Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể cẩm nang từ A- Z>

Kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể cẩm nang từ A- Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/05/2018
6.0K lượt xem

Hồ Ba Bể nằm trong danh sách 16 hồ nước đẹp nhất thế giới, được ví như một “viên ngọc xanh” của Bắc Kạn chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng. Giờ cùng khám phá ngay kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể qua bài viết sau với VNtrip.vn nhé!

Hồ Ba Bể ở đâu?

Cách Hà Nội khoảng 240km, Hồ Ba Bể nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể, thuộc địa phận xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Ba nhánh của hồ thông nhau với các tên Pé Lầm, Pé Lèng và Pé Lù nên người dân nơi đây vẫn thường gọi hồ Ba Bể là Slam Pé, nghĩa là ba hồ.

Kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể đầy đủ và chi tiết nhất

Hồ Ba Bể (Ảnh: Sưu tầm)

Nên đi hồ Ba Bể vào thời gian nào?

Được mẹ thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát mẻ, có sự hòa hợp giữa núi rừng và sông nước nên du khách có thể khám phá hồ Ba Bể vào bất kì mùa nào nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm hồ là vào mùa hè, mùa xuân hay những ngày đầu thu, hồ mang một vẻ đẹp huyền bí, ẩn hiện trong sương, làm ta như lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Vẻ đẹp của hồ Ba Bể qua các mùa khác nhau trong năm

Vẻ đẹp của hồ Ba Bể qua các mùa khác nhau trong năm

Vẻ đẹp của hồ Ba Bể qua các mùa khác nhau trong năm (Ảnh: Sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể

Đến với hồ Ba Bể, bạn có thể thuê thuyền để khám phá vẻ đẹp của nơi đây. Có cả thuyền lớn, thuyền nhỏ và thuyền độc mộc cho những bạn ưa mạo hiểm. Ngồi trên con thuyền độc mộc giữa thênh thang sông nước, núi rừng, cùng nghe về sự tích của hồ qua lời kể của người chèo thuyền chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị. Nước hồ Ba Bể rất trong và xanh nên bạn có thể nhìn thấy những cây rong, cây thủy sinh tận dưới đáy.

Kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể

Du khách ngồi thuyền độc mộc du ngoạn hồ Ba Bể (Ảnh: Sưu tầm)

Bến du thuyền hồ Ba Bể - kinh nghiệm du lịch

Một góc bến du thuyền hồ Ba Bể (Ảnh: Sưu tầm)

Ngồi trên thuyền xuôi theo dòng nước, bạn sẽ được tham quan động Puông cao hơn 30m, dài khoảng 300m. Đây là một hang động tự nhiên lớn ở miền Bắc, được hình thành khi con sông Năng chảy dưới núi đá vôi Lũng Nham. Bên trong hang động có rất nhiều những dải thạch nhũ với nhiều hình thù rủ xuống, in bóng lung linh trên mặt nước tạo nên một khung cảnh huyền ảo.

Quang cảnh bên trong động Puông

Quang cảnh bên trong động Puông (Ảnh: Sưu tầm)

Từ bến đò Buốc Lốm sang bến đò chính, du khách sẽ được dừng chân tham quan bản Bố Lù. Nơi đây vẫn còn giữ được những nét hoang sơ, bình yên với những ngôi nhà sàn ẩn mình giữa không gian núi rừng rộng lớn.

Bản Bố Lù

Bản Bố Lù (Ảnh: Sưu tầm)

Cách hồ Ba Bể 100m là Ao Tiên quanh năm không bao giờ cạn nước. Tương truyền đây là nơi các nàng tiên từng hạ phàm, tắm và nô đùa.

Ao Tiên

Ao Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng khác như động Hua Mạ, động Nàng Tiên, thác Đầu Nắng, thác Đà Năng,…

Đến với hồ Ba Bể, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món đặc sản nổi tiếng như cá nướng Pác Ngòi, măng hấp thịt, mắm tép chua Ba Bể, rau rừng,…

Cá nướng Pác Ngòi

Cá nướng Pác Ngòi (Ảnh: Sưu tầm)

Măng hấp thịt

Măng hấp thịt (Ảnh: Sưu tầm)

Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ mà thơ mộng, du lịch hồ Ba Bể sẽ là gợi ý lý tưởng giúp bạn tìm được những phút giây thư giãn thoải mái bên bạn bè và người thân.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ