Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ đi cùng cha mẹ cần nắm

Kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ đi cùng cha mẹ cần nắm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/07/2020
1.3K lượt xem

Được ở cạnh gia đình luôn là những giây phút tuyệt vời. Sẽ càng thú vị hơn nữa nếu cả nhà đi du lịch để cùng nhau thư giãn vui chơi và giúp trẻ khám phá những điều mới lạ.

Không giống như những chuyến đi bình thường khác, khi có con nhỏ theo cùng cha mẹ sẽ phải chuẩn bị nhiều hơn, đôi khi sẽ xảy ra những rắc rối không mong muốn. Nhưng đừng lo! Mọi thứ sẽ đâu vào đó cho đến khi bạn đọc được những kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ đi cùng ở bài viết dưới đây.

Đi du lịch khi có con nhỏ liệu có rắc rối như nhiều người vẫn nghĩ

Đi du lịch khi có con nhỏ liệu có rắc rối như nhiều người vẫn nghĩ? – Nguồn ảnh: Internet

Kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ

Nếu bạn không có sự chuẩn bị, một chuyến đi vội vã có cả con nhỏ theo cũng có thể sẽ có những rắc rối xảy ra như trẻ bị ốm trong chuyến đi phải làm sao? Trẻ không hợp tác cha mẹ sẽ xử lý như thế nào… Đôi khi việc chuẩn bị thiếu sót thứ gì đó cũng gây ảnh hưởng đến cả chuyến đi khiến mọi thứ trở nên phức tạp.

Chọn địa điểm phù hợp cho cả nhà

Bạn có thể lắng nghe ý kiến của trẻ trước khi chọn địa điểm chẳng hạn như “con có thích đi biển không?” hoặc “nơi này có khu vui chơi rất đẹp cả nhà mình cùng đi nhé…” Tất nhiên chúng ta sẽ chọn lọc ý kiến sao cho phù hợp.

Những địa điểm được cả gia đình thống nhất sẽ tăng thêm sự hào hứng của các thành viên trong chuyến đi. Bên cạnh đó chuyến đi này cũng có thể xem như một quà tặng khuyến khích cho những nỗ lực của trẻ trong học tập chẳng hạn.

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ đi cùng trong trường hợp có những bé dưới 3 tuổi đang cần sự chăm sóc đặc biệt, cha mẹ nên cân nhắc chọn địa điểm như khu nghỉ dưỡng có dịch vụ tốt, hoặc những nơi có cả không gian dành cho bé sẽ phù hợp hơn.

Ưu tiên chọn những địa điểm phù hợp với trẻ nhỏ - Nguồn ảnh: Internet

Ưu tiên chọn những địa điểm phù hợp với trẻ nhỏ – Nguồn ảnh: Internet

 Vì đối với bé nhỏ thể trạng còn yếu ớt, dễ mệt mỏi, đôi khi buồn ngủ bất chợt nên không phù hợp với những chuyến đi quá dài hoặc những nơi du lịch mạo hiểm, khám phá, tham quan những địa điểm như hang động, leo núi, tham gia các trò chơi không phù hợp với độ tuổi… Khi đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc hành trình của cả nhà.

Sau khi đã thống nhất địa điểm và đặt phòng khách sạn, cha mẹ có thể gọi trực tiếp đến khách sạn hoặc nếu đặt phòng tại Vntrip thì gọi Hotline của CS: 0963 266 688  để thông báo gia đình có trẻ nhỏ và nhờ tư vấn để nhận được những ưu tiên đặc biệt dành riêng cho bé nếu có như chuẩn bị xe đẩy, cũi ngủ, có thực đơn riêng cho trẻ…

Thời điểm đi du lịch

Khi đi du lịch cùng con nhỏ, đặc biệt là những bé từ 6 tháng đến 2 tuổi, cha mẹ cần cân nhắc thật kỹ thời gian đi du lịch. Vì sức đề kháng của trẻ kém hơn người lớn dễ bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài, đặc biệt là thời tiết.

Cha mẹ nên tham khảo về khí hậu nơi sẽ đến để có sự chuẩn bị cho chu đáo. Chẳng hạn nơi đó đang là mùa mưa, thường xuyên có những cơn mưa bất chợt, hoặc nhiệt độ tăng cao hay hạ xuống đột ngột… sẽ khiến bé dễ bị nhiễm lạnh, ho, sốt cao. Như vậy chuyến đi sẽ mất vui hoặc bạn buộc phải quay về vì sức khoẻ của trẻ không cho phép.

Cần cân nhắc về vấn đề thời điểm du lịch và khí hậu nơi sẽ đến - Nguồn ảnh: Internet

Cần cân nhắc về vấn đề thời điểm du lịch và khí hậu nơi sẽ đến – Nguồn ảnh: Internet

Lựa chọn phương tiện di chuyển

Đối với người lớn thì phương tiện di chuyển đôi khi không quá quan trọng, nhiều người chỉ cần chú tâm đến giá rẻ hoặc sự tiện lợi. Nhưng khi gia đình đi du lịch cùng con nhỏ phải đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn phương tiện sao cho phù hợp.

Nếu cả nhà chọn hình thức đi bằng ô tô, xe khách hay tàu hoả cần ưu tiên sắp xếp chỗ ngồi đủ không gian cho trẻ có thể đặt lưng nằm một cách thoải mái và không gian đủ thoáng để trẻ hít thở dễ dàng. Việc phải chen chúc cùng một chỗ với cha mẹ nếu một chuyến đi đường dài sẽ khiến trẻ mệt mỏi, quấy khóc, ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ.

Nên ưu tiên hình thức di chuyển bằng máy bay để rút ngắn thời gian giảm mệt mỏi cho trẻ - Nguồn ảnh: Internet

Nên ưu tiên hình thức di chuyển bằng máy bay để rút ngắn thời gian, giảm mệt mỏi cho trẻ – Nguồn ảnh: Internet

Máy bay được xem là hình thức vô cùng tiện lợi cho gia đình có con nhỏ, có nhiều ưu điểm hơn các phương tiện khác về thời gian lẫn độ an toàn. Bên cạnh đó, việc tiết kiệm được thời gian sẽ giúp bé đỡ mệt mỏi và cha mẹ cũng không quá vất vả trong việc phải liên tục dỗ dành chăm bế bé suốt quãng đường. Cha mẹ có thể tìm đặt vé máy bay ngay trên Vntrip.

Thêm một lưu ý nhỏ nữa, cha mẹ nên mang theo giấy khai sinh của con theo bên cạnh phòng trường hợp trục trặc về thủ tục và các vấn đề phát sinh khác sẽ giúp giải quyết nhanh chóng mà không gián đoạn hoặc buộc phải huỷ chuyến bay.

Chuẩn bị hành lý

Đây là khâu quan trọng nhất mà nhiều bậc phụ huynh thường than thở rằng có quá nhiều đồ cần thiết nhưng họ không thể nhớ hết để đem theo.

Theo kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ đi cùng được rất nhiều bà mẹ thông thái chia sẻ rằng nên chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ và liệt kê tất cả những thứ cần thiết ra giấy. Bạn nên làm điều này liên tục trước chuyến đi khoảng một tuần. Vì đôi khi nhớ ra thứ gì đó bất chợt, bạn lập tức ghi vào sổ sẽ tránh được việc thiếu sót những thứ quan trọng.

Nên ưu tiên hình thức di chuyển bằng máy bay để rút ngắn thời gian giảm mệt mỏi cho trẻ - Nguồn ảnh: Internet

Mẹo nhỏ khi chuẩn bị hành lý là ghi những thứ cần thiết ra sổ và check lại – Nguồn ảnh: Internet

Bạn nên bỏ tất cả vật dụng của trẻ vào một hành lý riêng, tránh bỏ chung với đồ của cha mẹ để có thể dễ dàng tìm thấy. Bên cạnh đó, nên chia ra thêm một túi nhỏ ngoài hành lý ký gửi bao gồm những thứ cần thiết để bé dùng mọi lúc như quần áo, bỉm, bánh ăn dặm, sữa, nước uống, khăn giấy…

Vật dụng cho trẻ

Việc thay đổi chỗ ngủ ở nơi xa lạ sẽ khiến trẻ không thoải mái như ở nhà. Có nhiều trường hợp trẻ sẽ khó chịu, dễ quấy khóc đặc biệt là khó ngủ nếu không có một vài món đồ chơi yêu thích bên cạnh. Chính vì vậy ba mẹ đừng quên mang theo đồ chơi mà trẻ thích nhất như gấu bông hay thứ gì đó nhỏ gọn để trẻ có thể yên tâm và dễ dàng tiến vào giấc ngủ hơn.

Bé sẽ ngủ ngon hơn khi có món đồ chơi quen thuộc khi đi du lịch - Nguồn ảnh: Internet

Bé sẽ ngủ ngon hơn khi có món đồ chơi quen thuộc khi đi du lịch – Nguồn ảnh: Internet

Bạn cũng nên lưu ý mang thêm nhiều hơn vài bộ đồ cho trẻ, vì trẻ nhỏ rất dễ làm bẩn quần áo, khi đó cha mẹ vẫn đủ đồ để thay cho trẻ. Và hãy nhớ mang theo áo khoác mỏng, hoặc đồ dài phòng trường hợp ban đêm thời tiết hạ thấp hoặc nhiệt độ máy lạnh khiến trẻ không thích nghi được.

Đem theo đồ ăn nhẹ

Trong chuyến đi du lịch khó tránh khỏi việc ăn uống không đúng thời gian quen thuộc của bé như khi ở nhà, trẻ thường dễ đói bụng bất chợt và bắt đầu “gây rối”. Việc chuẩn bị đồ ăn nhẹ sẵn sẽ đơn giản hoá mọi thứ và dỗ dành trẻ kịp lúc tránh những rắc rối xảy ra, lúc này cha mẹ sẽ có thời gian xử lý mọi thứ ổn thoả hơn.

Xe đẩy

Xe đẩy chính là một biện pháp tối ưu sức lực cho cha mẹ và khiến bé có thể nằm một cách thoải mái tự do hoạt động. Bạn nên chọn những loại xe đẩy có thể gấp gọn để dễ dàng di chuyển, có mái che cho trẻ, và tiện lợi hơn là có thêm một ngăn nhỏ để chứa những vật dụng cần thiết. Nếu không có, bạn nên chuẩn bị thêm một ba lô dành riêng cho trẻ để những cần cho chuyến đi như bỉm, một bộ quần áo, thức ăn, đồ chơi…

Bé sẽ ngủ ngon hơn khi có món đồ chơi quen thuộc khi đi du lịch - Nguồn ảnh: Internet

Xe đẩy du lịch giúp cha mẹ tiết kiệm được sức lực hơn trong chuyến đi – Nguồn ảnh: Internet

Hộp thuốc y tế

Mặc dù có nhiều khách sạn cao cấp có trang bị cả hộp thuốc y tế hoặc nơi gần đó có tiệm thuốc nhưng không phải lúc nào cũng có những thứ bạn cần. Bạn nên chuẩn bị một hộp thuốc y tế nhỏ đem theo có thuốc hạ sốt, miếng dán hạ sốt, nhiệt kế y tế, men tiêu hoá, thuốc tiêu chảy dành cho trẻ nhỏ, băng gạc y tế, kem chống nắng, thuốc chống muỗi và côn trùng…

Chuẩn bị thức ăn

Bạn nên chuẩn bị khoảng 1-2 phần cháo ăn liền và sữa đem theo. Không  cần chuẩn bị quá nhiều vì chỉ để phòng trường hợp trẻ đói đột xuất, khi đến khách sạn hoặc địa điểm du lịch có thể hỏi thăm lễ tân về nơi bán cháo dinh dưỡng gần đó, hoặc có một số khách sạn sẽ phục vụ bữa ăn cho trẻ, vì vậy bạn không nên mang quá nhiều gây khó khăn cho việc di chuyển.

Riêng trường hợp bé vẫn còn bú sữa, có thể chuẩn bị lượng sữa vừa đủ cho những ngày đi chơi, bình sữa, nước rửa bình dành riêng cho bé, bột ăn dặm… để đảm bảo an toàn và phòng trường hợp không thể mua đúng loại trẻ hay dùng ở nơi khác.

Trong chuyến đi cần lưu ý vấn đề gì ở trẻ?

Trong chuyến đi du lịch cha mẹ phải luôn nhớ để mắt đến trẻ mọi lúc mọi nơi. Chúng ta không mong muốn những trường hợp không hay xảy ra, chính vì vậy cần có biện pháp phòng ngừa trước những rủi ro có thể xảy đến.

Những bé từ 3 tuổi trở lên thường hiếu động, thích khám phá, chỉ cần lơ là một chút có thể bé liền rời khỏi tầm mắt. Nếu cha mẹ  lo lắng vấn đề trẻ đi lạc hay nhớ quan sát và giữ trẻ trong tầm kiểm soát. Bên cạnh đó cũng có thể trang bị thêm vòng tay dắt bé đi chống lạc, đồng hồ định vị GPS cho trẻ em.

Luôn để mắt đến trẻ trong suốt chuyến đi, có thể trang bị thêm vòng tay chống đi lạc để an tâm - Nguồn ảnh: Internet

Luôn để mắt đến trẻ trong suốt chuyến đi, có thể trang bị thêm vòng tay chống đi lạc để an tâm – Nguồn ảnh: Internet

Dặn dò trẻ phải tự bảo vệ bản thân không đi theo người lạ và cần tìm đến ai giúp đỡ khi đi lạc. Dạy trẻ học thuộc số điện thoại của ba mẹ và cả địa chỉ khách sạn để yên tâm hơn. Kể cả trẻ lớn hay nhỏ tuổi, cha mẹ nên ghi mảnh giấy có đầy đủ thông tin bao gồm tên tuổi của trẻ, địa chỉ khách sạn đang ở, tên và số điện thoại của cha  mẹ bỏ vào túi của trẻ.

Với bài viết chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ đi cùng, hy vọng cha mẹ sẽ có được những thông tin hữu ích, từ đó chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo và lựa chọn được địa điểm du lịch phù hợp để cả nhà có được một chuyến đi thật sự thoải mái và trọn vẹn nhất cùng con yêu.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ