Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mới nhất 2018>

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mới nhất 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
7.9K lượt xem

Đến với “Đảo Ngọc” Phú Quốc bạn sẽ “đổ rầm” trước vẻ đẹp mộc mạc của những bãi biển xanh, trong vắt hòa cùng nét sang trọng, hiện đại của những resort đẹp mê hồn và sự thân thiện, hiếu khách của người dân nơi đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc để biết được những địa điểm ăn chơi hấp dẫn nhất. Nếu đây là lần đầu bạn đến với hòn Đảo Ngọc thì nhớ đọc kỹ bài viết dưới đây nhé.

Nên đến Phú Quốc vào thời điểm nào

Phú Quốc – Đảo Ngọc của Việt Nam là thiên đường nghỉ dưỡng được đông đảo du khách yêu thích. Nếu muốn tham thú và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời ở đây bạn có thể đến đây vào bất kỳ lúc nào trừ khoảng thời gian từ tháng 5 đến hết tháng 9 (mùa mưa bão).

Phú Quốc – Thiên đường nghỉ dưỡng được yêu thích nhất (Ảnh: ST)

Phương tiện di chuyển

Đường hàng không

Kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng đường hàng không là thuận tiện nhất. Sân bay quốc tế tại Phú Quốc đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 12/2012. Các hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar là những hãng bay lớn nhất nước ta đều khai thác đường bay đến hòn đảo Ngọc, đầy tiềm năng du lịch, điểm đến hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước.

Các đường bay khai thác: TP.HCM – Phú Quốc, Hà Nội – Phú Quốc, Cần Thơ – Phú Quốc đều có nhiều chuyến bay trong ngày. Tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho du khách. Từ sân bay về đến trung tâm thị trấn Dương Đông mất khoảng 20 phút đi taxi. Tại Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn nhất là Mai Linh và SASCO đều an toàn và thuận lợi cho việc di chuyển của du khách.

Đường bộ và đường biển

Có 2 tuyến đường khai thác chính: TP.HCM – Rạch Gía – Phú Quốc, TP.HCM – Hà Tiên – Phú Quốc. Tuy nhiên từ TP.HCM đến Rạch Gía, Hà Tiên bằng ô tô nhưng du khách phải bắt thêm 1 chuyến tàu cao tốc nữa mới đến huyện đảo Phú Quốc.

              Đi tàu cao tốc phương tiện vận chuyển bằng đường biển thích hợp cho những ai không bị say sóng                     (Ảnh: Sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc giá rẻ mà đi đường bộ và đường biển sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí đi lại hơn mặc dù có phần bất tiện trong việc di chuyển. Tuy nhiên nhưng lại tiết kiệm chi phí lớn cho du khách đi du lịch đến Phú Quốc xuất phát từ TP.HCM.

Địa điểm ăn uống tại Phú Quốc

Du khách muốn thưởng thức các món ngon tại Phú Quốc đừng quên đến con đường ăn uống 30/4. Có nhiều nhà hàng, quán ăn ngon để thưởng thức hải sản.

Chợ đêm Dinh Cậu: Là nơi có nhiều món ăn về hải sản nhất mở cửa từ 18h-23h hàng ngày tại thị trấn Dương Đông. Du khách thỏa sức ăn uống đặc sản như món tôm hùm, nhum biển, các loại ốc và gỏi cá trích.

Chợ đêm Dinh Cậu có nhiều món đặc sản tươi ngon(Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Phú Quốc: Chính là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa từ sáng sớm do các ghe thuyền chở đến với đủ mọi loại sản vật, hoa quả, hải sản.

Các loại đặc sản được bán rất nhiều tại chợ Phú Quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Nước mắm Phú Quốc: Rất nhiều cơ sở sản xuất nước mắm gia truyền được truyền từ đời này sang đời khác đã có lịch sử phát triển hơn 100 năm trên đảo. Hàng triệu lít nước mắm được bán ra. Và chỉ đi du lịch Phú Quốc bạn mới có thể mua được loại mắm đặc sản này về làm quà.

Nhà nghỉ – Khách sạn

La Casa Resort

Địa chỉ: Bãi Ông Lang, Cửa Dương, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang
Giá phòng chỉ từ 1.170.000đ/ phòng/đêm

La Casa Resort được thiết kế theo phong cách hiện đại gồm nhiều loại phòng, các loại giường ( giường đôi, giường đơn) và các Bungalow xinh đẹp. Với hệ thống phòng nghỉ được thiết kế thông minh tận dụng tối đa ánh sáng và thân thiện với thiên nhiên cùng trang thiết bị hiện đại hứa hẹn mang đến đến những trải nghiệm khó quên cho du khách. Đây là một trong những nơi lưu trú tốt nhất tại Phú Quốc theo như đánh giá của du khách.

Mường Thanh Luxury

Địa chỉ: Lô CH1, Khu phức hợp Bãi Trường, Ấp Đường Bào, Xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang
Giá phòng chỉ từ 1.744.000đ/ phòng/ đêm

Mường Thanh là hệ thống chuỗi khách sạn cao cấp trải dài khắp các tỉnh thành. Mường Thanh Luxury Phú Quốc là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách không chỉ bởi dịch vụ phòng đẳng cấp, đa dạng, chuyên nghiệp mà còn bởi vị trí vàng của nơi đây. Khách sạn này là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của bạn ở đảo Phú Quốc. Khách sạn nằm cách Nhà tù Phú Quốc 3,1km, Thác Tranh 6,2km và di chuyển thuận tiện đến các địa điểm khác trong thành phố.

Homestead Phú Quốc Resort

Địa chỉ: 143 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang
Giá phòng chỉ từ 1.268.000đ/ phòng/ đêm


Homestead được thiết kế theo phong cách không gian xanh với các Bungalow riêng biệt mang đến sự tiện nghi và không gian riêng tư cho người dùng. Sở hữu hệ thống 34 Bungalow với diện tích lần lượt là 36m2 và 40m2 có quang cảnh sân vườn, hồ bơi, phía sau là đồi núi trùng điệp giúp cho không khí luôn trong lành và thoáng mát. Đây là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những ai say mê phong cảnh thiên nhiên, thích sự yên tĩnh, thanh bình.

Tìm được chỗ nghỉ giá rẻ đầy đủ tiện nghi, phòng ốc hiện đại và sang trọng là điều mà du khách nào cũng muốn hưởng thụ trong chuyến đi. Nếu tất cả những gợi ý trên bạn vẫn chưa tìm được nơi chốn lý tưởng cho kỳ nghỉ này, thì hãy tham khảo thêm 8000 khách sạn trong nước khác trên VNTRIP.VN nhé! Bộ lọc và so sánh thông minh của VNTRIP.VN sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được khách sạn đúng yêu cầu nhất mà không mất quá nhiều thời gian. Trải nghiệm và bạn sẽ thích ngay!

Những trải nghiệm ở Phú Quốc không nên bỏ qua

Đối với những du khách chưa có kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc thì có thể tham khảo các địa điểm nổi tiếng nhất mà chúng tôi gợi ý, đảm bảo sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn thêm ý nghĩa.

Cắm trại suối tranh

Chuyến dã ngoại lý tưởng có không gian gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá, ngắm dòng suối chảy róc rách len lỏi qua kẽ đá tại Suối Tranh rất hợp lý. Xung quanh là tiếng chim kêu hót líu lo khung cảnh thật dân dã. Suối Tranh thuộc xã Dương tơ, Phú Quốc là điểm cắm trại lý tưởng dành cho các bạn trẻ. Muốn lên đến đầu nguồn bạn phải trèo qua những mỏm đá khá trơn trượt và dốc. Thời điểm thích hợp để ngắm cảnh đẹp chính là mùa mưa khi dòng suối chảy mạnh nước đổ ào ào, khung cảnh thêm phần hùng vĩ.

Dòng suối đẹp như bức tranh cổ tích (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá hang Dơi

Với những ai yêu thích tìm hiểu về hang động thì hang Dơi là điểm đến lý tưởng khi đi du lịch Phú Quốc. Để có cơi hội được tận mắt chứng kiến những chú Dơi vào ban ngày treo thân ngược lên vách hang và ngủ. Khi đi dã ngoại ở suối Tranh bạn nên đến hang Dơi luôn vì ở rất gần nhau.

Hàng nghìn chú dơi treo mình lên vách hàng nằm ngủ (Ảnh: Sưu tầm)

Tái hiện lại một thời bi tráng của dân tộc tại nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc Những dấu tích còn sót lại về mảnh đất nhuốm máu lịch sử của các anh hùng, nơi giam hãm các chiến sĩ cộng sản. Thời chiến đã qua đi nhưng vết tích đau thương ấy vẫn còn. Đến đây du khách mới thấm thía để có tự do chúng ta đã trải qua máu và nước mắt. Nhà Tù chính là chốn địa ngục trần gian mà các chiến sĩ cách mạng phải đối mặt.

Những đòn tra tấn dã man của quân đội xâm lược giáng lên các chiến sĩ cộng sản (Ảnh: Sưu tầm)

Tập làm ngư dân tại Làng chài Hàm Ninh

Nằm ngay dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, Kiên Giang là điểm du lịch mà du khách muốn lui tới thăm quan. Người dân ở đây chủ yếu làm nghề chài lưới cuộc sống lênh đênh bám biển nhưng lúc nào cũng thấy tươi trẻ, an nhiên.

Làng chài Hàm Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ tại bãi Sao

Với cát trắng mịn màng, biển lăn tăn gợn sóng, dọc bờ biển là hàng dương xanh cao vút đưa mình theo làn gió. Du khách sẽ mê mẩn trong không gian tĩnh lặng, yên bình và nhắm mắt mơ màng yên tâm nghỉ dưỡng ngay tại bãi Sao Phú Quốc.

Biển lặng sóng lung linh trong nắng (Ảnh: Sưu tầm)

Tắm biển bãi Dài

Không phải là một bờ biển trải dài tít tắm mà bãi Dài hiện lên với cát vàng óng ả. Biển xanh mát mặt nước loang loáng ánh bạc là điểm thích hợp để du khách được đắm mình trong làn nước mát.

Bãi Dãi yên bình và nên thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Hòn Thơm lặn ngắm san hô

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc mà chưa được ngắm san hô rực rỡ màu sắc với nhiều hình thù thì thật đáng tiếc. Và Hòn Thơm là điểm ngắm san hô lý tưởng nhất dành cho du khách; cũng như xem các khu nuôi trồng thủy sản, nuôi ngọc trai và chế tác ngọc.

Hòn thơm là điểm lặn ngắm san hô lý tưởng nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Món ngon Phú Quốc

Bào Ngư Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Hải sâm Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Ghẹ Hàm Ninh – Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Gỏi cá nhồng, cá trích (Ảnh sưu tầm)

Một số đặc sản Phú Quốc mua về làm quà

Hồ tiêu Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Hải sản khô (Ảnh sưu tầm)

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đầy đủ nhất mà VNTRIP.VN muốn dành tặng các bạn. Chúc bạn và người thân có một chuyến đi thật tuyệt vời.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ