Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?>

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/08/2022
353 lượt xem

Nếu ai đã từng có kinh nghiệm du lịch Hội An thì đều phải công nhận rằng thành phố này thực sự đẹp. Nét đẹp của Hội An không cần phải nói quá nhiều vẫn khiến du khách ngẩn ngơ và mong ước được một lần quay trở lại. Vậy nên chơi gì ở Hội An là hấp dẫn dẫn, bài viết này sẽ đưa bạn đi khám phá phố cổ bên bờ sông Hoài thật chi tiết nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Hội An là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam với 13 đơn vị hành chính gồm 9 phường và 4 xã. Thành phố Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Đông Nam và cách thành phố Tam Kỳ khoảng 50km về phía Đông Bắc. Thành phố Hội An được chia thành hai phần khác nhau.

Một phần là khu phố cổ hay còn gọi là phố cổ Hội An. Khu phố cổ Hội An nằm gói gọn trong phường Minh An với diện tích khoảng 2km vuông với địa thế đặc biệt theo kiểu bàn cờ.

Phố cổ bao gồm các con đường chính như Phan Châu Trinh, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Hai bà Trưng, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Hoàng Diệu, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Quý Cáp, Tiểu La, Nguyễn Duy Hiệu, Nguyễn Thị Minh Khai. Đặc trưng của những con đường này là ngắn và hẹp, uốn lượn ngang dọc thế nhưng rẽ vào lối nào người ta cũng dễ dàng tìm được nhau.

Phần còn lại là khu vực ngoài phố Hội An. Tại đây tập trung rất nhiều các điểm tham quan làng nghề, bãi biển, khu du lịch sinh thái,… mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Hội An của mình.

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Một số địa điểm du lịch Hội An bạn cần biết

Dạo phố cổ đêm

Đến du lịch Hội An mà không dạo một vòng quanh phố cổ nhất là phố cổ về đêm thì coi như chưa hề đến Hội An. Nếu Hội An ban ngày mang một nét cổ kính trầm mặc của một đô thị sầm uất đã qua thời hoàng kim thì ban đêm, Hội An như một thế giới ánh sáng huyền hoặc nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng.

Đêm nào, Hội An cũng sẽ lung linh trong thế giới đèn lồng như thế nhưng theo kinh nghiệm du lịch Hội An, bạn nên chọn đúng thời điểm 14 âm lịch hằng tháng. Bởi thời gian này ở Hội An sẽ diễn ra lễ hội đèn lồng, bạn sẽ nhìn thấy một thế giới ánh sáng thực sự, đặc biệt khi bơi thuyền ra giữa sông Hoài nhìn từng chiếc đèn lồng được thả trôi.

Ngoài việc dạo phố, bạn còn có thể đi chợ đêm Hội An, nơi những mặt hàng lưu niệm được bày bán khắp dọc con đường ra sông Hoài. Bên cạnh đó cũng có thể ghé vào đâu đó bên lề đường để cùng con người nơi đây chơi những trò chơi dân gian như bài chòi, bịt mặt đạp niêu vô cùng thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Ghé thăm những ngôi đền chùa Hội An – dấu ấn một thời hưng thịnh

Nhắc đến Hội An nhiều người sẽ nhớ về một thời nơi đây từng là đô thị sầm uất của những hoạt động giao thương buôn bán ở Đàng Trong. Hội An ngày nay chính là sản phẩm của nét văn hóa Champa còn lưu lại từ xa xưa và những dấu ấn của thời giao thoa văn hóa của con đường tơ lụa trên biển, mà rõ ràng nhất là những ngôi đền chùa

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Chùa Cầu

Du lịch Hội An thì không thể bỏ qua các làng nghề nổi tiếng

Với bề dày lịch sử của một đô thị gần 300 tuổi, Hội An cũng lưu giữ trong mình những làng nghề với ý nghĩa biểu tượng như cái nôi truyền thống của xứ Quảng. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An thì nổi tiếng nhất phải nói ngay đó là làng nghề Kim Bồng-một làng mộc nức tiếng Trung Kỳ xưa và làng gốm Thanh Hà có tuổi đời gần 600 năm bên dòng sông Thu Bồn.

Làng làm lồng đèn

Kể từ ngày Hội An ra đời, nghề làm lồng đèn đã bắt đầu nhen nhóm. Trải qua hơn 400 năm thăng trầm, những chiếc đèn lồng Hội An khiến du khách vấn vướng hoài về những đêm hội hoa đăng đầy ánh sáng đèn lồng.

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Làng gốm Thanh Hà

Thanh Hà là làng gốm đã có 600 năm tồn tại bên dòng sông Thu Bồn. Cũng như làng mộc Kim Bồng, gốm sứ sản xuất từ làng gốm từng được ưa chuộng khắp các tỉnh miền Trung trong thời hưng thịnh. Gốm Thanh Hà xưa nổi tiếng là loại gốm mộc, không phủ men, là vật dụng thường ngày không thể thiếu của người xứ Quảng. Kể từ sau khi đô thị Hội An không còn là thương cảng chính, nghề gốm ở đây mới dần mai một.

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Làng mộc Kim Bồng

Làng mộc Kim Bồng là làng nghề có lịch sử lên đến 600 năm. Mộc Kim Bồng từng có một thời nức tiếng xứ Trung Kỳ xưa với độ tinh xảo và tỉ mỉ cao trong các sản phẩm điêu khắc. Dấu ấn rõ nhất là ở những ngôi nhà cổ trên khắp đất Quảng Nam, đâu cũng có bàn tay tài hoa của người nghệ nhân Kim Bồng.

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Và tất nhiên du lịch Hội An phải đi kèm thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây

Ẩm thực sẽ là câu trả lời cuối cùng trọn vẹn nhất cho câu hỏi chơi gì ở Hội An. Ẩm thực Hội An vô cùng đặc sắc, nó không chỉ mang đậm phong cách ăn uống của người miền Trung mà còn có nét pha trộn với phong cách của người Hoa từng lưu trú đến đây.

Cao lầu Hội An

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, cao lầu là món đặc sản xứ Quảng của riêng phố cổ. Đến Hội An, nhất định phải tìm ngay một quán cao lầu để thưởng thức đặc trưng văn hóa của nơi này nhé. Cách chế biến cao lầu Hội An khá giống với mì Quảng nhưng đặc trưng của món ăn này là nước sốt rim kèm với thịt xá xíu, ăn kèm với rau sống và tóp mỡ chiên giòn.

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Mì Quảng

Ăn mì Quảng trên chính quê hương của loại món ăn này, bạn nghĩ sao? Quảng Nam chính là quê hương của món ăn dân dị này và cũng chính là nơi mì Quảng Hội An có thể dùng như một món ăn chính. Vì thế, nếu đến Hội thì hãy thử ngay món ăn này với đúng vị của nó nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Bánh mì Phượng

Bánh mì Phượng từng được Anthony Bourdain – đầu bếp của tổng thống Barack Obama ngợi khen là món bánh mì ngon nhất thế giới. Sở dĩ, món ăn này nổi tiếng như vậy là nhờ bàn tay khéo léo cắt bánh mì, tuần tự rưới nước sốt, phết bơ, pate và kẹp vào đủ thứ thịt nướng, chả lụa thơm ngon, tạo thành một món ăn hài hòa hương vị. Bánh mì Phượng không quá khó tìm nên nếu đến Hội An rồi thì nhất định phải ghé lại ăn bánh mì Phượng nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An là lựa chọn cho một món ăn chính chất lượng và vô cùng thơm ngon khi đến Hội An. Loại cơm này được nấu vừa chín tới, nước luộc gà béo ngậy và phần thịt gà luộc trộn với ít hành tây, tiêu, rau răm thơm lừng. Hai quán cơm gà nổi tiếng nhất phố cổ phải kể đến cơm gà Bà Buôi và cơm gà Bà Ty.

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Ăn chơi gì ở phố cổ?

Cẩm nang đi du lịch Hội An mà Vntrip gợi ý cho các bạn hôm nay tuy chưa đầy đủ hết nhưng trên đây là một số địa điểm bạn nhất định phải ghé qua cũng như tự mình trải nghiệm ẩm thực nơi phố cổ xinh đẹp này! Hãy lên cho mình kế hoạch đến đây ngay và khám phá thêm nhiều địa điểm mới mẻ nữa nào!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ