Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đảo Cát Bà – Cẩm nang kinh nghiệm du lịch từ A-Z>

Đảo Cát Bà – Cẩm nang kinh nghiệm du lịch từ A-Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/06/2020
37.4K lượt xem

Du lịch Cát Bà Hải Phòng là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách trong những dịp hè và nghỉ lễ. Những kinh nghiệm du lịch Cát Bà: địa điểm, ăn uống, đi lại… mà Vntrip.vn đã tổng hợp sau đây sẽ giúp bạn chuẩn thật tốt cho chuyến đi tới bãi biển xinh đẹp này.

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z

Đảo Cát Bà ở đâu?

Đảo Cát Bà thuộc Huyện Cát Hải cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 9km. Đây là một địa điểm du lịch nổi bật ở miền Bắc với số lượng khách du lịch đổ về đây vô cùng đông đảo vào các dịp lễ hay mùa hè.

Nên đi Cát Bà vào thời gian nào?

Du khách có thể đến du lịch Cát Bà bất cứ mùa nào, thời gian nào trong năm bởi nơi đây khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm. Tuy nhiên, mùa hè vẫn luôn là mùa thiên đường cho Cát Bà bởi du khách có thể thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong lành và cảm nhận một thiên nhiên xanh mướt, mát mẻ xua tan cái nắng nóng.

Một lưu ý cho bạn là nếu đến Cát Bà vào mùa hè thì nên tránh dịp cuối tuần. Lúc này lượng người không chỉ đông đúc mà giá thuê phòng còn rất cao nữa.

Phong cảnh hiên nhiên hùng vĩ của Cát Bà (Ảnh: ST)

Phong cảnh hiên nhiên hùng vĩ của Cát Bà (Ảnh: ST)

Kinh nghiệm di chuyển tới đảo Cát Bà

  • Từ Hà Nội: Bắt xe khách từ bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để tới bến xe của thành phố Hải Phòng (mức giá trung bình một vé khoảng 100.000 đồng/ người). Cách thứ hai là xuất phát từ Hà Nội theo hướng Hạ Long đi phà Tuần Châu (tuy nhiên sẽ lâu hơn)
  • Từ đây du khách có hai sự lựa chọn: đi tàu cánh ngầm tới thẳng Cát Bà với giá 220.000 đồng trong 45 phút, hoặc đi đường bộ qua 2 lần phà với chi phí lần lượt là 11.000 đồng và 6.000 đồng một người.
  • Chạy xe máy từ Hà Nội về Hải Phòng với quãng đường 140km sau đó tiếp tục đi hai chuyến phà như bình thường.
Đi phà ra đảo Cát Bà cũng là một trải nghiệm thú vị (Ảnh: ST)

Đi phà ra đảo Cát Bà cũng là một trải nghiệm thú vị (Ảnh: ST)

Những địa điểm du lịch ở Cát Bà

1. Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở sát vịnh Hạ Long, phía đông của đảo Cát Bà, có hình vòng cung với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ phủ màu xanh của cây lá. Chưa được nhiều người biết tới, thế nên đây cũng là một điểm cộng bởi vịnh Lan Hạ khá yên tĩnh so với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác.

Du lịch Cát Bà

2. Đảo Khỉ

Sở dĩ đảo Khỉ có tên gọi như vậy là bởi vì ở đây có bầy khỉ vui nhộn và cực kì phù hợp cho những đoàn khách có các em nhỏ. Ngoài ra, nếu bạn là người thích hòa mình với biển khơi, muốn thử cảm giác tận mắt chứng kiến cuộc sống dưới lòng biển thì bạn cũng có thể tham gia một tour lặn tại một trung tâm ở ngay trên đảo với giá khoảng 1 triệu đồng/30 phút có huấn luyện viên hướng dẫn.

Đảo Khỉ với trải nghiệm khiến bạn bất ngờ (Ảnh: ST)

Đảo Khỉ với trải nghiệm khiến bạn bất ngờ (Ảnh: ST)

Ở đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà, nước biển tuyệt đối trong khiến bạn phải ngạc nhiên và hứng thú vô cùng. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cảnh vịnh vô cùng đặc sắc.

3. Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật phong phú và nguyên sơ là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Với giá vẻ khoảng 15.000 đồng/ người, du khách có thể lựa chọn các tuyến du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật bên trong rừng quốc gia hoặc ghé thăm một số hang động nổi tiếng như hang Trung Trang, hang Dơi,….

Vườn quốc gia Cát Bà với hệ sinh thái phong phú (Ảnh: ST)

Vườn quốc gia Cát Bà với hệ sinh thái phong phú (Ảnh: ST)

Cảm giác đi bộ trong khu rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc…thực sự sẽ là những cảm giác khó quên và ấn tượng đối với du khách. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội được nếm thử sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng, trà hồng hoa…

4. Biển Cát Cò

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm là Cát Cò 1, 2 và 3, làn nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn nên 3 bãi tắm này tập trung rất nhiều khách du lịch. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi ít người và hoang sơ hơn.. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.

Bãi Cát Cò với làn nước trong xanh (Ảnh: ST)

Bãi Cát Cò với làn nước trong xanh (Ảnh: ST)

Từ trung tâm thị trấn, khách du lịch có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện để đến một trong ba bãi tắm này. Một lưu ý nhỏ là bạn nên vào bờ trước 18h30 vì nước thủy triều lên cao và sóng rất mạnh.

5. Pháo đài thần công

Pháo đài thần công nằm trên độ cao 177 mét, đây là một khu di tích lịch sử được quân đội Việt Nam xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20, hiện còn lưu giữ hai khẩu pháo lớn, mỗi khẩu có trọng lượng lên tới hàng chục tấn. Bên cạnh việc tham quan pháo đài, du khách còn có thể quan sát rất nhiều địa điểm quen thuộc của đảo Cát Bà từ trên cao như vịnh Lan Hạ, hòn Guốc,…

Pháo đài thần công tại Cát Bà (Ảnh: ST)

Pháo đài thần công tại Cát Bà (Ảnh: ST)

Điểm nhìn bao quát từ Pháo đài thần công có thể sẽ khiến bạn trầm trồ ngạc nhiên trước vẻ đẹp của thiên nhiên tạo hóa đã ban tặng cho đất nước ta.

6. Làng chài Cái Bèo

Không sôi động như bến tàu ra vịnh Lan Hạ nhưng làng chài Bến Bèo khá đa dạng các loại tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa khách đi khám phá vẻ đẹp thanh bình của làng chài cổ nhất Việt Nam.

Khu làng cổ lớn nhất Việt Nam (Ảnh: ST)

Khu làng cổ lớn nhất Việt Nam (Ảnh: ST)

Nếu đi theo đoàn, khách thường thuê tàu, thuyền lớn nhưng để tìm hiểu cuộc sống của cư dân miền biển, cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên như bức tranh thủy mặc của sông nước. Theo tiếng mái chèo khua nước, du khách sẽ vừa được lắng nghe những chia sẻ thú vị và gần gũi về làng chài qua câu chuyện của người lái đò. Bạn cũng có thể dừng chân tại các hộ gia đình ở đây để chiêm ngưỡng các loài thủy hải sản từ quen thuộc đến lạ mắt. Nơi đây thực sự là một nơi “trốn” lý tưởng để bạn rời xa những bộn bề, lo toan của cuộc sống hàng ngày.

Khám phá ẩm thực Cát Bà

1. Bề bề rang muối

Bề bề (tôm tít) tại Cát Bà có khá nhiều. Đặc trưng của những con bề bề ở đây là to, mẩy và bóng, do đó món ăn từ bề bề bao giờ cũng hấp dẫn. Để có được món ăn độc đáo này, người chế biến phải chọn lựa bề bề cẩn thận và đặc biệt phải còn sống, để khi chế biến xong, thịt còn nguyên, không dập, vỡ và tạo nên hương thơm đặc trưng. Quá trình chế biến thật sự công phu và tỉ mỉ để đem đến những trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất cho du khách.

Bề bề rang muối (Ảnh: ST)

Bề bề rang muối (Ảnh: ST)

2. Tu hài

Tu Hài là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống trong môi trường nước mặn. Loài hải sản quý hiếm này có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị đặc biệt. Món ăn này tuy không phổ biến như: ngao, sò, ốc… nhưng nếu ai đã một lần thưởng thức thì khó lòng có thể quên được hương vị đặc sắc của nó và sẽ muốn được thưởng thức thêm những lần khác nữa.

Món tu hài nướng với hương vị khó quên (Ảnh: ST)

Món tu hài nướng với hương vị khó quên (Ảnh: ST)

3. Sam trứng nướng

Sam mang hương vị biển đậm đà có lẽ là món hải sản phổ biến nhất ở Cát Bà. Chúng được chế biến khéo léo theo nhiều cách tạo nên hương vị khá phong phú. Nguyên liệu làm sam trứng nướng chính là tiết canh, gỏi, trứng. Không ai có thể cưỡng lại vị ngon của món ăn này dù nó được chế biến như thế nào: chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…

Sam trứng nướng lạ miệng và hấp dẫn (Ảnh: ST)

Sam trứng nướng lạ miệng và hấp dẫn (Ảnh: ST)

4. Ghẹ xanh

Ghẹ xanh xuất hiện khá phổ biến ở khắp các vùng biển của Việt Nam và cũng là một món ăn đặc sản ở Cát Bà. Hiện nay, do sự phổ biến và nhu cầu lớn của món ăn này mà ghẹ xanh ở Cát Bà ngoài việc do được đánh bắt thì đã cũng được nuôi nhiều trong các vùng đầm nước lợ cũng như nuôi ghép với các loại hải sản khác trên các lồng bè khu vực Cát Bà hay Hạ Long. Du khách đến với Cát Bà thưởng thức các món hải sản nơi đây không thể bỏ lỡ món ăn này bởi sự bổ dưỡng và vị biển đặc trưng của nó.

Ghẹ xanh, đặc sản vùng biển (Ảnh: ST)

Ghẹ xanh, đặc sản vùng biển (Ảnh: ST)

Khách sạn, Resort ở Cát Bà

1. Cat Ba Sunrise Resort

Từ Cat Ba Sunrise Resort, các du khách tham quan chỉ mất vài bước chân để đến được bờ biển xinh đẹp, tham quan vườn Quốc gia Cát Bà và từ đây, các du khách tham quan còn có thể đến Vinh Hạ Long một trong những di sản Thế Giới của nước ta.

Khung cảnh thơ mộng (Ảnh: ST)

Ngoài được trang bị nội thất tiện nghi, hiện đại thì nơi đây còn có spa để chăm sóc sắc đẹp và thưu giãn cơ thể cùng một quầy bar để bạn tận hưởng thật trọn vẹn kì nghỉ của mình.

2. Cat Ba Sandy Beach Resort

Cát Bà Sand Beach Resort thu hút du khách bởi không gian lãng mạng , tĩnh lặng và rất riêng tư. Với tầm nhìn hướng ra vịnh Lan Hạ, từ ban công khách sạn phóng tầm mắt ra xa là đại dương xanh mát với những dãy núi đá vôi hùng vĩ.  

Khách sạn ngay gần bờ biển xinh đẹp (Ảnh: ST)

Tới đây du khách sẽ được hòa mình vào làn nước xanh mát của biển , thả tâm hồn theo những bước dạo bộ vô ưu trên bờ cát trắng mịn trải dài bất tận. Đây đích thực là thiên đường để bạn tận hưởng trọn vẹn nhất cuộc sống và vẻ đẹp của tạo hóa.

3. Sea Pearl Cat Ba Hotel

Khách sạn Sea Pearl nằm giữa tuyến đường chính của khu du lịch Cát Bà, bên cạnh bờ vịnh Cát Bà thơ mộng. Khách sạn cao 14 tầng gồm nhà hàng, spa và music bar, pool bar.

View nhìn ra biển yên bình và thơ mộng (Ảnh: ST)

Tổng số 85 phòng nghỉ cao cấp được thiết kế trau chuốt nhằm mang lại cảm giác thư thái thoải mái như ngôi nhà thứ hai dành cho du khách. Toàn bộ mặt trước của khách sạn hướng ra vịnh Cát Bà, phía sau khách sạn là hệ thống phòng với tầm nhìn xa bao quát toàn bộ khu du lịch. Đây cũng là một nơi phù hợp cho du khách bởi giá cả vừa phải, dịch vụ hàng đầu và view nhìn ra biển lãng mạn, bình yên.

Một lưu ý nhỏ đó chính là vào dịp cuối tuần các hộ gia đình, các cơ quan, các trường học đến đây rất đông nên để đảm bảo có một kì nghỉ trọn vẹn không gặp sự cố nào thì tốt hơn hết bạn nên đặt trước phòng thật sớm để tránh tình trạng cháy phòng.

Một số khách san ở tt. Cát Hải khác:

Trên đây là “tất-tần-tật” cẩm nang du lịch Cát Bà đầy đủ nhất mà Vntrip.vn muốn chia sẻ cho bạn. Hi vọng bạn sẽ có một kì nghỉ thật vui vẻ tại đảo ngọc Cát Bà với những kinh nghiệm này.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    12 giờ ăn 12 món tại Hải Phòng

    12 giờ ăn 12 món tại Hải Phòng

    234 lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ