Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Xuân Sơn mới nhất bạn phải biết>

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Xuân Sơn mới nhất bạn phải biết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
10.2K lượt xem

Đất tổ Phú Thọ không chỉ nổi tiếng với địa danh lớn như Đền Hùng mà còn có vườn quốc gia Xuân Sơn – điểm du lịch cực kì hấp dẫn cho du khách trong những kì nghỉ lễ. Nhằm cung cấp những kiến thức đầy đủ nhất về địa điểm này, VNTRIP.vn sẽ giới thiệu cho bạn đọc Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Xuân Sơn , hãy cùng tìm hiểu để có một chuyến đi trọn vẹn nhé.

Xem thêm: Lễ hội đền Hùng – Khám phả bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam

Nên đến Vườn quốc gia Xuân Sơn vào thời gian nào?

Theo kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Xuân Sơn, đi du lịch ở đây vào thời gian nào cũng hợp lý bởi mỗi mùa có mỗi vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa khô, con đường dễ đi, có thể hạn chế được nhiều rủi ro hơn, phong cảnh tươi mát hơn và thuận lợi cho việc đi chơi hơn. Nhưng vào mùa mưa, mặc dù đường vào vườn quốc gia Xuân Sơn có thể hơi khó đi nhưng du khách sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác chảy rì rào, kì vĩ và mạnh mẽ hiếm hoi.

kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Xuân Sơn

Một góc bình yên của bản làng ở Vườn quốc gia Xuân Sơn mùa mưa

Đến vườn quốc gia Xuân Sơn cần chuẩn bị những gì?

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà lượng đồ dùng mang theo có thể nhiều ít khác nhau. Vì ở gần điểm du lịch này không có nhiều quán tạp hóa hay nơi cung cấp dịch vụ tiêu dùng nên du khách phải chủ động mang theo áo quần, vật dụng cá nhân, đồ ăn(bánh kẹo, mì tôm, sữa…), giày dép..vv… Nếu cẩn thận hơn hãy mang theo sạc pin dự phòng của điện thoại hoặc máy ảnh nữa nhé.

Đi đến Vườn quốc gia Xuân Sơn bằng cách nào?

Cũng theo kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Xuân Sơn, địa điểm du lịch này cách TP Việt trì, Phú Thọ khoảng 75km và cách Hà Nội 125km về phía Tây. Vì vậy, du khách có thể di chuyển dễ dàng bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân, xe du lịch(nếu đi theo nhóm, đông người). Còn nếu đi xe khách, ở bến xe Mỹ Đình có xe đi thẳng lên huyện Tân Sơn, Phú Thọ, giá vé từ 40.000đ-50.000đ/vé, rất rẻ cho một chuyến đi an toàn. Từ bến xe Tân Sơn, bạn di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi đến gần vườn quốc gia Xuân Sơn. Do đường vào vườn khá gồ gề nên phương tiện giao thông sẽ không đi vào được, du khách phải tự đi bộ vào vườn khoảng 1,5 km.

Chơi gì khi đến vườn quốc gia Xuân Sơn?

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến: Hang Na, Hang Lạng, Hang Lun, hang Thiên Nga, hang Thổ Thần với nhiều cảnh đẹp hoang dã, mát mẻ, gần gũi với con người nhưng không kém phần kì ảo, huyền bí.

Kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia Xuân Sơn

Khung cảnh bình yên ở Vườn quốc gia Xuân Sơn

Tiếp đó là thăm các bản làng ở vườn quốc gia Xuân Sơn để tìm hiểu văn hóa, cuộc sống nguyên sơ, dung dị, những tập tục độc đáo của người dân nơi đây. Cùng họ trải nghiệm những công việc hằng ngày như đan lát đồ dùng, dệt thổ cẩm hay ủ men nấu rượu, đánh bắt cá ở những con suối gần bản..vv…đảm bảo những hoạt động này sẽ không kém phần hấp dẫn, thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia Xuân Sơn

Dòng suối trong vắt ở Vườn quốc gia Xuân Sơn

Sau đó, bạn hãy dạo quanh chợ một vòng, trong chợ bày bán nhiều mặt hàng của người dân tộc để bạn có thể tha hồ lựa chọn những đồ vật ý nghĩa làm quà cho bạn bè, người thân hoặc sử dụng vào nhu cầu của mình.

Ở đâu khi đi chơi ở Vườn quốc gia Xuân Sơn?

Theo kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Xuân Sơn, do ở đây gần Thủ đô Hà Nội nên hầu như du khách đều đi về trong ngày hoặc đi thẳng đến các điểm du lịch ở các tỉnh lân cận. Một số du khách ở lại có thể đến thị trấn Tân Sơn hoặc TP Việt Trì để nghỉ ngơi. Giá phòng chỉ từ 200.000đ tùy nơi và tùy mức độ tiện nghi của phòng. Nếu có nhu cầu, trước khi đi du lịch ở đó du khách nên đặt trước phòng để đảm bảo chắc chắn có chỗ nghỉ ngơi.

Ăn gì ở Vườn quốc gia Xuân Sơn?

Nếu đi về trong ngày thì bạn có thể chủ động ăn uống, tự mang theo đồ ăn nhanh. Nếu không, bạn phải di chuyển đến thị trấn Tân Sơn hoặc TP Việt Trì để thưởng thức những món ăn ngon ở Phú Thọ. Một số món ăn có thể gợi ý đó là: Thịt chua Phú Thọ, thịt chó Phú Thọ, canh rau sắn hầm chân giò…vv…. Giá cả ở các quán ăn hay nhà hàng ở Phú Thọ đều rất bình dân, tuyệt đối không có tình trạng chặt chém để thu lợi.

Kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia Xuân Sơn

Thịt chua Phú Thọ

Trên đây là những chia sẻ của VNTRIP.vn về Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Xuân Sơn, chúc du khách có một chuyến đi vui vẻ, an toàn!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ