Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Du lịch > Kinh nghiệm du lịch mùa hè cho gia đình thêm trọn vẹn
Kinh nghiệm du lịch mùa hè cho gia đình thêm trọn vẹn

Kinh nghiệm du lịch mùa hè cho gia đình thêm trọn vẹn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/03/2021
524 lượt xem

Mùa hè đến cũng là thời điểm nhà nhà đi du lịch để cùng nhau có thêm nhiều trải nghiệm du lịch đó đây, thời gian quây quần bên nhau, cùng nhau chia sẻ giúp đỡ và trò chuyện, vun đắp tình cảm.

Tuy nhiên để gia đình có một chuyến du lịch hè thật rực rỡ và sôi động, bạn cần phải biết cách sắp xếp và chuẩn bị một cách thật chu đáo. Cùng tìm hiểu một vài kinh nghiệm du lịch mùa hè cho gia đình ngay dưới đây nhé!

1. Chọn thời gian du lịch phù hợp

Khi đi du lịch hè cùng gia đình, đặc biệt nếu gia đình bạn có con, bạn cần cân nhắc thật kỹ thời gian đi du lịch. Vì sức đề kháng của trẻ kém hơn người lớn dễ bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài, đặc biệt là thời tiết.

Chọn thời gian du lịch phù hợp. Hình: Sưu tầm

Chọn thời gian du lịch phù hợp. Hình: Sưu tầm

Tùy vào đặc điểm thời tiết nơi bạn ở và thời tiết nơi bạn đang muốn tới để lựa chọn và có sự chuẩn bị chu đáo. Ví dụ, bạn không nên tới nơi nào mà nhiệt độ chênh lệch quá lớn so với nơi mà bạn đang sống hoặc đang là mùa mưa nhiều tại thời điểm đó. Bởi sự thay đổi thời tiết rất dễ làm cho những bạn nhỏ bị cảm lạnh, bị viêm họng, ho, sốt,… như vậy chuyến đi sẽ mất vui hoặc bạn buộc phải quay về vì sức khoẻ của trẻ không cho phép.

2. Lựa chọn hoạt động vui chơi phù hợp

Nhu cầu trải nghiệm du lịch ở mỗi độ tuổi khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn các hoạt động vui chơi, du lịch phù hợp với độ tuổi của cả gia đình cần được cân nhắc kỹ càng.

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ khoảng dưới 2 tuổi, bạn cần nhiều không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt hoạt thoải mái, thuận tiện cho bữa ăn và giấc ngủ, tuy nhiên cũng nên cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên, để cơ thể bé được hoạt động nhiều trong chuyến đi sẽ tốt hơn. Còn đối với trẻ có độ tuổi lớn hơn, trung bình từ 3-5 tuổi, bạn nên để các bé được tự do khám phá thế giới và tiếp nhận những điều mới mẻ khi đi du lịch.

Bạn có thể đề xuất các hoạt động vui chơi thú vị trong chuyến đi và để con lựa chọn. Chẳng hạn điểm đến của gia đình trong chuyến du lịch hè là bãi biển, bạn có thể gợi ý để cả gia đình tham gia một số hoạt động như lặn biển, câu cá, thả diều, chèo thuyền,…

Lựa chọn hoạt động vui chơi phù hợp. Hình: Sưu tầm

Lựa chọn hoạt động vui chơi phù hợp. Hình: Sưu tầm

Trường hợp gia đình bạn có trẻ vị thành niên, bạn để các con cảm thấy bản thân có vị trí quan trọng trong chuyến đi. Bạn nên để trẻ có quyền đưa ra ý kiến trong việc lên kế hoạch đi du lịch, lựa chọn những hoạt động, trải nghiệm mà mình yêu thích. Nếu con bạn muốn tự đi chơi trong vài giờ đồng hồ, bạn hãy cứ để trẻ được tự do, chỉ cần bạn biết cách kiểm soát điểm đến và có cách để có thể theo dõi con từ xa là được.

3. Lập kế hoạch lịch trình chi tiết nhưng linh hoạt

Lập kế hoạch cho chuyến du lịch là một trong những bước quan trọng để biến những ý định của bạn xảy ra theo cách phù hợp với bạn. Có thể mọi người hay thích hơn những chuyến du lịch chỉ cần “xách balo lên và đi” mà không theo một kế hoạch nào cả nhưng nếu du lịch theo gia đình thì bạn bắt buộc phải có một lịch trình thật cụ thể từ điểm tham quan, đến nơi nghỉ ngơi, ăn uống, phương tiện di chuyển,.. Lịch trình cần lên chi tiết trước chuyến đi, thông báo cho các thành viên trong gia đình, tránh vừa đi vừa bàn bạc, lựa chọn sẽ mất thời gian, đôi khi phát sinh mâu thuẫn.

Lên lịch trình chi tiết. Hình: Sưu tầm

Lên lịch trình chi tiết. Hình: Sưu tầm

Tham khảo kinh nghiệm du lịch bạn nên dành thời gian để lướt trong các hội nhóm review du lịch, hoặc tìm trên Google có rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch, review địa điểm có ích cho bạn đấy.

Trong gia đình nếu có con nhỏ cần lưu ý mật độ di chuyển để đảm bảo sức khỏe. Cần sắp xếp lịch trình linh hoạt, không quá mệt cho các con, bạn đừng đặt nặng việc phải hoàn thành các hoạt động vui chơi, thăm thú đã lên kế hoạch trước, nếu con bạn đã mệt, hãy nghỉ ngơi. Lịch trình cần thông thoáng, vừa có thời gian khám phá vừa có thời gian nghỉ ngơi mới hợp lý

4. Đặt trước các dịch vụ cơ bản, thiết yếu

Sau khi đã có lịch trình, hãy bắt đầu đặt trước các dịch vụ bạn sẽ sử dụng để có thể bảo đảm bạn không bị quên, sót hay xảy ra vấn đề lập cập trước ngày khởi hành. Những dịch vụ có thể đặt trước bao gồm phương tiện di chuyển, xe đưa đón, phòng khách sạn, vé vui chơi tham quan,…

Đặt trước các dịch vụ cần thiết. Hình: Sưu tầm

Đặt trước các dịch vụ cần thiết. Hình: Sưu tầm

Một lưu ý nhỏ là nếu gia đình bạn có con nhỏ, bạn nên báo trước với bên cung cấp dịch vụ để họ có sự chủ động chuẩn bị tốt nhất cho gia đình bạn, ví dụ với phòng khách sạn sẽ được xếp vũi vào trong phòng, chuẩn bị ghế ăn, xe đẩy,…, hay hưởng những ưu đãi đặc biệt dành cho trẻ nhỏ.

Đặt trước chuyến đi với gia đình nên đặt Combo hoặc Tour trọn gói cho khỏe, Vntrip hiện có Du lịch đồng giáCombo 5 sao tại Vinpearl với chi phí phù hợp nhất cho gia đình với đầy đủ các tiện ích.

5. Chú trọng đến vấn đề di chuyển

Đối với những chuyến đi bình thường thì đôi khi vấn đề di chuyển không phải là điều đáng bận tâm, chỉ cần giá rẻ là được nhưng khi du lịch gia đình, đặc biệt là nếu gia đình có con nhỏ thì phải quan tâm đến việc lựa chọn phương tiện sao cho phù hợp, tiện lợi nhất.

Máy bay được xem là hình thức vô cùng tiện lợi cho gia đình có con nhỏ, có nhiều ưu điểm hơn các phương tiện khác về thời gian lẫn độ an toàn. Nếu gia đình bạn chọn hình thức đi bằng ô tô, xe khách hay tàu hoả cần ưu tiên sắp xếp chỗ ngồi đủ không gian cho trẻ có thể đặt lưng nằm một cách thoải mái và không gian đủ thoáng để trẻ hít thở dễ dàng.

Chú trọng đến vấn đề di chuyển. Hình: Sưu tầm

Chú trọng đến vấn đề di chuyển. Hình: Sưu tầm

Tại điểm đến, bạn có thể cân nhắc chọn xe riêng, taxi hoặc phương tiện công cộng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc lịch trình của bạn, sức khoẻ và độ tuổi của các thành viên trong gia đình để phối hợp cả hai vừa nhiều trải nghiệm vừa thoải mái nhé.

6. Chuẩn bị hành lý đầy đủ, cẩn thận

Để chuẩn bị đầy đủ hành lý cho cả gia đình, bạn nên chuẩn bị giấy bút, viết ra mọi đồ dùng cần có và kiểm tra cẩn thận trước khi lên đường. Du lịch hè đừng quên kem chống nắng, mũ, kính râm, đồ bơi, bộ dụng cụ sơ cứu y tế, kem trị côn trùng, trang phục thoáng mát, thấm mồ hôi tốt, đồ bơi,….

Chuẩn bị hành lý đầy đủ. Hình: Sưu tầm

Chuẩn bị hành lý đầy đủ. Hình: Sưu tầm

Đối với gia đình có con nhỏ, bạn nên bỏ tất cả vật dụng của trẻ vào một hành lý riêng, tránh bỏ chung với đồ của cha mẹ để có thể dễ dàng tìm thấy. Bên cạnh đó, nên chia ra thêm một túi nhỏ ngoài hành lý ký gửi bao gồm những thứ cần thiết để bé dùng mọi lúc như quần áo, bỉm, bánh ăn dặm, sữa, nước uống, khăn giấy…

7. Những địa điểm du lịch mùa hè phù hợp với gia đình

7.1. Sapa

Nếu gia đình bạn muốn trốn cái nắng gay gắt của mùa hè thì Sapa sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Thời tiết ở Sapa vào mùa hè rất đẹp, nhiệt độ trung bình hàng năm dao động từ 18 – 23 độ C, tựa như mùa Thu ở đồng bằng.

Gia đình du lịch Sapa. Hình: Sưu tầm

Gia đình du lịch Sapa. Hình: Sưu tầm

Tại Sapa có vô vàn điểm đến cùng hoạt động thú vị, nhưng không phải tất cả các địa điểm du lich Sapa đều phù hợp với một chuyến du lịch cùng gia đình, đặc biệt là có trẻ nhỏ tham gia. Với một chuyến du lịch cùng gia đình đến Sapa, bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh Fanxipang – nóc nhà Đông Dương, tham quan Bản Cát Cát để tìm hiểu về phong tục tập quán cũng như chụp ảnh kỷ niệm, khám phá Bản Tả Van để cùng nhau ngắm thung lũng Mường Hoa, nô đùa dưới suối và ruộng bậc thang, chinh phục Núi Hàm Rồng – nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi mát với nhiều loài cỏ hoa tự nhiên.

Chinh phục đỉnh Fanxipang. Hình: Sưu tầm

Chinh phục đỉnh Fanxipang. Hình: Sưu tầm

7.2. Đà Nẵng

Đà Nẵng luôn là một trong những thành phố được các gia đình yêu thích bởi thành phố năng động này sở hữu rất nhiều khu vui chơi “xịn sò” mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến, những điểm tham qua check-in nổi như cồn, cùng những bãi biển đẹp lọt top thế giới.

Gia đình du lịch Đà Nẵng. Hình: Sưu tầm

Gia đình du lịch Đà Nẵng. Hình: Sưu tầm

Vào ban ngày, gia đình bạn có thể đến khám phá bán đảo Sơn Trà, viếng chùa Linh Ứng linh thiêng hay dạo chơi trong không gian kiến trúc độc đáo của Bà Nà Hills với vô số trò chơi hấp dẫn. Vào ban đêm khi thành phố lên đèn thì đây là cơ hội để ngắm nhìn những cây cầu được thắp sáng rực rỡ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả thành phố Đà Nẵng như bừng sáng và lung linh hơn trong đêm tối.

Vui chơi tại Bà Nà Hills. Hình: Sưu tầm

Vui chơi tại Bà Nà Hills. Hình: Sưu tầm

7.3. Quy Nhơn

Nếu gia đình bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch biển ở miền Trung thì Quy Nhơn chính là nơi lý tưởng với những bãi biển thanh sạch, khung cảnh còn giữ được nét hoang sơ. Nổi tiếng nhất là bãi biển Kỳ Co được ví như đảo Maldives thu nhỏ ơ Việt Nam, với ưu điểm là làn nước mát trong xanh nhìn thấu tận đáy với độ sâu vừa phải rất thích hợp để tắm biển và tham gia các hoạt động ngoài trời cùng gia đình.

Gia đình du lịch Quy Nhơn. Hình: Sưu tầm

Gia đình du lịch Quy Nhơn. Hình: Sưu tầm

Đến với Quy Nhơn ngoài tắm biển, bạn và gia đình còn có thể check-in ở những khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp, tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn như bánh hỏi cháo lòng, bánh xèo tôm nhảy, bún chả cá, các loại hải sản…

Vui chơi cùng biển xanh mây trắng cát vàng. Hình: Sưu tầm

Vui chơi cùng biển xanh mây trắng cát vàng. Hình: Sưu tầm

7.4. Nha Trang

Thành phố thân thiện cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, dịch vụ đầy đủ là những lý do khiến Nha Trang trở thành điểm đến hấp dẫn trong mùa hè này dành cho gia đình. Đến với Nha Trang, gia đình bạn có thể thoải mái tắm biển, trải nghiệm những trò chơi giải trí dưới nước rất độc đáo như lặn biển ngắm san hô, đi moto nước, dù bay, cưỡi tàu chuối…

Gia đình du lịch Nha Trang. Hình: Sưu tầm

Gia đình du lịch Nha Trang. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra khi đến Nha Trang bạn cũng đừng quên “quẩy hết mình” ở Vinpearl Land Nha Trang, ghé thăm Viện Hải dương học Nha Trang với thế giới động vật phong phú, Tháp Bà Po Nagar công trình kiến trúc người Chăm độc đáo… nhé.

Điểm đến yêu thích của các gia đình. Hình: Sưu tầm

Điểm đến yêu thích của các gia đình. Hình: Sưu tầm

7.5. Miền Tây Nam Bộ

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên thanh bình, với những cánh đồng lúa mênh mông, những con sông trĩu nặng phù sa, những vườn trái cây trĩu quả, văn hóa đặc sắc và người dân mộc mạc, chất phác, miền Tây trở thành một trong những điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn vào mùa hè.

Gia đình du lịch miền Tây Nam Bộ. Hình: Sưu tầm

Gia đình du lịch miền Tây Nam Bộ. Hình: Sưu tầm

Du lịch miền Tây mùa hè, gia đình bạn có thể ghé thăm chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) vào buổi sáng để hòa mình vào không khí nhộn nhịp của buổi chợ và tìm hiểu cuộc sống lênh đênh nơi sông nước của người dân nơi đây,; tận hưởng không gian làng quê mát mẻ cùng những hoạt động trải nghiệm đặc sắc về cuộc sống miền sông nước thì cù lao Thới Sơn; chiêm ngưỡng những ngôi chùa có kiến trúc tuyệt đẹp,… Đặc biệt, mùa hè là mùa trái cây chín ở miền Tây nên đây sẽ là cơ hội để gia đình bạn khám phá những khu vườn trái cây tươi mát và trải nghiệm, ăn thử đa dạng các loại trái cây ngay tại vườn.

Trải nghiệm miệt vườn ở miền Tây. Hình: Sưu tầm

Trải nghiệm miệt vườn ở miền Tây. Hình: Sưu tầm

Giờ thì hãy sẵn sàng để tận hưởng những giây phút mùa hè tuyệt vời bên gia đình nhé!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ