Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá du lịch quần đảo Bà lụa Kiên Giang

Khám phá du lịch quần đảo Bà lụa Kiên Giang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 03/06/2020
12.1K lượt xem

Được mệnh danh là “Tiểu Hạ Long” của đất phương Nam. Quần đảo Bà Lụa thu hút du khách bởi vẻ hoang sơ, mộc mạc được thiên nhiên ban tặng. Bầu trời, nước biển xanh ngắt một màu là điểm đến hết sức lý tưởng cho những chuyến dã ngoại hay du lịch cuối tuần. Các bạn hãy cùng VNTRIP.VN tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch đảo Bà Lụa nhé.

Tin liên quan: Đảo Hải Tặc Hà Tiên Kiên Giang – không chỉ là du lịch mà còn là lịch sử

1. Vài nét sơ qua về quần đảo Bà Lụa

Quần đảo Bà Lụa còn được biết đến là cụm Bình Trị với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ nằm dưới sự quản lý của xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Có nhiều ý kiến về nguồn gốc của cái tên “Bà Lụa”. Đó có thể là tên của một vị tướng hậu cần đã lập xưởng dệt lụa trên đảo này để cung cấp cho nghĩa quân Nguyễn Trung Trực, hay có thể là người vợ Việt gốc Hoa của một người Pháp có tầm ảnh hưởng đến chính quyền thuộc địa đã khai thác vùng đất này tên là Bà Lụa.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Bà Lụa

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Bà Lụa

Hòn Heo là quần đảo lớn nhất trong quần đảo Bà Lụa và cái tên này bắt nguồn từ thời Pháp thuộc, họ ra đảo và lập trại nuôi heo ở đây.

Đảo Hòn Heo nằm trong quần đảo Bà Lụa

Đảo Hòn Heo nằm trong quần đảo Bà Lụa

2. Thời điểm nào nên đi đảo Bà Lụa

Từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 4 là khoảng thời gian đẹp nhất tại đảo. Bầu trời trong xanh, hầu như không có mưa, biển êm và quang cảnh sinh động. Vì là thời điểm lý tưởng nên lượng khách du lịch tăng nhanh. Tuy vậy, giá cả không tăng theo lượng khách.

Thời điểm đẹp trên quần đảo Bà Lụa

Thời điểm đẹp trên quần đảo Bà Lụa

Còn khoảng thời gian còn lại mưa nhiều, đôi lúc có bão nên lượng khách du lịch giảm và giá cả giảm theo. Nhưng nếu bạn đã đi Bà Lụa trời nắng đẹp rồi, bạn cũng có thể thử một lần khám phá Bà Lụa với những cơn mưa. Biết đâu sẽ có những trải nghiệm thú vị. Nhưng các bạn nhớ vẫn phải tránh những cơn bão và giữ an toàn cho mình nha.

3. Cách di chuyển ra đảo Bà Lụa

Để đến được đảo Bà Lụa, trước tiên bạn phải di chuyển đến ngã ba Hòn, vào khu du lịch Chùa Hang. Tại đây bán vé tàu đi đảo Bà Lụa.

Khu du lịch Chùa Hang

Khu du lịch Chùa Hang

Giá vé tàu đến đảo hòn Heo: 35.000 VNĐ/1 người – giờ xuất phát: 11 giờ trưa và mất khoảng 40 phút trên tàu. Tại đây bạn đã có thể bắt đầu chuyến du ngoại khám phá hòn đảo hoang sơ này.

Vé tàu đi đảo Bà Lụa

Vé tàu đi đảo Bà Lụa

Tuy nhiên, nếu bạn muốn ra Ba Hòn Đầm, bạn phải thuê tàu của người dân. Giá khoảng: 350.000 VNĐ/1 lượt/1 chuyến cho khoảng 10 người. Tàu sẽ bắt đầu từ 7 giờ sáng và bạn nên liên hệ với chủ tàu trước.

4. Các điểm đến trên quần đảo Bà Lụa

Tham quan các hòn đảo

Việc làm không thể thiếu khi đặt chân đến các quần đảo là tham quan các đảo nhỏ. Vì nằm trong mình hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ nên các bạn không thể tham quan hết tất cả các đảo con được. Ngoài đảo chính Hòn Heo, bạn nên chọn lựa những hòn đảo con có các nét đặc biệt riêng. Khách du lịch thường lựa chọn Ba Hòn Đầm (Hòn Đước, Hòn Đàm Dương, Hòn Giếng ) và khu du lịch Hòn Phụ Tử.

Ba Hòn Đầm

Đây là những hòn đảo được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất vì nó khá là gần nhau, có thể bơi từ đảo nhỏ này sang đảo nhỏ kia. Ngoài ra, hoạt động thú vị nhất khi đến với Ba Hòn Đầm là bắt ốc. Vào lúc nước cạn, bạn có thể ra xa bờ bắt vô số các loại ốc, sò đa dạng như ốc ngao, sò vặn. Bạn cũng có thể bắt sò huyết hoặc ngao ở gần bờ hơn.

Ba Hòn Đầm

Ba Hòn Đầm

Hòn Phụ Tử 

Chùa Hang (hay còn gọi là chùa Hải Sơn) nằm ở trên hòn đảo này. Khi đến với quần đảo Bà Lụa, bạn cũng nên dành thời gian đến thăm ngôi chùa này. 

Hòn Phụ Tử trong quần đảo Bà Lụa

Hòn Phụ Tử trong quần đảo Bà Lụa

Chùa Hang

Chùa Hang

Cắm trại trên đảo

Chắc chắn bạn sẽ tiếc nuối vô cùng nếu bỏ qua cơ hội cắm trại tại đây. Đốt lửa trại, team building hoặc đơn giản chỉ là ngồi cạnh nhau hưởng thụ gió biển về đêm cùng tiếng sóng rì rào sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cắm trại trên đảo Bà Lụa

Cắm trại trên đảo Bà Lụa

Buổi sáng, bạn chỉ cần dậy sớm, mở cửa lều là bạn có thể  tận hưởng ngay những tia nắng đầu tiên của buổi rạng đông. Bạn cũng có thể đi dạo bên bờ biển, đón gió nhẹ và sự trong trẻo tinh khiết của buổi sớm mai.

Bình minh trên đảo Bà Lụa

Bình minh trên đảo Bà Lụa

Ngắm hoàng hôn trên Bà Lụa

Ngắm hoàng hôn trên Bà Lụa

5. Ăn gì ở Đảo Bà Lụa

Sau khi tự mình bắt những chú ốc, chú ngao hay những chú sò… bạn có thể tự mình nướng chúng ngay trên biển và thưởng thức chúng ngay tại không gian hoang sơ nhất.

Sò nướng

Sò nướng

Ngoài ra, người dân trên đảo còn bán cháo hải sản và mực nướng sa tế. Đây là những món ăn đặc biệt nhất tại đây mà các bạn nên thử. Đồ ăn rất tươi và giá cả cực kỳ phải chăng, như mực nang khoảng 200.000 VNĐ/1 kg.

Mực nướng

Mực nướng quần đảo Bà Lụa

6. Ở đâu trên đảo

Thông thường khách du lịch đến Bà Lụa sẽ trải nghiệm việc cắm trại ngay bên bờ biển. Các bạn nên mang theo lều trại, đồ dùng nấu nướng và các vật dụng cần thiết khi đến đây.

Cắm trại trên đảo Bà Lụa

Cắm trại trên đảo Bà Lụa.

Tin tức liên quan: Du lịch Kiên Giang

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ