Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Hàn Quốc – Chia sẻ kinh nghiệm hữu ích nhất cho bạn>

Du lịch Hàn Quốc – Chia sẻ kinh nghiệm hữu ích nhất cho bạn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/08/2018
6.0K lượt xem

Hàn Quốc là điểm đến hấp dẫn du khách Những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc từ A – Z mà VNTRIP.VN tổng hợp sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích trước khi bắt đầu chuyến đi tới “xứ sở kim chi” xinh đẹp này nhé!

Nên du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào?

Hàn Quốc là địa điểm hấp dẫn mà du khách có thể đến vào bất kì lúc nào trong năm. Sau đây là một số gợi ý về thời điểm du lịch Hàn Quốc lý tưởng nhất mà các bạn có thể tham khảo:

– Mùa xuân: Từ tháng 3 đến tháng 5 là khoảng thời gian thời tiết ấm áp, nắng dịu nhẹ dễ chịu cho các hoạt động vui chơi tham quan. Đặc biệt đây cũng là thời gian tổ chức các lễ hội hoa. Ngoài ra bạn cũng có thể du lịch một số núi có cảnh đẹp vào mùa xuân như Hanllasan, Sobeaksan, Jirisan hay Teabeaksan.

– Mùa hè: Vào thời gian này nhiệt độ ở Hàn Quốc khá cao (khoảng 38 – 40 độ C) và mưa nhiều. Tuy nhiên bù lại mùa hè các bãi biển ở Hàn Quốc khá đẹp cũng như có nhiều lễ hội đặc sắc hấp dẫn.

– Mùa thu: Từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm được nhiều người đánh giá đẹp nhất để du lịch Hàn Quốc. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu với cảnh sắc vô cùng lãng mạn. Bạn có thể thoải mái ngắm cảnh, thăm thú và khám phá mọi ngõ ngách của Hàn Quốc.

– Mùa đông: Bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2. Khi này thời tiết khá lạnh và có tuyết rơi, nếu đi vào thời gian này bạn sẽ được tham gia vào những lễ hội mùa đông cực kỳ hấp dẫn như tắm suối nước nóng, trượt tuyết, tham gia các lễ hội tuyết, lễ hội câu cá trong băng….

Thủ tục xin Visa đến Hàn Quốc

Hàn Quốc hiện tại miễn visa nhập cảnh 5 ngày đi Jeju cho du khách Đông Nam Á. Chính vì vậy cách nhanh nhất để đi Hàn Quốc là bạn hãy đặt vé đi Jeju và chọn trung chuyển ở sân bay Incheon hoặc Gimhae. Với cách này bạn có thể ở Seoul 5 ngày nhưng vẫn cần có visa điện tử.

Visa đi Hàn Quốc

Nếu bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc lâu hơn thì nên xin visa trực tiếp tại Đại sứ quán Hàn Quốc. Tuy nhiên cách này sẽ mất nhiều thời gian và khó khăn hơn, do đó bạn nên chuẩn bị xin visa trước 1, 2 tháng trước khi đi.

Trước đo bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như tờ khai xin visa du lịch tự túc của Đại sứ quán Hàn Quốc, giấy chứng minh tài chính, hợp đồng lao động (tiếng Anh và có công chứng), giấy xin nghỉ phép (tiếng Anh), giấy xác nhận làm việc (tiếng Anh), xác nhận vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn, hộ chiếu có thời hạn trên 6 tháng, lịch trình đi lại (tiếng Anh) và một số giấy tờ cần thiết khác tùy theo yêu cầu.

Phương tiện di chuyển ở Hàn Quốc

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mới nhất 2018

Các loại phương tiện giao thông công cộng tại Hàn Quốc rất phát triển, liên kết với nhau thuận tiện cho du khách muốn trải nghiệm Hàn Quốc.

Tại các thành phố lớn bên cạnh hệ thống xe bus, tàu điện phủ rộng, kết nối với các trung tâm dân cư và điểm tham quan còn có đội ngũ taxi quốc tế với đội ngũ lái xe giỏi ngoại ngữ. Nếu như có bằng lái xe quốc tế du khách có thuể thuê xe tự lái để du ngoạn khám phá Hàn Quốc.

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Hàn Quốc

Các thành phố lớn

1. Seoul

Thủ đô của Hàn Quốc, là nơi tập trung các trung tâm mua sắm, công viên giải trí hay những ngôi sao ca nhạc. Bên cạnh đó, đây là nơi tập trung rất nhiều khách sạn Hàn Quốc cho du khách quốc tế lựa chọn và dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan khác.

Một số địa điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây:

  • Cung điện Changdeokgung
  • Cung điện Gyeongbokgung
  • Khu làng cổ ở ngoại ô thành phố
  • Khu vui chơi Everland…
Địa điểm du lịch Hàn Quốc

Cung điện Gyeongbokgung (ảnh sưu tầm)

2. Thành phố Deagu

Không chỉ được mệnh danh là thành phố thời trang của Hàn Quốc, Deagu còn nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp níu chân du khách.

Đến Deagu bạn nên tham quan một số địa điểm hấp dẫn như:

  • Núi Palgongsan
  • Ttháp Woobang…
Địa điểm du lịch Hàn Quốc

Lễ hội thả đèn trời ở Deagu (ảnh sưu tầm)

3. Thành phố Busan

Một trong những thành phố xinh đẹp của Hàn Quốc với nhiều địa điểm mà bất kì du khách nào cũng muốn một lần đặt chân tới như bãi biển xinh đẹp Haeundae, khu trung tâm Seomyeon, chùa Boemoesa, bảo tàng Bokcheon…

Busan địa điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn

4. Incheon

Là nơi sở hữu 2 thành phố nổi tiếng: Phố tàu Chinatown duy nhất còn tồn tại ở Hàn Quốc và phố Songdo nơi được coi là một trong 10 thành phố phải đến ở thế giới.

Địa điểm du lịch Hàn Quốc Incheon Chinatown

5. Gwangju

Nổi tiếng với phong cảnh tươi đẹp, những ngọn núi bao quanh thành phố, những tảng đá dị thường, những đồi chè, những thác nước hay những ruộng dưa hấu thơm ngon ở đỉnh Mudeungsan và vùng Honam.

Địa điểm du lịch Hàn Quốc

Những điểm đến du lịch nổi tiếng Hàn

1. Vọng lâu BOMUN

Vọng lâu Bomun nằm ở thành phố Gyeongju. Nơi đây từng là cố đô của triều đại Shilla. Đây là một trong những địa điểm của du lịch Hàn Quốc hấp dẫn mà bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp suốt cả 4 mùa: với hoa anh đào mùa xuân, màu đỏ và màu úa vàng của lá mùa thu hay những lớp tuyết trắng xóa mùa đông tạo nên một khung cảnh đầy hấp dẫn.

Hình ảnh vọng lâu Bomun

2. Đảo Jeju

Jejudo là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc, từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim truyền hình của xứ kim chi. Đảo khá rộng, vì thế để có thể khám phá toàn bộ đảo bạn sẽ cần phải mất kha khá thời gian.

Một số điểm đến nổi bật ở đây là đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng; núi Seongsan Ilchubong – một miệng núi lửa 5000 tuổi có tầm nhìn tuyệt vời vào lúc bình minh và núi Halla với khung cảnh kì bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông.

Đảo Jeju (Ảnh: ST)

Đảo Jeju (Ảnh: ST)

Ngoài ra, đảo Udo (Ngưu Đảo) nằm rất gần Jejudo cũng là một điểm đến mà du khách không nên bỏ qua. Nơi đây nổi tiếng với Ngưu Đảo Bát Cảnh là 8 cảnh đẹp nhất của đảo. Trên đảo cũng có bờ biển với san hô đỏ Rhodolith quý hiếm thu hút rất đông du khách tới đây khám phá.

3. Đảo Nami

Một hòn đảo nổi tiếng khác thu hút rất đông du khách khi tới với Hàn Quốc là đảo Nami. Đây chính là địa điểm quay bộ phim truyền hình Bản tình ca mùa đông nổi tiếng do hai diễn viên Bae Yong Joon và Choi Ji Woo thủ vai chính.

Đến với hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ được bước đi dưới con đường nằm giữa hai hàng cây thủy sam đầy lãng mạn. Chắc chắc đây sẽ là trải nghiệm đầy tuyệt vời với các cặp đôi đang yêu.

4. Đỉnh núi mặt trời mọc Seongsan

Đỉnh núi Seongsan nằm ở phía đông cuối đảo Jeju, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Để chinh phục đỉnh núi , bạn phải đi bộ men theo con đường đá đã được xây sẵn, đi khoảng 200m là có thể lên tới đỉnh mặt trời.

núi Seongsan

Đến nơi chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng với nhiều phong cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt: phóng tầm mắt xuống bên dưới là biển xanh, cát trắng, bông cải vàng trên đảo… hiện lên giống một bức tranh. Kinh nghiệm là bạn nên tới nơi này vào lúc sáng sớm để có thể ngắm được tuyệt cảnh măt trời mọc nhé, chắc chắn trải nghiệm tuyệt vời này sẽ cực kỳ đáng nhớ đấy.

5. Chùa Bulguksa

Chùa Bulguksa nằm ở thành phố Gyeongju, là một trong những ngôi chùa có giá trị nhất về lịch sử và tôn giáo của Hàn Quốc. Chùa 1500 tuổi Bulguksa hiện đang lưu giữ 7 quốc bảo của Hàn Quốc, trong đó bao gồm 2 bảo tháp bằng đá và 2 tượng Phật mạ đồng.

Nơi đây đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Gần chùa Bulguksa là hang động Seokguram, một di sản văn hóa thế giới khác mà bạn có thể tiện ghé thăm sau khi đã vãn cảnh chùa nhé.

chùa Bulguksa

Món ngon ở Hàn Quốc

Món ăn Hàn Quốc rất đa dạng, cầu kì và khá cay. Một số món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Hàn Quốc như: bibimbap, kimchi, kimbap, tokbokki, bánh cá, patbingsu, thịt nướng, bánh cá, mỳ lạnh,…

Đặc biệt một món ăn truyền thống bổ dưỡng nữa mà bạn không nên bỏ qua là gà hầm nhân sâm. Một số địa chỉ mà bạn có thể đến thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc: Phố Kalguksu, chợ Gongdeok, phố Jeon Side, phố Jokbal, phố Galchi Jorim…

Bánh cá Hàn Quốc

Bánh cá Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Bánh cá Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Nếu nhắc tới ẩm thực Hàn Quốc thì bạn không thể không biết đến món bánh cá được nướng với rất nhiều loại nhân, đặc trưng nhất là nhân đậu đỏ, nhân kem trứng, nhân phô mai,…

Bibimbap

Cơm trộn bắt mắt Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Cơm trộn bắt mắt Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Đây là một loại cơm trộn Hàn Quốc được làm với rất nhiều nguyên liệu từ cơm, thịt, các loại rau, tảo biển, trứng, tương ớt…Là một trong những món ăn dinh dưỡng được nhiều người ưa thích.

Chả cá xiên Hàn Quốc

Những xiên chả cá Hàn Quốc nóng hổi (Ảnh: ST)

Những xiên chả cá Hàn Quốc nóng hổi (Ảnh: ST)

Những xiên chả cá Hàn Quốc nóng hổi rất thích hợp để nhâm nhi trong những n gày đầu đông. Món ăn này được bày bắn sẵn ở khá nhiều nơi, gồm cả những trung tâm, thương mại, ven đường, cửa hàng siêu tiện lợi,…

Japchae

Món ăn đặc trưng ở Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Món ăn đặc trưng ở Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Japchae hay còn gọi là Miến trộn Hàn Quốc  từ các loại rau quả như dưa chuột, củ cải, giá đỗ xanh, rễ cây hoa chuông và nhiều loại rau khác….được chế biến khá cầu kỳ. Đây là món ăn đặc biệt xuất hiện trong những dịp đặc biệt ở Hàn Quốc.

Mỳ lạnh

Những món ăn nổi tiếng nhất định phải thử khi du lịch Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Những món ăn nổi tiếng nhất định phải thử khi du lịch Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Món mì lạnh này được ăn chủ yếu vào mùa hè ở Hàn Quốc. Đặc biệt khi ăn kèm các món thanh mát như giá đỗ, dưa chuột, trứng luộc, rau xanh,…Có rất nhiều món mì lạnh cho bạn lựa chọn có thể ở dạng mì hoặc miến, xào hoặc ăm kèm nước dùng.

Tokbokki

Món ăn truyền thống của xứ sở kim chi (Ảnh: ST)

Món ăn truyền thống của xứ sở kim chi (Ảnh: ST)

Bánh gạo cay được biết đến là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc mà bất kể ai đến đây du lịch đều muốn thưởng thức. Bạn có thể dễ dàng mua món ăn này ở bất cứ cửa hàng, ven đường nào của Hàn Quốc.

Hotteok

Bánh rán Hàn Quốc đa dạng (Ảnh: ST)

Bánh rán Hàn Quốc đa dạng (Ảnh: ST)

Hotteok là một loại bánh rán rất phổ biến ở Hàn Quốc. Đặc biệt với nhân ngọt phổ biến, tuy đơn giản nhưng mùi vị khiến ai ăn lần đầu tiên cũng không thể quên được. Đây là món ăn đường phốbình dân được bán trong suốt mùa đông.

Đến Hàn Quốc nghỉ ở đâu?

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Hàn Quốc và muốn tìm được chỗ nghỉ ngơi có mức giá phù hợp nhất thì có thể tham khảo những khách sạn Hàn Quốc dưới đây để chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn.

Best Western Premier Guro Hotel

Khách sạn này được trang trí nội thất trang nhã, phòng ngủ rộng rãi với cửa sổ lớn. Thêm nữa tại khách sạn còn cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí đến khu mua sắm Myeongdong từ thứ Hai đến thứ Sáu. Đây là nơi nghỉ ngơi lý tưởng để thư giãn và thưởng thức những món ăn địa phương.

Khách sạn Best Western Premier Guro hiện đại (Ảnh: ST)

Khách sạn Best Western Premier Guro hiện đại (Ảnh: ST)

Fairfield by Marriott Seoul

Khách sạn 4 sao này gần nhà hàng, trung tâm mua sắm Quảng trường  Thời Đại Hàn Quốc, Cung điện Gyeongbok, chợ Dongdaemun,… nên từ đây du khách có thể di chuyển đến các địa điểm tham quan nổi tiếng khác. Các phòng ngủ được được trang bị đầy đủ tiện nghi, có phòng thông nhau hay liền kề.

Khách sạn gần trung tâm Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Khách sạn gần trung tâm Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Golden Seoul Hotel

Với thiết kế các phòng nghỉ có tầm nhìn ra quang cảnh sông nước hoặc thành phố. Từ khách sạn, du khách có thể đến các khu vực Myeongdong, sân bay quốc tế Incheon, ga Yeomchang,…Các phòng đều được trang bị phòng tắm nước nóng mang lại giây phút thư giãn cho du khách sau một ngày di chuyển.

Thiết kế phòng ngủ khách sạn trang nhã, hiện đại (Ảnh: ST)

Thiết kế phòng ngủ khách sạn trang nhã, hiện đại (Ảnh: ST)

Một số lưu ý khi du lịch Hàn Quốc

  • Chuẩn bị sẵn một ít tiền Hàn Quốc để thanh toán ở cửa hàng hoặc các quán ăn.
  • Tùy vào thời điểm đi Hàn Quốc mà các bạn có thể lựa chọn quần áo phù hợp. Nếu đi vào mùa đông các bạn nên chuẩn bị quần áo ấm.
  • Mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết như bàn chải, thuốc đánh răng, khăn mặt, sữa tắm, dầu gội… vì nhiều khách sạn không có sẵn hoặc sẽ tính phí khi sử dụng. Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc cơ bản để đề phòng có bất ngờ gặp bệnh.

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mà VNTRIP.VN chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị ở đất nước xinh đẹp này!

Khách sạn Hàn Quốc

Xem thêm bài viết:

TOP 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc lý tưởng nhất định phải đến

Đi Hàn Quốc nên mua gì làm quà cho người thân, bạn bè?

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ