Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du – “Nàng Tiên cá giữa Đại Dương xanh”>

Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du – “Nàng Tiên cá giữa Đại Dương xanh”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 24/03/2018
8.6K lượt xem

Xách ba lô, leo lên xe và đi khám phá những vùng đất mới là những trải nghiệm lí tưởng cho mùa hè của các bạn trẻ. Một địa điểm lí tưởng để bạn có thể hoàn thành những thử thách đẹp đẽ của tuổi thanh xuân đó chính là Đảo Nam Du, một hòn đảo xinh đẹp và hoang sơ tọa lạc ở  thành phố Rạch Giá – Kiên Giang. Hãy cứ đi thôi và để Nam Du vẽ nên một mùa hè thật sự “chất lừ” cho bạn.

Đảo Nam Du xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Nam Du là hòn đảo xa nhất của huyện Kiên Hải, Kiên Giang, nằm cách Phú Quốc khoảng 250 km. Đến với nơi đây, khách du lịch bị chinh phục bởi những hòn đảo vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ tráng lệ. Đây quả thật là một nơi lí tưởng cho một chuyến đi phượt đầy trải nghiệm.

Thời điểm thích hợp du lịch đảo Nam Du

Hòn đảo Nam Du được có cho mình một ưu thế đó chính là không hay có bão lớn, những điểm trừ đó là lượng mưa gây ảnh hưởng từ bão là rất nhiều, nên nếu đi du lịch đảo Nam Du vào mùa mưa sẽ gặp không ít trở ngại trong chuyến đi của bạn. Mùa mưa ở Nam Du bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào những ngày tháng 11, bởi vậy, thời điểm lí tưởng để bạn bắt đầu cho chuyến hành trình của mình đó là trong khoảng tháng 12 đến tháng 3. Trong khoảng thời gian đó, đảo Nam Du không có sóng lớn hay mưa nhiều, không sợ bị gặp mưa kéo dài suốt chuyến đi, hay những người bị say sóng cũng không lo sợ quá nhiều về sức khỏe của mình.

Hãy đến đảo Nam Du vào thời điểm thích hợp để có một chuyến đi trọn vẹn (Ảnh: Sưu tầm)

Hãy đến đảo Nam Du vào thời điểm thích hợp để có một chuyến đi trọn vẹn (Ảnh: Sưu tầm)

Phương tiện di chuyển đến đảo Nam Du

Để tới với đảo Nam Du bạn phải di chuyển tới thành phố Rạch Giá rồi từ Rạch Giá mới có thể di chuyển ra đảo. Với những bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể đi xe miền tây với giá vé từ 150.000 đến 170.000 đồng.

Những bạn ở thành phố Hà Nội hoặc các tỉnh khác, bạn có thể lựa chọn máy bay, tàu hỏa hay xe khách để di chuyển tới thành phố Hồ Chí Minh và từ Hồ Chí Minh tiếp tục bắt xe xuống Rạch Giá.. Với máy bay hãy đặt vé sớm để nhận được những mức giá ưu đãi và tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình nhé!

A. Một số hàng xe từ Sài Gòn đi Rạch Giá

  • Xe Phương Trang: 170.000 đồng/vé (xe giường nằm)
  • Nhà xe Kumho Samco: 150.000 đồng/vé (xe giường nằm)
  • Xe Tuyết Hon: 145.000 đồng/vé (Xe giường nằm)
  • Nhà xe Diệu: 160.000 đồng/vé (Xe 16 chỗ)

Xe khách là một phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến Rạch Giá (Ảnh: Sưu tầm)

Xe khách là một phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến Rạch Giá Kiên Giang(Ảnh: Sưu tầm)

Về phương tiện di chuyển tới đảo Nam Du, bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất đó chính là đi bằng tàu cao tốc với giá vé khứ hồi rơi vào khoảng 440.000 đồng.

B. Một số hãng tàu từ Rạch Giá đi đảo Nam Du Kiên Giang

1. Ngọc Thành (Tàu cao tốc)

Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du

Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15

Thời gian di chuyến: 2 tiếng

2. Hồ Hải (Tàu thường)

Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du

Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 9h và Nam Du lúc 10h

Thời gian di chuyển: 4 tiếng

Điện thoại: 077 3863019

Nếu bạn đón tàu chuyến 8h15 thì tầm khoảng 11h tàu sẽ cập bến Hòn Lớn thuộc quần đảo Nam Du.

3. Superdong

Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du

Giờ xuất bến Rạch Giá lúc 7h20 và Nam Du lúc 10h15

Thời gian di chuyển: 2 tiếng

Điện thoại: 0919664660

Tàu cao tốc đi đảo Nam Du - tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu cao tốc đi đảo Nam Du – tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn chỉ có một cách đến đảo Nam Du đó chính là tàu cao tốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn chỉ có một cách đến đảo đó chính là tàu cao tốc (Ảnh: Sưu tầm)

Phương tiện di chuyển trên đảo Nam Du

1. Xe máy

Với những bạn muốn có trải nghiệm phượt trên đảo thì xe máy là phương tiện không thể thiếu cho chuyến đi của bạn. Bạn hoàn toàn có thể thuê xe máy tại các khu nhà trọ với giá 150.000 đến 200.000/ ngày và bắt đầu cho chuyến đi đầy thử thách của bạn. Hãy nhớ trang bị đầy đủ dụng cụ, trang bị an toàn cho cuộc hành trình này nhé.

Bạn có thể thuê xe máy và bắt đầu hành trình khám phá đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể thuê xe máy và bắt đầu hành trình khám phá Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

2. Tàu thủy

Để khám phá những hòn đảo và một số địa điểm trên biển, bạn phải thuê tàu để di chuyển. Bạn có thể tìm đến những địa điểm cho thuê tàu hoặc ra bến tàu hỏi giá và thống nhất địa điểm đến với người dân trong khu vực đó.

Khám phá những địa điểm du lịch ở nơi đây bằng tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá những địa điểm du lịch ở nơi đây bằng tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới đảo Nam Du

1. Hòn Lớn

Hòn lớn hay còn được biết đến với tên gọi là đảo Củ Tron là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Nam Du. Được gắn liền với truyền thuyết của chúa Nguyễn Ánh vào những ngày đói khổ thiếu đồ ăn thức uống. Nguyễn Ánh đã sai quân đi tìm lương thực trên hòn đảo và đào được ở dưới đất lên những củ nần có hình tròn để ăn tạm qua ngày. Sau này Nguyễn Ánh có ban chiếu xuống đặt tên cho hòn đảo là đảo Củ Tròn nhưng lâu ngày lại đọc thành Củ Tron.

Du lịch Hòn lớn Nam Du với những bãi biển tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hòn lớn Nam Du với những bãi biển tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Lớn bao gồm bãi Cây Mến, bãi Ngự, bãi Chệt, trong đó bãi Cây Mến được công nhận là bãi biển đẹp nhất trên đảo. Mỗi bãi mang trong mình một vẻ đẹp riêng nhưng vẫn làm say đắm những con người đặt chân tới nơi đây bằng sắc xanh biêng biếc của nước biển, bằng sắc trắng mịn màng của bãi cát hay sắc xanh tươi mới của những rặng dừa ngả bóng trên mặt biển.

Hòn lớn xinh đẹp của đảo Nam Du ở Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn lớn xinh đẹp của đảo Nam Du ở Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

2. Bãi Cây Mến

Đây là bãi biển chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ khi tới với đảo Nam Du. Cả bãi Cây Mến bao trùm bởi một vẻ đẹp hoang sơ và tươi mới đến lạ thường. Để đi tới đây bạn có thể di chuyển bằng tàu thủy hoặc có thể đi xe máy xuất phát từ bãi Chệt trung tâm theo tuyến đường mới mở để tới với bãi Cây Mến. Cảnh vật suốt dọc đường đi cũng sẽ làm bạn thích thú đến lạ khi một bên là núi rừng bao bọc bởi những thảm thực vật xanh ngút ngàn, còn một bên là biển trời xanh ngắt và trải rộng ngút tầm mắt.

Bãi Cây Mến với những rặng dừa tỏa bóng tại hòn đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Cây Mến với những rặng dừa tỏa bóng tại hòn đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Vừa đặt chân tới bãi Cây Mến, đập vào mắt bạn ngay lập tức là màu xanh như ngọc của bãi biển trải dài. Xuống xe đặt chân xuống nền cát mịn màng kia mới thật thích thú làm sao. Với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, biển trời hòa thành một dải, đây quả là một nơi lí tưởng cho một chuyến nghỉ dưỡng thật trọn vẹn. Ngồi trên bãi cát nhìn những hàng dừa rung rinh trong gió, lắng nghe tiếng thở của biển khơi, cảm nhận chất mặn của gió biển và thấy từng cơn gió lùa qua mái tóc mới thấy thật sảng khoái làm sao.

Vẻ đẹp hoang sơ của bãi Cây Mến (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp hoang sơ của bãi Cây Mến (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh sắc tươi đẹp, đến với bãi Cây Mến là đến với những trải nghiệm biển khơi vô cùng thú vị như lặn ngắm san hô hay tự tay đi bắt mực. Nơi đây vẫn còn rất hoang sơ cũng bởi vì những khách sạn, nhà nghỉ chưa mọc lên nhiều mà đâu đó chỉ lác đác vài căn nhà của người dân địa phương cho khách ngồi nghỉ chân uống nước hay tắm tráng nước ngọt. Chính điều đó đã làm nên nét đẹp vô cùng mộc mạc ở nơi đây.

Hình ảnh Bãi Cây Mến với màu xanh như ngọc của biển khơi Kiên Giang(Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh Bãi Cây Mến với màu xanh như ngọc của biển khơi Kiên Giang(Ảnh: Sưu tầm)

Màu trời và màu biển như hòa vào làm một (Ảnh: Sưu tầm)

Màu trời và màu biển như hòa vào làm một (Ảnh: Sưu tầm)

3. Bãi Ngự

Không thua kém gì bãi Cây Mến, bãi Ngự cũng được biết đến như một bãi biển vô cùng xinh đẹp ở đảo Nam Du. Bãi Ngự nằm ở phía Tây đảo Củ Tron. Đây được gọi là bãi Ngự do khi xưa, vua Gia Long trên đường đi sang Xiêm đã nghỉ chân ở đây một thời gian, nên người dân đã thể hiện sự tôn kính bằng cách đặt cái tên này cho bãi.

Bãi Ngự gắn liền với truyền thuyết về vua Gia Long (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Ngự gắn liền với truyền thuyết về vua Gia Long (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy là bãi biển nhưng khách du lịch không hay đến đây để tắm mà để trải nghiệm văn hóa của những người dân vùng biển nơi đây. Bãi Ngự được trao cho một lợi thế đó chính là vào những mùa khô, nước biển vẫn rất dồi dào, xanh trong chứ không hề bị cạn kiệt một chút nào. Cho nên cuộc sống của những người dân sống ở nơi đây vẫn được đảm bảo.

Khám phá đảo Nam Du ngắm nhìn hoàng hôn trên bãi Ngự (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá đảo Nam Du ngắm nhìn hoàng hôn trên bãi Ngự (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với bãi Ngữ, bạn sẽ nhìn thấy một hình ảnh đậm đà màu sắc của những người dân miền biển đó chính là những con tàu được neo đậu san sát nhau bên bờ biển với những màu sắc và kích thước phong phú. Người dân ở đây sống nhờ nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, hằng ngày đều phải giương buồm ra khơi và trở về với những con thuyền đầy cá tôm thu hoạch được.

Bãi Ngự lúc nào cũng đông đúc thuyền bè neo đậu (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Ngự lúc nào cũng đông đúc thuyền bè neo đậu (Ảnh: Sưu tầm)

4. Bãi Chệt

Bãi Chệt là điểm dừng chân đầu tiên của du khách khi đến với đảo Nam Du. Nơi đây có cầu càng với đầy đủ các loại hải sản tươi sống được bày bán đông đúc. Đến với bãi Chệt bạn được thoải mái tự tay chọn lựa những con cua, con cá,… tươi ngon, hấp dẫn nhất cho bữa ăn của bạn.

Tham quan biển đảo Nam Du Bãi Chệt với những con tàu đậu san sát (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan biển đảo Nam Du Bãi Chệt với những con tàu đậu san sát (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu cá mang nguồn hải sản phong phú về với cầu cảng ở Bãi Chệt (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu cá mang cập cầu cảng ở Bãi Chệt quần đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

5. Hải đăng Nam Du

Có một ngọn hải đăng nằm kiêu hãnh trên đỉnh hòn Củ Tron ở Nam Du. Kiêu hãnh bởi lẽ nó là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, với độ cao 300m so với mực nước biển. Với độ cao đáng tự hào đó, khách du lịch lên ngọn hải đăng có thể chiêm ngưỡng cả một bức tranh toàn cảnh của đảo Nam Du vô cùng đẹp mắt với màu xanh của núi rừng biển cả với những nét chấm của con tàu neo đậu bên cầu cảng chắc chắn sẽ làm bạn thấy đã mắt vô cùng.

Hình ảnh ngọn hải đăng kiêu hãnh bên bờ biển ở đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh ngọn hải đăng kiêu hãnh bên bờ biển ở đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến được hải đăng Nam Du từ đảo Hòn Lớn (Củ Tron), bạn sẽ phải vượt qua 3 quả đồi, đi bộ túc tắc thì khoảng 2h đồng hồ, còn để tiết kiệm thời gian, bạn có thể bắt xe ôm ( khoảng 80k/chiều) hoặc tự túc đi xe máy. Đường lên hải đăng Nam Du dẫu có quanh co, nhưng khung cảnh hai bên đường thật bình yên, cây rừng xòe tán mát rượi, tiếng chim hót lẩn khuất sau những tán cây sẽ khiến con đường dường như ngắn lại, sự bình yên hứa hẹn của hải đăng Nam Du chào đón người lữ khách dù chưa đặt chân lên hải đăng.

Ngọn hải đăng ở đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Ngọn hải đăng ở đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

6. Hòn Dầu

Hòn Dầu chỉ là một hòn đảo nhỏ với vài ba hộ dân sống tại đó. Vì nó nhỏ nên rất nhiều khách du lịch đã lãng quên hòn đảo nên trong chuyến du lịch đảo Nam Du của họ.

Hòn Dầu xanh tươi và hoang sơ ở Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Dầu xanh tươi và hoang sơ ở Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Ở Hòn Dầu không có cầu cảng nên tàu chở khách chỉ có thể neo đậu ở ngoài xa và khách du lịch sẽ tự đi bè vào. Một cách di chuyển vào Hòn Dầu vô cùng thú vị nữa đó chính là bạn có thể mặc áo phao và tự bơi vào bờ. Nên chia đoàn thành hai nhóm: Một nhóm đi bè để cầm theo đồ đạc và một nhóm bơi vào Hòn Dầu. Được tắm mình trong làn nước mát lạnh, vẫy vùng trong biển khơi để tới một hòn đảo hoang sơ trước mắt thì còn gì thú vị bằng.

Làn nước trong xanh đẹp khó cưỡng của đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Làn nước trong xanh đẹp khó cưỡng của đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể đi bè vào Hòn Dầu Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể đi bè vào Hòn Dầu Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Nhưng cũng có thể bơi vào Hòn Dầu nữa (Ảnh: Sưu tầm)

Nhưng cũng có thể bơi vào Hòn Dầu nữa (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Dầu không nhiều dân cư, không đông khách du lịch nên không mấy người biết tới bãi biển đẹp tuyệt vời ở nơi đây. Nét hoang sơ in hằn trên bãi cát ít dấu chân người, trên từng hàng cây, bãi biển quanh đây. Đến với Hòn Dầu bạn sẽ có một không gian cực riêng tư để có thể thử trải nghiệm những kế hoạch nghỉ dưỡng của mình. Hòn Dầu có thể đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi của bạn từ tắm biển đến lặn san hô, đi bắt hải sản hay trèo lên những cây dừa cao lớn để hái quả. Một thế giới để bạn có thể làm mọi điều mình thích, có thể chụp những bức hình với biển cả rộng lớn mà không hề bị vướng bởi người đông đúc ở phía sau. Như vậy đã đủ hấp dẫn với bạn chưa nhỉ?

Những trải nghiệm ở Hòn Dầu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng (Ảnh: Sưu tầm)

Những trải nghiệm ở Hòn Dầu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng (Ảnh: Sưu tầm)

7. Hòn Mấu

Đây cũng là một điểm dừng chân ưa thích của khách du lịch khi tới với đảo Nam Du. Hòn Mấu với 120 hộ gia đình sinh sống ở nơi đây cũng là một nơi dừng chân tập nập trong chuyến đi của bạn. Hòn Mấu được may mắn sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp với cảnh sắc hữu tình, được sự yêu thích của rất nhiều khách du lịch. Ở đây cũng có rất nhiều tàu bè qua lại hằng ngày, tạo nên một không khí vui tươi trong khung cảnh hoang sơ của một vùng đảo nhỏ trên mặt biển.

Hòn Mấu đảo Nam Du ở Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Mấu đảo Nam Du ở Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh Hòn Mấu ở Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh Hòn Mấu ở Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Hòn Mấu Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Hòn Mấu Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

8. Bãi Chướng

Một thiên đường nơi hạ giới mà bạn không thể không ghé qua khi đi du lịch đảo Nam Du đó chính là bãi Chướng. Bãi Chướng nhìn từ trên cao tựa như một cái hồ nhỏ với những rặng dừa xinh đẹp bao quanh vô cùng đẹp mắt. Bãi Chướng có màu nước xanh và trong như viên ngọc quý với bãi cát trắng trải dài. Hai bên bãi được bao bởi hai bãi đá vô cùng đặc sắc là bãi Đá Đen với những viên đá xếp chen nhau trên mặt biển và bãi Đá Trắng tinh khôi với những viên đá trắng trong như những viên thạch.

Bãi Chướng xinh đẹp với làn nước xanh trong (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Chướng xinh đẹp với làn nước xanh trong (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi đá đen Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi đá đen Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Và bãi đá trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Và bãi đá trắng (Ảnh: Sưu tầm)

9. Hòn Ngang

Hòn Ngang nằm ở trung tâm của thị xã Nam Du, nơi có cầu cảng êm sóng nhất nơi đây nên hằng ngày đón tiếp hàng ngàn lượt tàu thuyền qua lại. Để di chuyển từ hòn Lớn qua hòn Ngang có hai chuyến tàu mỗi ngày, khởi hành lúc 7h sáng và 15h chiều, và bạn sẽ mất 15 phút di chuyển giữa hai hòn đảo.

Du lịch Hòn Ngang có cầu cảng đông đúc (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hòn Ngang có cầu cảng đông đúc (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Ngang sở hữu những bãi biển trong xanh bậc nhất với bãi cát trắng mịn và thảm thực vật xanh mượt. Không chỉ có bãi biển hiền hòa, hòn Ngang còn thử thách khách du lịch bởi những ghềnh đá cheo leo, tầng tầng lớp lớp chồng lên nhau trông rất hiểm trở, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động và nhiều mảng màu sắc. Kế đó là những ghe tàu đông đúc nhộn nhịp. Hòn Ngang đẹp nhất trong những buổi chiều tà, khi mặt trời lặn xuống ửng đỏ một vùng trời, những con tàu in bóng xuống mặt biển khiến bức tranh thiên nhiên trở nên bí ẩn và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Hòn Ngang với những bãi tàu đông đúc (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Ngang với những bãi tàu đông đúc (Ảnh: Sưu tầm)

Những ghềnh đá gập ghềnh Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Những ghềnh đá gập ghềnh Nam Du (Ảnh: Sưu tầm) 

Những con tàu đầy ắp cá tôm (Ảnh: Sưu tầm)

Những con tàu đầy ắp cá tôm (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Ngang đẹp nhất vào những buổi chiều tà (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Ngang đẹp nhất vào những buổi chiều tà (Ảnh: Sưu tầm)

9. Hòn Sơn

Nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, hòn Sơn hiện lên xinh đẹp như một quả núi khổng lồ. Với dân cư hơn 2000 hộ sinh sống, hòn Sơn đem lại một cảm giác vui vẻ, tập nập, sôi động với nhiều địa điểm gắn liền với văn hóa và lịch sử của người dân trong đảo. Dưới ánh nắng, hòn Sơn như sáng lấp lánh với 7 đỉnh nhấp nhô trên mặt biển. Tiến lại gần hơn một chút là màu xanh của những rặng dừa quen thuộc nơi đảo Nam Du và những phiến đá nhỏ tinh nghịch nổi trên mặt nước.

Du lịch Nam Du Hòn Sơn xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Nam Du Hòn Sơn xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Đi Hòn Sơn xanh biếc (Ảnh: Sưu tầm)

Đi Hòn Sơn xanh biếc (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Sơn là một điểm dừng chân nhiều hứa hẹn cho chuyến du lịch của bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Sơn là một điểm dừng chân nhiều hứa hẹn cho chuyến du lịch của bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức các đặc sản đảo Nam Du 

1. Cá xanh xương nướng bẹ chuối

Cá xanh xương là một loại cá biển, còn được biết đến với các tên là cá lài, mỏ nhọn, thân tròn và dài. Tên của loại cá đã diễn tả được hết đặc điểm thú vị của loài cá này, với lớp da cá màu xanh, khi nhìn vào phần xương cá cũng có ánh xanh vô cùng hấp dẫn.

Những con cá tươi ngon được vớt lên từ biển. Cạo rửa sạch nhớt và cũng bẹ chuối xiêm ốp lại, quấn dây cho kĩ sau đó đưa lên bếp nướng cho đến khi bẹ chuối bị héo, khô thì cá đã chín. Ngồi bên bờ biển, tạo một bếp củi lửa ngồi nướng cá, mở từng lớp bẹ chuối thấy thịt cá nứt ra, dậy mùi thơm lừng thì thật hết xảy. Thịt cá thơm, dai dai ăn cuốn với bánh tráng kèm với rau rừng tạo nên mùi vị đặc sắc và đa dạng vô cùng. Có vị béo ngậy của thịt cá, cái dai dai của bánh tráng ăn kèm với vị thanh thanh của rau rừng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Thịt cá vàng ươm ngon lành đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Thịt cá vàng ươm ngon lành đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Cá xanh xương thơm lừng trong bếp lửa hồng (Ảnh: Sưu tầm)

Cá xanh xương thơm lừng trong bếp lửa hồng (Ảnh: Sưu tầm)

2. Sò điệp nướng mỡ hành

Với những vùng biển có nguồn hải sản tươi ngon và phong phú như ở đảo Nam Du thì sò điệp là món rất được săn đón. Ngồi bên bãi biển đầy nắng và gió, nghe tiếng sóng vỗ rì rào bên tai và thưởng thức những chú sò béo ngậy, thơm ngon, bổ dưỡng chắc hẳn sẽ là một kỉ niệm khó quên cho chuyến du lịch của bạn.

Đặc sản Sò điệp hấp dẫn ngay từ vẻ bề ngoài của nó (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc sản Sò điệp hấp dẫn ngay từ vẻ bề ngoài của nó (Ảnh: Sưu tầm)

Có nhiều cách để chế biến sò điệp nhưng sò nướng vẫn là phương pháp được mọi người ưa chuộng nhất. Những con sò vẫn còn tươi nguyên được nướng trên bếp than hồng rực, nghe mùi thơm thơm đến lạ lùng. Sò không cần ướp nhiều gia vị, chỉ cần rắc một chút tiêu, ớt, đậu phộng,… là có thể cho ra đời một bữa tiệc sò nướng hoàn hảo.

Sò điệp được nướng chín, con nào con nấy há miệng, người ta tách một nửa vỏ rồi trang trí cho chú sò bằng những rau thơm, hành lá, đậu phộng,… là món sò điệp của bạn trông sang trọng và “lên đời” hẳn. Dùng thìa múc một miếng sò đưa vào miệng, cảm nhận được những miếng thịt sò đầy đặn, tròn trịa, đẫm hương vị mới thật “đã đời” làm sao. Sò điệp như thổi linh hồn cho bữa tiệc ẩm thực Quảng Ngãi những gia vị đậm đà nhất, tươi ngon nhất, hấp dẫn nhất.

Những con sò hấp dẫn hương vị rất độc đáo của ẩm thực đảo Nam Du Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Những con sò hấp dẫn hương vị rất độc đáo của ẩm thực đảo Nam Du Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

3. Mực trứng hấp gừng

Người dân Nam Du vô cùng sáng tạo khi có thể chế biến những món hải sản tươi ngon của mình theo những cách vô cùng đặc biệt. Một trong những món ăn lạ từ cái tên đó chính là mực trứng hấp gừng. Mực trứng là một loại thức ăn rất giàu dinh dưỡng, có thể dễ dàng chế biến nên được rất nhiều người ưa chuộng. Người Nam Du chuộng cách hấp gừng với những con mực trứng bởi nó không hề làm mất đi vị thơm ngon, tươi mới của mực lại dễ ăn và không hề bị ngán.

Món Mực trứng hấp gừng (Ảnh: Sưu tầm)

Món Mực trứng hấp gừng (Ảnh: Sưu tầm)

4. Canh chua cá Bớp

Với những người dân ở Kiên Giang, cá bớp là một loại cá khá quen thuộc bởi người dân nơi đây có nghề nuôi cá bớp trong lồng bé. Khách du lịch đến nơi đây thích gọi canh chua cá bớp, vừa dễ ăn, lại vừa đậm vị. Canh chua ở đảo Nam Du không giống với những nơi khác. Ở đây vị chua của canh là nhờ vào việc người ta cho me tươi hoặc me muối vào, thêm chút sả băm và nghệ tươi cho đậm đà hương vị là có ngay một nồi canh chua tuyệt hảo.

Món canh chua cá bớp ngon lành đậm vị chinh phục nhiều khách du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Món canh chua cá bớp ngon lành đậm vị chinh phục nhiều khách du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

5. Cá khô

Không chỉ nổi tiếng với những loại hải sản tươi sống mà đồ khô cũng là một thế mạnh ở nơi đây. Những sạp cá khô được bày bán nhiều trên những cầu cảng của đảo Nam Du. Không chỉ thơm ngon, dễ bảo quản mà còn có thể dễ dàng mang về làm quà cho người thân ở nhà nữa chứ!

Đặc sản cá khô đậm chất đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc sản cá khô đậm chất đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Đi đảo Nam Du ở đâu?

Có 2 cách để qua đêm ở Nam Du là thuê nhà nghỉ hoặc nhà dân, giá từ 150.000 – 200.000 đồng/đêm.

Nếu thích trải nghiệm hơn, bạn có thể thuê bãi và lều để ngủ qua đêm. Bãi qua đêm thích hợp nhất là Hòn Dầu, bởi ở đây có hàng dừa và bãi cát khá rộng, thuận tiện cho việc cắm trại cũng như vui chơi, giá thuê bãi khoảng 30.000 đồng mỗi người. Trong khi đó, giá thuê lều là 40.000 đồng một người.

Bạn có thể trải nghiệm cắm trại trên đảo Nam Du (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể trải nghiệm cắm trại trên đảo Kiên Giang này (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là cuốn cẩm nang du lịch đảo Nam Du mà VNTRIP.VN muốn dành tặng cho bạn. Hãy lựa chọn ra những địa điểm mà bạn muốn đến nhất để có một lịch trình hoàn hảo cho chuyến đi của bạn nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi thật sự thú vị và nhiều kỉ niệm!

Tin liên quan: Hà Tiên Kiên Giang – Điểm du lịch cần đặt chân tới 1 lần trong đời

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ