Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm tự túc

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm tự túc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/05/2022
726 lượt xem

Cát Bà – một trong những địa điểm hot trên bản đồ du lịch Việt Nam đặc biệt là khu vực Vịnh Bắc Bộ. Cát Bà nổi danh với vịnh Lan Hạ, rừng quốc gia và những bãi tắm còn nguyên sơ, … cùng những hoạt động vui chơi, thể thao, khám phá và chinh phục thiên nhiên. Nếu bạn đang có dự định đi Cát Bà, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm sau nhé!

Nên đi Cát Bà vào thời điểm nào?

Đảo Cát Bà là một trong những đảo thuộc quần đảo Cát Bà nằm phía nam vịnh Hạ Long.  Quần đảo Cát Bà bao gồm 367 đảo, trong đó đảo chính của Cát Bà rộng khoảng 100km2. Đảo cách trung tâm TP Hải Phòng khoảng 40km, cách đảo Tuần Châu Hạ Long khoảng 20km, cách Hà Nội khoảng 160km.

Cũng giống như các vùng biển khác ở miền Bắc, bạn nên đi Cát Bà vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10. Thời điểm đẹp nhất là vào mùa hè  (từ tháng 5 – tháng 7), đây cũng là thời gian cao điểm của Cát Bà. Cần lưu ý, nếu bạn đi vào tháng 8 – tháng 9, hãy xem dự báo thời tiết trước 3 – 4 ngày để tránh bị mưa bão và có chuyến đi an toàn nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể đi vào khoảng thời gian  từ tháng 9 đến tháng 11, khi đó tiết trời vào thu sẽ dịu mát hơn và không có mưa.

Hướng dẫn di chuyển đến Cát Bà

Để tới Cát Bà, du khách có thể di chuyển bằng đường bộ, tàu hỏa, sau đó mua vé tàu hoặc cáp treo ra đảo Cát Bà.

Di chuyển bằng đường bộ

Nếu đi từ Hà Nội đến Cát Bà, bạn có thể tham khảo lộ trình sau:

+ Đi ô tô riêng: đi thẳng đường QL5B xuống TP Hải Phòng, rồi đi ra bến Gót lên phà để đi ra đảo Cát Bà. Phà chạy từ 5am – 5pm, tần suất 1 tiếng/chuyến.

+ Đi xe máy: Tương tự như đi oto. Bạn có thể tự mang xe máy của mình lên đảo với chi phí khoảng 45k/chuyến hoặc gửi xe ở bến Gót sau đó sử dụng taxi, xe điện tại đảo. Tuy nhiên bạn nên mang xe sang đảo luôn để tha hồ vi vu và tiết kiệm được một khoản nữa.

+ Đi xe khách: Có rất nhiều xe khách đưa khách du lịch đến đảo Cát Bà từ Hà Nội với giá vé chỉ khoảng 230k – 300k/lượt. Giá đã bao gồm tiền phà đi sang đảo Cát Bà. Bạn có thể tham khảo một số hãng xe Cát Bà Express ( 0848 244 999 – 0243 873 4999), Daiichi Travel (19002141), Good morning Cát Bà (0913 096 281 hoặc 091 460 7571).

Di chuyển bằng tàu hỏa

Bạn có thể đi bằng tàu hỏa xuống Hải Phòng rồi ra bến phà Gót mua vé phà đi Cát Bà. Vì từ bến phà Gót tới đảo Cát Bà rất gần nên không giới hạn số chuyến phà/ngày, cứ đủ khách phà sẽ chạy. Giá vé chỉ khoảng 15k/người, thêm xe máy là 45k/lượt.

Đối với du khách đi từ TP. Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng muốn tới Cát Bà có thể đi bằng máy bay đến sân bay Hải Phòng rồi bắt taxi ra bến Bính đi tàu ra đảo.

Đi cáp treo ra đảo Cát Bà

Tuyến cáp treo có điểm bắt đầu từ đảo Cát Hải và điểm cuối là khu vực gần bến Cái Viềng trên đảo Cát Bà, chiều dài 3.955m. Đây là tuyến cáp treo được công nhận là có trụ cáp treo cao nhất thế giới.

Giá vé cáp treo ra đảo Cát Bà:

– Với khách ngoại tỉnh: người lớn 150k/lượt, trẻ em (1m – 1m4) giá 100k/lượt

– Với khách là người Hải Phòng: người lớn và trẻ em đồng giá 100k/lượt hoặc 150k/khứ hồi.

Di chuyển từ Hạ Long đi Cát Bà

Do Hạ Long và Cát Bà gần nhau nên du khách có thể kết hợp tham quan hai địa điểm này. Cách di chuyển, bạn tới bến phà Tuần Châu sau đó lên phà ra đảo. Trung bình có khoảng  khoảng 5 – 10 chuyến mỗi ngày tùy vào mùa du lịch. 

Giá vé phà Tuần Châu – Cát Bà 2022:

Người đi bộ: 80k/lượt

Xe máy: 100k/lượt

Ô tô dưới 9 chỗ: 480k/lượt

Ô tô 9 – 15 chỗ: 520k/lượt

Ở đâu tại Cát Bà?

Tại Cát Bà có nhiều khách sạn nhưng nếu đi vào cuối tuần và ngày lễ lượng khách sẽ rất đông, vì vậy để tránh tình trạng hết phòng và giá ổn các bạn nên đặt phòng trước khoảng 2 tuần – 1 tháng.

Nếu muốn ngắm biển các bạn nên thuê các khách sạn ở trục đường chính của khu du lịch. Còn muốn tiết kiệm chi phí phòng các bạn có thể thuê khách sạn ở phía trong đường Núi Ngọc, hơi xa các bãi tắm một chút nhưng có thể di chuyển bằng xe điện chỉ 10k/lượt. Nếu muốn ở những nơi sang trọng các bạn có thể thuê phòng tại các khách sạn như: Holiday View, Princes Cat Ba, Hùng Long, hoặc các resort ở bãi Cát Cò 1, 2, 3…

>>>  Xem thêm Khách sạn ở Cát Bà tại đây.

Resort tại Cát Bà

Wyndham Grand Flamingo Cat Ba tọa lạc tại bãi biển Cát Cò 1, là một trong những resort cao cấp hàng đầu trên đảo Cát Bà với phòng ốc tiện nghi, view đẹp. Giá một đêm ở resort này khoảng từ 2 triệu. Nếu như bạn muốn nghỉ dưỡng ở đảo Cát Bà thì có thể cân nhắc lựa chọn Flamingo. Xem thêm thông tin và hình ảnh Wyndham Grand Flamingo Cat Ba  tại đây.

Wyndham Grand Flamingo Cat Ba nhìn từ trên cao

Cat Ba Island Resort & Spa điểm đến lý tưởng tại quần đảo Cát Bà ở bãi Cát Cò 1. Resort được thiết kế theo kiến trúc hiện đại đạt chuẩn 4 sao cùng nhiều tiện ích, dịch vụ nghỉ dưỡng như hồ bơi, công viên nước, phòng tennis, chăm sóc sức khỏe, … Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

Khách sạn tại Cát Bà

Gieng Ngoc Hotel có địa chỉ Số 240 đường 1-4, là khách sạn 2 sao tại Cát Bà. Sở hữu hệ thống 70 phòng khang trang, hướng biển hoặc núi gần các địa điểm du lịch của đảo. Đây sẽ là một lựa chọn phù hợp với nhiều người. Tham khảo thêm thông tin khách sạn tại đây.

Khách sạn Cocoon Inn Cat Ba  48 Núi Ngọc, nơi đây cung cấp nhiều hạng phòng tập thể rất phù hợp cho các bạn trẻ đi theo đoàn. Bạn có thể tham khảo thông tin và hình ảnh tại đây.

Các địa điểm du lịch ở Cát Bà

Tắm biển

Đến với Cát Bà thì không thể bỏ qua các bãi tắm. Bạn nên ghé thăm các bãi tắm nổi tiếng của Cát Bà như bãi Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 trong đó Cát Cò 1 thường đông nhất. Các bãi tắm cách trung tâm thị trấn khoảng 1km để di chuyển bạn có thể đi xe điện mất 10k/ người. Ngoài ra, bạn có thể tắm ở tại những bãi cát trong vịnh Lan Hạ (bãi tắm Vạn Bội) hoặc tắm ở đảo Khỉ.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh nằm ở phía đông, là thành viên của Hiệp hội Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất thế giới. Tại bến Cái Bèo, du khách mua vé thắng cảnh giá 30k/ người, sau đó đi tàu hoặc xuồng ra Lan Hạ. Giá thuê tàu riêng lần lượt là 2,2 – 3,8 và 5,7 triệu đồng cho 2,5 – 4 và 6 giờ, tàu chở được 25 người. Xuồng máy có giá 500k – 1 triệu đồng, tương ứng với loại chở được 5 – 10 người.

Du khách nên mua tour để tiết kiệm, khoảng 200k – 350k/ khách kèm bữa trưa. Lịch trình phổ biến gồm tham quan vịnh và làng chài cổ, tắm và lặn biển ở một số bãi tắm hoang sơ, chèo kayak tự do.

Làng chài cổ Cái Bèo

Đây là điểm đến trong tour khám phá một ngày phổ biến từ đảo Cát Bà. Làng còn có tên Vụng O, được coi là làng chài cổ nhất Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu nét sinh hoạt của người dân làng chài. Bước lên nhà bè, chèo thuyền len lỏi vào giữa những bè nổi, mua hải sản… là những trải nghiệm không nên bỏ qua. 

Đảo Khỉ

Trước đây đảo có tên Cát Dứa vì mọc nhiều cây dứa dại. Trên đảo có hơn 20 con khỉ do BQL mang về. Đảo có hai bãi tắm hình vòng cung rất đẹp và hoang sơ: Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. Các bãi đều có dịch vụ ăn uống, bungalow nghỉ mát, cho thuê đồ tắm, áo phao, thuyền kayak. Tour khám phá vịnh Lan Hạ một ngày có ghé qua đây.

Vườn Quốc gia Cát Bà

Đây còn là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Du khách có thể chọn leo núi trong 4 – 8 giờ, hoặc tuyến ngắn khoảng hơn 2 giờ. Đi bộ, xe đạp, xe máy hay ô tô trong 2 – 3 giờ cũng là lựa chọn của nhiều người. Du khách có thể đi xuyên rừng Kim Giao xanh biếc, lên đỉnh Ngự Lâm để ngắm toàn cảnh vườn quốc gia, xem thú rừng ban đêm, khám phá các hang động…

Vé vào cổng là 40k/ người lớn, và 20k/ trẻ em.

Hang Quân Y

Đây là điểm đến độc đáo, cách trung tâm thị trấn khoảng 8,5 km, trên đường đi vào vườn quốc gia. Lòng hang là công trình bệnh viện dã chiến, được xây dựng từ những năm 1963 – 1965.Trong hang có hệ thống 17 phòng nằm ở ba tầng với phòng chữa bệnh, khu luyện tập hồi phục chức năng, phòng chiếu phim, … được thiết kế cửa chống bom đạn, ra đời trong thời gian chiến tranh.

Vé tham quan 80k/người.

Pháo đài Thần công Cát Bà

Đây là khu di tích lịch sử tọa lạc tại ngọn đồi cao 177m so với mực nước biển, còn được gọi là Cao điểm 177. Nơi đây lưu giữ hai khẩu pháo trọng lượng hàng chục tấn cũng như hệ thống hầm, hào công sự được xây dựng trong những năm 40. Từ pháo đài thần công, du khách sẽ có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà với những bãi tắm thơ mộng, các hòn đảo lớn nhỏ mang vẻ đẹp hoang sơ say đắm lòng người.

Vé tham quan 80k/ người. Khách có nhu cầu đi xe điện thì trả thêm 50k/ người. Ngoài ra, phí ngắm cảnh bằng ống nhòm là 5.000 vnđ.

Bạn có thể tham khảo lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm sau:

Ngày 1: Di chuyển đến Cát Bà -Vườn quốc gia Cát Bà – Pháo Đài Thần Công – Hang Quân Y – tắm biển tại Cát Cò 1,2

Ngày 2: Tham quan vịnh Lan Hạ – đảo Khỉ – làng chài.

Ăn gì ở Cát Bà?

Đặc sản tại Cát Bà chủ yếu là sam biển, tu hài, cá song, tôm hùm, bề bề, rắn biển, các loại ốc, bún tôm… Các bạn có thể thưởng thức tại các nhà hàng trong khu vực chợ Cát Bà, giá cả của các nhà hàng tại đây khá cao, đối với một suất cơm khoảng 100k/ suất, cơm rang – phở bò khoảng 40k/ suất.

Mua quà khi du lịch đảo Cát Bà? 

Bạn có thể chọn mua những món quà lưu niệm như: Móc chìa khóa, đồ lưu niệm như vỏ ốc có giá 15 – 20k. Ngoài ra, bạn có thể đặc sản mắm chắt giá 100-150k/chai, bánh xốp bơ và chả dừa giá 15-20k.

Ngoài ra, hải sản cũng có thể mua về làm quà, với mức giá tham khảo khoảng 500 – 700k một đôi sam, 200 –  250k một cân tu hài, tôm hùm từ 600 – 1,8 triệu đồng một cân, …

Tham khảo thêm các địa điểm du lịch gần Cát Bà:

Tham quan Đảo Khỉ Cát Bà

Tham quan Bạch Long Vĩ 

Khám phá Vịnh Hạ Long

Tham quan làng hành hương Yên Tử

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch đảo Cát Bà tự túc 2022: Đi thế nào, ở đâu, tham quan và ăn uống gì trên đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho các bạn trong chuyến du lịch của bạn. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ bên gia đình và bạn bè nhé.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    12 giờ ăn 12 món tại Hải Phòng

    12 giờ ăn 12 món tại Hải Phòng

    442 lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ