Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Tiên “đón nắng – đón gió”>

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Tiên “đón nắng – đón gió”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/03/2018
2.6K lượt xem

Hà Tiên là một mảnh đất thi vị hóa với những vẻ đẹp của biển, của núi non, sông ngòi… đã níu chân bao du khách gần xa. Du khách nên tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Hà Tiên để có một lần ghé qua mảnh đất Hà Tiên cảm nhận cái nắng cái gió, những bức tranh phong cảnh có thật, những bãi biển đẹp ngây ngất lòng người

Tin liên quan: Khám phá 12 điểm du lịch ở Hà Tiên Kiên Giang “hút hồn” du khách

Hà Tiên níu chân du khách gần xa

Hà Tiên níu chân du khách gần xa (Ảnh ST)

1. Giới thiệu về Hà Tiên

Hà Tiên điểm cuối cùng của biên giới Tây Nam, phía Bắc giáp Campuchia với đường biên giới dài 13,7 km, phía Đông và Nam giáp huyện Kiên Lương, phía Tây giáp vịnh Thái Lan với đường bờ biển dài 22 km.

Vẻ đẹp của Hà Tiên

Vẻ đẹp của Hà Tiên (ảnh ST)

Hà Tiên nổi tiếng với bãi biển Mũi Nai và những câu chuyện lịch sử gắn với vị Khai Trấn Quốc Công Mạc Cửu, người đã có công khai phá mảnh đất Hà Tiên dưới thời chúa Nguyễn.

Hà Tiên - địa điểm du lịch nổi tiếng

Hà Tiên – địa điểm du lịch nổi tiếng (Ảnh ST)

Từ Hà Tiên bạn có thể đi Phú Quốc, cũng như kết hợp du lịch với nhiều du lịch khác ở Kiên Giang như Rạch Giá, đảo Nam Du. Hà Tiên nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 27 độ C, nhiệt độ trung bình thấp nhất là 23,9 độ C, quanh năm thoải mái mát mẻ thuận tiện cho du khách tham quan du lịch nên du khách có thể ghé thăm Hà Tiên vào bất kể thời điểm nào trong năm

Khí hậu Hà Tiên quanh năm mát mẻ

Khí hậu Hà Tiên quanh năm mát mẻ (Ảnh ST)

2. Di chuyển đến Hà Tiên

Nếu xuất phát từ Hà Nội bạn nên đặt vé máy bay tại các hãng hàng không uy tín để vào thành phố Hồ Chí Minh sau đó từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đến với Hà Tiên bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, ô tô khách, ô tô & máy bay…

Vẻ đẹp hiếm có của Hà Tiên

Vẻ đẹp hiếm có của Hà Tiên (Ảnh ST)

  • Xe khách

Từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Tiên có nhiều tuyến xe chạy thẳng hoặc đi tới Rạch Giá rồi chuyển xe đi xuống Hà Tiên. Từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Tiên khoảng 350km, thời gian chạy bình thường sẽ mất khoảng 7 – 8 tiếng, giá vé dao động từ 130.000 đồng – 150.000 đồng/ vé. Có một số hãng xe bạn có thể tham khảo như: xe Kumho, Mai Linh, Nguyên Dũng, Tấn…

Du khách có thể đến Hà Tiên bằng nhiều loại phương tiện

Du khách có thể đến Hà Tiên bằng nhiều loại phương tiện (Ảnh ST)

  • Xe máy, ô tô riêng

Bạn có thể đi ô tô riêng, thuê xe du lịch hay xe máy để đi Hà Tiên.Có rất nhiều cung đường để đi từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Tiên. Dưới đây là hai cung đường đi phổ biến:

Cung đường 1: Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn chạy xe theo quốc lộ 1, qua cầu Mỹ Thuận quẹo phải theo quốc lộ 80 hướng đi Sa Đéc, qua phà Vàm Cống để sang Long Xuyên, rồi từ Long Xuyên chạy xe theo quốc lộ 91 để về Châu Đốc. Từ Châu Đốc dọc theo kênh Vĩnh Tế để đi về Hà Tiên.
Du lịch Hà Tiên

Du lịch Hà Tiên (ảnh ST)

Cung đường 2: Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn chạy xe theo quốc lộ 1, đến địa phận Long An thì quẹo phải theo quốc lộ 62 hướng đi cửa khẩu Bình Hiệp, Mộc Hóa. Rồi dọc theo đường sát biên giới Việt Nam – Campuchia để đi Hồng Ngự, Tân Châu, Châu Đốc, Hà Tiên.

Các địa điểm du lịch Hà Tiên

Các địa điểm du lịch Hà Tiên  (ảnh ST)

3. Khám phá Hà Tiên

  • Thạch Động

Được biết đến là một tảng đá xanh khổ lồ cao đến hơn 80 m nằm một mình giữa một vùng rộng lớn Thạch Động vô cùng hiên ngang tráng lệ và hơn hết có một nét đẹp rất riêng biệt. Dành cho những ai yêu thích các hoạt động leo trèo và khám phá hang động, núi rừng.

Khám phá Thạch Động

Khám phá Thạch Động (Ảnh ST)

Nếu chúng ta đứng từ khoảng giữa của Thạch Động để ngắm nhìn non nước thì chúng ta có thể quan sát được toàn bộ thị xã Hà Tiên. Thị xã như được thu nhỏ lại thành một bức tranh phong cảnh sinh động lôi cuốn người nhìn, phóng tầm mắt ra phía xa hơn một chút ta có thể thấy một vài góc của nước campuchia ẩn hiện.

Vẻ đẹp của Thạch Động

Vẻ đẹp của Thạch Động (Ảnh ST)

  • Biển Mũi Nai

Bãi biển Mũi Nai hàng ngày thu hút khá nhiều lượt du khách và cả dân địa phương tới vui chơi và tắm biển. Tuy bờ cát ven biển không được trắng như ở đảo Phú Quốc hay Nam Du nhưng nước biển sạch, sóng biển cũng không quá mạnh nên các bạn có thể tới đây trong lịch trình du lịch Hà Tiên sắp tới.

Bãi biển Mũi Nai thu hút khá nhiều du khách đến tắm biển

Bãi biển Mũi Nai thu hút khá nhiều du khách đến tắm biển (Ảnh ST)

Bạn cũng có thể ngắm cảnh hoàng hôn vào buổi sáng sớm tại bãi biển này và lưu lại những bức ảnh đẹp, lãng mạn

Vẻ đẹp bãi biển Mũi Nai

Vẻ đẹp bãi biển Mũi Nai (Ảnh ST)

  • Núi Đá Dựng

Có độ cao lên gần 100 m cách trung tâm của Hà Tiên gần 6 km núi Đá Dựng được nằm trong Hà Tiên Thập Cảnh. Là một vị trí chiến lược vô cùng quan trọng của nước ta đã được ghi dấu những chiến tích lịch sử hào hùng của chiến sĩ Việt Nam.

Núi Đá Dựng Hà Tiên

Núi Đá Dựng Hà Tiên (ảnh ST)

Đến với núi Đá Dựng du khách như được đắm mình trong những cảnh đẹp hùng vĩ diễm lệ nơi đây. Khu di tích là hệ thống những hang động vòng vèo với những khối đá có hình thù độc đáo. Điểm đặc biệt là đường đi lên núi Đá Dựng có những cây hoa giấy dọc đường nên làm cho các bạn có cảm giác như là đi vào thế giới thần tiên vậy.

Đường leo Núi Đá Dựng

Đường leo Núi Đá Dựng (Ảnh ST)

  • Lăng mộ nhà họ Mạc

Đến Hà Tiên, địa điểm du khách nên viếng thăm là khu đền thờ và lăng mộ dòng họ Mạc ở núi Bình San. Từ chân núi lên, vào cổng, qua một khoảng sân, vào đền thờ Mạc Cửu, sẽ nhìn thấy tấm biển đề bốn chữ “Khai trấn trụ quốc”. Trên vách đền có ghi lại những bài thơ trong “Hà Tiên thập vịnh” của Mạc Thiên Tích. Lần theo những bậc tam cấp lên núi, sẽ gặp khu lăng mộ của dòng họ Mạc.

Khu di tích lăng mộ nhà họ Mạc

Khu di tích lăng mộ nhà họ Mạc (Ảnh ST)

Ngôi mộ lớn nhất của Mạc Cửu có hình bán nguyệt khoét sâu vào núi. Mộ Mạc Thiên Tích thấp hơn, nằm bên trái mộ Mạc Cửu, cách chừng 30m. Đi vòng theo chân núi, bạn sẽ gặp chùa Phù Dung do Mạc Thiên Tích xây cho thứ thiếp là nàng Phù Cừ tu hành. Cảnh quan ở núi Bình San với những lăng mộ gợi cho du khách nhiều cảm xúc hoài cổ

Địa điểm không thể bỏ qua ở núi Bình San

Địa điểm không thể bỏ qua ở núi Bình San (Ảnh ST)

  • Chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Hà Tiên cũng như các khu chợ đêm ở nhiều nơi khác rất nhộn nhịp và tấp nập người qua kẻ lại, bày bán tất cả các loại mặt hàng khác nhau đa dạng từ lớn đến nhỏ không thiếu thứ gì. Khu chợ đêm có khá nhiều gian hàng, vừa để phục vụ khách du lịch, vừa phục vụ nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân địa phương.

Chợ đêm Hà Tiên đông vui tấp nập

Chợ đêm Hà Tiên đông vui tấp nập (ảnh ST)

Các bạn tới đây vừa có thể ăn đặc sản của Hà Tiên lại vừa có thể mua quà mang về tặng người thân, bạn bè. Có thể nói đến đây bạn được hòa mình vào không khí nhộn nhịp tấp nập người qua kẻ lại, ngắm nhìn những gian hàng khác nhau, mỏi chân dừng tại một quán vỉa hè ăn những món ngon đậm chất Hà Tiên thật đáng tiếc nếu du khách bỏ qua địa điểm này.

CHợ Hà Tiên bán đầy đủ các thứ

Chợ Hà Tiên bán đầy đủ các thứ (Ảnh ST)

4. Khách sạn, nhà nghỉ ở Hà Tiên

Khách sạn, nhà nghỉ tại Hà Tiên rất nhiều bạn tha hồ lựa chọn, có thể lưu trú tại khu vực trung tâm thị xã Hà Tiên hoặc khu vực biển Mũi Nai. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn River Hà Tiên

Địa chỉ: Phường Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang

  • Khách sạn Ánh Vân

Địa chỉ: Số 14, đường số 2, Khu phố 1, phường Bình San, thị xã Hà Tiên

  • Khách sạn Bảo Tâm

Địa chỉ: 139 Mạc Thiên Tích, Bình San, Hà Tiên.

  • Khách sạn Hà Tiên

Địa chỉ: 36 Trần Hầu, Đông Hồ, Hà Tiên

  • Khách sạn Hải Đăng

Địa chỉ: A 15-B16 KDL Mũi Nai, Pháo Đài, Hà Tiên

  • Khách sạn Hải Yến

Địa chỉ: 15 Tô Châu, Đông Hồ, Hà Tiên

  • Khách sạn Hoàng Dũ

Địa chỉ: 30 Lam Sơn , Đông Hồ, Hà Tiên.

  • Khách sạn Long Châu

Địa chỉ: Lô 7 nền 36-37-38, TTTM Trần Hầu, Bình San, Hà Tiên

  • Khách sạn Huỳnh Hương

Địa chỉ: 47 Chi Lăng, Bình San, Hà Tiên

  • Khách sạn Ngọc Yến

Địa chỉ: 12,13,14,Lô L1, TTTM Trần Hầu, Bình San, Hà Tiên

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ