Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Quảng Ngãi: Kinh nghiệm “bỏ túi” từ A đến Z>

Du lịch Quảng Ngãi: Kinh nghiệm “bỏ túi” từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/11/2017
7.2K lượt xem

Những ai đang có ý định du lịch vùng đất đầy nắng và gió này thì đừng bỏ qua cẩm nang kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi đầy đủ nhất của VNTRIP.VN nhé! Quảng Ngãi là một tỉnh nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ với 129km đường bờ biển “ôm trọn” lấy đất liền. Quảng Ngãi không chỉ thu hút du khách với những bãi biển xinh đẹp mà còn sở hữu bề dày lịch sử với nhiều đặc trưng văn hoá lâu đời. Quảng Ngãi thu hút khách du lịch không chỉ bởi những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn bởi một nền ẩm thực đặc trưng và những người dân mến khách.

Xem thêm: 22 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hấp dẫn “đẹp quên sầu”

Du lịch vào Quảng Ngãi vào tháng nào?

Bạn có thể đi du lịch Quảng Ngãi vào bất cứ thời gian nào trong năm, tuy nhiên hãy theo dõi dự báo thời tiết trước khi lên đường để tránh những ngày bão lớn.

Nếu bạn thích du lịch biển, có thể lên đường trong khoảng tháng 4 – tháng 9, thời tiết sẽ có nắng đẹp phù hợp với các hoạt động ngoài trời trên biển. Ngoài ra, hãy đi Quảng Ngãi vào đầu tháng 12 nếu muốn đến Lý Sơn vào đúng mùa tỏi chín hoặc để ý tới lịch lễ hội để tham gia các lễ hội đặc sắc tại Quảng Ngãi.

Đi đến Quảng Ngãi như thế nào?

Bạn có thể di chuyển tới Quảng Ngãi bằng nhiều phương tiện khác nhau:

Máy bay: Vì Quảng Ngãi không có sân bay riêng nên bạn có thể chọn chuyến bay từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Chu Lai rồi bắt taxi tới trung tâm thành phố Quảng Ngãi với khoảng cách gần 50km.

Tàu hoả: Tàu hoả cũng là phương tiện được nhiều người chọn lựa khi du lịch Quảng Ngãi.

  • Từ Hà Nội: giá vé tàu chuyến Hà Nội – Quảng Ngãi dao động từ 400,000 – 1,200,000 VNĐ/người/lượt tuỳ theo hạng ghế và loại tàu với thời gian di chuyển từ 17 – 20 giờ.
  • Từ Sài Gòn: bạn chọn chuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi với giá vé từ 300,000 – 1,100,000 VNĐ/người/lượt tuỳ theo hạng ghế và loại tàu với thời gian di chuyển khoảng hớn 15 giờ.

Xe khách: Với vị trí nằm ở miền Trung nên tất cả các tuyến xe hành trình Bắc – Nam đều đi qua địa phận Quảng Ngãi.

  • Từ Hà Nội: Bạn có thể chọn hành trình Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh của nhà xe Hoàng Long, khởi hành từ Bến xe Nước Ngầm rồi xuống xe tại gần trung tâm TP. Quảng Ngãi. Giá vé dao động trong khoảng 400,000 – 500,000 VNĐ/lượt/người.
  • Từ Sài Gòn: Các nhà xe Hoàng Long và Phương Trang đều có chuyến đi thẳng từ bến xe Miền Đông đến thành phố Quảng Ngãi với giá từ 300,000 – 400,000 VNĐ/lượt/người.

Khi đến Quảng Ngãi, tuỳ theo các dự định du lịch của bạn, bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc thuê xe máy tự túc.

Đến Quảng Ngãi đi chơi đâu?

Đảo Lý Sơn

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu đi du lịch Quảng Ngãi mà bỏ qua hòn đảo Lý Sơn – Một “Maldives riêng của Việt Nam”. Đảo Lý Sơn là vết tích còn lại của núi lửa hình thành cách đây hơn chục triệu năm, do đó, cảnh quan nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ và độc đáo vốn có. Với làn nước biển xanh ngọc trong veo nhìn thấy tận đáy bên bờ cát trắng mịn lung linh dưới nắng cùng hệ sinh thái biển đa dạng với các loài thuỷ sinh phong phú và những rặng san hô đẹp, Lý Sơn là một “thiên đường có thật” mời gọi khách du lịch đến trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi từ A đến Z

                                                     Thiên đường đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm: Cẩm nang du lịch đảo Lý Sơn từ A đến Z

Bãi biển và Cánh đồng muối Sa Huỳnh

Địa chỉ: Phổ Thạch, Đức Phổ, Quảng Ngãi

Bãi biển Sa Huỳnh là một trong những bãi biển đẹp của Quãng Ngãi. Không chỉ có nét đẹp của bờ biển hoang sơ được thêu dệt bởi những thảm cỏ dại xanh bám bên bờ cát vàng rực rỡ đầy quyến rũ, Sa Huỳnh còn thu hút khách với cánh đồng muối trắng phau, là một vựa muối quan trọng cung cấp muối cho cả nước. 

du lịch Quảng Ngãi từ A đến Z

                                                                              (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Mỹ Khê

Địa chỉ: Tịnh Khê, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

Không chỉ có một Mỹ Khê ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi cũng sở hữu cho mình một bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp với làn nước xanh và bờ cát trắng rì rào sóng vỗ. Cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi chỉ hơn 10km về phía Đông, bãi biển Mỹ Khê trải dài mênh mông và được cả một rừng cây xanh thẳm bao bọc ôm lấy bờ.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi

                                                                              (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Dung Quất

Địa chỉ: Bình Trị, Bình Sơn, Quảng Ngãi

Không chỉ là tên một cảng biển nổi tiếng và tên nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam, Dung Quất còn là tên của một bãi biển tuyệt đẹp ít người biết  ở Quảng Ngãi với vẻ đẹp hoang sơ và làn nước xanh trong vắt “ôm trọn” lấy đụn cát trắng duyên dáng mềm mại.

                                                                              (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Khe Hai

Địa chỉ: Bình Thạch, Bình Sơn, Quảng Ngãi

Cũng là một bãi biển đẹp ở Quảng Ngãi, bãi biển Khe Hai thu hút du khách bởi vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rặng phi lao cao vút, đua nhau “khoe mình” đón nắng gió, mang lại cho bạn không gian trong lành, thư thái và cảm giác vô cùng sảng khoái, thư giãn.

                                                                              (Ảnh: Sưu tầm)

Mũi Ba Làng An – Vùng biển Bình Châu

Địa chỉ: Làng Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi

Vùng biển Bình Châu không chỉ có bờ biển đẹp và những rạn san hô tuyệt đẹp mà còn nổi tiếng với những trầm tích trên miệng núi lửa tại Mũi Ba Làng An mang lại nhiều giá trị địa chất lớn. Đến với vùng biển Bình Châu, bạn vừa có cơ hội khám phá một bên là những ghềnh đá hoang sơ và những rặng san hồ tuyệt đẹp, vừa có thể ngắm nhìn một bên bờ cát trắng trải dài và làn nước biển xanh trong mát lạnh.

                                                                              (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Thiên Ấn và sông Trà Khúc 

Địa chỉ: Tịnh Ấn, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

Nhắc đến cảnh đẹp tỉnh Quảng Ngãi, người ta không thể nào không nhắc đến cặp địa danh “núi Ấn, sông Trà”, từ lâu đã trở thành biểu tượng thắng cảnh của tỉnh Quảng Ngãi. Núi Thiên Ấn linh thiêng nằm bên dòng sông Trà Khúc nên thơ trông tựa như chiếc Ấn của trời cao được niêm bên cạnh dòng sông xanh nên thơ, tạo nên hình tượng sơn thuỷ thiêng liêng bậc nhất trong lòng người dân Quảng Ngãi.

                        Núi Ấn sông Trà – Biểu tượng thắng cảnh tỉnh Quãng Ngãi (Ảnh: Sưu tầm)     

Thác Trắng Minh Long

Địa chỉ: Long Môn, Minh Long, Quảng Ngãi

Trên một vùng núi rộng ngút ngàn rừng cây xanh mát, có một ngọn thác sừng sững hùng vĩ quanh năm nước chảy trắng xoá. Thác Trắng Minh Long với cảnh sác non nước hữu tình, phong cảnh kì vĩ, tuyệt diệu, khiến khách du lịch cứ ngỡ như đang được lạc vào một “chốn bồng lai thiên cảnh” giống trong phim.

                                                                              (Ảnh: Sưu tầm)

Đèo Viôlắc

Là điểm mốc ranh giới giữa Quảng Ngãi và Kon Tum, đèo Viôlắc là ngọn đèo mà bất kì “phượt thủ” nào cũng muốn chinh phục khi đặt chân đến đất xứ Quảng. Đường đèo như một dải lụa mềm mại duyên dáng quấn lấy những ngọn đồi xanh phủ cây lá. Càng lên cao, làn sương mù huyền ảo hoà cùng với những mây trắng xoá che phủ thân đèo tạo nên cảm giác bồng bềnh, mênh mông khó tả cho du khách.

                                     Khung cảnh đèo đẹp tuyệt diệu nhìn từ cao (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Lũng Ồ

Địa chỉ: Ba Tơ, Quảng Ngãi

Thác Lũng Ồ là một trong những ngọn thác đẹp ở tỉnh Quảng Ngãi. Thác Lũng Ồ vẫn còn khá nguyên sơ với làn nước mát rượi bên những những phiến đá lớn gồ ghề. Theo người dân địa phương, vào mùa đông, tiếng thác nước chảy mạnh phát ra những tiếng nghe ồ ồ nên được gọi là thác Lũng Ồ.

                                                                              (Ảnh: Sưu tầm)

Khu di tích lịch sử Sơn Mỹ

Địa chỉ: Tịnh Khê, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

Không chỉ có những bãi biển xinh đẹp, Quảng Ngãi còn có nhiều di tích lịch sử gắn liền với những cuộc chiến đấu hào hùng của dân tộc. Với những du khách đam mê lịch sử, khu di tích lịch sử Sơn Mỹ sẽ là địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến đi Quảng Ngãi để tìm hiểu thêm về cuộc thảm sát Mỹ Lai kinh hoàng và nhìn lại một phần kí ức đau thương của dân tộc.

                                                                              (Ảnh: Sưu tầm)

Ở đâu tại Quảng Ngãi ?

Muong Thanh Holiday Ly Son
Địa chỉ: Huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi
Tiêu chuẩn: 4 sao

Nằm ở vị trí trung tâm quận đảo Lý Sơn, Mường Thanh Holiday Lý Sơn mang cho mình vẻ đẹp hài hoà giữa không gian thiên nhiên và thiết kế nội thất hiện đại. Chỉ cần đi vài bước chân là bạn đã đến bãi biển. Khách sạn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn kì nghỉ tuyệt vời.

                                    Nội thất phong trang nhã ở Muong Thanh Holiday Ly Son

Ly Tri Motel
Địa chỉ: Khu Cầu Cảng, Thôn Tây, An Vĩnh, Huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi
Nhà nghỉ có vị trí thuận tiện, không gian phòng khá rộng, đầy đủ cơ sở vật chất cùng với giá vô cùng hợp lý, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tiết kiệm khi du lịch Lý Sơn – Quảng Ngãi.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm nhiều nhà nghỉ và khách sạn khác ở Quảng Ngãi trên trang VNTRIP.VN

Ăn gì ở Quảng Ngãi? 

Cua huỳnh đế

Được mệnh danh là “đệ nhất cua biển”, cua huỳnh đế (hay hoàng đế) mặc dù được bán với giá thành cao nhưng vẫn được biết bao thực khách yêu thích bởi thịt cua chắc, thơm và béo ngậy. Cua huỳnh đế là đặc sản ở vùng biển Sa Huỳnh và Lý Sơn bởi chỉ xuất hiện ở vùng biển sạch trong.

                                                             Cua Huỳnh Đế (Ảnh: Sưu tầm)

Cá bống Sông Trà

Một món ăn không thể bỏ qua khi đến với Quảng Ngãi là cá bống sông Trà. Cá có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng đặc biệt nhất vẫn là món cá kho. Cá được làm sạch, đánh vẩy, ướp với gia vị rồi được kho nhỏ lửa, ăn cùng cơm nóng, tuy đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn đậm đà, thơm ngon, làm thổn thức biết bao nỗi lòng của những người con đất Quảng xa xứ.

                                                     Cá bống Sông Trà kho tiêu (Ảnh: Sưu tầm)

Mắm nhum

Từ bao lâu nau, mắm là đặc sản quen thuộc của các tỉnh ven biển Việt Nam. Là một tỉnh có đường ven biển dài, Quảng Ngãi sở hữu đặc sản mắm Nhum được chế biển từ loài nhum biển ở Sa Huỳnh. Mắm có màu đỏ đục, hơi sền sệt, hoà quyện cả ba vị mặn, chua, ngọt và có mùi thơm nồng nàn, khi ăn cùng với bánh tráng cuộn thịt heo thì thơm ngon không thể bỏ qua.

                                                                            (Ảnh: Sưu tầm)

Món don

Nhỏ hơn hến một chút và chỉ có ở vùng sông ở Quảng Ngãi, don là món ăn quen thuộc của người dân xứ Quảng. Don được chế biến thành rất nhiều món như: gỏi gon, canh don, cháo don,… nhưng ngon nhất có lẽ là ăn gon với bánh tráng nướng. Mộc mạc, đơn giản, không cầu kì như chính con người xứ Quảng, don chắc chắn là một trải nghiệm ẩm thực không thể thiếu khi du lịch Quảng Ngãi.

(Ảnh: Sưu tầm)

Ram bắp

Ram bắp mà món ăn quen thuộc của người dân Quảng Ngãi. Để chế biến ra món ram bắp hấp dẫn, người ta trộn đều bắp non, thịt, tôm khô, hành và tiêu, đặt lên bánh tráng rồi cuộn lại và chiên cho tới khi vàng giòn. Với những nguyên liệu dân dã cùng cách chế biến giản đơn, người dân xứ Quảng đã tạo ra một món ăn vặt ngon miệng càng ăn càng thèm.

                                              Ram bắp vàng giòn rụm (Ảnh: Sưu tầm)

Cá niên nướng

Cá niên là loại cá đặc sản của vùa sông nước Quảng Ngãi. Tuy có nhiều cách chế biến như nấu canh, luộc, chiên xù,… nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là cá niên nướng với hương vị giản dị, mộc mạc và vẫn thơm ngon khó quên.

                                                                            (Ảnh: Sưu tầm)

Chim mía

Chim mía là một loài chim cư trú trong những rừng mía ở vùng đất Quảng Ngãi. Có nhiều cách để chế biến chim mía nhưng ngon nhất có lẽ là chim mía nướng. Trước khi nướng, chim mía được nhồi lá chanh, lá sả, tẩm ướp với chút gia vị, dầu ăn rồi được kẹp hoặc xiên thành xâu và nướng trên than lửa hồng, ăn vào vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

                                                       Chim mía nướng (Ảnh: Sưu tầm)

Sò điệp

Sở hữu đường bờ biển dài, Quảng Ngãi không chỉ có những bãi biển đẹp mà còn có nguồn hải sản vô cùng phong phú. Một trong những loại hải sản làm “say lòng” biết bao thực khách khi đến với vùng đất Quảng Ngãi là sò điệp ngậy béo, thơm ngon. Sò điệp ngon nhất khi được nướng chín, rắc thêm gia vị, đậu phộng rang và thoa chút mỡ hành, quả là không thể cưỡng lại được.

                                                                           (Ảnh: Sưu tầm)

Cúm núm rang me

Cúm núm là một loại hải sản phổ biến ở vũng biển Sa Huỳnh, Sa Kỳ ở Quảng Ngãi. Có hình dạng giống cua, cúm núm thường được rang với trái me, làm nên món ăn có vị thịt hải sản tươi ngon thấm đẫm trong sốt me chua ngọt thơm ngon.

                                                            Cúm núm rang me (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh thuẩn

Bánh thuẩn là một loại bánh quen thuộc gắn liền với những ngày lễ của của người dân xứ Quảng. Được làm từ nguyên liệu đơn giản như bột, trứng gà, đường, bánh thuẩn có màu vàng ươm ngon mắt và thơm mềm như bánh bông lan.

                                                                            (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bèo nhân ướt

Bánh bèo là món ăn quen thuộc của người dân miền Trung. Ở Quảng Ngãi, bánh bèo thường được đổ vào chén, trẹt miếng bánh còn ướt. Với những nguyên liệu dân dã như bột gạo, thịt ba chỉ, tôm tươi, chút hành lá, người Quảng Ngãi đã tạo nên món ăn vặt chiều lòng biết bao thực khách khi du lịch đến vùng đất này.

                                                                            (Ảnh: Sưu tầm)

Kẹo gương

Đến Quãng Ngãi bạn đừng quên ăn thử kẹo gương thơm ngon lạ miệng, ăn dễ gây “nghiện”. Kẹo gương được làm từ đường và mạch nha nấu chảy rồi dàn ra như những tấm gương mỏng trong suốt, rắc lên trên hạt mè rang thơm cùng những hạt đậu phụng giòn bùi, để lại hương vị ngọt thanh càng ăn càng “ghiền”.

                                                                            (Ảnh: Sưu tầm)

Kẹo mạch nha dẻo

Nếu như kẹo gương thì cứng, mỏng và được làm khá đơn giản thì kẹo mạch nha lại có cách làm khá phức tạp để tạo nên vị dẻo thơm mùi nếp mà không bị dai dính. Bạn vừa có thể thưởng thức kẹo mạch nha dẻo trong chuyến đi Quảng Ngãi, vừa có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

                                                                            (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những món trên, còn nhiều đặc sản Quảng Ngãi khác bạn nên thưởng thức như: cá cơm, bún cá ngừ um, bánh nổ, ốc hút, …

Mua gì làm quà ở Quảng Ngãi ?

Quế Trà Bồng

Với mùi thơm nồng đặc trưng và nhiều công dụng hữu ích trong chế biến đồ ăn, làm thuốc, làm gia vị,… quế Trà Bồng là một trong những đặc sản thiên nhiên nổi tiếng ở Việt Nam và được rất nhiều du khách lựa chọn làm quà tặng khi đi du lịch Quảng Ngãi.

                                              Đặc sản quế Trà Bông nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Tỏi đen Lý Sơn

Được trồng trên huyện đảo Lý Sơn hình thành từ tàn tích núi lửa cùng sự bồi đắp của đá san hô và cát biển, tỏi Lý Sơn là loại tỏi đen quý hiếm với vị thơm dịu nhẹ, giòn tan và mang nhiều công dụng cho sức khoẻ.

du lịch Quảng Ngãi

                                                                              (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, các loại kẹo gương, kẹo mạch nha, đường phèn, cá cơm, mắm Nhung… đều là những đặc sản bạn có thể mua về cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Quảng Ngãi đầy lý thú!

Những lưu ý khi du lịch Quảng Ngãi ?

– Thời tiết Quãng Ngãi thường khá nắng nóng nên trước khi lên đường, hãy chuẩn bị những bộ quần áo thoái mái thuận tiện di chuyển cũng như đồ chống nắng (mũ, kính, kem chống nắng) để không bị bắt nắng

– Chắc chắn không thể quên mang những bộ bikini quyến rũ để thư giãn trong làn nước mát lạnh, và hãy nhớ mang cả máy ảnh, điện thoại để tha hồ chụp lại những cảnh đẹp nơi đây bạn nhé!

VNTRIP.VN mong rằng với những kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi chia sẻ trên đây, bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ