Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng chỉ với 1 triệu>

Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng chỉ với 1 triệu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.9K lượt xem

Dịp nghỉ lễ 30/4 bạn đã có kế hoạch đi đâu chưa? Và để tránh cái nóng oi bức của mùa hè, bạn có thể nghĩ đến việc đắm mình trong làn nước trong xanh tại thác Bản Giốc ở Cao Bằng. Chỉ với 1 triệu/người, bạn có thể thỏa sức khám phá 2 ngày 1 đêm tại vùng sơn cước hữu tình này. Chắc chắn, Cao Bằng sẽ không làm kì nghỉ lễ của bạn thất vọng đâu.

Ảnh: Bích Phương

Di Chuyển

– Đi xe khách giường nằm bắt đầu từ bến xe Mỹ Đình, Hà Nội lên Thành phố Cao Bằng
– Gía vé: 200.000đ/người
– Lưu ý: có nhiều nhà xe để bạn có thể di chuyển lên Cao Bằng, bạn có thể đi nhà xe Thanh Ly (SĐT: 0916121888) với chuyến xe cuối cùng xuất phát lúc 21h40 để tiết kiệm thời gian, lên xe ngủ một giấc tới sáng và khi mở mắt ra là bạn có thể đón bình minh tại Cao Bằng rồi.

– Lưu trú: Có rất nhiều homestay đẹp ở Cao Bằng, giá chỉ khoảng 150.000đ/người. Bạn có thể tham khảo: : Primrose Homestay, Cao Bang Eco Homestay, Jun’s house, Sa’…

– Di chuyển trên Cao Bằng: Bạn có thể thuê xe máy để tiện đi lại. Chi phí rơi vào khoảng 150.000đ/ngày, đi cả ngày chỉ mất khoảng 100.000đ tiền xăng xe.

Kế hoạch du hí

Ngày 1

Ảnh: Bích Phương

– 5h00 sáng đến bến xe ở Cao Bằng, bạn nên chọn dừng xe ở bến cũ vì gần trung tâm thành phố hơn, thuận tiện cho việc di chuyển, bến xe mới sẽ cách trung tâm thành phố 8km và phải đi taxi khá xa.
– Ăn sáng: Bánh cuốn Cao Bằng. Nếu như bánh cuốn của người Hà Nội thường ăn là bánh cuốn chay hoặc bánh cuốn thịt băm chấm với nước mắm pha tỏi ớt còn cái đặc trưng của bánh cuốn Cao Bằng là nước chấm được dùng với nước canh xương.

Ảnh: Bích Phương

– Địa điểm tham quan: Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Cao Bằng nhiều danh lam thắng cảnh hữu tình như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thăng Hen cùng nhiều nơi mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử.

Bạn có thể tham khảo thêm tại đây một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cao Bằng nhé!

Ảnh: Bích Phương

+ Thác Bản Giốc: Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Thác nằm ở giữa biên giới của Việt Nam và Trung Quốc và là 1 trong 4 thác nước lớn nhất thế giới với độ cao 70m, sâu 60m. Giá vé: 45.000đ/người, 10.000đ/xe.

Ảnh: Bích Phương

+ Động Ngườm Ngao: Cách thác Bản Giốc khoảng 5km. Hang động đá vôi được hình thành khoảng 400 năm với các lớp nhũ đá, măng đá dạng hình ruộng bậc thang, thác chảy, bông sen úp ngược. Đây chắc chắn là điểm đến lí tưởng để tránh cái nóng mùa hè oi bức cho ngày 30/4. Lưu ý là bạn nên đi giày thể thao để tham quan hang động để tránh trơn trượt và di chuyển các địa điểm xung quanh cũng dễ dàng hơn. Giá vé: 45.000đ/người, 10.000đ/xe.

Ngày 2

Ảnh: Bích Phương

– Bắt đầu ngày mới tại Cao Bằng, ghé qua bức tường Cao Bằng Classicque Homestay 118 Đường Hiến Giang, Thành phố Cao Bằng để check in sống ảo cùng bạn bè.

Ảnh: Bích Phương

+ Khu di tích lịch sử Pác Pó: đây là địa danh gắn liền với thời gian hoạt động cách mạng của Bác Hồ khi từ nước ngoài trở vể nước. Khu di tích được công nhận là di tích lịch sử quốc gia gồm hang Pác Pó, suối Lê Nin, nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Lũng Lạn, hang Ngườm Vài, bàn đá nơi Bác làm việc, nền nhà ông Lý Quốc Súng. Đến đây, bạn sẽ được hiểu biết thêm về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ.

Ảnh: Bích Phương

Vé vào Khu di tích Hang Pác Bó: 45k/người ( cả bảo hiểm ) đã bao gồm vé vào và xe điện đưa đón hai chiều, mng lưu ý giữ vé để đi chiều về.

Tối 21h30 xuất phát về HN:

Mặc dù ai cũng mệt tả tơi vì đi nhiều và thời gian ngủ khá ít nhưng thực sự là chuyến đi vô cùng đáng nhớ và ý nghĩa đối với chúng mình. Nếu có dịp chắc chắn sẽ comeback hehe.

Một số địa điểm không đủ thời gian đi nhưng muốn note lại cho mọi người, đành hẹn CB lần sau : Hồ Thang Heng, Tuyệt Tình Cốc, Phia oắc – phia đén, Chùa Phật Tích Trúc Lâm,… cho phong phú hành trình.

Tham khảo đặc sản Cao Bằng:

– Bánh cuốn nước xương : Cô Hải đường Hoàng Đình Giong, TP Cao Bằng

– Bánh áp chao : Cô Ngân gần Phố Cũ

– Phở chua, phở vịt : Uyên Đốp, chân cầu sông Hiến

– Đồ nướng : Anh Điệp, chân cầu Bằng Giang

– Bánh trứng kiến : ra chợ mua sớm là có ( cẩn thận bị dị ứng )

– Cà phê Tộc trung tâm TP.

Các bạn có thể xem thêm Top 10 món ăn nên thử khi đến Cao Bằng tại đây nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ