Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang cẩm nang từ A đến Z>

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang cẩm nang từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/06/2018
10.0K lượt xem

Bạn là một người đam mê du lịch nhưng lại không có quá nhiều thời gian cho mỗi chuyến đi? Bạn muốn tìm những địa điểm du lịch gần Hà Nội mà lại có nhiều thú vị để khám phá? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến với một Tuyên Quang đầy hoang dại, thơ mộng; lúc lại an nhiên, trầm lặng. Nhanh tay bỏ túi kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang chi tiết nhất để không bỏ sót bất kỳ cảnh đẹp nào nhé!

Xem thêm: KHU DI TÍCH TÂN TRÀO – DẤU ẤN LỊCH SỬ HÀO HÙNG MỘT THỜI CỦA DÂN TỘC

Đôi nét về Tuyên Quang

Nằm ở trung tâm vùng núi phía Bắc, Tuyên Quang không chỉ là địa danh nổi tiếng với phong cảnh hữu tình mà còn là cái nôi cách mạng của dân tộc. Bên cạnh đó, đây còn là nơi giao lưu văn hóa của các dân tộc miền núi Tây Bắc, với nhiều di sản, giá trị trị văn hóa, giá trị tinh thần vô cùng quý báu được gìn giữ và phát triển cho tới nay. Với những yếu tố trên, du lịch Tuyên Quang hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn đáng mong chờ.

Nên đi du lịch Tuyên Quang vào mùa nào?

Khí hậu ở Tuyên Quang chia thành hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô tương đối hài hòa nên du khách có thể đến đây vào bất kỳ lúc nào. Nhưng tốt nhất, các bạn nên tránh tháng 11, 12 Âm Lịch vì Tuyên Quang lúc này ngập đầy sương muối với cái rét cắt da, cắt thịt.

Khoảng thời gian đẹp nhất để đến xứ Tuyên đó chính là dịp Trung Thu và khoảng tháng 10, tháng 11. Đến Tuyên Quang vào dịp rằm tháng 8 du khách sẽ được hòa mình vào Lễ hội trung thu lớn nhất cả nước với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn.

Tuyên Quang nhộn nhịp sắc đèn lồng mỗi dịp Trung Thu (Ảnh: ST)

Phương tiện di chuyển đến Tuyên Quang

Tuyên Quang cách thành phố Hà Nội 165km, một khoảng cách không quá xa cho những chuyến đi ngắn ngày. Xuất phát từ Hà Nội, có hai phương tiện chính để di chuyển đến xứ Tuyên: xe máy và xe khách.

Xe khách: Bạn có thể bắt xe đi Tuyên Quang ở bến xe Mỹ Đình hay bến xe Giáp Bát, đặc biệt nếu muốn đi nhanh thì bạn nên chọn những xe có biển ghi “đi đường cao tốc”. Một số hãng xe chất lượng đáng để bạn tham khảo như Bảo Yến, Quyết Hương, Hồng Thịnh… với giá thành khoảng 100.000đ/vé.

Xe máy: Nếu bạn muốn tự mình chinh phục những cung đường đến Tuyên Quang thì có thể lựa chọn di chuyển tự túc bằng xe máy. Lấy bến xe Mỹ Đình là mốc thì lộ trình tuyến đường sẽ là: Mỹ Đình – Cầu Thăng Long – Phúc Yên – Việt Trì – Đoan Hùng – Tuyên Quang. Lưu ý, bạn nhớ lái xe cẩn thận để không bị cảnh sát giao thông phạt nhé.

Khách sạn – Nhà nghỉ ở Tuyên Quang

Tuyên Quang có rất nhiều khách sạn hấp dẫn mà giá thành lại hợp lý để các bạn lựa chọn. Đặc biệt, Royal Place Hotel là một trong những khách sạn hàng đầu được du khách ưa chuộng nhất. Nghỉ chân tại đây, bạn không chỉ được tận hưởng dịch vụ hoàn hảo mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ núi non trùng điệp từ những cửa sổ ban công.

Những địa điểm du lịch ở Tuyên Quang

Khu di tích Tân Trào

Khu di tích Tân Trào nằm ở phía Đông Nam tỉnh Tuyên Quang là thủ đô lâm thời của chiến khu Việt Bắc, nơi gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Đối với những người đam mê lịch sử thì đây là một trong những điểm đến hứa hẹn nhiều điều thú vị cho các bạn.

Đình Tân Trào – Khu di tích ở Tuyên Quang (Ảnh: ST)

Quần thể khu di tích có rất nhiều địa điểm lịch sử để du tìm hiểu và khám phá: đình Tân Trào, Hồng Thái; hang Bòng, lán Nà Lừa, khu hầm an toàn, Kim Quan…

cay da tan traoCây Đa Tân Trào (Ảnh: ST)

Khu du lịch Na Hang

Khu du lịch Na Hang nằm cách thành phố Tuyên Quang khoảng 105km, đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Tuyên Quang. Ở đây có nhiều khung cảnh hùng vĩ cuốn hút du khách, tuy nhiên hồ Na Hang và thác Mơ vẫn là điểm đến được ưa chuộng hơn cả.

Hồ Na Hang là một trong những địa điểm để lại nhiều dư vị trong lòng du khách nhất trong chuyến hành trình khám phá Tuyên Quang. Những ai từng đến đây đều bị cuốn hút bởi khung cảnh hữu tình thơ mộng pha chút bí hiểm.

Hồ Na Hang bình yên và lãng mạn (Ảnh: ST)

Thác Khuổi Nhi với tên gọi độc đáo không khỏi khiến du khách tò mò. Đây là một trong những dòng thác kỳ vĩ được yêu thích nhất Việt Nam. Dòng thác cao vút đột ngột đổ dồn xuống làm bọt nước trắng xóa bay đầy trời tạo nên khung cảnh kỳ ảo đẹp đến nao lòng. Đến đây bạn không chỉ được tắm mình trong làn nước trong lành, mát lạnh mà còn có cơ hội được tận hưởng dịch vụ massage độc nhất đến từ những đàn cá nhỏ.

Massage cá ở thác Khuổi Nhi – Tuyên Quang (Ảnh: ST)

Ngoài ra, du khách còn có thể đến thăm một số địa điểm khác trong quần thể khu du lịch Na Hang như: động song long, thác Mơ, khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ – Bản Bung

Thác Bản Ba

Thác nằm tại núi Phiêng Khà, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang, các trung tâm thành phố khoảng 80km. Thác Bản Ba có tổng chiều dài lên đến 3km, được tạo thành từ 3 tầng thác chính lần lượt là: Tát Củm – Tát Cao – Tát Gió.

Giữa mỗi tầng thác lại có những vực nước nhỏ để điều hòa tốc độ dòng chảy (Ảnh: ST)

Với cảnh sắc hữu tình, thác Bản Ba còn được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp hình cưới (Ảnh: ST)

Động Tiên

Quần thể động Tiên tọa lạc tại thôn Thống Nhất, xã Yên Phú, Hàm Yên, cách thị xã Tuyên Quang gần 60km, nơi  đây được mệnh danh là Phong Nha của đại ngàn Đông Bắc. Động có ba cửa, nằm cách chân núi 300m, đường đi quanh co, phức tạp, nhưng khi được chiêm ngưỡng khung cảnh trong động sẽ khiến mọi mệt nhọc tan biến hết. Động có diện tích rất lớn với sức chứa lên tới hàng nghìn người. Điểm nổi bật ở động Tiên khiến du khách thích thú không thôi là những di tích nhũ thạch với đủ hình dáng độc đáo được thiên nhiên tạo tác qua năm tháng.

Khung cảnh kỳ vĩ, huyền ảo bên trong động Tiên ở Tuyên Quang (Ảnh: ST)

Suối khoáng Mỹ Lâm

Suối khoáng nằm ở Phú Lâm, huyện Yên Sơn, cách thị xã Tuyên Quang 13km được đánh giá là một trong những mỏ nước khoáng tốt nhất Đông Dương. Các suối nước khoáng ở đây luôn được duy trì trong nhiệt độ hơn 40 độ C giúp điều hòa khí huyết nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời nhất. Ở đây có rất nhiều dịch vụ để du khách chọn lựa: tắm khoáng nóng, tắm bồn sục, tắm bùn, tắm lá thuốc người Dao…

Đến với suối khoáng Mỹ Lâm, du khách vừa được thư giãn gân cốt, vừa được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên

(Ảnh: ST)

Địa điểm du lịch tâm linh

Đền Hạ còn có tên gọi là đền Hiệp Thuận nằm ở số 53 phố Lý Nam Đế, phường Tân Quang, Tuyên Quang. Đây chính là khởi nguồn hình thành lên đền Dùm, đền Ỷ La.

Đền Hạ (Ảnh: ST)

Chùa An Vinh hay còn được gọi là An Vinh Thiền Tự tọa lạc tại tổ 7, xã Hưng Thành, Tuyên Quang. Theo như Tạo tác hưng công bi ký thì chùa được xây dựng từ triều vua Lê Dụ Tông (tức năm 1720). Hiện nay chùa còn lưu giữ rất nhiều hiện vật lịch sử: chuông đồng thời Thiệu Trị, khánh đồng thời vua Nguyễn Quang Toản và một số hoành phi, câu đối chứa đựng giá trị văn hóa, giá trị nghệ thuật.

Một góc chùa An Vinh sau khi được trùng tu (Ảnh: ST)

Chùa Hương Nghiêm hay còn được gọi là chùa Hang, nằm dưới chân núi xóm Phúc Thọ, xã An Khang, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang. Chùa nằm trong hang đá tự nhiên gồm nhiều nhũ thạch rủ xuống với các hình thù độc đáo, đặc biệt, nhũ đá cổ với hình cây cổ thụ đã tạo nên vẻ đẹp kỳ thú, cuốn hút nhiều khu khách.

Chùa Hang – Tuyên Quang (Ảnh: ST)

Ngoài ra, khi đến du lịch Tuyên Quang các bạn còn có thể ghé thăm một số đền, chùa khác như: đền Thượng, đền Ỷ La, đền Cảnh Xanh, đền Cấm, đền Mỏ Than, đền Kiếp Bạc, chùa BẢo Ninh Sùng Phúc, chùa Phúc Lâm…

Đặc sản Tuyên Quang

Là một tỉnh thuộc núi rừng Đông Bắc, những món ăn ở đây đều mang đậm hương vị của mảnh đất mịt mù khói sương. Sau đây là một vài món đặc sản nổi tiếng nhất ởTuyên Quang mà các bạn nên nếm thử khi có dịp:

Cam sành Hàm Yên (Ảnh: ST)

Thịt lợn đen nướng (Ảnh: ST)

Gỏi cá bống sông Lô (Ảnh: ST)

Một số đặc sản thích hợp để bạn mua về làm quà: rượu ngô Na Hang, hồng không hạt Xuân Vân, bánh gai Chiêm Hóa, ngô nếp Soi Lâm, bánh nếp nhân trứng kiến.

Trên đây là những thông tin bổ ích mà trong kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang mà VNTRIP.VN muốn gửi đến các bạn. Chúc các bạn có chuyến đi thật hấp dẫn và tràn ngập niềm vui.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ