Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Gia Lai đến với miền núi rừng Tây Nguyên>

Du lịch Gia Lai đến với miền núi rừng Tây Nguyên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/11/2017
10.6K lượt xem

Ai từng đến du lịch Gia Lai sẽ đều ngạc nhiên với không gian đại ngàn và kì vĩ của nơi đây, vùng núi rừng với những bản làng và các vũ điệu cồng chiêng hoang dã là nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thực sự ấn tượng. Đến và khám phá Gia Lai ngay với VNTRIP.VN thông qua cẩm nang du lịch đầy đủ này nhé!

Xem thêm: 18 địa điểm du lịch Gia Lai đẹp “không cưỡng nổi”

Thời điểm lý tưởng

Thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thời tiết ở đây nhiều mưa và độ ẩm cao. Thời tiết ở đây chia thành 2 mùa rõ rệt đó chính là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô nằm trong khoảng thời gian tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nếu đến Gia Lai du lịch bạn nên tránh đi vào mùa mưa bởi địa hình núi đồi mùa mưa đi lại rất nguy hiểm. Thời điểm đẹp nhất để đến Gia Lai có lẽ là tháng 11, khi mà hoa Dã Qùy nở rực rỡ khắp đất trời.

Phương tiện di chuyển

Máy bay: Bạn có thể đặt vé máy bay tại các hãng bay uy tín nhất hiện nay như Vietnam Airlines, Vietjet hay Jetstar để bay đến Gia Lai bởi ở đây hiện nay có hai sân bay phục vụ di chuyển. Bạn nên săn vé giá rẻ thì bay từ Hà Nội đến Pleiku chỉ mất 560K khứ hồi và từ TP.HCM đến Pleiku chỉ mất khoảng gần 800K khứ hồi mà thôi.

Xe khách: Ngoài máy bay, bạn hoàn toàn có thể đi từ Hà Nội đến Pleiku bằng xe khách với thời gian di chuyển khá lâu là khoảng gần một ngày với giá vé từ 550K-600K một chiều. Đối với chuyến xe từ TP.HCM đến Gia Lai có giá dao động từ 200K – 250K với thời gian di chuyển là khoảng 11 tiếng.

Địa điểm tham quan lý tưởng

Biển Hồ (Hồ T’Nưng)

Biển Hồ (hồ T’Nưng) nằm ở phía Tây Bắc thành phố Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14 và được mệnh danh là một trong những hồ có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất do tạo hóa ban tặng. Được hình thành từ một miệng núi lửa, Biển Hồ được ví von như “đôi mắt Pleiku” bởi đứng từ nơi đây nhìn ra xa mãi vẫn không thấy bờ như đôi mắt nhìn xa xăm và thẫn thờ.

Khung cảnh đẹp đến nghẹt thở (Ảnh: ST)

Màu xanh bạt ngàn của nước biển sẽ khiến bạn cảm giác mình nhỏ bé vô cùng đang hòa lẫn giữa thiên nhiên. Hồ nằm trên một ngọn núi nên khi du khách đứng trên bờ, gió biển hòa với gió rừng tạo nên một cảm giác rất lạ, rất khác. Đạp xe băng qua những cánh rừng để khám phá đôi mắt Pleiku ấy, bạn sẽ thực sự thấy thích thú. Ngoài ra, đây cũng là hồ nước ngọt cung cấp nước chính cho thành phố Pleiku.

“Lạc trôi” giữa thiên nhiên rộng lớn, kì diệu (Ảnh: ST)

Biển Hồ chè

Nằm ở bờ bắc Biển Hồ, Biển Hồ chè là một trong những điểm đến nổi bật được du khách “săn lùng” khi tới Gia Lai bởi vẻ đẹp kì vĩ, thơ mộng của nơi đây. Được hình thành từ những năm 20 thế kỉ trước, đây là một trong những đồn điền chè đầu tiên ở Việt Nam do người Pháp trồng nên.

Địa điểm “hot” cho dân ưa thích chụp ảnh (Ảnh: ST)

Ngoài đồi chè với màu xanh bạt ngàn, rộng lớn khiến người ta cảm nhận như đang ở một bãi biển mà bao quanh không phải là nước mà là những cây chè xanh mướt. Con đường thông dẫn lối vào Biển Hồ chè cũng là con đường rất đẹp được du khách yêu thích.

Một “biển chè” bạt ngàn và kì vĩ (Ảnh: ST)

Nhà máy thủy điện Yaly và cầu treo

Thủy điện Yaly nằm ở xã Ialy, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai. Để đến được nhà máy thủy điện Yaly, một mốc xích quan trọng trong hệ thống đập thủy điện trên sông Se San thì bạn phải đi men theo con đường đất đỏ bazan và bắt đầu từ quốc lộ 14. Nhà máy thủy điện Yaly là công trình thủy điện lớn thứ 2 ở nước ta (sau thủy điện Hòa Bình). Nếu có dịp đến Tây Nguyên thì việc khám phá nơi cung cấp điện cho toàn khu vực cũng là một trải nghiệm ý nghĩa trong chuyến đi của bạn.

Khung cảnh nhà máy thủy điện Yaly (Ảnh: ST)

Cây cầu treo này không phải là cầu bằng bê tông hay gỗ mà làm bằng những sợi dây thừng vắt từ bên sông này sang bên sông kia. Đi trên chiếc cầu này, bạn sẽ thực sự có trải nghiệm thú vị với những cung bậc cảm xúc đa dạng, vừa lo lắng, sợ sệt vừa thích thú, “đã đời”.

Cây cầu treo (Ảnh: ST)

Thác Phú Cường

Thác Phú Cường thuộc địa phận xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km và cách TP Pleiku khoảng 45 km về phía đông nam. Nơi đây được gọi với cái tên rất mĩ miều là “dải lụa trắng của cao nguyên trung phần”. Thác Phú Cường là thể hiện rõ chất Tây Nguyên mà ta vẫn thường hình dung với dòng chảy ở độ cao 45m hùng vĩ cùng những bọt nước trắng xóa tung hòa trong tiếng chim kêu ríu rít.

Thác Phú Cường (Ảnh: ST)

Hai bên bờ suối là nơi sinh sống của dân tộc Ba Na và Gia Rai. Trải nghiệm đi bắt cá, hái lá thuốc trên rừng cùng người dân nơi đây cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức cuộc sống đa dạng mà không bao giờ có trong những trang sách hay trường học nào.

Khu du lịch Đồng Xanh

Nằm giữa cánh đồng lúa An Phú và tọa lạc trên quốc lộ 19, Đồng Xanh là nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên từ xa xưa và tham quan công viên Đầm Xanh. Sở hữu điệu nhạc cồng chiêng Tây Nguyên, một Di sản văn hóa Phi vật thể của nhân loại, nơi đây khiến bạn cảm nhận một cách rõ rệt nhất không khí, lối sống hay văn hóa Tây Nguyên.

Nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên (Ảnh: ST)

Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức rượu cần được làm từ khoai mì, lúa và các nguyên liệu từ thiên nhiên. Uống rượu cần và nghe những người dân nơi đây kể những câu chuyện và biết được rằng ý nghĩa của rượui cần nằm ở việc để rượu từ từ đi từ cổ xuống bụng rồi cơ thể nóng dần lên nghĩa là nguời Tây Nguyên sẽ luôn bảo vệ bạn, Giàng sẽ sưởi ấm tâm hồn bạn.

Công viên Đồng Xanh (Ảnh: ST)

Chùa Minh Thành

Chùa Minh Thành là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất ở Pleiku với thiết kế giao hòa giữa kiến trúc Trung Hoa và Nhật Bản. Do đó, đến đây bạn sẽ thực sự nhạc nhiên và cảm giác như mình đang đi lạc ở một ngôi chùa nào đó ở Trung Quốc hay xứ sở hoa anh đào.

Khung cảnh phảng phất nét Trung Hoa… (Ảnh: ST)

…Lại có nét giao hòa với những ngôi chùa ở Nhật Bản (Ảnh: ST)

Chùa được xây dựng từ năm 1964 bởi Hòa thượng Thích Giác Đạo. Trải qua những biến động của lịch sử nên ngày nay chùa Minh Thành đã được trùng tu nhiều lần. Đến Pleiku, ngoài khám phá văn hóa cồng chiêng đặc sắc thì bạn cũng đừng bỏ qua nét độc đáo của Phật giáo Tiểu thừa nơi đây nhé!

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Nếu Biển Hồ là “đôi mắt Pleiku” thì quảng trường Đại Đoàn Kết chính là “trái tim của Pleiku”. Tọa lạc giữa trung tâm thành phố và ngay gần quốc lộ 14, nơi đây là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Pleiku với chiều rộng 12 ha với điểm nhấn là bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tựa lưng vào Hàm Rồng. Phía sau bức tượng là bức phù điêu tái hiện khung cảnh cuộc sống Tây Nguyên. Nơi đây thực sự là điểm hóng gió, ngắm cảnh bình yên giữa một Tây Nguyên rộng lớn và có gì đó bí ẩn.

Quảng trường Đại Đoàn Kết (Ảnh: ST)

Núi lửa Chư Đăng Ya

Chư Đăng Ya, theo tiếng của người J’rai có nghĩa là củ gừng dại. Tại đây vẫn còn những dấu tích của núi lửa từng hoạt động hàng triệu năm với miệng núi hình phễu và những viên nham thạch lẫn trong đất đỏ bazan màu mỡ.

Chư Đăng Ya nhìn từ flycam (Ảnh: ST)

Các tín đồ du lịch hẳn không còn lạ lẫm gì nơi đây bởi từ tháng 11 trở đi là mùa hoa dã quỳ bung nở. Điều đặc biệt ở Chư Đăng Ya chính là hoa dã quỳ bung nở sặc sỡ và tàn muộn hơn so với những nơi cũng có hoa dã quỳ khác bởi ở đây được bồi đắp bởi đất đỏ phì nhiêu. Không chỉ có hoa dã quỳ, khi lên đỉnh Chư Đăng Ya, du khách sẽ có dịp khám phá và hòa mình giữa những bãi cỏ xanh ngút ngàn tựa như giữa thảo nguyên nào đó ở châu Âu.

Một ngọn núi vừa kì vĩ vừa bình dị đến lạ thường (Ảnh: ST)

Mùa dã quỳ nở rực rỡ trên núi (Ảnh: ST)

Những cánh đồng cỏ lau đẹp như thảo nguyên ở châu Âu (Ảnh: ST)

Hố Trời

Hố Trời là tên gọi một cái hố có kích thước lớn do các dòng chảy lâu năm của các thác tạo ra, muốn xuống khám phá miệng đáy, bạn phải dùng một sợi dây thừng và men theo vách đá bám rêu. Bạn phải thật sự cẩn thận khi xuống khám phá hố Trời này để tránh những bất cẩn không đáng có nhé!

Rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng

Đến với Gia Lai, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng. Kon Hà Nừng có tổng diện tích là khoảng 160 nghìn ha và gồm có 2 vùng bảo tồn tự nhiên là Kon Chrăng và Kon Ka Kinh.

Rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng (Ảnh: ST)

Rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng bảo tồn được rất nhiều loại gỗ quý như lim, táu…và cũng là nơi sinh sống của 60 loài thú, 160 loài chim, rất nhiều loài động vật ở đây nằm trong sách đỏ cần được bảo tồn như voi, mèo gấm, bò tót, sói đỏ, vượn đen…

Làng voi Nhơn Hoà

Nằm trên địa phận xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, làng voi Nhơn Hòa sẽ là nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu về những chú voi và trải nghiệm cảm giác ngồi lên những chú voi thú vị như thế nào. Điểm đặc biệt của voi ở Nhơn Hòa là những chú voi này được mua lại ở Buôn Đôn khi đã được thuần hóa để chở hàng hóa, khi có khách du lịch yêu cầu thì người chủ voi mới dẫn voi đi.

Làng voi Nhơn Hòa (Ảnh: ST)

Hồ Ayun Hạ

Hồ Ayun Hạ là hồ nước nhân tạo nhằm khởi công xây dựng công trình thuỷ lợi Ayun Hạ. Hồ nằm trong một khu rừng nguyên sinh với chiều dài 20km, uốn khúc theo thung lũng, chạy dọc theo nhiều ngôi làng của các dân tộc thiểu số sinh sống nơi đây. Hồ này là nguồn cung cấp nước tưới cho 13.500 ha lúa nước, ngoài ra cũng là nguồn cung cấp nguồn thuỷ năng lớn cho máy thuỷ điện Ayun Hạ.

Hồ nhân tạo Ayun Hạ (Ảnh: ST)

Thác 9 tầng

Thác 9 tầng thuộc xã Ia Sao, huyện Iagrai, cách thành phố Pleiku 20 km. Dòng thác chạy dọc theo những vách đá ghồ ghề và phân thành 9 tầng riêng biệt nên được gọi là thác 9 tầng. Nhìn từ một bên dòng thác, con thác trông sẽ tựa như một cầu thang trải dài, phủ đầy nước.

Thác Chín Tầng (Ảnh: ST)

Đỉnh Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng còn gọi là núi Chư Hơ Đông hay núi Hòn Rồng có độ cao 1000m, đây cũng là nơi sở hữu ngọn núi lửa nổi tiếng nhất Tây Nguyên và đất đỏ bazan màu mỡ. Vào tháng 12, hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ cả một vùng núi tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng cho đỉnh núi này.

Núi Hàm Rồng nhìn từ xa (Ảnh: ST)

Đồi thông Hà Tam

Đồi thông Hà Tam nằm cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, có độ cao trung bình 1150 m so với mực nước biển và được mệnh danh là một phiên bản khác của rừng thông ở Đà Lạt. Những cây thông ở đây cao, lớn, thẳng tắp, có những cây thông to với đường kính lên đến hơn 1m với những hình sạng đa dạng.

Đồi thông Hà Tam (Ảnh: ST)

Công viên Diên Hồng

Công viên Diên Hồng là không gian tái tạo những nét văn hóa của các dân tộc Tây Nguyên với thiên nhiên xanh trong lành cùng khu vực chính là làng du lịch Hồ Diên Hồng. Bạn có thể dừng chân ở các Bungalow có kiến trúc nhà truyền thống của Ấn Độ ở đây vừa thưởng thức cà phê vừa ngắm cảnh vật thơ mộng.

Công viên Diên Hồng được chụp từ flycam (Ảnh: ST)

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng là nơi sở hữu hệ thực vật phong phú và đa dạng bởi hệ sinh thái nơi đây là hệ sinh thái chuyển tiếp giữa vùng Đông và Tây của dãy Trường Sơn. Ngoài ra, Kon Chư Răng còn là nơi có rất nhiều con thác hùng vĩ, trong đó phải kể đến thác 50, một trong những nơi hấp dẫn du khách nhất ở Gia Lai.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (Ảnh: ST)

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh được ASEAN công nhận là vườn di sản ASEAN với những luồng thực vật phong phú cùng hệ động vật rừng đặc hữu cho cả Việt Nam và Đông Dương. Kon Ka Kinh đóng vai trò to lớn trong việc bảo vệ lưu vực đầu nguồn cho các con sông lớn, cung cấp nước tưới tiêu cho các hồ tiêu, rừng cà phê cũng như cung cấp một phần nước cho thủy điện Yaly.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Ka King (Ảnh: ST)

Những món ăn không thể bỏ qua

Phở hai tô (Phở khô)

Phở hai tô hay còn gọi là phở khô có lẽ là món ăn đầu tiên được gọi tên khi người ta nhắc đến ẩm thực của Gia Lai. Gọi là phở hai tô vì lúc ăn bạn sẽ có hai tô, một tô nước lèo và một tô phở riêng biệt chứ không trộn lẫn vào nhau như ta vẫn thường ăn. Bánh phở được làm từ bột gạo cay, có sợi nhỏ, trụng vừa ăn để không bị dai hay nát. Ngoài ra còn có các nguyên liệu như thịt heo bằm nhỏ, gà xé sợi và hành khô phi giòn.

Nước lèo được làm từ nước ninh gà, thịt bò tái hoặc bò gân, bắp hay bò viên… Rau ăn kèm với phở khô là xà lách, húng quế, giá trụng.

Phở hai tô (Ảnh: ST)

Bún mắm cua

Bún mắm cua là một món ăn đặc sản của Pleiku nhưng không phải ai cũng có thể quen với vị món ăn này bởi nó có mùi lạ, nồng của mắm nguyên chất và nước cua lên men. Tương tự như sầu riêng, nếu bạn có thể “thẩm thấu” được món ăn này thì rất có thể bạn sẽ bị gây “nghiện”.

Bún mắm cua (Ảnh: ST)

Nguyên liệu để tạo ra món bún mắm cua khá công phu và nhiều bao gồm cua đồng, bún, thịt ba chỉ, măng, chả hoặc nem, da lợn chiên giòn, các loại gia vị ớt, mắm nêm. Bún cua có vị mặn của mắm, vị thơm các loại rau, vị cay của ớt hòa lẫn với vị nồng đặc trưng của bún mắm để tạo nên món ăn rất hấp dẫn và ngon miệng.

Bún mắm nêm

Không cầu kì như bún mắm cua, bún mắm nêm được làm từ bún và mắm thêm một ít rau sống. Mắm nêm là thành phần chính tạo nên món ăn này, được làm từ cá cơm rửa sạch, ướp với muối theo một tỷ lệ nhất định sau đó cho vào hũ đậy kín lại trong khoảng 7 đến 9 ngày. Mắm sẽ được thêm vào nhiều gia vị như chanh, tỏi, ớt, đường và dứa bằm nhỏ để làm dịu vị mặn khi ăn với bún.

Một bát bún đầy đủ với rau sống xếp dưới cùng, bên trên là bún tươi, rồi đến thịt luộc, chả, nem, ít dưa leo cùng chén mắm nêm sẽ làm thỏa mãn các vị thực khách khi đến Pleiku.

Bò một nắng

Món ăn có cái tên là lạ này là một đặc sản của Pleiku với điểm đặc biệt cuốn hút nằm ở thịt bò. Thịt bò để chế biến nên món ăn này nhất quyết phải là bò tơ, được chăn thả trong tự nhiên để thớ thịt săn chắc. Thịt sẽ được lọc bỏ da, rửa sạch và thái thành từng miếng mỏng rồi đem ướp sơ qua với các loại gia vị như đường, muối, bột nêm, ớt giã nhỏ, vừng sau đó đem ra phơi ngoài nắng trong một ngày.

Khi ăn, chỉ cần lấy từng miếng thịt, cho lên vỉ và nướng trên bếp than hồng. Thịt nướng chín rám vàng hai cạnh thì cuốn cùng rau sống ăn một lần nhớ mãi.

Bò một nắng (Ảnh: ST)

Gỏi lá rừng

Gỏi lá rừng là một món ăn mộc mạc đậm chất núi rừng Tây Nguyên. Các loại lá rừng được lựa chọn rất nghiêm ngặt, phải chọn những lá không những không được có độc tố và không phản ứng lẫn nhau mà còn phải có giá trị dinh dưỡng và có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Mắm thịt và nem thính được cuốn cùng với các loại lá này chấm với nước chấm tạo cảm giác ngon và lạ với vị cay nồng của lá tươi và vị đậm của mắm thịt, vị khô của nem thính.

Các thành phần tạo nên món gỏi lá rừng (Ảnh: ST)

Một miếng gỏi đã được cuốn (Ảnh: ST)

Cơm lam và gà nướng

Trước nay, cơm lam vốn được biết là món ăn đặc trưng của các dân tộc vùng Tây Bắc. Tuy nhiên, cơm lam cũng là một món ăn phổ biến ở Tây Nguyên. Cơm lam được nấu bằng gạo nếp nương đổ vào các ống nứa non rồi đem nướng. Để ăn món cơm lam phải bóc từng miếng tre bên ngoài, giống với cơm lam ở Tây Bắc nhưng lại mang đậm hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên.

Điểm khác biệt của cơm lam Tây Nguyên chính là nó được ăn kèm với món gà nướng. Gà được thả vườn nên có thịt dai, chắc đem ướp cùng với chút muối cho đậm đà, thêm ớt, sả và một chút mật ong rồi kẹp vào thanh tre đem nướng. Thịt gà phải được nướng khéo léo để không bị cháy và khi chín thì có màu vàng ruộm, mỡ màng.

Cơm lam ăn cùng gà nướng (Ảnh: ST)

Mì quảng chả cá

Món mì quảng ở đây khác với mì quảng những nơi khác chính là có thêm chả cá ăn cùng bát mì tạo nên vị rất đặc biệt. Gía của những tô mì quảng chả cá ở Pleiku sẽ khiến bạn bất ngờ bởi chỉ khoảng…10K là bạn đã được thưởng thức ngay món ăn hấp dẫn này.

Mì Quảng chả cá Gia Lai (Ảnh: ST)

Lụi nướng

Đây là một món ăn vặt phổ biến ở Pleiku và khi đến đây, bạn không nên bỏ qua nó. Lụi nướng lên ăn dòn rụm chấm với nước me chua chua tạo nên vị khá lạ và rất phù hợp làm món ăn vui miệng trong hành trình khám phá các địa điểm nổi tiếng của Gia Lai.

Lụi nướng (Ảnh: ST)

Những nơi thưởng thức cà phê nổi tiếng

Maya Coffee

Được đánh giá cao bởi khách hàng, Maya Coffee ở TP.Pleiku, thủ phủ cà phê là không gian thưởng thức cà phê chính gốc lý tưởng cho du khách. Các thức uống cà phê ở đây sẽ làm thỏa lòng những thực khách phương xa đam mê được thử một tách cà phê ngay trên quê hương của nó. Không gian yên tĩnh, âm nhạc du dương là những điểm cộng giúp bạn thưởng thức cà phê hoàn hảo nhất.

Nhâm nhi tách cà phê ở Maya Coffee (Ảnh: ST)

Cafe Cuội

Cafe Cuội là một quán cafe rất gần gũi thiên nhiên khi có hồ nước, suối nhân tạo, cây cỏ, phù hợp cho bạn có một thời gian tĩnh tâm. Ngoài thưởng thức hương vị cà phê nguyên chất, bạn còn có thể nghe nhạc acoustic bởi những ca sỹ với chất giọng Tây Nguyên mạnh mẽ khiến bạn “đã tai” vô cùng.

Không gian khá đặc biệt của Cafe Cuội (Ảnh: ST)

Cafe Thu Hà

Không cầu kì, kiểu cách, cafe Thu Hà là một quán cafe có tiếng nằm ngay đầu đường Nguyễn Thái Học. Thương hiệu này xuất phát từ năm 1971, du khách đến đây đơn giản là đợi một tách cafe phin nhỏ giọt, ngắm nhìn đường phố và cảm nhận cuộc sống êm đềm xung quanh. Nhiều người đến đây bởi họ được cảm nhận cái tinh thần của những tách cafe và hơn cả là cái cách thưởng thức rất giản dị mà Cafe Thu Hà mang lại.

Tách cafe phin ngắm nhìn đường phố tại Cafe Thu Hà (Ảnh: ST)

Địa điểm nghỉ dưỡng

Đặt phòng ngay tại VNTRIP.VN để nhận những ưu đãi hấp dẫn về giá!

Khánh Linh Hotel

Địa chỉ: 232 Nguyễn Tất Thành, TP.Pleiku, Gia Lai

Tiêu chuẩn: 3 sao

Khánh Linh Hotel là khách sạn 3 sao tọa lạc giữa trung tâm thành phố Pleiku và chỉ cách sân bay Pleiku khoảng 7 km. Nằm ngay tuyến đường giao thông chính ở trung tâm thành phố, bạn sẽ chỉ mất rất ít thời gian để đến được các khu tham quan, mua sắm của thành phố. Với tổng cộng 52 phòng được trang bị đầy đủ các đồ dùng sinh hoạt cá nhân lẫn TV, wifi phủ sóng chia ra nhiều loại phòng với các mức giá khác nhau, Khánh Linh Hotel hứa hẹn sẽ làm bạn hài lòng với không gian sang trọng.

Toàn cảnh Khánh Linh Hotel (Ảnh: ST)

Phòng ăn sang trọng (Ảnh: ST)

Green Bamboo Hotel

Địa chỉ: 18 Lê Lai, Tây Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai

Tiêu chuẩn: 3 sao

Nằm ngay ở trung tâm thành phố Pleiku, khách sạn này là địa điểm nghĩ ngơi lý tưởng cho cả khách du lịch và người đi công tác, làm việc. Khách sạn phục vụ đầy đủ wifi, truyền hình cáp cũng như các nhà hàng, quán cafe, dịch vụ giặt là…Phong cách bày trí đơn giản nhưng trang nhã, lịch sự cùng cung cách phục vụ của nhân viên được cho là thân thiện, chuyên nghiệp sẽ là những lý do để bạn lựa chọn Green Bamboo Hotel làm nơi nghỉ dưỡng của mình.

Phòng nghỉ tại Green Bamboo Hotel (Ảnh: ST)

Queen Hotel

Địa chỉ: 63 Nguyễn Tất Thành, TP.Pleiku, Gia Lai

Tiêu chuẩn: 2 sao

Cũng nằm ở trung tâm thành phố, từ Queen Hotel bạn sẽ có thể di chuyển đến các địa điểm tham quan hay đi dạo chơi, mua sắm dễ dàng. Queen Hotel phù hợp cho những ai muốn nghỉ ở một nơi không đắt đỏ quá nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng tốt. Phòng ngủ ở Queen Hotel được decor khá sang trọng và ấm cúng tạo cảm giác thoải mái, riêng tư. Để chọn những nơi nghỉ dưỡng thoải mái với giá “hạt dẻ” ở Pleiku thì đây đúng là điểm đến bạn nên cân nhắc.

Phòng ngủ ở Queen Hotel (Ảnh: ST)

VNTRIP.VN hi vọng rằng cẩm nang du lịch Gia Lai này sẽ là giúp bạn có những cái nhìn rõ hơn về Gia Lai, địa điểm ăn uống, tham quan nổi tiếng của mảnh đất Tây Nguyên này. Chúc bạn có những hành trình vui vẻ!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ