Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc từ A-Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/06/2021
91.5K lượt xem

Hà Nội có gì mà khiến bao người một lần đặt chân đến đây đều say đắm, mê mẩn? Cùng tìm hiểu “tất tần tật” những kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc qua cẩm nang chi tiết dưới đây để tìm cho mình lời giải đáp nhé!

I. Thời điểm nào thích hợp để du lịch Hà Nội

Thời gian để tới Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu, khoảng độ từ tháng 8, tháng 9, tháng 10. Trong đó lý tưởng nhất nên đến Hà Nội vào tháng 9 hay tháng 10. Vì khi này, mùa mưa ở Hà Nội thường đã kết thúc. Trời tạnh ráo, ánh nắng không quá gắt. Nhiệt độ ở mức trung bình, không khí mát mẻ. Tất cả các yếu tố thời tiết trên tạo điều kiện tốt nhất để du khách có một hành trình khám phá Hà Nội tuyệt vời nhất.

Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ..

Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ..

Còn nếu với những du khách ưa thích không khí lạnh, có phần buốt rét, thì những tháng cuối năm như tháng 11, tháng 12 sẽ là một gợi ý không tệ để du lịch tham quan Hà Nội. Đến Hà Nội vào khoảng thời gian này, bên cạnh việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản mùa đông ngon ở Hà Nội.

II. Hướng dẫn phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Nội

Phương tiện đến Hà Nội

+ Nếu như ở xa và kinh phí dư dả thì máy bay là phương tiện di chuyển đến Hà Nội thích hợp nhất. Hoặc không bạn có thể lựa chọn tàu hỏa để tiết kiệm chi phí cũng như thuận tiện ghé thăm các điểm du lịch khác trên đường. Để tìm được vé máy bay giá tốt bạn có thể xem ngay tại đây.

+ Còn nếu ở các tỉnh thành lân cận, cách Hà Nội không quá xa thì bạn có thể lựa chọn tới thủ đô bằng xe khách hoặc xe máy. Đặc biệt xe máy là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất bởi nó không chỉ tiết kiệm mà còn mang lại nhiều cảm giác thú vị.

Phương tiện tham quan ở Hà Nội

Đến Hà Nội du lịch các bạn có thể tham quan bằng một số loại phương tiện phổ biến sau:

  • Xe máy: Bạn có thể tự mình khám phá thành phố bằng cách thuê xe máy hoặc gọi grab. Giá thuê xe máy ở đây vào khoảng từ 50k – 200k/ngày tùy vào loại xe máy hay xe ga.
  • Taxi: Nếu đi đông người bạn có thể lựa chọn taxi. Mặc dù giá khá cao, tuy nhiên phương tiện này sẽ giúp bạn đến bất cứ địa điểm nào bạn muốn một cách an toàn và nhanh chóng.
  • Xe xích lô: Bạn có thể di chuyển bằng xích lô để đi thăm khu phố cổ. Đa phần khách du lịch đến đây đều chọn xích lô để di chuyển đến các điểm du lịch ở Hà Nội. Bạn có thể trực tiếp gọi xe bởi ở khu vực bờ hồ, số lượng xe xích lô rất nhiều.
  • Xe bus: Đây là loại phương tiện công cộng cực kỳ quen thuộc với người dân cũng như du khách khi đến với Hà Nội. Giá vé cho mỗi chuyến khá rẻ, chỉ 7.000 – 9.000đ. Bạn có thể xem lộ trình và bản đồ các tuyến xe bus tại đây.

xích lô - phương tiện đi lại phổ biến khi du lịch Hà Nội

Xích lô là phương tiện khá phổ biến ở khu trung tâm Hà Nội ( nguồn sưu tầm)

  • Xe điện: Là phương tiện du lịch xanh mới của Hà Nội. Bạn cũng có thể chọn xe điện để di chuyển đến các điểm tham quan để có thể khám phá trọn vẹn một Hà Nội vừa văn minh, hiện đại vừa cổ kính trầm mặc

III. Hà Nội có gì: Các địa điểm tham quan du lịch Hà Nội nổi tiếng

Xem thêm: 23 địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội

Nếu như có một ai hỏi rằng Hà Nội có gì đẹp thì thật dễ dàng để trả lời: Hà Nội đẹp bởi có tháp Rùa cổ kính, có những mái nhà rêu phong nơi phố cổ, có lăng Bác uy nghi, có hồ Tây lộng gió… Giờ hãy cùng Vntrip.vn review ngay những địa điểm tuyệt đẹp không thể bỏ lỡ khi du lịch thủ đô Hà Nội nào:

1. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm là thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội, có vị trí kết nối giữa khu phố cổ gồm các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ… với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hàng Khay, Bà Triệu. Hồ Hoàn Kiếm là khu vực trung tâm của thủ đô Hà Nội, vì vậy các bạn có thể đến đây dễ dàng bằng phương tiện cá nhân hay phương tiện công cộng.

Được mệnh danh là trái tim của thủ đô Hà Nội, dưới thời vua Lê, hồ Hoàn Kiếm có tên là hồ Thủy Quân. Theo truyền thuyết kể lại tại hồ Thủy Quân, vua Lê đã trao trả kiếm rùa vàng, nên hồ Hoàn Kiếm có tên từ đó.

Hồ Hoàn Kiếm là nơi lưu giữ nhiều câu chuyện lịch sử lâu đời của đất nước. Ảnh: @meimeiontour

Hồ Hoàn Kiếm là nơi lưu giữ nhiều câu chuyện lịch sử lâu đời của đất nước. Ảnh: @meimeiontour

Giữa lòng hồ là Tháp Rùa cổ kính, xung quanh là những di sản có ý nghĩa văn hóa- lịch sử lâu đời như Tháp Bút, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc dẫn vào lầu Đắc Nguyệt, Đài Nghiên…  Đó là những biểu tượng làm nên nét đẹp của thủ đô ngàn năm văn hiến. Với không gian tháng đãng, trong lành, nơi đây là điểm được đông đáo giới trẻ ưa thích, được các cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới. Không chỉ thế hồ Hoàn Kiếm là một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. 

Buổi sáng Hồ Gươm thường có rất đông người đến tập thể dục, trò chuyện, đọc báo như một nét văn hoá riêng của thủ đô. Ảnh: Tuấn Đinh Văn

Buổi sáng Hồ Gươm thường có rất đông người đến tập thể dục, trò chuyện, đọc báo như một nét văn hoá riêng của thủ đô. Ảnh: Tuấn Đinh Văn

Các bạn có thể lựa chọn khách sạn ở quận Hoàn Kiếm để thuận tiện cho việc tham quan và đi chơi ở gần hồ như.

2. Lăng Bác

lăng bác hà nội điểm đến không thể bỏ qua

Hình ảnh Lăng Bác phía bên ngoài ( nguồn sưu tầm)

Ra Hà Nội nên đi đâu? Lăng Bác chắc chắn sẽ là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Nằm trên đường Hùng Vương – Điện Biên, đây là nơi lưu giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến Hà Nội ai cũng muốn được vào lăng viếng Bác một lần. Ngoài ra ở đây còn có khu Quảng trường Ba Đình là nơi Bác Hồ đã đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. 

Đến đây bạn cũng có thể thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh lưu giữ rất nhiều kỷ vật về Bác. Là một địa điểm tham quan rất ý nghĩa dành cho những ai lần đầu tiên đến Hà Nội,quá thích hợp để bạn có thể đặt khách sạn gần Lăng Bác rồi.

3. Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc nằm trên một bán đảo nhỏ phía đông của Hồ Tây. Ngôi chùa 1.500 năm tuổi được coi là cổ nhất Hà Nội mới đây đã lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) bình chọn. Chùa là nơi lưu giữ những giá trị tôn giáo và lịch sử thu hút nhiều Phật tử và khách du lịch tới tham quan.

Chùa Trấn Quốc - ngôi chùa cổ đẹp nhất Việt Nam

Chùa Trấn Quốc – ngôi chùa cổ đẹp nhất Việt Nam

4. Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn nằm ở 40 phố Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Về tổng thể, công trình mang phong cách kiến trúc Gothic châu Âu, nhưng vẫn có sự kết hợp với kiến trúc bản địa được thể hiện ở hệ thống mái ngói đất nung, cách trang trí nội thất đậm chất truyền thống Việt Nam. Vì thế nó chính là sản phẩm của sự giao lưu văn hóa Đông Tây hết sức đặc sắc.

Nhà thờ lớn Hà Nội - uy nghiêm và cổ kính. Ảnh: @tinhvo97

Nhà thờ lớn Hà Nội – uy nghiêm và cổ kính. Ảnh: @tinhvo97

Nhà thờ Lớn Hà Nội được xem là kiến trúc nhà thờ tiêu biểu và là một trong những nhà thờ Công giáo đẹp nhất của thủ đô và cả nước. Đi du lịch Hà Nội chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua địa điểm hấp dẫn này.

5. Văn miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu nhìn từ bên ngoài. Ảnh: ST

Văn Miếu nhìn từ bên ngoài. Ảnh: ST

Được mệnh danh là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Văn Miếu Quốc Tử Giám không chỉ là di tích lịch sử Hà Nội nổi tiếng mà còn là nơi chứa đựng những tinh hoa của những giai đoạn lịch sử phong kiến trước kia và lưu giữ những giá trị truyền thống của đất Việt.

Một góc của Văn Miếu. Ảnh: @_hoangnhatanh

Một góc của Văn Miếu. Ảnh: @_hoangnhatanh

Vào mỗi dịp Tết nguyên đán hoặc các kỳ thi quan trọng thường rất đông khách đến đây xin chữ cầu may. Ảnh: @maianhdinh

Vào mỗi dịp Tết nguyên đán hoặc các kỳ thi quan trọng thường rất đông khách đến đây xin chữ cầu may. Ảnh: @maianhdinh

Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám còn là nơi tổ chức hội thơ, là nơi khen tặng những học sinh ưu tú, xuất sắc và là địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là điểm hẹn “xin chữ” của người dân Hà thành trong những ngày tết truyền thống với ước mong năm mới an lành hay trong những mùa thi quan trọng của đất nước với niềm tin đỗ đạt của các “sĩ tử”. Đặt khách sạn ở Quận Đống Đa để tiện cho việc tham quan địa điểm nổi tiếng này nhé.

6. Nhà hát Lớn

Địa chỉ Nhà hát lớn nằm số 1 Tràng Tiền, Chương Dương, Hoàn Kiếm.

Hà Nội đi đâu chơi những lên ghé qua nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn- biểu tượng văn hóa của Thủ đô ( nguồn sưu tầm)

Nhà hát mang nhiều dấu ấn lịch sử tại trung tâm thủ đô Hà Nội này là địa điểm tổ chức những chương trình nghệ thuật lớn của nhiều ca nhạc sĩ, nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt vời của Nhà hát Lớn Hà Nội hay mua vé vào xem một trong những chương trình biểu diễn thường xuyên được tổ chức để có thể tận mắt thấy hết nội thất tráng lệ của nhà hát. 

7. Hồ Tây

Hồ Tây nằm ở phía Tây Bắc nội thành Hà Nội với diện tích khoảng 500ha, đường vòng quanh hồ dài gần 20km. Nơi đây là góc lãng mạn nhất trong bức tranh Hà Nội đa màu, là thế giới của những làn gió trong trẻo, sự phóng khoáng và giàu chất thơ. Hồ Tây không chỉ là địa điểm vui chơi ở Hà Nội hấp dẫn du khách mà nó còn chứa đựng những giá trị văn hóa dân tộc. 

Quanh hồ hiện có hơn 20 ngôi đình, đền, chùa đã được xếp hạng với nhiều di tích nổi tiếng với nhiều văn vật giá trị như hơn 100 bia đá, 165 câu đối, 140 hoành phi, gần 20 quả chuông cổ, 60 sắc phong thần, trên 300 pho tượng bằng đồng, gỗ, đá.

Du lịch Hà Nội nên đi đâu Hồ Tây

Hồ Tây nhìn từ trên cao xuống ( nguồn sưu tầm)

Hoàng hôn trên hồ Tây

Hoàng hôn hồ Tây ( nguồn sưu tầm)

Vì thế lựa chọn một Khách sạn view Hồ Tây để ngắm trọn vẹn phong cảnh hồ là điều mà du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới thủ đô.

8. Phố cổ Hà Nội

phố cổ điểm đến hấp dẫn khi du lịch hà nội

Ô Quan Chưởng – Hàng Chiếu ( nguồn sưu tầm)

một góc phố cổ hà nội

Khách du lịch tham quan phố cổ bằng xích lô ( nguồn sưu tầm)

Phố cổ là những con đường, ngôi nhà, góc phố mang đậm phong cách kiến trúc của người Pháp ở thế kỷ XIX. Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử và biến đổi của thời gian, nơi đây vẫn còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như thuở ban đầu. Có thể nói phố cổ là linh hồn, là nét đặc trưng riêng của Hà Nội.

Đặc biệt tại Phố cổ Hà Nội bạn có thể đi dạo cả ngày lẫn đêm để trải nghiệm hết văn hóa con người nơi đây, có những món ăn ngon đặc trưng hương vị phố cổ Hà Nội. Để có thêm thời gian ngao du bạn nên đặt những khách sạn trong khu vực Phố Cổ như:

IV. Những địa điểm du lịch gần Hà Nội thú vị

Xem thêm: “Đưa nhau đi trốn” tới 12 địa điểm du lịch gần Hà Nội vào cuối tuần

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong thành phố, du lịch Hà Nội bạn cũng đừng bỏ qua những địa điểm ngoại thành thú vị sau đây:

1. Làng gốm Bát Tràng

Du lịch hà nội 1 ngày ở làng gốm bát tràng

Du lịch hà nội 1 ngày ở làng gốm bát tràng ( nguồn sưu tầm)

Làng gốm Bát Tràng nằm ven Sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội. Làng gốm Bát Tràng sản xuất nhiều mặt hàng phong phú cả về chủng loại và kiểu dáng, trong đó có cả những mặt hàng mỹ nghệ như: tượng và phù điêu, công nghệ cao, con giống, lọ hoa, đĩa treo tường…Điều thú vị nhất khi tham quan làng gốm Bát Tràng là được trực tiếp tham quan các nghệ nhân làm ra những sản phẩm vô cùng tinh tế, đặc biệt các bạn có thể tự tay nặn những sản phẩm mà mình yêu thích. 

Tự tay làm những món đồ gốm nhỏ xinh. Ảnh: @Canary3010

Tự tay làm những món đồ gốm nhỏ xinh. Ảnh: @Canary3010

2. Làng cổ Đường Lâm

Nằm cách thủ đô hơn 50kmlàng cổ Đường Lâm thuộc địa phận thị xã Sơn Tây là một địa điểm du lịch gần Hà Nội khá nổi tiếng. Đây là ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được Nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia năm 2006. 

Cho đến nay làng cổ Đường Lâm là ngôi làng duy nhất trong cả nước còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc cổ và nếp sinh hoạt của một ngôi làng Việt cổ cách đây 300 năm. Ngoài ra, Đường Lâm còn có nhiều di tích lịch sử có giá trị như đình Phùng Hưng, đền Ngô Quyền, đền thờ thám hoa Giang Văn Minh…
Du khách có thể đi xe buýt từ trung tâm thành phố Hà Nội lên Sơn Tây, rồi tiếp tục đi xe taxi vào đến cổng làng. Vé vào cổng: 20.000 – 25.000 đồng/người.

làng cổ đường lâm nơi bạn nên tham quan khi du lịch Hà Nội

Cổng làng cổ Đường Lâm ( nguồn sưu tầm)

3. Vườn quốc gia Ba Vì

vườn quốc gia ba vì địa điểm du lịch lý tưởng ở hà nội

Con đường ở vườn quốc gia Ba Vì như trong phim Hàn Quốc (Nguồn: TuanDao)

Cách Hà Nội khoảng 60km, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, TP.Hà Nội. Nơi đây là 1 quần thể các khu du lịch giải trí, khám phá, nghỉ dưỡng. Đây là nơi thích hợp cho các bạn hoặc các gia đình đến để vui chơi thư giãn sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Đến Vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể tham quan nhà kính xương rồng, tới thăm những công trình cổ do người Pháp xây dựng. Nơi đây còn có đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ thánh Tản Viên. Bạn cũng có thể leo tới đỉnh Vọng Cảnh để ngắm toàn cảnh rừng núi xung quanh.

Một số khách sạn tiêu biểu tại Ba Vì bạn có thể đặt:

4. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam Đồng Mô

Nơi tái hiện nét giá trị văn hóa đặc sắc ( nguồn sưu tầm)

Nơi tái hiện nét giá trị văn hóa đặc sắc ( nguồn sưu tầm)

Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô – Ngải Sơn (thị xã Sơn Tây), là nơi tái hiện những giá trị văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam. Đây là điểm tham quan lý tưởng cho nhân dân trong nước cũng như khách du lịch quốc tế và là biểu tượng sinh động để các nước trên thế giới hiểu được chính sách dân tộc của Việt Nam.

5. Núi Trầm

Núi Trầm không quá cao nhưng vô cùng ấn tượng. Ảnh: @thuyvivuu

Núi Trầm không quá cao nhưng vô cùng ấn tượng. Ảnh: @thuyvivuu

Núi Trầm thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ; cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 km. Để tới được đây, bạn lái xe theo quốc lộ 6 hướng đi Hòa Bình, tới thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ sẽ có biển báo rẽ phải vào chùa Trầm. Đây là một địa điểm đẹp và rất thích hợp cho những buổi picnic trong ngày hay cắm trại qua đêm. Nếu ở lại núi Trầm qua đêm, bạn sẽ đắm chìm trong cảnh đẹp huyền ảo lúc hoàng hôn xuống hay ngắm sương mù trắng xóa khi bình minh lên.Núi Trầm là nơi thích hợp để cắm trại cuối tuần. Ảnh: @chou.chouuuuu_

Núi Trầm là nơi thích hợp để cắm trại cuối tuần. Ảnh: @chou.chouuuuu_

V. Những món ngon đặc sản Hà Nội

Xem thêm: Ẩm thực Hà Nội – những món ngon “xa là nhớ” phải thử một lần

1. Phở Hà Nội

Phở là món ăn đầu tiên mà bạn nên thưởng thức khi đến Hà Nội. Những quán phở nổi tiếng như: Phở gánh ở Hàng Trống, quán là một gánh hàng rong nhỏ, đặt ở trên vỉa hè, chỉ có một chiếc ghế nhỏ, quán chỉ mở cửa buổi chiều. Đây là quán đã có từ rất lâu, mặc dù không có chỗ ngồi ăn thoải mái nhưng người đến quán đông nghịt, phải xếp hàng và chờ rất lâu.

Đến Hà Nội mà không ăn phở thì quá là đáng tiếc. Ảnh: @halonngcruisecabin

Đến Hà Nội mà không ăn phở thì quá là đáng tiếc. Ảnh: @halonngcruisecabin

Ngoài ra còn có các quán phở bò ngon nhất là Phở Lý Quốc Sư, phở gà ngon nhất nằm trên phố Quán Thánh, phở Hạnh trộn chua ngọt nằm trên phố Lãn Ông, hoặc phố Lương Văn Can, phở áp chảo phố Bát Đàn… 

Một số địa chỉ phở ngon ở Hà Nội:

  • Phở Lý Quốc Sư: số 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Phở Bát Đàn: số 49 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Phở Thìn Lò Đúc: số 13 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

2. Bún chả

Món chả được làm từ thịt nạc xay nhỏ rồi tẩm ướp gia vị, sau đó người ta nặn thành những miếng tròn và cho lên vỉ nướng trên than hồng cho đến khi miếng chả vàng rộm và dậy mùi thơm là được. Nước chấm bún chả Hà Nội là nước mắm chua ngọt với giấm, tỏi, ớt, hạt tiêu trộn với đu đủ xanh cắt miếng mỏng chua ngọt. Món này ăn kèm bún và rau sống cùng lá tía tô. 

Bún chả Hà Nội. Ảnh: @bachuaviahe

Bún chả Hà Nội. Ảnh: @bachuaviahe

Danh sách các địa chỉ ăn ngon mà bạn có thể ghé qua thưởng thức:

  • Bún chả Hương Liên: 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Bún chả Đắc Kim: số 1 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bún chả kẹp que tre: đoạn giao ngã tư Nguyễn Du – Bà Triệu.

3. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là món đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, có mặt ở hầu hết mọi nơi từ những quán ăn nhỏ đến những nhà hàng khách sạn cao cấp. Món ăn này được chế biến như sau: Cá được chiên trong chảo dầu nhỏ. Ăn kèm với bánh đa nướng, bún rỗi, kèm lạc rang, rau mùi, rau húng láng, thì là, hành tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm. 

Chả cá Lã Vọng - đặc sản nức tiếng Hà Nội. Ảnh: @hedinguyen1710

Chả cá Lã Vọng – đặc sản nức tiếng Hà Nội. Ảnh: @hedinguyen1710

Mắm được pha chế với nước cốt chanh, ớt cắt sợi, tinh dầu cà cuống, vài giọt rượu trắng, một thìa mỡ và đường sau đó đánh cho rủi bọt lên. Món ăn này có vị ngọt, bùi và beo béo.

Để thưởng thức chả cá Lã Vọng đúng “chuẩn vị” nhất thì bạn nên tới số 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm.

4. Bún Thang

Bún thang là món ăn chứa đựng nhiều nét tinh túy của ẩm thực Hà thành. Nguyên liệu để làm bún thang gồm thịt gà xé phay, trứng gà chiên, giò lụa thái sợi. Nước dùng được nấu từ xương, tôm he. Nồi nước dùng ngon nước phải trong, có mùi thơm nhè nhẹ, dậy mùi mắm tôm.

Bún Thang chỉ có thể tìm thấy ở Hà Nội. Ảnh: @andreannguyen88

Bún Thang chỉ có thể tìm thấy ở Hà Nội. Ảnh: @andreannguyen88

Vntrip.vn gợi ý bạn một số địa chỉ ăn bún thang ngon được rất nhiều người dân và du khách ưa thích:

  • Bún thang Cầu Gỗ: địa chỉ 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bún thang Hàng Hòm: số 11 Hàng Hòm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

5. Bánh cốm

bánh cốm món ăn được rất nhiều người Hà Nội yêu thích

Bánh cốm Hàng Than. ( nguồn sưu tầm)

Cho đến nay chỉ có duy nhất hàng Nguyên Ninh tại số nhà 11 Hàng Than là vẫn còn giữ được cách làm bánh cốm thủ công truyền thống. Những chiếc bánh cốm có màu xanh bên trong cùng là trong cùng là lớp nhân đậu xanh màu vàng, bánh có mùi ngầy ngậy của dừa và đậu xanh. Và đến Hà Nội bạn nhớ mua bánh cốm về làm quà nhé.

6. Bánh cuốn

Bánh cuốn là món ăn dân dã của người Hà thành. Nguyên liệu để làm bánh cuốn là loại gạo ngon được xay thành bột, sau đó pha với nước rồi tráng trên bếp thành những miếng bánh mỏng dính. Nhân bánh được làm từ thịt heo, nấm hương, khi bánh được cuộn lại bên trên rắc thêm một ruốc tôm. Món này ăn kèm với nước mắm, cà cuống và chả quế.

Bánh cuốn là món ăn sáng Hà Nội không thể thiếu. Ảnh: @foodlifewitt

Bánh cuốn là món ăn sáng Hà Nội không thể thiếu. Ảnh: @foodlifewitt

Những địa chỉ ăn bánh cuốn Hà Nội ngon nhất được các du khách truyền tai nhau:

  • Bánh cuốn Bà Hoành: 66 Tô Hiến Thành.
  • Bánh cuốn Thanh Vân: 81 Lê Văn Hưu.

7. Bún đậu mắm tôm
Đến Hà Nội nhất định bạn phải thử bún đậu mắm tôm.

Đến Hà Nội nhất định bạn phải thử bún đậu mắm tôm.

Là món ăn mà ai đến Hà Nội cũng muốn được thưởng thức một lần. Bún đậu mắm tôm này ngon nhất là ở cách pha chế mắm tôm, người đầu bếp phải lựa chọn được loại mắm ngon, rưới thêm một chút mỡ nóng, thêm ớt, vắt quất vào và đánh đều cho đến khi mắm bông lên. Chén mắm tôm đậm đà hương vị chấm với miếng đậu vừa chiên nóng thờm lừng, miếng chả cốm béo ngậy hay miếng thịt ba chỉ nóng hổi sẽ làm tan chảy vị giác của bạn.

Những địa chỉ ăn bún đậu mắm tôm nổi danh nhất:

  • Bún đậu Hàng Khay: số 31 Hàng Khay.
  • Bún đậu Phan Huy Ích: 54 Phan Huy Ích.

9. Phở cuốn

Phở cuốn mát lành với phần bánh phở trắng muốt cuốn lấy thịt bò, các loại rau thơm bên trong, lại chấm với nước mắm pha đúng vị chính là món ăn vặt Hà Nội khó có thể cưỡng lại. Để thưởng thức món ngon này, bạn có thể đến các quán phở ở Ngũ Xã hoặc trên phố Quán Thánh. Ngoài phở cuốn, các quán này còn bán cả phở chiên phồng, phở chiên trứng, chả ngan ngon tuyệt cú mèo.

Phở cuốn Hà Nội. Ảnh: @simplycalledann

Phở cuốn Hà Nội. Ảnh: @simplycalledann

Trên đây là những thông tin cần thiết mà bạn không thể bỏ qua trong cuốn cẩm nang du lịch Hà Nội của mình. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch khám phá thủ đô xinh đẹp thật nhiều thú vị.

Bài liên quan:

 

Hà Nội tháng mấy lạnh nhất?

Hà Nội vào đông trong khoảng từ cuối tháng 11 kéo dài đến giữa cuối tháng 1, trời lạnh nên nếu đi vào thời điểm này bạn nhớ đem theo áo ấm nhé!

Đi Hà Nội mua gì về làm quà?

Hà Nội có rất nhiều món đặc sản thơm ngon lạ miệng mà du khách có thể mua làm quà như cốm, ô mai, bánh chè lam, trà sen Hồ Tây, bánh xu xê vv.. Bạn cũng có thể mua những món quà lưu niệm của thủ đô về làm quà cũng rất ý nghĩa

Đi Hà Nội cần chuẩn bị gì?

Tuỳ vào thời điểm mà bạn đi để chuẩn bị trang phục cho phù hợp vì nơi đây mùa nóng thì rất nóng mà mùa lạnh thì rét căm. Ngoài ra nên chú ý đặt phòng khách sạn trước vì Hà Nội rất đông khách du lịch và những người đến công tác, làm việc.

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ