Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Tây Bắc – Cẩm nang kinh nghiệm từ A đến Z>

Du lịch Tây Bắc – Cẩm nang kinh nghiệm từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/02/2020
20.8K lượt xem

Tây Bắc nổi tiếng với những địa điểm du lịch làm say đắm du khách: Sapa, Mộc Châu, Hà Giang… Cùng khám phá kinh nghiệm du lịch Tây Bắc mới và chi tiết nhất qua bài viết sau với Vntrip.vn nhé!

Xem thêm:  TOP 10 ĐẶC SẢN TÂY BẮC NGON NỨC TIẾNG NÍU CHÂN DU KHÁCH

Núi rừng Tây Bắc được tạo hóa ban tặng cho nhiều cảnh sắc mỹ lệ, hoang sơ mà quyến rũ thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm. Du lịch Tây Bắc, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng sắc lúa, những khúc đèo hùng vĩ quanh co uốn lượn, cuộc sống thường nhật vui tươi của đồng bào dân tộc… và những phút giây lắng đọng trên mảnh đất Điện Biên Phủ – dấu ấn lịch sử một thời bi tráng của dân tộc.

Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc từ A đến Z

Một góc Tây Bắc (Ảnh: ST)

Nên du lịch Tây Bắc vào thời gian nào

Tây Bắc bốn mùa đều có những nét đẹp quyến rũ riêng. Xuân đến mang theo muôn hoa đua nở, cả thảo nguyên Mộc Châu lại bừng sắc đào thắm, hoa mận trắng cả một góc trời… Vào mùa hè khi tiết trời oi bức ngột ngạt, còn gì bằng nếu được đến Tây Bắc – nơi khí hậu mát mẻ quanh năm cùng nhau ngắm cảnh đỗ quyên rực rỡ. Sang thu, những cánh đồng hoa tam giác mạch, thửa lúa chín vàng đẹp đến nao lòng. Đông đến mang theo những bông tuyết trắng làm tan chảy bao trái tim người ghé thăm, đây có lẽ là mùa được du khách yêu thích nhất.

Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc

Sapa khi tiết trời vào đông (Ảnh: ST)

Phương tiện du lịch Tây Bắc

Du lịch Tây Bắc các bạn có rất nhiều phương tiện di chuyển để lựa chọn, tuy nhiên, nếu ai muốn thử cảm giác chinh phục núi rừng bạt ngàn thì nên đi bằng xe máy. Lộ trình tuyến đường hợp lý nhất cho du khách là Hà Nội – Sa Pa – Điện Biên – Sơn La.

Từ Hà Nội lên Sa Pa các bạn có thể lựa chọn các phương tiện như tàu hỏa, xe máy, xe khách. Nhờ có tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đã được khơi thông và đưa vào vận hành nên di chuyển từ Hà Nội đến Sa Pa chỉ mất khoảng 4 giờ nếu đi bằng tàu hỏa và xe khách. Lên đến Lào Cai, du khách thuê xe khách đi khoảng 30km nữa là đến Sa Pa. Một số hãng tàu hỏa cho bạn lựa chọn: Orient Express, Vivi Trans, Fansipan, Sapaly…

Từ Sa Pa đến Điện Biên tới Sơn La (Mộc Châu, Mai Châu) có rất nhiều hãng xe địa phương mà bạn có thể tìm hiểu thông tin qua tổng đài 1080. Tại các địa điểm trên du khách có thể thuê xe máy tự đi hoặc ô tô có người lái để khám phá từng thắng cảnh.

Địa điểm du lịch ở Tây Bắc

Để có thể khám phá được những cảnh sắc tiêu biểu nơi núi rừng Tây Bắc thì các bạn nên dành ra từ 5 đến 6 ngày cho chuyến đi.

Sa Pa, Lào Cai

Tham quan Lào Cai bạn cần dành ra khoảng 2 đến 3 ngày, tùy độ dài của hành trình mà các bạn nên phân bổ lại cho hợp lý.

Ngày thứ nhất, đặt chân đến mảnh đất Sapa – thành phố mờ sương, bạn nhanh chân đi tham quan các địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng như: núi Hàm Rồng, nhà thờ đá Sa Pa, bản Tả Van và bản Cát Cát. Nhớ chuẩn bị sẵn máy ảnh để chụp hình check in, nơi đây sẽ khiến bạn “sững sờ” với khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên; mềm mại, xinh xắn của các bản làng.

Bản Cát Cát - du lịch Tây BắcBản Cát Cát – Sa Pa (Ảnh: ST)

Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc

Núi Hàm Rồng Sapa - du lịch Tây BắcNúi Hàm Rồng – Sa Pa (Ảnh: ST)

Ngày thứ hai, bạn có thể thuê xe máy để đi tham quan đèo Ô Quy Hồ cách trung tâm thành phố khoảng 23km, trên đường đi bạn cũng có thể ghé chơi thác Bạc. Đến Ô Quy Hồ đừng quên thưởng thức các món nước ngay đoạn chân đèo, hương vị rất ngon mà giá lại phải chăng. Chiều đến tiếp tục đi khám phá văn hóa dân tộc Dao ở bản Tà Phìn. Tối đến Sa Pa khá tĩnh lặng, nên nếu không đi được chợ Tình đặc trưng của nơi đây thì tốt nhất các bạn nhớ chuẩn bị sẵn một vài trò chơi team building để tụ tập cùng đám bạn.

Đèo Ô Quy Hồ - Du lịch Tây BắcĐèo Ô Quy Hồ hùng vĩ (Ảnh: ST)

Bản Tả Phìn - Cẩm nang du lịch Tây BắcBản Tả Phìn – Sa Pa (Ảnh: ST)

Ngày thứ ba, nếu có điều kiện thì đã đi du lịch Tây Bắc bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được chinh phục đỉnh núi Fansipan – nóc nhà của Đông Dương. Sau đó có thể đi lòng vòng trong thị trấn để mua quà lưu niệm.

Điện Biên

Chỉ cần một ngày là đủ để bạn đi khám phá nét đẹp Điện Biên. Bên cạnh những địa danh lịch sử vang danh một thời: đồi A1, C1, C2, D1, đồi Độc Lập, sân bay Mường Thanh, cứ điểm Hồng Cúm, tượng đài chiến thắng Điện Biên…thì bạn còn có thể ghé thăm hồ Pá Khoang – nơi khung cảnh non nước hữu tình khiến du khách mê đắm.

Hồ Pá KhoangHồ Pá Khoang – Điện Biên (Ảnh: ST)

Sơn La (Mộc Châu – Mai Châu)

Ngày đầu đến với Sơn La bạn nên đi tham quan những địa điểm nổi tiếng như: Hang Dơi, rừng thôn Bản Áng, thác Dải Yếm, bản Mòng… Ngày hôm sau bạn sẽ di chuyển đến cao nguyên Mộc Châu để thưởng thức vẻ đẹp của đồi chè xanh tốt, những cánh đồng hoa cải vàng ruộm một góc trời, những cánh đồng hoa mận trắng bạt ngàn… thỏa sức chụp ảnh “sống ảo”. Nếu còn thời gian thì bạn nhớ đến cả Mai Châu để khám phá vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ ở bản Lác, hang Mỏ Luông nhé.

Thác Dải Yếm - cẩm nang du lịch Tây BắcThác Dải Yếm – Mộc Châu (Ảnh: ST)

Đồi chè Mộc ChâuĐồi chè – Mộc Châu (Ảnh: ST)

Nơi nghỉ chân ở Tây Bắc

Nghỉ chân ở Lào Cai, đa phần khách du lịch đều chọn các nhà nghỉ ở Sa Pa do vị trí thuận lợi để di chuyển đến những địa danh du lịch.

Một số gợi ý nhà nghỉ cho các bạn:

Sapa Vista Hotel

Địa chỉ: Số 70 Fansipan, Thị trấn Sa Pa, Lào Cai.

Giá phòng: Từ 790.000đ/ phòng/ đêm.

Được thiết kế theo phong cách cổ điển xen lẫn nét hiện đại sang trọng, kết hợp với view phòng siêu đẹp hướng ra núi Fansipan, thung lũng Mường Hoa nơi đây đã thu hút được rất nhiều du khách. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiệt tình đem đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Đặc biệt, nhờ vị trí tọa lạc ngay trung tâm Sa Pa nên du khách có thể tiên lợi khi  di chuyển đến các địa điểm du lịch gần đó  như núi Hàm Rồng, nhà thờ Đá, chợ thổ cẩm Sa Pa…

Sa Pa Lodge New

Địa chỉ: 33A Mường Hoa, Thị Trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Lào Cai

Giá phòng: Từ 640.000đ/ phòng/ đêm.

Xung quanh khách san được bao quanh bởi núi rừng xanh bạt ngàn tạo nên không gian thoáng đãng, thư thái. Giá phòng khách sạn cực kỳ hợp lý và nội thất phòng nghỉ được bài trí trang nhã, hiện đại đầy đủ tiện nghi. Từ Sa Pa Lodge New du khách có thể tản bộ đến thăm mọi địa điểm du lịch nổi tiếng cách khách sạn khoảng 0,8km – 1,5km như: quảng trường trung tâm Sa Pa, núi Hàm Rồng, nhà thờ Đá, chợ Sa Pa, thác Bạc… hay có thể thuê xe máy đi chinh phục nóc nhà Đông Dương – núi Fansipan cách đó khoảng hơn 3km.

Điện Biên cũng có rất nhiều khách sạn chất lượng tốt mà view lại đẹp để bạn lựa chọn như:

Him Lam Resort

Địa chỉ: Tổ 6, Him Lam, Thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên.

Giá phòng: Từ 800.000đ/ phòng/ đêm.

Khu nghỉ dưỡng Him Lam có được xây dựng trên khu đất rộng lớn có diện tích lên tới 30ha, trong đó 10ha dành cho khu nhà nghỉ, còn lại là diện tích mặt hồ và khuôn viên. Resort có 89 phòng nghỉ với trang bị nội thất đạt tiêu chuẩn 3 sao. Đặc biệt đến với khu nghỉ dưỡng, bên cạnh không gian thiên nhiên thư thái trong lành bạn còn được tận hưởng các dịch vụ khác như: khu vui chơi giải trí dưới nước, massage xông hơi… Ngoài ra, khách sạn còn rất gần cụm di tích lịch sử đồi A1 (khoảng 5,5km), đồi C1, C2…

Ruby Hotel Điện Biên Phủ

Địa chỉ: 43 Tổ 11, Phường Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên.

Giá phòng: Từ 450.000đ/ phòng/ đêm.

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Điện Biên, với trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn 3 sao, du khách ở đây có thể di chuyển đến các địa điểm tham quan như trung tâm thương mại Plaza (cách 300m), tượng đài chiến thắng (cách 350m), hầm Đờ – Cát – Tơri (cách 400m), đồi A1 (cách 500m)…

Nâm Rốm Hotel

Địa chỉ: Phường Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên

Giá phòng: Từ 400.000đ/ phòng/ đêm.

Được xây dựng trên lô đất rộng tới 1.000m2 với lối thiết kế kiến trúc hiện đại, sang trọng và ấm cúng, khách sạn có tổng cộng 19 phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu khách hàng. Từ khách sạn du khách di chuyển thêm 100m là đến tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, 500m là đến khu bảo tàng chiến thắng và cụm di tích lịch sử đồi A1, hầm tướng  Đờ – Cát – Tơri… Ngoài ra bạn cũng chỉ mất 3 – 5 phút để di chuyển đến sân bay thành phố, rất tiện lợi.

Khách sạn ở Sơn La không có nhiều, sau đây là một vài gợi ý cho bạn tham khảo:

Mộc Châu Arena Village

Địa chỉ: Km 122/180, Quốc lộ 6, Tiểu Khu Chiềng Đi, Thị trấn Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Sơn La.

Giá phòng: Từ 250.000đ/ phòng/ đêm.

Khách sạn nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 5km, được xây dựng theo lối kiến trúc Âu Mỹ kết hợp với phong cách Á Đông truyền thống. Đây là địa điểm nghỉ chân lý tưởng để bạn có thể di chuyển thuận lợi đến các địa điểm nổi tiếng Mộc Châu như Hang Dơi, thác Dải Yếm, đồi chè Mộc Châu, rừng thông bản Áng…

Mường Thanh Luxury Mộc Châu

Địa chỉ: Km 72, QL 43, Nông Trường Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Sơn La.

Giá phòng: Từ 1.340.000đ/ phòng/ đêm.

Mường Thanh Luxury Mộc Châu được xây dựng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao với tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích như: khu nhà hàng cao cấp, trung tâm thể dục, spa… Khách sạn gồm có  với 169 phòng nghỉ với sức chứa lên tới 350 khách, đây là một trong những khách sạn hàng đầu tại Mộc Châu.

Đặc sản Tây Bắc

Thịt trâu gác bếp đặc sản Tây BắcThịt trâu gác bếp (Ảnh: ST)

Cá bống vùi troCá bống vùi tro (Ảnh: ST)

Xôi ngũ sắc món ngon Tây BắcXôi ngũ sắc (Ảnh: ST)

Rượu chítRượu chít (Ảnh: ST)

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Tây Bắc mà VNTRIP.VN chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho hành trình khám phá núi rừng bạt ngàn của các bạn. Chúc các bạn có một chuyến du lịch nhiều ý nghĩa và khó quên.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ