Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Vẻ đẹp nguyên sơ tại đảo Bình Ba Nha Trang>

Vẻ đẹp nguyên sơ tại đảo Bình Ba Nha Trang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/07/2020
21.4K lượt xem

Nhắc đến du lịch Nha Trang những năm gần đây có lẽ đảo Bình Ba là một trong những cái tên được du khách yêu thích nhất. Vậy nhờ đâu mà một hòn đảo nhỏ vô danh với dân số ít ỏi lại có thể chuyển mình và trở thành một cục nam châm thu hút khác du lịch như vậy? Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá vùng đất này nhé.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang

Đôi nét về Bình Ba

Đảo Bình Ba là một hòn đảo nhỏ với diện tích khiêm tốn 3km2, thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tình Khánh Hòa. Với dân số chỉ là 5000 dân, cùng với những đặc tính nhất định của một hòn đảo quân sự, đảo Bình Ba vốn là một cái tên xa lạ đối với du khách. Cho đến những năm gần đây, khi những luật lệ trên đảo được nới lỏng thì du khách mới có thể đặt những bước chân đầu tiên lên hòn đảo huyền bí này.

Đảo Bình Ba với nhịp sống sôi động (Ảnh: ST)

Đảo Bình Ba với nhịp sống sôi động (Ảnh: ST)

Dưới sự quản lí của quân đội, Bình Ba vẫn giữ được vẻ hoang sơ, tĩnh lặng cho riêng mình. Bình Ba như được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, say đắm lòng người. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được thả mình trong những làn sóng trong xanh nhất, thưởng thức loại tôm hùm thượng hạng nhất hay khám phá khu rừng nhiệt đới đầy bí ẩn. Đến với vùng đất yên tĩnh Bình Ba này các bạn sẽ phải trút bỏ những lo toan, muộn phiền của cuộc sống vốn dĩ ồn ào tấp nập. Tại đây các bạn sẽ được thư thả ngắm bình minh trên Bãi Chướng, phóng xa tầm mắt đến Hòn Rùa, quay về lịch sử với Cửa Biển Nhỏ và thầm thì to nhỏ cùng người yêu ở Bãi Nồm.

Đảo Bình Ba Nha Trang (Ảnh: ST)

Đảo Bình Ba Nha Trang (Ảnh: ST)

Thời điểm thích hợp

Bình Ba luôn mở của chào đón du khách vào mọi thời điểm trong năm, nhưng theo kinh nghiệm du lịch Bình Ba của nhiều người, thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 9. Vào khoảng thời gian này, thời tiết trên đảo trở nên dễ chịu hơn, cùng với đó bạn còn có cơ hội tận hưởng những loại hải sản tươi ngon nhất. Để tận hưởng trọn vẹn sự yên bình ở Bình Ba, bạn nên đến đây vào ngày thường, tránh những này cuối tuần và lễ tết bởi khi đó thì lượng khách du lịch đổ về sẽ rất lớn. Bạn nên dành càng nhiều thời gian càng tốt để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống ở Bình Ba, còn nếu bạn là một người bận rộn, 2 ngày sẽ là khoảng thời gian vừa đủ dành cho bạn.

Di chuyển đến đảo Bình Ba

Bạn có thể đến đảo Ba Bình một cách dễ dàng và thuận tiện. Để đến được Bình Ba, bạn có thể chọn nhiều con đường khác nhau.

Máy bay: Bạn có thể mua vé máy bay đi Nha Trang đến sân bay Cam Ranh, cách cảng Ba Ngòi 15km. Nếu bạn săn được vé giá rẻ đi Nha Trang, bạn sẽ chỉ mất khoảng hơn 900K một chiều từ Hà Nội và 300K một chiều từ Sài Gòn. Tìm vé ngay tại: https://www.vntrip.vn/ve-may-bay

Xe khách: Xe khách đi từ Sài Gòn đến Cam Ranh có giá dao động từ 170K đến 200K nên các bạn di chuyển từ Sài Gòn cũng có thể chọn xe khách di chuyển thay vì máy bay để tiết kiệm chi phí nhé.

Tàu hỏa: Từ Hà Nội và Sài Gòn đều có chuyến tàu chạy đến ga Nha Trang, giá vé tàu nếu bạn xuất phát từ Hà Nội dao động trong khoảng 660K đến 2 triệu trong 27 tiếng và từ Sài Gòn là 200K đến 900K với thời gian di chuyển là 9 tiếng.

Một lưu ý nhỏ là từ ga Nha Trang hay sân bay Cam Ranh, bạn phải di chuyển đến cảng Ba Ngói để đi thuyền ra Bình Ba trong khoảng thời gian 1 tiếng 30 phút. Đối với di chuyển trên đảo, bạn có thể thuê xe máy ngay tại homestay, khách sạn,…mà bạn ở hoặc các bãi tắm nổi tiếng đều có dịch vụ này.

Check-in tại bãi tắm biển đảo Bình Ba ( Ảnh: ST)

Check-in tại bãi tắm biển đảo Bình Ba ( Ảnh: ST)

Địa điểm tham quan du lịch ở Bình Ba

Bình Ba có vô số điểm dừng để du khách thỏa sức khám phá như Điện Quan Âm, Điện Địa Tạng, Tịnh Xá Ngọc Gia Hương, Lăng Nam Hải… Ngoài ra, đến đây cũng không thể bỏ qua một số bãi tắm nổi tiếng trên đảo như Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Nhà Cũ…

Bãi Nồm

Bãi Nồm là địa điểm nổi tiếng nhất vì sở hữu biển sạch, gần khu dân cư nhất, được đông đảo dân địa phương lẫn du khách chọn để tắm biển, vui chơi. Làn nước trong xanh của Bãi Nồm chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú để chạy ra biển và hòa mình vào làn nước ấy.

Làn nước trong xanh đến bất ngờ (Ảnh: ST)

Làn nước trong xanh đến bất ngờ (Ảnh: ST)

Bãi Chướng

Ngoài ra, xa hơn bãi Nồm một chút là bãi Chướng, nơi lý tưởng để dạo biển và ngắm bình mình vì phong cảnh ở đây rất tuyệt vời. Bãi Chướng tuy không có làn nước trong xanh như Bãi Nồm nhưng sở hữu điểm nhìn rất đẹp, là nơi lý tưởng để ngắm những tia nắng đầu tiên ló dạng hay tắt dần sau màn nước mênh mông.

Bãi Chướng đảo Bình Ba (Ảnh: ST)

Bãi Chướng đảo Bình Ba (Ảnh: ST)

Bãi Nhà Cũ

Bãi biển này đang được mệnh danh là thiên đường bình yên của đảo Bình Ba. Khu vực này là nơi đã có nhiều đầu tư về dịch vụ du lịch hơn nơi khác trên đảo nên bạn yên tâm là an ninh ở đây sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Check-in tại bãi Nhà Cũ dưới ánh nắng rực rỡ (Ảnh: ST)

Check-in tại bãi Nhà Cũ dưới ánh nắng rực rỡ (Ảnh: ST)

Bệ súng thần công

Bệ súng thần công cũng là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến. Tọa lạc trên một đỉnh đồi nhô cao ngay gần biển, nơi đây chính là trụ sở pháo kích của quân ta ở trên đảo trong những năm chiến tranh ác liệt. Theo thời gian, cho dù có trở nên bạc màu và hoen rỉ, bê súng thần công vẫn đứng hiên ngang giữa trời, chứng kiến sự thay đổi của Bình Ba. Bên cạnh đó, khi đến được bệ súng thần công, bạn có cơ hội được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của làng chài, biển và bầu trời Bình Ba. Đặc biệt đây được coi là nơi ngắm bình minh đẹp nhất ở Bình Ba nữa. Để đến được bệ súng thần công bạn chỉ cần thuê xe máy, vừa đi vừa hỏi đường người dân địa phương là có thể tới nơi nhé.

Bệ súng thần công trên đảo Bình Ba (Ảnh: ST)

Bệ súng thần công trên đảo Bình Ba (Ảnh: ST)

Hoạt động vui chơi, giải trí

Lặn ngắm san hô

Ngắm san hồ là hoạt động không thể bỏ qua khi đến đảo Bình Ba, Nha Trang. Có rất nhiều dịch vụ thuê tàu đi ngắm các bãi tắm và san hô, với giá thành giao động từ 1 triệu – 1 triệu 500 ngàn. Bình Ba có rất nhiều bãi tắm và san hô, nhưng thường thì bạn sẽ được đưa đến 7 bãi, trong đó nổi bật nhất phải kể đến bãi Nồm, bãi Chướng và bãi Nhà Cũ.

Lặn ngắm san hô (Ảnh: ST)

Lặn ngắm san hô (Ảnh: ST)

Đi câu cá hoặc câu mực

Còn nếu bạn muốn có những trải nghiệm thiết thực nhất về cuộc sống nơi đây, bạn có thể mua vé đi câu cá hoặc câu mực. Các tour câu cá thường diễn ra vào sang sớm, với đa dạng các loại cá như cá mú, cá bò. Còn nếu bạn bị hấp dẫn bởi những chú mực thì bạn nên sẵn sàng ra khơi vào buổi đêm. Bạn hoàn toàn có thể thương lượng trực tiếp để lên bè ra khơi cùng người dân chài địa phương chứ không cần phải qua tour nào nhé.

Góc nào cũng là nơi ‘thả dáng’ chụp ảnh lý tưởng (Ảnh:ST)

Góc nào cũng là nơi ‘thả dáng’ chụp ảnh lý tưởng (Ảnh:ST)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia hoạt động đi soi còng, một trong những hoạt động hết sức thú vị vào buổi tối mà phải đến Bình Ba bạn mới được khám phá.

Nướng hải sản

Nướng tôm hùm và hải sản trên biển cũng sẽ rất lãng mạn và hay ho, đây cũng là một trong những hoạt động được đông đảo khách du lịch yêu thích nhất.

Nướng tôm hùm (Ảnh: ST)

Nướng tôm hùm (Ảnh: ST)

Khám phá đảo bằng xe máy

Vào thời gian rảnh sau những giây phút tắm biển, hãy thuê xe máy và đi khám phá hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ biết thêm được nhiều điều mà không sách báo nào viết, chưa nghe một ai kể, thấy những góc mới của cuộc sống, khung cảnh nơi đây cất làm kí ức riêng như một dấu ấn trong chuyến đi của bạn đấy.

Thuê xe máy đi khám phá những vẻ đẹp ẩn dấu ở Bình Ba (Ảnh: ST)

Thuê xe máy đi khám phá những vẻ đẹp ẩn dấu ở Bình Ba (Ảnh: ST)

Những món ăn hấp dẫn tại đảo Bình Ba

Tôm hùm

Đến Bình Ba không thể bỏ qua món tôm hùm. Đây là được coi là đặc sản của Bình Ba và thậm chí nhiều người còn gọi Bình Ba là đảo tôm hùm. Từ bờ biển phóng tầm mắt ra khơi, bạn có thể dễ dang bắt gặp những bãi nuôi tôm hùm nằm lặng lẽ trên biển. Giá tôm hùm phổ biến tùy theo từng loại, theo ngày, theo mùa. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm là loại nào thì tôm hùm đều vẫn chất lượng hơn hẳn những nơi khác nhé. Tôm hùm Bình Ba có thịt đặc biệt ngọt, dai, béo ngậy do đảm bảo được độ tươi sống. Mòn ăn phổ biến nhất được chế biến từ tôm hùm là tôm hùm nướng, phết phô mai chấm muối ớt xanh do chính người dân địa phương pha chế. Ngoài ra còn nhiều món ăn khác như cháo tôm hùm, súp tôm hùm hay tôm hùm hấp sa tế.

Khám phá ẩm thực tôm hùm ở đảo Bình Ba ( ảnh sưu tầm)

Khám phá ẩm thực tôm hùm ở đảo Bình Ba ( ảnh sưu tầm)

Bún chả cá Bình Ba

Đây cũng là món ăn ở Bình Ba được nhiều du khách lựa chọn. Điều làm bún chả cá Bình Ba trở nên khác biệt với nhiều loại bún chả cá khác trên cả nước là nguyên liệu để làm chả cá. Chả cá được làm từ rất nhiều loại cá trên đảo chứ không cố định là loại cá nào, chính điều này mang lại sự đa dạng trong hương vị, cùng với đó cá luôn đảm bảo được sự tươi sống nên món ăn luôn dẻo, dai, thơm. Bên cạnh đó nước dùng đi kèm được pha bởi công thức riêng của người dân trên đảo cũng mang lại nét độc đáo cho món ăn.

Bún chả cá Bình Ba (Ảnh: ST)

Bún chả cá Bình Ba (Ảnh: ST)

Bánh xèo

Nếu bạn là một tín đồ của bánh xèo thì Bình Ba chính là điểm đến dành cho bạn. Bánh xèo Bình Ba tuy không khác bánh xèo ở những vùng khác, cả về công thức và cách chế biến, nhưng một lần nữa nguyên liệu chính là điểm tạo nên sự khác biệt. Nhân bánh được là từ những loại hải sản thơm ngon nhất như tôm, mực, thịt sò, thịt nghêu. Một điểm nữa là bánh xèo Bình ba rất ít mỡ, nên bạn có ăn bao nhiêu cũng chẳng thấy ngấy đâu.

Bánh xèo hải sản Bình Ba (Ảnh: ST)

Bánh xèo hải sản Bình Ba (Ảnh: ST)

Khách sạn tại Bình Ba

Bạn có thể đặt ngay những khách sạn này đang còn phòng giá tốt:

Bạn có bao giờ nghĩ mình có thể nằm lênh đênh trên biển với những làn sóng trong xanh, gió thổi nhẹ nhàng, nắng vàng ấm áp và nhâm nhi một ly rượu dừa chưa? Bạn hoàn toàn yên tâm vì bạn có thể làm điều đó ở đảo Bình Ba. Tận hưởng cảm giác thoải mái hòa mình với thiên nhiên hoang sơ nơi đây. Còn gì tuyệt hơn thế phải không? Hãy xách vali và đi đến tận hưởng nào. VNTRIP.VN luôn đồng hành cùng bạn.

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ