tiện đi lại, những quy định pháp luật cơ bản cũng như những điều cấm kỵ phổ biến ở đó.

  • Đặt trước phòng, vé máy bay

Đây là điều đương nhiên, bởi chúng ta không thể để mình rơi vào trạng thái bị động, nước đến chân mới nhảy được. Đặt trước vé máy bay giúp bạn không bị lỡ thời gian cho công việc. Sau một chặng bay, bạn sẽ muốn đến thẳng nơi bạn dừng chân chứ chắc chắn không muốn đến lúc đó mới đau đầu tìm xem mình sẽ nghỉ ngơi ở đâu.

  • Tải những ứng dụng hữu ích

Ứng dụng cần tải khi đi đến một quốc gia khác đó chính là từ điển. Nếu bạn thông thạo ngôn ngữ của họ thì không cần thiết, nhưng với những người không thạo hoặc chỉ biết chút ít thì hãy tải ngay các ứng dụng từ điển để không bị ngăn cách bởi khả năng ngôn ngữ nhé.

  • Học trước một số câu giao tiếp thông dụng

Nếu bạn không đủ khả năng giao tiếp với người bản xứ thì hãy học một số câu thông dụng như hỏi giá, cảm ơn, hỏi đường,… để có thể trao đổi những thôn gtin cơ bản nhé.

2. Giải pháp quản lý chuyến đi công tác nước ngoài

Trong thời đại 4.0, có rất nhiều ứng dụng công nghệ được sinh ra để tăng năng suất, hiệu quả hoạt động cho con người, trong đó có việc quản lý chuyến công tác cho doanh nghiệp. Giải pháp tiện ích này là Vntrip TMS.

Kinh nghiệm khi đi công tác nước ngoài

Giải pháp cho chuyến công tác – TMS

Travel Management Solution (trong lĩnh vực quản lý du lịch), một ứng dụng công nghệ phổ biến hiện nay đang được nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước sử dụng. Giúp doanh nghiệp quản lý, tối ưu chi phí, nguồn lực trong công tác và du lịch.

Ứng dụng này có một số tiện ích sau:

  • Cung cấp hệ thống khách sạn đa dạng bao gồm hơn 12.000 khách sạn nội địa và 1.000.000 khách sạn quốc tế. Hệ thống đặt vé kết nối trực tiếp với nhiều hãng máy bay nổi tiếng trong nước và nước ngoài như: Vietnam Airlines, Vietjet, Bambooo, Air Asia,…giúp bạn đặt phòng, đặt vé dễ dàng chỉ với một vài thao tác. Nhân viên đi công tác có thể tải app Vntrip TMS trên điện thoại sau đó chủ động đặt phòng, đặt vé theo lịch trình công tác của mình.
  • Hệ thống khách sạn tiêu chuẩn có nhiều ưu đãi, đặc biệt là dành cho doanh nghiệp.
  • Kiểm soát chi phí tối ưu cho doanh nghiệp.
  • Dữ liệu cơ sở tập trung, có thể trích xuất báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu giúp công tác kiểm tra, đối chiếu được diễn ra nhanh chóng. Việc quản lý từ đó mà trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
  • Tối ưu hóa dòng tiền: với hạn mức công nợ không giới hạn, doanh nghiệp có thể đối soát và thanh toán sau 45 ngày. Đây chắc chắn sẽ là điểm lựa chọn phù hợp cho rất nhiều doanh nghiệp
  • Phương thức thanh toán linh hoạt, đa dạng với nhiều phương thức thanh toán cùng có hóa đơn đỏ
  • Ứng dụng quản trị rõ ràng được phân quyền theo từng cấp bậc.

Trên đây, Vntrip đã gửi đến bạn đọc một số kinh nghiệm hữu ích khi đi công tác nước ngoài. Mong rằng nhờ có những thông tin này mà chuyến đi công tác của bạn sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ