Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch đảo Khỉ Cát Bà chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch đảo Khỉ Cát Bà chi tiết từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/05/2022
466 lượt xem

Trong hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ thuộc quần đảo Cát Bà, chúng ta không thể không nhắc tới đảo Khỉ. Nơi đây được coi là điểm sáng du lịch của Cát Bà bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng. Chính điều đó đã khiến đảo Khỉ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm dù dịch vụ du lịch chưa được khai thác nhiều.

Đảo Khỉ ở đâu?

Đảo Khỉ là một đảo nhỏ có chu vi khoảng 3km, diện tích khoảng 0,2km2 và nằm ở phía Nam Vịnh Lan Hạ, thuộc quần đảo Cát Bà. Đảo cách thị trấn Cát Bà khoảng 2km, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 60km.

Ảnh Trần Đình Vui

Đảo Khỉ trước đây có tên gọi là đảo Cát Dứa. Bởi lẽ, trên đảo có rất nhiều cây dứa mọc dại, nhiều cây cao và quả to, trông rất ngon mắt nhưng lại không thể ăn được. Người dân ở đây đã tận dụng loại quả này để ngâm nước uống hoặc sấy khô để làm thuốc chữa bệnh tiểu đường. Sau này, khi kiểm lâm đưa 20 con khỉ về đảo nuôi thả tự nhiên thì hòn đảo này được gọi với cái cái tên thân mật là đảo Khỉ.

Hướng dẫn di chuyển ra đảo Khỉ Cát Bà

Để di chuyển ra đảo Khỉ, trước tiên bạn có thể đến thành phố Hải Phòng bằng đường bộ (xe máy, xe khách, limousine), tàu hoặc máy bay. Sau đó từ Hải Phòng, du khách sẽ có hai lựa chọn để đến thị trấn Cát Bà:

– Đi tàu cánh ngầm đến thẳng Cát Bà, giá vé 220.00vnđ/người, thời gian di chuyển 45 phút.

– Đi đường bộ qua phà 2 lần tổng chi phí chưa tới 20.000vnđ, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ.

Bến Cái Bèo (Ảnh sưu tầm)

Tiếp đó để ra đảo, du khách thường lựa chọn tàu đi đảo Khỉ Cát Bà xuất phát từ bến Bèo với thời gian di chuyển khoảng 10 phút, giá vé dao động từ 80.000 – 100.000vnđ/lượt. Du khách còn mua thêm vé  tham quan làng chài Cái Bèo cùng một số hòn đảo nhỏ khoảng 80.000vnđ và vé đò đón vào tận đảo khoảng 10.000vnđ/người.

Nên du lịch đảo Khỉ Cát Bà vào thời gian nào?

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch đảo Khỉ chính là vào mùa hè. Từ tháng 4 đến tháng 10, trời mát mẻ, thích hợp để nghỉ dưỡng, tắm biển. Mùa cao điểm ở đây là từ tháng 6 đến tháng 8.

Cần lưu ý, nếu có dự định ra đảo vào tháng 8 và tháng 9, du khách nên lưu ý xem dự báo thời tiết trước ba đến năm ngày để đảm bảo chuyến đi an toàn, không có mưa bão.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cát Bà

Chơi gì ở đảo Khỉ Cát Bà?

Thăm đàn khỉ trên đảo

Đúng như tên gọi của mình, đảo là nơi trú ngụ của hơn 20 chú khỉ thông minh, thân thiện. Đến tham quan đảo, bạn có thể chơi đùa cùng các chú khỉ, cho khỉ ăn cũng như xem khỉ làm trò. Tuy nhiên bạn cũng nên hạn chế đụng chạm, đặc biệt với những chú khỉ đang bế con tránh để chúng có những hành động quá khích.

Ảnh sưu tầm

Tắm biển bãi Cát Dứa 1

Đảo Khỉ Cát Bà có chu vi khoảng 3km với cấu tạo dạng núi có bãi cát trải dài. Hòn đảo này có hai bãi tắm hình vòng cung đó là bãi Cát Dứa 1 và bãi Cát Dứa 2. Trong đó, bãi Cát Dứa 1 dài hơn và cũng là điểm tắm biển lý tưởng cho du khách mỗi khi tới đây. 

Sóng biển ở đây không quá to nên khá an toàn cho các hoạt động tắm biển. Du khách có thể thỏa sức đắm mình vào trong làn nước biển trong xanh, mát lạnh. Dịch vụ ở đây dù còn khá đơn giản nhưng nhìn chung vẫn đáp ứng nhu cầu vui chơi cơ bản như: cho thuê phao, áo tắm, thuyền kayak, phục vụ đồ uống tại các chòi lá… Đây cũng là địa điểm thích hợp để tổ chức các hoạt động team building.

Ảnh sưu tầm

Ngắm khung cảnh hùng vĩ bãi Cát Dứa 2

Bãi tắm Cát Dứa 2 nằm bên tay phải, khuất sau mỏm núi hình con hổ. Nơi đây có một khu vườn rộng hàng trăm mét vuông, là nơi trồng các loại cây như: phong ba, táo trắng, dứa dại… cùng với đó là rất nhiều loài chim sống tại đây.

Đến với bãi Cát Dứa 2, du khách có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình, yên bình. Nếu bạn là người thích khám phá có thể leo lên lưng chừng núi để thưởng lãm trọn vẹn toàn cảnh Vịnh Lan Hạ trong xanh với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ. Đây là địa điểm ngắm bình minh hoặc hoàng hôn vô cùng đẹp trên đảo Khỉ.

Ảnh sưu tầm

Lặn ngắm san hô

Đây là một hoạt động khá thú vị mà không phải bãi biển nào cũng có thể phát triển. Hoạt động lặn biển được phát triển theo tour. Du khách tham gia trải nghiệm hoạt động này sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa dạng dưới biển, bao gồm: rạn san hô và những đàn cá tung tăng bơi lội với đủ các màu sắc rực rỡ. 

Giá tour lặn biển khoảng 1.000.000 VNĐ/lượt, mỗi lượt 30 phút. Khi tham gia trải nghiệm tour, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, đồ bảo hộ và có cả huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn bạn cách lặn đúng kỹ thuật, cách xử lí các tình huống phát sinh để hoạt động trải nghiệm của bạn được an toàn và thú vị nhất.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng gần đảo Khỉ Cát Bà

Pháo đài Thần công Cát Bà

Đây là khu di tích lịch sử tọa lạc tại ngọn đồi cao 177m so với mực nước biển, còn được gọi là Cao điểm 177. Nơi đây lưu giữ hai khẩu pháo trọng lượng hàng chục tấn cũng như hệ thống hầm, hào công sự được xây dựng trong những năm 40. Từ pháo đài thần công, du khách sẽ có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà với những bãi tắm thơ mộng, các hòn đảo lớn nhỏ mang vẻ đẹp hoang sơ say đắm lòng người.

Vịnh Lan Hạ

Với diện tích hơn 7000m2, vịnh Lan Hạ là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở phía đông của đảo Cát Bà. Nơi đây được biết đến với những bãi tắm còn hoang sơ với màu nước trong vắt. Du khách ghé thăm vịnh có thể trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên biển, chèo thuyền Kayak khám phá các hang động và khám phá cuộc sống của người dân làng chài. 

Ảnh sưu tầm

Bãi tắm Cát Cò

Bãi tắm Cát Cò được chia làm ba khu: Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Các bãi tắm này không quá rộng nhưng rất yên tĩnh, kín đáo và được bao quanh bởi núi rừng. Đây là một trong số ít những bãi tắm vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết . 

Ảnh sưu tầm

Ngoài tham quan đảo Khỉ Cát Bà, du khách có thể kết hợp du lịch các điểm ở trung tâm thành phố Hải Phòng như: Đồ Sơn, Tuyệt tình cốc, vườn Quốc gia Cát Bà, làng Việt Hải Cát Bà, foodtour Hải Phòng, … 

>>> Tham khảo: Những địa điểm đẹp nhất ở Hải Phòng

Trong chuyến du lịch đến Hải Phòng, ngoài lên lịch trình các địa điểm vui chơi, ăn uống, lựa chọn một nơi lưu trú tốt cũng là điều quan trọng. Du khách có thể tham khảo nghỉ ngơi ở Hải Phòng tại đây.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    12 giờ ăn 12 món tại Hải Phòng

    12 giờ ăn 12 món tại Hải Phòng

    416 lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ