Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc cẩm nang từ A đến Z>

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc cẩm nang từ A đến Z

Nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh cùng nền văn hóa và ẩm thực độc đáo, Trung Quốc giờ đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đông đảo mọi du khách trên thế giới. Giờ hãy cùng tìm hiểu kinh những nghiệm du lịch Trung Quốc chi tiết nhất qua bài viết sau đây để chuẩn bị cho chuyến đi của mình thật hoàn hảo nhé !

Xem thêm: 7 món ngon nức tiếng bạn nên thưởng thức khi đến Bắc Kinh

Du lịch Trung Quốc thời gian nào thích hợp?

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Có rất nhiều hoạt động cùng lễ hội đa dạng diễn ra trên khắp cả năm, bởi thế nên bạn có thể du lịch Trung Quốc vào bất kì khi nào đều được. Do lãnh thổ trải dài trên nhiều vùng địa lý nên khí hậu ở Trung Quốc cũng rất đa dạng. Miền bắc có khí hậu mùa đông khá khắc nghiệt, miền trung ôn đới hơn còn miền nam có khí hậu tiểu nhiệt đới.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Trung Quốc là vào tháng 10. Khi này khí hậu mát mẻ, cảnh vật vào thu cũng trở nên cực kỳ lãng mạn. Tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian trùng với quốc khánh của Trung Quốc thế nên khách du lịch thường đông và giá cả cũng đắt đỏ hơn. Hoặc bạn cũng có thể du lịch vào mùa xuân cũng rất tuyệt vời. Mùa hè ở Trung Quốc thường nóng và mưa nhiều nên bạn cũng cần lưu ý nhé.

Những điều cần lưu ý trước khi đi Trung Quốc

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

– Trước khi đến Trung Quốc bạn cần phải đến đại sứ quán để xin visa. Để được cấp visa bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng với 4 mặt trắng liền nhau, 1 ảnh 4×6, 1 bản CMT photo, vé máy bay và 60$ tiền lệ phí.

– Bạn nên đổi sẵn tiền sang nhân dân tệ để thuận tiện khi giao dịch. Ở Hà Nội các bạn có thể đổi ở phố Hà Trung, còn ở Sài Gòn các bạn có thể đổi ở các tiệm bên hông chợ bến Thành.

– Nếu di chuyển bằng máy bay các bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Shanghai Airlines, Hongkong Airlines. Bạn cũng có thể đến Trung Quốc bằng tảu hỏa liên vận hoặc bằng xe khách.

– Không giống như nhiều quốc gia khác, du lịch Trung Quốc bạn sẽ không thể được tùy tiện mang theo những vật dụng mà mình yêu thích.

– Tuyệt đối không được mang theo những vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, dĩa, thìa, kéo, chất nổ, vũ khí hay những vật dụng bị cấm.

– Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như quần áo, bàn chải, thuốc đánh răng, khăn mặt, thuốc men, máy sấy…

– Thời tiết buổi tối ở Trung Quốc lạnh hơn so với Việt Nam, bởi vậy bạn nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng.

Phương tiện di chuyển ở Trung Quốc

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Để tiết kiệm thời gian, theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc thì máy bay là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn nhất. Các tỉnh thành phố ở Trung Quốc hầu hết đều có sân bay. Bên cạnh máy bay thì tàu hỏa cũng là một phương tiện di chuyển đường dài vô cùng hữu ích với chi phí rẻ hơn khoảng 25%.

Còn đối với việc di chuyển trong nội thành thì taxi là phương tiện được đánh giá tối ưu nhất. Phí taxi tùy vào km cũng như từng hãng xe, và bạn có thể phải trả thêm phí chờ đợi và lái chậm khi kẹt xe. Còn nếu muốn tiết kiệm hơn bạn có thể lựa chọn đi xe bus.

Những địa điểm tham quan khi du lịch Trung Quốc

Trung Quốc có rất nhiều địa điểm cũng như thắng cảnh đẹp mà có lẽ phải đi rất nhiều lần bạn mới có thể khám phá hết. Dưới đây là một số địa điểm tham quan tiêu biểu nhất mà Vntrip.vn chọn lọc để giới thiệu với các bạn:

1. Quảng trường Thiên An Môn

Địa điểm du lịch Trung Quốc

Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất cũng như là trái tim của người Trung Quốc. Ở chính giữa quảng trường là Bia kỉ niệm Anh hùng nhân dân và lăng Mao Trạch Đông. Quảng trường Thiên An Môn là nơi diễn ra các sự kiện quốc gia và được bảo vệ an ninh cực kỳ nghiêm ngặt. Đến đây tham quan bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc đồ sộ và cực kỳ rộng lớn này.

2. Tử Cấm Thành

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Nằm ngay cạnh Quảng trường Thiên An Môn, Tử Cấm Thành là quần thể kiến trúc có quy mô lớn nhất cũng như có giá trị nghệ thuật cao nhất ở Bắc Kinh. Cung điện từng phục vụ 24 đời vua thuộc triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Các kiến trúc quan trọng của Tử Cấm Thành bao gồm: cửa Ngọ Môn, cửa Thái Hòa, điện Thái Hòa, cung Càn Thanh, ngự hoa viên, điện Dưỡng Tâm. Trải qua thời gian và nhiều biến cố lịch sử, Tử Cấm Thành được tu sửa lại nhiều lần tuy nhiên bố cục công trình vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

3. Vạn Lý Trường Thành

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành là bức tường dài nhất thế giới, kì quan độc đáo mà bất kì ai khi du lịch Trung Quốc cũng không thể bỏ qua. Đây là công trình đánh dấu một thời kì vàng son của lịch sử Trung Quốc cũng như có tầm ảnh hưởng toàn thế giới.

4. Phim trường Vô Tích

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Nằm tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất hiện nay ở Trung Quốc. Phim trường chuyên quay ngoại cảnh các bộ phim cổ trang thời phong kiến, mỗi năm chào đón hàng triệu lượt du khách tới tham quan.

5. Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Thuộc tỉnh Hồ Nam bao gồm rừng quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Tố Khê và núi Thiên Tử. Tại đây có các cảnh quan như một rừng với hơn 200 ngọn núi vói chiều cao khoảng 1000m, những bãi đá với hình thù kì quái bên cạnh dòng nước trong xanh. Vũ Lăng Nguyên được nhiều người đánh giá hội tụ đầy đủ những gì đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng cho những người du lịch Trung Quốc.

6. Công viên địa chất Zhangye Danxia

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Công viên địa chất Zhangye Danxia có những núi đá với nhiều màu sắc do trải qua hàng triệu năm tích tụ sa thạch đỏ và các trầm tích trở nên khô cằn. Gió và mưa tiếp tục hoàn thành công việc tạo hình cho các núi đá, thung lũng, khe núi, thác nước. Bởi hình thù đẹp mắt khu vực này nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách tới khám phá.

Những món ăn ngon nên thử khi đến Trung Quốc

1. Vịt quay Bắc Kinh

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Nếu nhắc đến ẩm thực Trung Quốc thì chắc chắn không thể không nhắc tới vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng. Vịt được chế biến cầu kì, sau khi quay chín có lớp da mỏng, giòn tan với thịt trắng mềm bên trong. Tuy nhiên điểm nhấn của món ăn này nằm ở loại nước sốt đặc biệt được làm từ đậu ngọt, tỏi tây và đậu nành. Cách thưởng thức vịt ngon nhất là ăn da vịt riêng kèm với bánh tráng, rau sống hoặc cuộn cùng với bánh tráng có tỏi phi bên trong.

2. Gà Kung Pao

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Gà Kung Pao là món ăn nổi tiếng ở vùng Tứ Xuyên, một trong 7 món ăn nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn, hương vị của món ăn đậm đà trong từng thớ thịt được tẩm ướp kĩ càng hòa quyện với nước sốt cay tạo nên một món ăn tuyệt hảo. Ngày nay ngoài gà một số nhà hàng còn biến tấu món ăn bằng cách sử dụng thịt lợn, thịt bò, hải sản rất đa dạng, tuy nhiên món gà Kung Pao vẫn được nhiều người yêu thích nhất.

3. Sủi cảo

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Sủi cảo là món ăn quan trọng với đời sống của người Trung Quốc. Đây là món bánh được sử dụng nhiều trong dịp năm mới bởi nó được nhiều người xem là bánh may mắn. Sủi cảo được tạo hình giống những đồng xu cổ, tượng trưng cho sự no đủ, giàu sang. Bên trong lớp vỏ bột bánh là nhiều loại nhân như thịt, rau củ, hải sản.

4. Đậu phụ Tứ Xuyên

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Đậu phụ Tứ Xuyên là món ăn nổi tiếng được làm từ đậu non và thịt bằm cùng gia vị với hương vị cay nóng đặc trưng. Thế nên món ăn này không chỉ phổ biến ở Trung Quốc mà còn có mặt rộng rãi cũng như được yêu thích ở nhiều quốc gia bên cạnh. Mặc dù công thức đơn giản song để đậu phụ thấm vị nhưng không nát, thịt mềm ngon, nước sốt vừa màu nhưng không cay quá mức, nước dùng sánh nhưng không đặc thì cần tới người đầu bếp có kinh nghiệm lâu năm mới có thể làm được.

Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Trung Quốc

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Hàng hóa ở Trung Quốc rất đa dạng về chủng loại, mặt hàng, chất lượng và giá cả. Bởi thế bạn nên chọn kĩ, cân nhắc tham khảo giá cả để mặc cá giá khi mua. Khi sắm đồ bạn nên mang theo một máy tính nhỏ hoặc cài đặt ứng dụng trên điện thoại để tiện trao đổi về giá cả với người bán.

Mỗi thành phố lại có một khu mua sắm với nhiều đặc trưng riêng. Ở Bắc Kinh là Vương Phủ Tỉnh, ở Tô Châu là phố đi bộ Quang Tiền, phố Thập Toàn. Còn ở Thượng Hải có Nam Kinh lộ sầm uất. Hai khu mua sắm lớn nhất ở Trung Quốc là Quảng Châu và Thâm Quyến với đa dạng mọi loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, đồ len đến chợ điện tử máy tính.

Một số mặt hàng các bạn có thể mua sắm về làm quà tặng người thân bạn bè chẳng hạn như trà, gốm sứ, tranh thư pháp, ngọc bích…

Một số thông tin cần lưu ý

– Khi mua thuốc Đông Y bạn hãy lựa chọn thật kĩ và nên mua ở những cửa hàng thuốc lớn.

– Không nói chuyện về chính trị, lịch sử, biên giới, chiến tranh với những người mới quen.

– Không tặng người Trung Quốc đồng hồ và số 4 bởi theo quan niệm văn hóa Trung Hoa đây là những hình ảnh mang ý nghĩa xấu.

– Không khạc nhổ, xả rác xuống đường hay tại các khu vực du lịch như chùa chiền, đền tưởng niệm…

Hi vọng những kinh nghiệm đi Trung Quốc tự túc trên đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Trung Quốc thật thú vị và đáng nhớ.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ