Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải Trung Quốc tự túc đầy đủ nhất 2018>

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải Trung Quốc tự túc đầy đủ nhất 2018

Là một thành phố xa hoa sầm uất bậc nhất của Trung Quốc, Thượng Hải trong những năm gần đã thu hút được lượng lớn khách tham quan đặc biệt là khách Việt Nam. Nếu như bạn đang dự định cùng bạn bè và người thân khám phá thành phố xinh đẹp này hãy để vntrip.vn giúp bạn bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Thượng Hải đầy đủ và chi tiết nhất nhé!

Du lịch Thượng Hải vào thời điểm nào thích hợp nhất?

Giống với Việt Nam, một năm Thượng Hải cũng có bốn mùa, tuy nhiên các mùa ở Thượng Hải rõ rệt hơn rất nhiều. Vào mùa xuân nhiệt độ thường khá cao có lúc lên đến 30 độ C. Mùa hè thì cực nóng và khô, mùa thu thì tiết trời dễ chịu hơn nhiều, mát mẻ và hơi se lạnh. Đến mùa đông thì nhiệt độ xuống rất thấp, trời có tuyết rơi và rất buốt.

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Rừng thông thơ mộng ở Thượng Hải vào mùa thu

Vì thế theo kinh nghiệm du lịch Thượng Hải thời điểm thích hợp nhất để bạn  đi du lịch là vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Tuy nhiên nếu bạn muốn trải nghiệm những cảm giác khác lạ không có ở Việt Nam thì bạn cũng có thể đi vào mùa đông để ngắm tuyết rơi. Đây là khoảng thời gian mà thành phố Thượng Hải bị bao phủ trắng xóa bởi tuyết – một khung cảnh rất đẹp và lãng mạn.

Phương tiện di chuyển

Hướng dẫn di chuyển đến Thượng Hải

Có 2 cách để bạn di chuyển đến Thượng Hải Trung Quốc là đi đường hàng không máy bay và đi đường bộ.

− Đi đường máy bay: Nếu chọn cách này thì thời gian di chuyển của bạn sẽ rút ngắn hơn rất nhiều tuy nhiên bạn phải có hộ chiếu và visa. Với hộ chiếu thì thủ tục làm đơn giản nhưng visa thì hơi phức tạp hơn chút. Bạn có thể liên hệ với một số đại lý du lịch ở đó có dịch vụ làm visa, mất chút tiền nhưng họ sẽ làm hết cho bạn từ A đến Z. Vé máy bay đến Thượng Hải khá đắt vì thế bạn nên chuẩn bị từ sớm chờ những đợt khuyến mại của các hãng để săn vé rẻ. Một số hãng Vntrip.vn khuyên bạn nên book là Vietnam Airline, Jestar, Vietjet, Shanghai Airline,…

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải− Đường bộ: Đối với du lịch Thượng Hải bằng đường bộ thì bạn có 2 sự lựa chọn là đi tàu hỏa và đi ô tô. Tuyến đường cho cả hai phương tiện đó là Sài Gòn/Hà Nội – Nam Ninh. Nếu đi tàu mức giá vào khoảng 600.000đ/người. Còn nếu đi ô tô mức giá trung bình tầm 400.000đ – 500.000đ/người.

Khi đến Nam Ninh bạn phải làm thủ tục nhập cảnh. Từ Nam Ninh đến Thượng Hải bạn có thể đi bằng tàu hoặc đi máy bay. Giá vé máy bay nội địa Trung Quốc khá rẻ, còn nếu bạn đi tàu thì cũng có thể vào ga Nam Ninh mua vé và check vé luôn ở ga.

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Tàu điện ngầm ở Thượng Hải

Di chuyển ở Thượng Hải:

Tàu điện ngầm và tàu hỏa là hai phương tiện được sử dụng phổ biến nhất ở thành phố này. Giá vé tàu khá rẻ, di chuyển cũng khá thuận tiện, nếu khách sạn của bạn ở xa bến tàu thì bạn có thể di chuyển bằng xe bus đến các bến tàu để tiết kiệm chi phí. Tại các điểm tham quan bạn nên sử dụng các phương tiện như đi bộ, xe đạp,… vừa bảo vệ môi trường lại tiện cho việc tham quan.

Những lưu ý về tiền tệ và ngôn ngữ khi đi đến Thượng Hải

– Tiền tệ: Tiền USD ở Trung Quốc không được sử dụng phổ biến lắm vì thế bạn nên đổi hết ra tiền Nhân dân tệ ở Việt Nam trước khi đi du lịch. Bạn cũng nên có cho mình một thẻ thanh toán quốc tế để sử dụng ở những cửa hàng có dịch vụ thanh toán thẻ. Như thế bạn cũng sẽ hạn chế được tiền mặt phải mang đi giúp an toàn hơn nữa. Bạn cũng nên chuẩn bị vài bản photo của hộ chiếu để phòng trường hợp hết tiền mặt và phải ra ngân hàng đổi.

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

– Ngôn ngữ. Người Trung Quốc đặc biệt rất hạn chế nói tiếng anh, vì thế tiếng anh gần như không sử dụng được ở Thượng Hải. Bạn nên học qua một số câu nói Trung Quốc đơn giản cho người du lịch. Tiếng Trung giao tiếp rất dễ học nên bạn không cần phải quá lo lắng quá vấn đề này nhé. Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một app dịch tiếng Việt sang tiếng Trung phồn thể phòng trường hợp cần đến.

Nên ở đâu theo kinh nghiệm du lịch Thượng Hải?

Ở Thượng Hải có tất cả các hình thức lưu trú từ bình dân đến cao cấp. Có cả dorm, nhà nghỉ, khách sạn,… tất nhiên với hình thức ở dorm hay khách sạn thì sẽ rẻ hơn nhưng khách sạn ở Thượng Hải cũng rất đa dạng các loại giá khác nhau. Mức giá thấp nhất khoảng 15$ một phòng của khách sạn cũng có.

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Khung cảnh Thượng Hải nhìn từ một khách sạn 7 sao

Một tip nhỏ cho những bạn nào đi đông người và muốn ở khách sạn đó là một số khách sạn ở Thượng Hải không giới hạn số người ở. Thế nên bạn có đi 6 người thì cũng chỉ cần thuê một phòng rồi kê thêm giường phụ để tiết kiệm chi phí.

Các địa điểm du lịch Thượng Hải nổi tiếng bạn không thể bỏ qua

1 Bến Thượng Hải

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Bến Thượng Hải

Hẳn nhắc đến Thượng Hải mọi người sẽ nghĩ ngay đến địa điểm đã được chọn làm phim trường cho nhiều bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc – bến Thượng Hải. Nơi đây chứa đựng những dấu ấn lịch sử thăng trầm của Thượng Hải. Nằm trên con sông Hoàng Phố huyền thoại chia thành phố Thượng Hải thành hai khu phố Đông và phố Tây. Bến Thượng Hải đã trở thành điểm đến mà bất cứ khách tham quan nào đến Thượng Hải cũng phải ghé qua.

2 Chùa Phật Ngọc

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Kiến trúc độc đáo của chùa Phật Ngọc nhìn từ bên ngoài

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Tượng Phật Nằm ở chùa Phật Ngọc

Là đất nước mang đậm dấu ấn Phật giáo, hầu như bất cứ thành phố nào của Trung Quốc cũng sẽ rất nhiều chùa chiền. Chùa Phật Ngọc nằm ở khu phố Tây là Tu Viện Phật Giáo nổi tiếng với bức tượng Phật Nằm làm bằng Ngọc Bích trắng và bức tượng Phật Ngồi cũng làm bằng ngọc bích. Đây là hai di sản văn hóa quý giá của Thượng Hải.

3 Phố Nam Kinh

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Nam Kinh sầm uất vào buổi tối

Có lẽ Nam Kinh đã quá nổi tiếng đối với du khách bởi đây giống như một thiên đường mua sắm nơi hạ giới. Là một khu mua sắm dài nhất sôi động nhất thế giới với độ dài 6km tấp nập du khách cả ngày lẫn đêm không nghỉ. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho người đam mê mua sắm.

4 Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Toàn cảnh tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Là tòa tháng cao nhất Thượng Hải và cao thứ 3 trên thế giới. Không những ấn tượng bởi chiều cao, tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu còn có lối kiến trúc vô cùng lạ mắt. Từ tháp ta có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố Thượng Hải náo nhiệt sôi động.

5 Dự Viên

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Dự Viên khi đèn lên

Là một trong những địa điểm du lịch Thượng Hải nổi tiếng với rất nhiều quầy hàng bán đồ lưu niệm. Cái tên Dự Viên nghe có vẻ yên tĩnh, bình lặng nhưng không phải như thế. Đây là khu quảng trường sôi động nhộn nhịp bao quanh bởi những ngôi nhà có kiến trúc cổ điển mang đậm dấu ấn xưa cũ của Trung Quốc

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Tân Thiên Địa Thượng Hải

Ngoài ra Thượng Hải còn rất nhiều những điểm tham quan nổi tiếng khác như Tân Thiên Địa, bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải, công viên Phục Hưng,… Tùy vào lịch trình cũng như thời gian ở lại Thượng Hải mà bạn có thể sắp xếp tham quan những điểm du lịch trên.

Ăn gì khi đi du lịch Thượng Hải? Món ngon ở Thượng Hải

Nhắc đến ẩm thực Thượng Hải hay ẩm thực Trung Quốc là du khách sẽ liên tưởng đến ngay một thiên đường ẩm được thực hiện ra. Những món ăn nhất định phải thử khi đến Thượng Hải là: bánh bao hấp Thượng Hải, Vi cá Thượng Hải, mì há cảo, trà trứng, cua hồ Dương Trừng,….

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Ẩm thực phong phú đa dạng của Thượng Hải

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Những đặc sản Thượng Hải được bày bán trên đường phố

Bạn có thể thưởng thức những đặc sản Thượng Hải ở một số cửa hàng truyền thống hay dạo quanh những khu chợ dân dã giá vừa rẻ lại ngon, một số quán ăn vỉa hè cũng là nơi bạn không thể bỏ qua.

Những địa điểm mua sắm ở Thượng Hải

Theo kinh nghiệm du lịch Thượng Hải, nếu bạn muốn mua những đồ thủ công với giá rẻ làm quà thì bạn có thể ghé qua khu Dự Viên. Còn với những mặt hàng cao cấp thì các khu phía Tây của Nam Kinh sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

mua sắm gì ở Thượng Hải

Chợ đêm Thượng Hải

Nếu bạn lựa chọn siêu thị hoặc các cửa hàng niêm yết giá thì sẽ bị đắt hơn nhưng lại không phải trả giá. Nếu bạn giỏi vấn đề mặc cả thì nên ghé qua các khu chợ trời, các cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải

Trung tâm thương mại IFC Mall

Thêm một số khu mua sắm bạn có thể tìm hiểu và ghé qua là: đường Tô giới Pháp, khu chợ mới Tương Dương, khu Qi Tu Lu, khu chợ Đông Thái,..

Một số lưu ý khi đi du lịch Thượng Hải

  • Nhớ giữ lại những tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai kiểm dịch, hải quan để cần dùng lúc về.
  • Cho dù di chuyển bằng phương tiện gì bạn cũng nên đi vào ban đêm để  tiết kiệm thời gian và chi phí vì giá vé ban đêm thường rẻ hơn.
  • Nếu bạn ở khách sạn, khi checkin phòng nhớ kiểm tra đồ đạc có gì hỏng hóc không. Vì lúc checkout bên khách sạn sẽ kiểm tra xem bạn có làm hỏng gì không và bạn phải bồi thường những hỏng hóc đó.
  • Hàng hóa mang về trị giá dưới 300USD sẽ được miễn thuế căn theo biểu giá của Hải quan Việt Nam

Hy vọng với những thông tin tổng hợp trên của Vntrip về kinh nghiệm du lịch Thượng Hải sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời và đáng nhớ tại thành phố hoa lệ này!

>>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ