Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch quảng nam từ A đến Z mới nhất>

Kinh nghiệm du lịch quảng nam từ A đến Z mới nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
4.7K lượt xem

1 điểm đến – 2 di sản thế giới, cùng vô vàn những điểm du lịch và bãi biển hấp dẫn, du lịch Quảng Nam là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Hãy tham khảo cẩm nang kinh nghiệm du lịch Quảng Nam của VNTRIP.VN để chuẩn bị cho chuyến Quảng Nam thật bổ ích và thú vị nhé.

Quảng Nam là tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Với lợi thế vị trí địa lý giáp biển, Quảng Nam nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp. Hơn nữa, là tỉnh có đến hai di sản văn hoá thế giới là Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn, Quảng Nam còn lưu giữ nền văn hoá Chăm-pa độc đáo và nét giao thoa văn hoá với bên ngoài. Nhờ sự đa dạng trong cả tài nguyên thiên nhiên và nền văn hoá đặc sắc, Quảng Nam không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn “mời gọi” cả những du khách quốc tế ưa thích dịch chuyển.

                  Thánh địa Mỹ Sơn – Một trong hai di sản văn hoá thế giới ở tỉnh Quảng Nam

Thời điểm lý tưởng để du lịch Quảng Nam

Ở Quảng Nam có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 12) thường có bão và lũ quét, gây ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch nên thời gian lý tưởng để bạn du lịch Quảng Nam là từ tháng 4 đến tháng 8.

Nếu có ý định thăm quan phố cổ Hội An trong chuyến đi Quảng Nam, hãy sắp xếp đi vào ngày 14 Âm lịch hàng tháng, đặc biệt là dịp rằm Trung thu. Vào ngày này, người dân nơi đây sẽ tổ chức lễ hội đêm rằng và bạn sẽ được chiêm ngưỡng con sông Hoài ngập tràn ánh đèn hoa đăng vàng rực rỡ lấp lánh.

Ngoài ra Quảng Nam cũng có rất nhiều các lễ hội diễn ra quanh năm như lễ hội bà Thu Bồn (12 tháng 2 Âm lịch), lễ hội Bà Chiêm Sơn (10-12 tháng Giêng Âm lịch), lễ hội Nguyên Tiêu (Rằm tháng Giêng),… Bạn hãy chú ý tới thời gian và địa điểm tổ chức để lên kết hoạch cụ thể nhé.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Quảng Nam

Di chuyển đến Quảng Nam

Du lịch Quảng Nam, tùy theo điều kiện kinh tế cũng như lịch trình du lịch của mình mà bạn có thể lựa chọn các phương tiện sao cho cho phù hợp.

Máy bay: Di chuyển bằng máy bay vừa nhanh và vừa thuận tiện. Tuỳ thuộc vào địa điểm bạn định đi, bạn có thể chọn đáp xuống sân bay Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) hoặc sân bay Chu Lai (Quảng Nam). Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air đều có chuyến bay từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đến các sân bay trên với giá vé dao động từ 600k-1tr600/lượt. Sau đó từ sân bay bạn có thể di chuyển tới những địa điểm đã định trước.

Tàu hoả: Đây cũng là phương tiện được nhiều du khách chọn lựa bởi giá rẻ và nhiều khung giờ để lựa chọn. Từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đều có chuyến tàu tới Tam Kỳ (Quảng Nam) với nhiều khung giờ khác nhau. Từ Hà Nội – Tam Kỳ, giá vé dao động từ 400,000 – 1,400,000 VNĐ/lượt/người. Từ Hồ Chí Minh – Tam Kỳ giá vé tàu nhỉnh hơn một chút, từ 700,000k – 1,500,000 VNĐ/lượt/người, tuỳ vào hạng ghế và loại tàu.

Xe khách:
_Từ Hà Nội: Bạn có thể bắt chuyến đường dài Hà Nội – Sài Gòn rồi xuống xe tại Quảng Nam. Giá vé trung bình khoảng 400,000 VNĐ/lượt với thời gian di chuyển gần 17 giờ.
_Từ Hồ Chí Minh: nên chọn chuyến Sài Gòn – Tam Kì (Quảng Nam). Giá vé từ 350,000 – 400,000 VNĐ/lượt với thời gian di chuyển hơn 19 tiếng.

Di chuyển trong Quảng Nam

Taxi: Vì diện tích tỉnh Quảng Nam khá rộng, bạn có thể di chuyển tới các địa điểm thăm quan bằng taxi. Taxi rất phù hợp với các nhóm du lịch đông. Một số hãng taxi uy tín là: Taxi Mai Linh Hội An (0510.3929292), Taxi Mai Linh Tam Kỳ Quảng Nam (0510.3838383), Taxi Faifoo Quảng Nam (0510.3919191), Taxi VinaSun Quảng Nam (0511.3686868),…

Xe bus: Có rất nhiều tuyến xe bus hỗ trợ việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch một cách thuận tiện và tiết kiệm.
– Tuyến số 01: Hội An – Đà Nẵng. Giá vé 17,000 VNĐ
– Tuyến số 04: Tam Kỳ – Đà Nẵng. Giá vé 28,000 VNĐ
– Tuyến số 05: Tam Kỳ – Núi Thành. Giá vé 18,000 VNĐ
Thuê xe máy: Di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ được chủ động thăm quan các danh lam, thắng cảnh và địa điểm du lịch ở Quảng Nam hơn. Bạn có thể hỏi thuê xe tại khách sạn và nhà nghỉ mình lưu trú với giá dao động từ 100,000 – 180,000 VNĐ/ngày.

Các địa điểm thăm quan tại Quảng Nam

Phố cổ Hội An

Địa chỉ: Lê Lợi, Minh An, Hội An, Quảng Nam

Phố cổ Hội An là điểm dừng chân không thể bỏ qua của mọi du khách trên hành trình khám phá vùng đất Quảng Nam. Từng là trung tâm giao thương chính vào cuối thế kỉ 16-17, Hội An được công nhận là di sản văn hoá thế giới bởi những giá trị văn hoá vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn đến ngày nay qua những công trình nhà cổ, phố xá, chùa với kiến trúc giao thoa giữa văn hoá phương Đông và phương Tây.

                                                                      Phố cổ Hội An yên bình

Hội An thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, bình yên từ những khu phố nhỏ với các bức tường vàng cổ kính và những góc bằng lăng tím rực,… Đến với Hội An là đến với Chùa Cầu bắc qua sông Thu Bồn, du thuyền trên sông Hoài mộng mơ, ngắm nhìn đèn lồng rực rỡ màu sắc rợp bóng trên phố và sống trong không gian thơ mộng, trữ tính. Xem thêm cẩm nang kinh nghiệm du lịch Hội An để có chuyến đi đáng nhớ nhé!

                                                       Hội An lung linh trong ánh đèn hoa đăng

Thánh địa Mỹ Sơn

Địa chỉ: Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Quảng Nam

Cách Hội An khoảng 40km về phía Tây, Thánh địa Mỹ Sơn có hơn 70 đền tháp cổ được xây dựng từ thế kỷ 4 theo kiến trúc Chăm, trong đó 20 đền tháp vẫn giữ được nguyên được vẻ đẹp hoang sơ ban đầu như tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ,… Trước đây các đền tháp được sử dụng làm nơi cúng tế của vương triều Chăm-pa, hiện nay là những đền tháp này trở thành lăng mộ của các vị vua Chăm-pa xưa. Sự kết hợp hài hoà những hoa văn và chi tiết chạm khắc tinh xảo trên tường gạch nung đã kiến tạo nên vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của một nền văn hoá Chăm-pa lâu đời.

                                                             Thánh địa Mỹ Sơn – Quảng Nam

Cù Lao Chàm

Địa chỉ: Xã đảo Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam

Được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới, đảo Cù Lao Chàm xung quanh bốn bề nước xanh biếc với 8 hòn đảo: Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lao,  Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Ông và nhiều bãi tắm đẹp như: Bãi Chồng, bãi Ông, bãi Bìm, bãi Bấc. Với nguồn hải sản phong phú, rặng san hô đẹp và khí hậu mát mẻ quanh năm, Cù Lao Chàm là một điểm du lịch hấp dẫn cho du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của biển.

                                                           Cù Lao Chàm nước trong xanh

Làng bích hoạ Tam Thanh

Địa chỉ: Thanh Niên, Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam

Làng bích họa Tam Thanh là làng bích hoạ đầu tiên ở Việt Nam được toạ lạc tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây. những ngôi nhà nhỏ của người dân chài nơi đây được “thay da đổi thịt” bởi những bức bích hoạ rực rỡ đầy màu sắc vẽ bởi các hoạ sĩ Hàn Quốc. Du khách sẽ cảm nhận được qua mỗi một bức tranh là một câu chuyện gần gũi, chân thực và thú vị về người dân làng chài Tam Thanh

                                                       Một góc làng bích hoạ Tam Thanh

Những bãi biển đẹp

Không chỉ nổi tiếng với những những di sản văn hoá thế thới, với 125km đường bờ biển, tỉnh Quảng Nam còn sở hữu những thiên đường biển xanh cát trắng hấp dẫn.

Bãi biển Cửa Đại

Địa chỉ: Thanh Niên, Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam

Biển Cửa Đại không chỉ làm say lòng người với làn nước trong xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng mịn màng, không khí nhộn nhịp mà còn khiến du khách ấn tượng bởi những món đặc sản hải sản Cửa Đại tươi ngon. Các nhà hàng, khách sạn và trung tâm du lịch xung quanh biển đều phát triển nhộn nhịp để phục vụ cho nhu cầu nghĩ dưỡng và du lịch du khách.

                                                                           Bãi biển Cửa Đại

Bãi biển An Bàng

Địa chỉ: Hai Bà Trưng, Cẩm An, Hội An, Quảng Nam,

Nếu có dự định thăm quan phố cổ Hội An, đừng quên khám phá bãi biển An Bàng ngay gần phố Hội. Được bầu chọn trong top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á, Biển An Bàng thu hút khách bởi dòng nước trong veo và bãi cát dài thẳng rực nắng vàng. Xung quanh biển có rất nhiều nhà hàng và khách sạn, resort nhưng biển An Bàng vẫn giữ được nên yên tĩnh và thanh bình.

                                                                             Bãi biển An Bàng

Bãi biển Hà My

Địa chỉ: Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam

Khác với Cửa Đại sôi động nhộn nhịp và An Bàng bình yên, Hà My là một bãi biển mới còn hoang sơ, vắng vẻ. Với những nét đặc trưng của biển miền Trung, bãi biển Hà My đã được báo Anh Telegraph lựa chọn vào top những bãi biển đẹp nhất châu Á.

                                Hà My sỡ hữu một bờ cát dài và làn nước xanh màu ngọc bích

Bàng Than – Vũng An Hoà

Địa chỉ: Vũng An Hoà, huyện Núi Thành, Quảng Nam

Bàng Than – Vũng An Hòa được ví như một “kiệt tác từ đá đen” với những lớp đá đen tuyền như than trải dài, xếp chồng lên nhau, được nước biển bào mòn tự nhiên thành những hình thù lạ mắt trông như những tác phẩm điêu khắc độc đáo của tạo hoá. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ khi đến với Bàng Than – Quảng Nam.

                                                               Bàng Than – “Kiệt tác từ đá đen”

Hòn Kẽm Đá Dừng

Địa chỉ: Hiệp Hoà, Hiệp Đức, Quảng Nam

Hòn Kẽm Đá Dừng hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên bạt ngàn và cảnh quan sông núi hữu tình. Đến với Hòn Kẽm Đá Dừng, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên hoà hợp với hai ngọn núi đá sừng sững giữa dòng sông mênh mông, xa xa là những bãi dâu, bãi bắp xanh tốt, gợi nên cảm giác yên bình về một vùng quê yên bình.

 

                                             Có một Hòn Kẽm Đá Dừng hiền hoà yên bình như thế

Hồ Giang Thơm

Địa chỉ: Tam Mỹ Tây, Núi Thành, Quảng Nam

Hồ Giang Thơm là một quần thể các hồ lớn nhỏ khác nhau cùng với những dải đá nổi và có 11 tầng thác cao chục mét với nước chảy rì rào quanh năm suốt tháng. Xung quanh hồ là rừng xanh nên tạo cho du khách cảm giác mát lạnh, trong lành.

                                     Thác nước sạch trong và mát lạnh trong Hồ Giang Thơm

 

Khe Lim

Địa chỉ: Đại Hồng, Đại Lộc, Quảng Nam

Nằm ở độ cao 882m so với mặt nước biển, Khe Lim bắt nguồn từ khe chảy qua vùng đất có nhiều cây gỗ lim và đổ xuống giữa núi non hùng vĩ, tạo thành nhiều tầng từ cao đổ xuống. Hãy khám phá Khe Lim hoang sơ và ngâm mình trong làn nước suối thanh mát, xua tan những ngày hè miền Trung oi nóng.

Đồi chè Đông Giang

Địa chỉ: Nông trường Quyết Thắng, Huyện Đông Giang, Quảng Nam

Những đồi chè trải dài thẳng hàng, xanh ngát hương thơm chắc chắc sẽ là một địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ tha hồ chụp ảnh “check in” và tận hưởng không gian trong lành, hít hà hương vị nồng nàn và dịu êm.

                                                                   Đồi chè Đông Giang xanh mướt

Tượng đài mẹ Thứ

Địa chỉ: Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam

Để tưởng nhớ những sự hy sinh đối với những người mẹ Việt Nam anh hùng, tượng đài mẹ Thứ được xây dựng tại một vùng đất thiêng ở xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Là một tượng đài lớn nhất Đông Nam Á, tượng đài mẹ Thứ được xây dựng trong 10 năm và làm bằng đá hoa cương khắc hình dáng người Mẹ như đang mở rộng vòng tay ôm trọn che chở những đứa con của đất nước.

                                      Tượng đài tưởng niệm mẹ Thứ Tượng đài tưởng niệm mẹ Thứ

Các làng nghề truyền thống

Với hơn 16 ngành nghề truyền thống được gắn kết với phát triển du lịch, Quảng Nam còn thu hút nhiều du khách muốn hiểu thêm về văn hoá đặc sắc của những làng nghề địa phương. Một số làng nghề có thể kể đến như: làng làm đèn lồng Hội An, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế,… Thăm quan làng nghề truyền thống Quảng Nam, du khách sẽ được quan sát các nghệ nhân chế tác những tác phẩm mỹ nghệ, trực tiếp làm những sản phẩm, cùng hoà nhịp vào đời sống của người dân đất Quảng và có thêm nhiều trải nghiệm thực tế về những ngành nghề đặc trưng này.

                                         Bạn sẽ được học cách làm những chiếc đèn lồng rực rỡ

                                                Tự tay làm những sản phẩm gốm truyền thống

                                              Hay cùng trồng rau với người dân làng Trà Quế

Khách sạn tại Quảng Nam

Tại Quảng Nam có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ cho bạn tham khảo lựa chọn.

Vinh Hung Library Hotel
Địa chỉ: 96 Bà Triệu, Cẩm Phô, Thành phố Hội An, Quảng Nam
Tiêu chuẩn: 2 sao

Khách sạn Vinh Hung Library Hotel mang thiết kế hiện đại, trang nhã. Ngoài ra, khách sạn còn lưu trữ một thư viện sách lớn bao gồm tiểu thuyết và sách du lịch, nghệ thuật, văn hoá,… cho khách thưởng thức.

                                                          Không gian phòng ngủ ấm cúng, hiện đại

Azumi Villa
Địa chỉ: 104 Lý Thường Kiệt, Phường Sơn Phong, Hội An, Quảng Nam.

Khách sạn Azumi nhìn xa như một toà biệt thự nằm ở gần bãi biển Cửa Đại. Từ đây, bạn có thể dễ dàng thăm quan các địa điểm trong tỉnh Quảng Nam. Khách sạn được thiết kế trang nhã với không gian cây cối xanh tươi và một hồ bơi lớn.

                                                  Các phòng đều hướng ra bể bơi hoặc sân vườn

Pearl River Hoi An Hotel & Spa
Địa chỉ: 12-14 Huyền Trân Công Chúa, Phường Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
Tiêu chuẩn: 4 sao

Pearl River Hoi An Hotel nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn. Với vị trí thuận lợi, phong cách kiến trúc truyền thống, hồ bơi rộng và nội thất hiện đại, đẹp mắt, khách sạn hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du lịch Quảng Nam.

Các bạn có thể xem thêm các lựa chọn khách sạn khác tại Quảng Nam trên website của VNTRIP.VN

Món ngon ở Quảng Nam

Mì Quảng

Mì Quảng là một món ăn dân dã quen thuộc của đất Quảng Nam. Sợi mì Quảng được làm từ bánh tráng thái sợi dày cùng nhiều loại nhân như thịt heo, thịt gà, thịt bò, tôm, trứng, sứa,… chan với nước lèo và được ăn kèm với lạc rang, ớt, chanh và các loại rau sống. Ngoài ra, trong bát mì Quảng không thể thiếu một miếng đa rắc vừng giòn rụm.

                                Mì Quảng – món ăn nhất định phải thử khi đến Quảng Nam 

Cao lầu

Du lịch Quảng Nam đừng quên thưởng thức Cao lầu với sợi mì giòn dai, vàng óng hoà quyện với thịt heo, tôm, chút nước dùng và các loại rau sống. Xuất phát của tên gọi “Cao lầu” bắt nguồn từ những doanh nhân phố Hội khi xưa thường leo lên lầu cao của quán để trông coi hàng của mình. Từ tên gọi này, ngày nay có rất nhiều quán cao lầu ở Hội An mà bạn có thể vừa ngắm cảnh đẹp và vừa thưởng thức món ngon.

Xem thêm: Những món ăn Hội An thử là ghiền

Bánh tổ Quảng Nam

Nếu mỗi dịp Tết đến, miền Bắc có bánh chưng, miền Nam có bánh tẻ thì bánh tổ là loại bánh tết truyền thống ở xứ Quảng. Bánh được làm từ hai nguyên liệu đơn giản: gạo nếp và đường. Gạo nếp được xay mịn thành bột, đánh nhuyễn với đường thắng cùng ít gừng dậy mùi, rồi được đổ vào lá chuối và nướng trên than hồng. Khi ăn bánh tổ có vị ngọt và thơm của đường và nếp và chút cay của gừng.

                      Bánh tổ – loại bánh không thể thiếu trong những ngày tết ở Quảng Nam

Bánh tráng thịt heo

Vùng quê Đại Lộc (Quảng Nam) nổi tiếng với đặc sản bánh tráng thịt heo. Bánh được làm bằng loại bánh tráng dẻo thơm làm từ gạo nguyên chất cuộn với thịt heo thái mỏng thơm phức và những loại rau thơm, giá, dưa leo, xoài chua được trồng từ vườn quê nhà rồi chấm vào nước mắm nêm đậm đà truyền thống. Không chỉ ở Đại Lộc, bạn còn có thể thưởng thức món ăn này ở Hội An và Tam Kỳ – Quảng Nam).

                          Những nguyên liệu không thể thiếu để làm nên món bánh tráng thịt heo

Bê thui Cầu Mống

Du lịch Quảng Nam, nhớ thưởng thức món món bê thui “danh bất hư truyền” ở Cầu Mống, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn. Bê thui ở đây có một vị ngon đặc sắc mà không nơi nào có được. Bê được thui chín nhưng vẫn giữ lại phần da mềm, thái lát mỏng cuốn với bánh tráng và các loại rau thơm, giá sống và cải chìa non, đem đến một món ăn yêu thích của người dân Quảng Nam.

Gà tre đèo Le

Mỗi vùng ở Quảng Nam lại mang cho mình một món ăn đặc sản trứ danh, và gà tre đèo Le là một món ăn không thể bỏ qua ở vùng đất Quế Sơn. Gà được nuôi thả tự nhiên nên thịt chắc và ngọt. Các nhà hàng ở Quế Sơn có rất nhiều các món ăn được chế biến từ gà tre Đèo Le, nhưng thơm và ngon nhất chính là gà nướng. Gà được tẩm ướp đậm đà rồi được quay nướng chín đều trên bếp nên da gà rất giòn, thịt dai và thơm ngon.

Cơm gà

Cùng là thịt gà, nhưng với cách chế biến mới lạ của người dân Quảng Nam, cơm gà đã hấp dẫn biết bao thực khách đến với nơi đây. Cơm gà ở Quảng Nam được làm từ thịt gà luộc đã xé phay, trộn với các loại rau răm, hành tây, tiêu,… và dùng với cơm nấu từ gạo lúa dẻo thơm, trộn với bột nghệ để có màu vàng hấp dẫn.

                                                           Cơm gà Hội An – nhìn đã thấy thèm

Ngoài những món ăn kể trên, Quảng Nam còn vô vàn những đặc sản khác như: bánh xèo, bánh tránh đập, bánh vạc, chè bắp,… mà bạn có thể thưởng thức ở nhiều hàng quán khi du lịch Quảng Nam.

Mua gì ở Quảng Nam

Bạn có thể chọn mua những món quà lưu niệm từ những làng nghề truyền thống ở Quảng Nam. Những chiếc đèn lồng rực rỡ ở Hội An, những tấm lụa Duy Trinh mềm mại, hay những món đồ lưu niệm nhỏ xinh làm từ gỗ ở làng mộc Kim Bồng,… là những món quà ý nghĩa dành tặng cho gia đình và người thân sau chuyến đi Quảng Nam đầy thú vị.

                          Đèn lồng sẽ là món quà ý nghĩa sau chuyến đi du lịch Quảng Nam

Trên đây là cuốn cẩm nang du lịch Quảng Nam đầy đủ nhất VNTRIP.VN dành cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

Xem thêm: 7 homestay Hội An xinh lung linh ‘đốn tim’ du khách

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ