Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2020 bỏ túi>

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2020 bỏ túi

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 26/12/2019
3.7K lượt xem

Tết Nguyên đán 2020 đang tới gần, trong thời gian đó,  du lịch tết sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho bạn, đây sẽ là dịp mà gia đình bạn có thể quây quần bên nhau ôn lại những kỉ niệm của một năm đã qua, cùng nhau đón một cái tết thật mới và đầm ấm. Chắc chắn bạn và người thân của mình sẽ có những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ trong chuyến hành trình này. Nhưng để có một chuyến du lịch tết vui tươi, đầm ấm bạn cũng cần lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của mình. Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm du lịch tết Nguyên đán mà bạn không nên bỏ qua.

Phương tiện đi lại

Mỗi dịp tết đến xuân về nhu cầu về quê ăn tết hoặc đi du lịch của người dân ở thời điểm này luôn ở mức cao, chính vì thế giá vé tàu xe cũng khá cao so với ngày thường. Trong thời gian này những phương tiện di chuyển như xe khách, tàu hỏa, hay máy bay luôn là lựa chọn hàng đầu.

Xe khách

Phương tiện này vào mỗi dịp tết thường xảy ra hiện tượng chen lấn, chèn ép khách chính vì thế bạn chỉ nên đi xe khách tới những địa điểm du lịch ở gần, bạn không nên chọn phương tiện này nếu đi du lịch cùng gia đình vì như vậy sẽ tạo cảm giác mệt mỏi, mất hứng cho các thành viên. Nếu đi xe khách bạn hãy chọn những xe giường nằm cao cấp của những nhà xe uy tín như vậy sẽ thoải mái hơn và tránh được cảnh nhồi nhét hành khách.

Máy bay

Phương tiện di chuyển này vào mỗi dịp tết thường khá đắt đỏ, nhưng bù lại nó sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian đi lại hơn, an toàn hơn. Nếu chọn đi du lịch bằng máy bay trong dịp tết bạn nên book vé từ vài tháng trước đó và nên book vé khứ hồi như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Du lịch tết bằng máy bay (Ảnh ST)

Du lịch tết bằng máy bay (Ảnh ST)

Tàu hỏa

Việc đi du lịch tết bằng tàu hỏa cũng khá thú vị, giá lại khá rẻ nhưng một số lưu ý bạn nên cân nhắc khi chọn phương tiện này đó là tàu hỏa đi khá chậm nên sẽ mất nhiều thời gian, nó chỉ phù hợp tới những địa điểm không quá xa và đi tàu bạn cũng nên mua vé sớm để tránh tình trạng hết vé.

Hành lý mang theo

Việc chuẩn bị đồ dùng sinh rất quan trọng, bạn cần lên một danh sách những đồ dùng cần thiết như quần áo, thuốc men hay thực phẩm… để không bỏ xót bất kì vật dụng nào. Những đồ dùng này sẽ giúp bạn rất nhiều trong chuyến du lịch đó. Bởi ở những địa điểm du lịch giá của chúng sẽ không hề rẻ. Nhưng cũng không vì thế mà bạn mang quá nhiều hành lý để tránh tình trạng lạc hành lý hoặc bạn phải mang vác quá nhiều thứ trong hành trình của mình sẽ rất mệt.

Không nên mang quá nhiều hành lý khi du lịch (Ảnh ST)

Không nên mang quá nhiều hành lý khi du lịch (Ảnh ST)

Một thứ không thể thiếu trong chuyến du lịch đó là tiền. Chắc hẳn bạn sẽ cần một số tiền kha khá để chi tiêu trong chuyến du lịch của mình nhưng không nên cầm quá nhiều tiền mặt trong người, thay vào đó hay dùng thẻ ATM vừa an toàn lại rất tiện lợi trong việc thanh toán. Bên cạnh đó những giấy tờ tùy thân quan trọng cũng nên được cất giữ cẩn thận và đảm bảo là luôn mang theo người.

Những địa điểm du lịch tết Nguyên Đán hấp dẫn

Du lịch tết ở Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang

Được xây dựng trên đảo Hòn Tre, khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang được biết đến như một trung tâm du lịch hấp dẫn nằm giữa biển trời Nha Trang. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng những giờ phút thư thái tại những resort 5 sao, mua sắm ở những trung tâm thương mại sầm uất. Cùng với đó là rất nhiều những địa điểm thăm quan hấp dẫn và các trò chơi mới lạ phù hợp với mọi lứa tuổi.

Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh ST)

Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh ST)

Vinpearl Land địa điểm du lịch tết ở Nha Trang (Ảnh ST)

Vinpearl Land địa điểm du lịch tết ở Nha Trang (Ảnh ST)

Đảo Hòn Tằm

Thành phố Nha Trang sở hữu rất nhiều những hòn đảo đẹp. Đến đây trong dịp tết bạn có thể ghé thăm Hòn Tằm. Đi tàu từ Nha Trang chừng 7km là bạn đã được đặt chân lên Hòn Tằm. Sở hữu một vẻ thơ mộng đúng nghĩa biển xanh, cát trắng, nắng vàng, cùng với đó đảo này cũng được đầu tư rất lớn về du lịch, cùng rất nhiều những hoạt động du lịch, vui chơi hấp dẫn chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch tới hòn đảo xinh đẹp này.

Khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp trên Hòn Tằm (Ảnh ST)

Khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp trên Hòn Tằm (Ảnh ST)

Hòn Tằm về đêm (Ảnh ST)

Hòn Tằm về đêm (Ảnh ST)

Vịnh Ninh Vân

Thuộc bán đảo Hòn Mèo, Vịnh này nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km, nhưng đi bằng tàu cao tốc cũng không mất quá nhiều thời gian. Trong quá trình di chuyển ra đảo cũng là lúc bạn có thể chiêm ngưỡng được những cảnh đẹp trên biển Nha Trang. Đến Ninh Vân ngoài việc được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tự nhiên ở nơi đây, bạn còn có thể tận hưởng những giờ phút thú vị ở những resort mang đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó những hoạt động như lặn biển ngắm san hô, lái môtô nước, hay chèo thuyền kayak… cũng được tích hợp tại đây.

Vịnh Ninh Vân điểm đến du lịch tết 2018 (Ảnh ST)

Vịnh Ninh Vân điểm đến du lịch tết 2020 (Ảnh ST)

Bờ biển tuyệt đẹp trên vịnh Ninh Vân (Ảnh ST)

Bờ biển tuyệt đẹp trên vịnh Ninh Vân (Ảnh ST)

Viện Hải dương học

Viện Hải dương học, một điểm đến thăm quan khá thú vị ở Nha Trang. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái vô cùng đa dạng dưới lòng đại dương. Cùng với đó là rất nhiều những mẫu vật của các loài sinh vật biển cũng đang được lưu giữ tại đây. Đặc biệt, khi tới thăm quan bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “đi dạo dưới lòng đại dương” để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các sinh vật biển tại đây.

Viện Hải dương học Nha Trang (Ảnh ST)

Viện Hải dương học Nha Trang (Ảnh ST)

Du lịch tết Phú Yên

Ghềnh Đá Đĩa

Tới Phú Yên bạn không nên bỏ qua địa điểm du lịch hấp dẫn bởi vẻ đẹp kì thú của ghềnh đá này. Cái tên Ghềnh Đá Đĩa được đặt cho nơi này bởi lẽ những khối đã ở đây nhìn rất giống những chiếc đĩa được xếp ngay ngắn thành từ chồng hướng mình ra biển lớn. Nếu nhìn từ xa ghềnh đá này như một tổ ong khổng lồ. Chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy chúng.

Ghềnh Đá Địa nổi tiếng ở Phú Yên (Ảnh ST)

Ghềnh Đá Địa nổi tiếng ở Phú Yên (Ảnh ST)

Khung cảnh tuyệt đẹp khi tới Ghềnh đá (Ảnh ST)

Khung cảnh tuyệt đẹp khi tới Ghềnh đá (Ảnh ST)

Đảo Điệp Sơn

Đúng như tên gọi, hòn đảo này được cấu thành từ ba đảo nhỏ, những đảo này được nối với nhau bởi những bờ cát, chính điều đó đã tạo nên vẻ đẹp thơ mộng và sự hấp dẫn cho du khách. Những bãi cát nối các đảo ở đây thoải dài ra biển chính vì thế khi lang thang trên những dải cát này bạn sẽ có cảm giác như mình đang được đi dạo giữa đại dương mênh mông xanh biếc. Đây cũng được xem như một điểm đến du lịch tết nguyên đáng vô cùng hấp dẫn.

Đảo Điệp Sơn (Ảnh ST)

Đảo Điệp Sơn (Ảnh ST)

Du lịch tết Nguyên đáng ở Điệp Sơn (Ảnh ST)

Du lịch tết Nguyên đáng ở Điệp Sơn (Ảnh ST)

Nhà thờ Mằng Lăng

Một điểm đến cũng vô cùng lý thú khi tới Phú Yên chính là nhà thờ Mằng Lăng, nhà thờ này cũng là một trong những nhà thờ có niên đại cổ nhất ở Việt Nam. Đến thăm quan nhà thờ này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính trầm mặc, cùng với kiến trúc mang đậm nét gothique vô cùng  ấn tượng. Cũng chính vì thế, nơi đây hấp dẫn rất nhiều du khách khi tới thăm mảnh đất Phú Yên.

Nhà thờ cổ Mằng Lăng (Ảnh ST)

Nhà thờ cổ Mằng Lăng (Ảnh ST)

Du lịch tết Quảng Nam

Phố cổ Hội An

Có lẽ nơi đây luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua với những ai có cơ hội ghé thăm vùng đất Quảng Nam. Với những nét kiến trúc cổ kính vẫn được giữ gìn nguyên vẹn. Nơi đây đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Dạo bước giữa lòng phố cổ Hội An bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, cùng với nhịp sống như chậm lại tại nơi đây.

Phố cổ Hội An (Ảnh ST)

Phố cổ Hội An (Ảnh ST)

Một khu phố cổ thanh bình (Ảnh ST)

Một khu phố cổ thanh bình (Ảnh ST)

Bãi biển An Bàng

Điểm đến tiếp theo cũng là một gợi ý khá thú vị giành cho bạn trong dịp tết này, đó là biển An Bàng. Bãi biển này được xếp hạng trong top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á. Mang vẻ đẹp hoang sơ, với những bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước xanh biếc. Khi tới đây bạn sẽ có cảm giác thư giãn, thoải mái, để tạm quên đi những mệt mỏi lo toan của cuộc sống hằng ngày.

Bãi biển An Bàng (Ảnh ST)

Bãi biển An Bàng (Ảnh ST)

An Bàng trong top 25 bãi biển đẹp của Châu Á (Ảnh ST)

An Bàng trong top 25 bãi biển đẹp của Châu Á (Ảnh ST)

Cù Lao Chàm

Hòn đảo thiên đường mang tên Cù Lao Chàm có khí hậu mát mẻ quanh năm. Cùng với đó vùng biển xung quanh nơi đây có rất nhiều những rặng san hô với đủ những hình dạng, màu sắc. Không những được thỏa sức đắm mình trong dòng nước xanh mát tại đây thì bạn cũng có thể tham gia những hoạt động lặn biển để khám phá những rặng san hô. Nơi đây hứa hẹn sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá này.

Cù Lao Chàm (Ảnh ST)

Cù Lao Chàm (Ảnh ST)

Đặt phòng khách sạn và ăn uống trong dịp tết

Đặt phòng khách sạn

Vào thời điểm này, lượng người có nhu cầu đi du lịch khá lớn, do đó việc thuê được phòng ở những địa điểm du lịch khá khó khăn hoặc bạn sẽ phải thuê phòng với giá khá đắt, vì thế hãy lên lịch, chọn địa điểm sớm từ đó cũng có thể đặt phòng khách sạn sớm hơn, lúc đó việc đặt phòng sẽ đơn giản và chi phí cũng không bị tăng cao.

Hãy tham khảo ngay dịch vụ đặt phòng khách sạn tại VNTRIP.VN:

Ăn uống trong dịp tết

Vào những ngày đầu của năm mới, những nhà hàng phục vụ ăn uống thường chưa hoạt động, chính vì thế trước chuyến du lịch của mình bạn nên mang theo một số đồ ăn nhanh để tránh bị đói. Nếu đi ăn ở nhà hàng bạn cũng nên chú ý đến vấn đề vệ sinh thực phẩm để không gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

Trên đây là một số những chia sẻ và gợi ý về những địa điểm du lịch tết 2020  hấp dẫn, mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng với bài viết này bạn sẽ có thêm những chuyến du lịch thú vị và tuyệt vời bên những người thân yêu của mình trong dịp tết Nguyên đáng đang tới gần.

Xem thêm:

 

 

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ