Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải đầy đủ nhất dành cho bạn>

Những kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải đầy đủ nhất dành cho bạn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/07/2018
5.5K lượt xem

Nhắc đến Mù Cang Chải, người ta sẽ nghỉ đến một địa điểm xa xôi, đầy hiểm trở ở địa đầu Tổ Quốc nhưng lại ẩn chứa nhiều cảnh đẹp khó có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cho bạn những kinh nghiệm đi Mù Cang Chải một cách chi tiết nhất để bạn có thể dễ dàng khám phá những cảnh đẹp của nơi đây nhé.

Xem thêm: KHÁM PHÁ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC “BIỂN MÂY” TRÊN ĐỈNH TÀ CHÌ NHÙ

Giới thiệu về Mù Cang Chải

Kinh nghiem du lich Mu Cang Chai

Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, nằm ở phía Tây, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 300 km. Huyện nằm bên dưới dãy Hoàng Liên Sơn nổi tiếng, có độ cao khoảng 1000m so với mực nước biển. Cảnh đẹp nổi tiếng nhất, làm nên thương hiệu của nơi đây chính là những cánh đồng ruộng bậc thang vàng ươm, phảng phất hương đồng gió nội, tỏa ra khắp đất trời. Mù Cang Chải được nhà nước xếp hạng là di tích danh thắng cấp Quốc gia.

Thời điểm nào đẹp để đi du lịch Mù Cang Chải?

du lịch mù cang chải

Tầm tháng 9, tháng 10 chính là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Mù Cang Chải. Đây là khi mà những cánh đồng ruộng bậc thang bắt đầu chuyển mình, thay một tấm áo mới màu vàng ươm tạo nên một bức tranh phong cảnh trữ tình, đầy lãng mạn. Thời tiết tháng 9, tháng 10 cũng được thiên nhiên ưu đãi mát mẻ, trong lành.

Cách di chuyển tới Mù Cang Chải

Nếu như muốn đi du lịch phượt thì các bạn có thể lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chính. Với xe máy thì sẽ mất khoảng tầm 8 tiếng để bạn di chuyển từ Hà Nội lên Mù Cang Chải. Các bạn xuất phát tại Hà Nội rồi đi đường quốc lộ 32, qua Cầu Trung Hà (Ba Vì). Tiếp sau đó, các bạn đi tiếp qua huyện Thanh Sơn của tỉnh Phú Thọ, rồi đi vào thị trấn Nghĩa Lộ, xã Tú Lệ của tỉnh Yên Bái. Từ đây, các bạn hãy hỏi người dân các đi qua đèo Khau Phạ thì tới địa phận của Mù Cang Chải.

Còn nếu muốn đi bằng xe khách thì các bạn nên bắt xe ở các bến xe khách ở Hà Nội đi qua Mù Cang Chải như tuyến Hà Nội – Than Uyên. Các bạn hãy nhắc chủ xe khi nào qua điểm thì báo cho mình biết. Lên đến Mù Cang Chải, các bạn hãy thuê xe máy để đi tham quan và du lịch.

Những địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang Tú Lệ

Ruong bac thang Tu Le o Mu Cang Chai

Đây chắc chắn là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Mù Cang Chải. Tú Lệ thực chất là một khu thung lũng, nằm ở huyện Văn Chấn của tỉnh Yên Bái. Nếu đến Mù Cang Chải mà không đến ruộng bậc thang Tú Lệ thì đúng là một thiếu sót lớn. Giữa những ngày thu, những cánh đồng lúa xào xạc trên những xóm núi, mùi lúa bay theo hương gió bảng lảng trên mái nhà. Ở Tú Lệ, còn có một nét văn hóa rất đặc trưng, buồn cười, đó là tục tắm tiên bên những con suối. Đến du lịch nơi đây, rất có thể các bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những người phụ nữ và trẻ nhỏ đang tắm trên những phiến đá to.

Xã La Pán Tẩn

Xa La Pan Tan

Xã La Pán Tẩn được ví như những “dấu vân tay của trời” bởi những ruộng bậc thang có hình lốc xoáy, cuộn vào nhau. Đây được coi như công trình kiến trúc sáng tạo của người Mông, được nhà nước phong tặng danh hiệu Di tích danh thắng cấp Quốc gia từ cuối năm 2007.

Xã Chế Cu Nha

Xã Chế Cú Nha cách khu trung tâm huyện Mù Cang Chải tầm khoảng 7km. Đây là một địa điểm du lịch có đường đi khúc khuỷu và hiểm trở vì thế nên nơi đây tương đối vắng người và không có nhiều khách du lịch như những địa điểm khác. Vì vậy bạn có thể tha hồ tự do khám phá

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ

Khau Phạ là một trong “tứ đại đèo” của miền Bắc với chiều dài 40 kilomet. Đây là một con đèo quanh co, dựng đứng, xếp vào hàng bậc nhất của Việt Nam. Du khách khi du lịch Mù Cang Chải rất thích được một lần trải nghiệm cảm giác chinh phục đèo Khau Phạ. Hiện nay trên đèo còn đang phát triển các dịch vụ nhảy dù, một hoạt động nằm trong lễ hội Mù Cang Chải hàng năm.

Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông - Mù Cang Chải

Bản Lìm Mông thuộc xã Cao Pạ luôn ẩn mình trong sương vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn với nhiều phượt thủ. Nơi đây nằm trong tứ đại hiểm địa của vùng Tây Bắc, đầy hấp lực cũng như thách thức với những ai có máu khám phá. Tuy nhiên bù lại khi đến đây bạn có thể được ngắm cảnh sắc được nhiều người nhận xét “Nơi có ruộng lúa đẹp nhất Mù Cang Chải”.

Bản Thái

Để tới bản Thái, bạn đi qua một chiếc cầu ở ngay trung tâm huyện, sau đó rẽ trái đi khoảng 1km. Đây là một ngôi làng nhỏ bình yên nằm giữa thung lũng, lưng tựa vào núi. Tới đây bạn sẽ không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc sản, được tắm nước lá thuốc cổ truyền của người Thái mà còn được tham gia những hoạt động giao lưu, đốt lửa trại đầy hấp dẫn.

Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô dài 15km, nằm ở nơi tiếp giáp giữa Yên Bái và Sơn La. Nơi đây chứng đựng một kí ức hào hùng về lịch sử dân tộc, là con đường tiếp vận đạn dược và lương thực cho bộ đội trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử năm xưa.

Thác Mơ

Thác Mơ Mù Cang Chải

Thác Mơ nằm ở giữa hai ngọn đồi Nả Háng A và Nả Háng B thuộc địa phận xã Mỏ Dề. Trong hành trình chinh phục Thác Mơ có tới 7 điểm để bạn có thể dừng chân, thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ ở nơi đây, trong đó điểm thác 4 tầng là nơi ấn tượng nhất để bạn có thể lưu lại những hình ảnh đẹp có một không hai khi lên Mù Cang Chải.

Đến Mù Cang Chải ăn gì?

Xôi nếp Tú Lệ

Xôi nếp Tú Lệ

Món xôi nếp Tú Lệ nổi tiếng bởi nguyên liệu là loại gạo ngon được trồng ở cánh đồng Mường Lò thuộc tỉnh Yên Bái. Xôi ăn vào rất ngon với hương thơm ngào ngạt. Ngoài ra loại gạo này gắn liền với một truyền thuyết trong dân gian mà bạn có thể hỏi người dân để được nghe kể nhé.

Châu chấu rang

Vì có nhiều ruộng bậc thang nên ở Mù Cang Chải, nhất là tầm tháng 5 và tháng 10 có rất nhiều châu chấu. Châu chấu ăn vào có hương vị bùi bùi, thơm thơm, khi nhai sẽ thấy giòn giòn, vui miệng. Ăn châu chấu rang kèm với xôi thì rất đúng điệu.

Châu chấu rang đặc sản Mù Cang Chải

Cua rang muối

Cua thường sống ở những con suối ở Mù Cang Chải. Thịt cua ngon và chắc, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, thế nhưng ngon nhất vẫn là món cua rang muối. Chỉ với một chút dầu ăn, một chút tỏi, một chút muối, đảo đều lên với cua là đã có một món ăn thơm phức rồi.

Cua rang muối

Những lưu ý khi du lịch Mù Cang Chải hữu ích

− Bạn nên chuẩn bị trước những đồ dùng cần thiết như quần áo ấm, áo khoác gió, đồ dùng cá nhân, pin và đồ sạc, máy ảnh, điện thoại, giấy tờ tùy thân trước khi đến Mù Cang Chải. Nếu như bạn đi phượt bằng xe máy thì đừng quên trang bị cho mình mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đồ bảo hộ tay chân, găng tay, áo phản quang.

− Nếu trời mưa thì nên mang áo mưa nguyên bộ, máy sấy tóc, bọc giày. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm cả kẹo để tặng cho các em bé dân tộc nếu dừng nghỉ chân ở các bản làng nhé.

− Thời tiết của Mù Cang Chải có thể thay đổi liên tục trong ngày không giống như khu vực đồng bằng. Thường có mưa về đêm, sương mù vào sáng sớm và trời hửng nắng ban ngày. Vì vậy bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác gió và áo mưa khi tới đây, đề phòng những cơn mưa rừng bất chợt.

− Đem theo thuốc chống muỗi và các đồ sơ cứu nhỏ gọn vì đường đèo dốc có thể gặp phải những xây xát bất ngờ.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải đầy đủ và hữu ích nhất mà Vntrip.vn đã tổng hợp. Chúc các bạn có một chuyến đi tới miền địa đầu Tổ Quốc với thật nhiều trải nghiệm thú vị.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ