Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/07/2020
28.4K lượt xem

Cần Thơ được gọi là xứ Tây Đô, nơi đây có những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, có vườn cây trĩu quả, có mạng lưới kênh rạch chằng chịt, có những ngôi nhà với kiến trúc cổ độc đáo, có con người miền Tây sông nước hiền hòa thân thương. Chả vậy mà người ta bảo“Về Cần Thơ đất cho nhiều hoa trái/ Như tình người luôn thư thái thủy chung”.

Tổng quan về thành phố Cần Thơ

Tp.Cần Thơ nằm ở vùng hạ lưu của Sông Mê Kong và ở vị trí trung tâm đồng bằng châu thổ Cửu Long, nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 169 km. Cần Thơ là thủ phủ và là đô thị hạt nhân của miền Tây Nam Bộ từ thời Pháp thuộc, nay tiếp tục là trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Ngoài đặc trưng về địa lý là đầu mối giao thông quan trọng giữa các tỉnh trong khu vực, thành phố Cần Thơ còn được biết đến như một “đô thị miền sông nước”.

Hình ảnh thành phố Cần Thơ từ trên cao (Ảnh sưu tầm)

Du lịch thành phố Cần Thơ từ trên cao (nguồn sưu tầm)

Phương tiện di chuyển

Có 3 phương tiện để di chuyển tới Thành phố Cần Thơ

Xe khách

Bạn có thể bắt xe khách từ bến xe miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân TP.HCM) với thời gian di chuyển tới Cần Thơ là 3 giờ đồng hồ, để mua vé hoặc liên hệ các xe chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Cần Thơ như:

1.Nhà xe Phương Trang

  • Sài Gòn: 272 Đề Thám, quận 1. ĐT: (08) 38375570. Khởi hành tại bến xe miền Tây từ 7h sáng đến 10 giờ tối.
  • Cần Thơ: Khởi hành tại bến xe Nguyễn Trãi (ngã tư đường Hùng Vương) cứ cách nửa tiếng là có một chuyến.

2.Nhà xe Mai Linh

  • Tổng đài đặt vé tại Sài Gòn: (08) 39292929. Đường dây nóng: 0985 29 29 29.
  • Tuyến Sài Gòn – Cần Thơ: Xe 15 chỗ và 45 chỗ chạy đan xen nhau 15 phút xuất bến một chuyến hàng ngày, 24/24.
  • Giá vé từ Sài Gòn đi Cần Thơ dao động chỉ từ 130.000 – 140.000 đồng một vé.

3.Xe Hoàng Long

  • Sài Gòn: Phòng vé Bến Xe Miền Đông, ĐT – (08) 35113113. Văn phòng: 47 Phạm Ngũ Lão, Q1, điện thoại (08) 39151818.
  • Cần Thơ: Bến xe lộ 91B

Máy bay

Có 3 hãng hàng không khai thác chuyến bay Hà Nội – Cần Thơ là Vietnam Airlines (Giá dao động từ 2.400.000 đến 4.500.000 đồng/ vé khứ hồi),  Vietjet Air (giá trong khoảng 1.800.000 – 2.700.000 đồng/vé khứ hồi). Ngoài ra, du khách cũng có thể săn các loại vé giá rẻ đi Cần Thơ của hãng Jetstar. Để tìm vé du khách có thể truy cập trực tiếp trang đặt vé máy bay của Vntrip.

Xe máy

Bạn có thể chọn phương tiện xe máy khi xuất phát từ Sài Gòn để chủ động thời gian của mình và thưởng ngoạn được cảnh đẹp dọc đường.

Thời điểm lý tưởng đi Cần Thơ

Cần Thơ với khí hậu nắng ấm quanh năm, thời tiết ôn hòa nên hầu như du khách đến tham quan mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa ở Cần Thơ đều có những điều thú vị riêng.

Mùa hè (khoảng tháng 6, 7, 8) là mùa trái cây chín ở Cần Thơ nên nếu bạn thích khám phá những vườn trái cây xanh tươi thì nên đi vào mùa hè.

Mùa du lịch Cần Thơ lý tưởng nhất (khoảng tháng 6, 7, 8)

Du lịch miệt vườn Cần Thơ (nguồn sưu tầm)

Tầm tháng 9 đến tháng 11 là mùa nước nổi, đến Cần Thơ vào mùa này bạn sẽ thấy nước ngập trắng cả đồng ruộng, đâu đâu cũng thấy nước.

Mùa nước nổi ở xứ Tây Đô (nguồn sưu tầm)

Mùa nước nổi ở xứ Tây Đô (nguồn sưu tầm)

Từ tháng 12 đến tháng 1, tháng 2 dương lịch là thời điểm gần giáp tết. Đến Cần Thơ dịp này để đắm mình trong những sắc hoa rực rỡ

Sắc hoa rực rỡ ngày giáp tết (nguồn sưu tầm)

Sắc hoa rực rỡ ngày giáp tết (nguồn sưu tầm)

Các địa điểm nổi tiếng ở Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng

Từ bến Ninh Kiều đi tới chợ nổi Cái Răng mất khoảng 30 phút. Chợ có vào sáng sớm từ 5-9 giờ, chi phí thuê tàu tham quan từ 300.000- 500.000 đồng tùy thuộc vào số lượng khách. Trên dòng sông Hậu là những ghe, những thuyền có “cây bẹo” treo lủng lẳng hàng ” quảng cáo” với mặt hàng chủ yếu như trái cây, nông sản, thực phẩm, đồ ăn sáng,… Đây trở thành một nét văn hóa thú vị và đặc biệt ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long thu hút đông đảo khách du lịch tham quan.

Chợ tấp nập, nhộn nhịp (nguồn sưu tầm)

Chợ tấp nập, nhộn nhịp (nguồn sưu tầm)

Để tiện trải nghiệm du khách có thể đặt các khách sạn ở quận Cái Răng như:

Vườn trái cây

Cần Thơ từ lâu đã nổi tiếng với các vườn trái cây lớn nhỏ vừa để cung cấp trái cây cho thị trường vừa phục vụ nhu cầu tham quan du lịch sinh thái của du khách. Tới mùa hè, những vườn trái cây đủ loại như mãng cầu, chôm chôm, quýt, táo, sầu riêng,… sai trĩu quả thu hút nhiều khách du lịch đến. Những vườn trái cây nổi tiếng như Vườn Trái cây Vàm Xáng – Phong Điền cách trung tâm thành phố khoảng 12km hay vườn Cồn Ấu, Giáo Dương, Mỹ Thơm, Mỹ Khánh, Vũ Bình, vườn nhãn Mỹ Thuận…

Đi du lịch Cần Thơ ghé thăm vườn tưới cây (nguồn sưu tầm)

Đi du lịch Cần Thơ ghé thăm vườn tưới cây (nguồn sưu tầm)

Khách tham quan vườn trái cây (nguồn sưu tầm)

Khách tham quan vườn trái cây (nguồn sưu tầm)

Nhà cổ Bình Thủy

Cần Thơ có hơn 70 ngôi nhà cổ mang nhiều giá trị văn hóa – lịch sử lâu đời của dân tộc ta. Một trong số đó là nhà cổ Bình Thuỷ – ngôi nhà cổ của gia đình họ Dương được xây dựng vào năm 1870 với lối kiến trúc của Pháp hiện đại. Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây tạo nên nét đẹp vừa cổ điển, truyền thống, vừa hiện đại. Nhà Cổ Bình Thủy nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thuỷ, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Kiến trúc độc đáo bên ngoài nhà cổ (nguồn sưu tầm)

Kiến trúc độc đáo bên ngoài nhà cổ (nguồn sưu tầm)

Nội thất bên trong nhà cổ (nguồn sưu tầm)

Nội thất bên trong nhà cổ (nguồn sưu tầm)

Một số khách sạn ở quận Bình Thủy:

Vườn Cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng cách Tp. Cần Thơ khoảng 60km, đi theo Quốc Lộ 91, qua khỏi huyện Ô Môn, đến huyện Thốt Nốt đến cầu Bằng Lăng, có một con đường nhỏ hơn dẫn lối vào vườn Cò, du khách có thể thuê xe máy, xe đạp hoặc đi bộ tầm 2km là đến nơi.

Đất lành chim đậu, vườn cò Bằng Lăng đã tạo nên không gian sống tuyệt vời cho đàn chim từ muôn phương về đây cư ngụ. Đến đây du khách sẽ thấy được nhịp sống sôi động trong thanh âm của bản nhạc riêng của vườn cò Bằng Lăng.

Các tour du lịch cần thơ ngắm đàn cò Bằng Lăng (nguồn sưu tầm)

Các tour du lịch cần thơ ngắm đàn cò Bằng Lăng (nguồn sưu tầm)

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều ngày nay trở thành công viên Ninh Kiều, nằm bên bờ sông Hậu hiền hòa,dọc đường Hai Bà Trưng, ngay trung tâm thành phố Cần Thơ. Có câu “Cần Thơ có bến Ninh Kiều, có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân”, chả vậy mà bến Ninh Kiều trở thành niềm tự hào của người xứ Tây Đô và là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Cần Thơ.
Công viên Ninh Kiều rộng lớn và khang trang, bên trong công viên được trồng nhiều cây cảnh đẹp mắt, điểm tô những thảm cỏ xanh mọc len lỏi giữa những tấm xi măng trắng và có tượng Bác Hồ bằng đồng cao 7.2m. Xung quanh công viên là các nhà hàng thủy tạ, phục vụ nhiều món ăn đặc sản địa phương.

Bến Ninh Kiều ban đêm (nguồn sưu tầm)

Bến Ninh Kiều ban đêm (nguồn sưu tầm)

Du lịch Cần Thơ Bến Ninh Kiều ban ngày (nguồn sưu tầm)

Du lịch Cần Thơ Bến Ninh Kiều ban ngày (nguồn sưu tầm)

Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của Cần Thơ. Mỹ Khánh nằm giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền, với diện tích hơn 50.000m2  đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng. Đây là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa sông nước miệt vườn với nhiều trái cây đặc sản cùng ẩm thực phong phú, đậm chất Nam Bộ. Bên cạnh đó, khu du lịch còn có các hoạt động như đua chó, đua heo, một ngày làm điền chủ, tát mương bắt cá, bơi thuyền, câu cá, tham quan làng nghề truyền thống, nghe đờn ca tài tử, xiếc khỉ…

Cổng vào làng du lịch (nguồn sưu tầm)

Cổng vào làng du lịch (nguồn sưu tầm)

Đua lợn ở Mỹ Khánh (nguồn sưu tầm)

Đua lợn ở Mỹ Khánh (nguồn sưu tầm)

Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ dài 2.750m là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Cầu Cần Thơ là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất khu vực Đông Nam Á (chiều dài nhịp chính là 550m).

Toàn cảnh cầu Cần Thơ (nguồn sưu tầm)

Toàn cảnh cầu Cần Thơ (nguồn sưu tầm)

Chùa Ông

Kiến trúc Trung Hoa của chùa Ông (nguồn sưu tầm)

Kiến trúc Trung Hoa của chùa Ông (nguồn sưu tầm)

Chùa Ông còn có tên là Quảng Triệu Hội Quán, chùa nằm ở số 32 Hai Bà Trưng, huyện Ninh Kiều. Là ngôi chùa cổ nhất ở Cần Thơ, chùa được xây dựng theo kiến trúc, màu sắc sặc sỡ của người Trung Hoa. Lễ hội tiêu biểu nhất của chùa Ông là Lễ đấu đèn được tổ chức 10 năm một lần, nhằm tạo thêm một sinh hoạt văn hóa đặc sắc tại địa phương, vừa quyên góp tiền giúp các cơ sở từ thiện, xây nghĩa trang, trường học, giúp đỡ trẻ mồ côi trong thành phố. Đây là một địa điểm du lịch Cần Thơ nên ghé thăm tới .

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Được xem là thiền viện lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long theo kiến trúc Phật giáo thời Lý – Trần, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lại tại xã Mỹ Khánh (gần khu du lịch Mỹ Khánh). Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam nằm trong khu Di tích lịch sử Lộ Vòng Cung TP Cần Thơ. Tổng diện tích Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là hơn 38.000 m2.

Thiền viện nhìn từ trên cao (nguồn sưu tầm)

Thiền viện nhìn từ trên cao (nguồn sưu tầm)

Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô nhìn từ bên ngoài (nguồn sưu tầm)

Ảnh chợ đêm Tây Đô nhìn từ bên ngoài (nguồn sưu tầm)

Chợ đêm Tây Đô nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 1 km về phía Tây sông Hậu, tọa lạc trong khu Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ. Chợ đêm thu hút đông đảo khách tham quan bởi chợ mang những nét sinh động đặc trưng của một khu chợ buôn bán náo nhiệt, trộn lẫn chút lãng mạn của bến Ninh Kiều cùng không gian thoáng đãng của dòng sông Hậu kề bên, luôn tồn tại vẻ bình dị mộc mạc của con người miền Tây đôn hậu.

Đặc sản ở Cần Thơ

Bánh xèo Mười Xiềm

Du lịch Cần Thơ không thể bỏ qua bánh xèo hấp dẫn (nguồn sưu tầm)

Du lịch Cần Thơ không thể bỏ qua bánh xèo hấp dẫn (nguồn sưu tầm)

Tới Cần Thơ bạn nhớ thưởng thức thương hiệu nổi danh thế giới – bánh xèo bà Mười Xiềm. Từ trung tâm Cần Thơ đi về Trà Nóc, nơi “tọa lạc” quán bánh xèo lừng danh của bà Mười Xiềm.

Nguyên liệu để làm bánh xèo là bột gạo pha với nước cốt dừa, nghệ, tôm, thịt… Bánh xèo cuốn bánh tráng ăn kèm với các rau sống (cải bẹ xanh cay, xà lách, rau thơm tía tô, húng quế, húng lủi, dấp cá, chuối chát, khế cắt lát mỏng…) Tùy khẩu vị, có thể chấm bánh xèo với nước mắm hay tương bắc.

Địa chỉ: 13/3 đường 917, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, Cần Thơ.

Lẩu mắm Dạ Lý

Lẩu mắm Dạ Lý được ưa chuộng bởi biết điều chỉnh mùi, vị theo khẩu vị từng loại khách. Một lẩu mắm ngon, một phần phụ thuộc vào xuất xứ của mắm, cách pha, phần khác là nhờ vào sự đa dạng phong phú của các loại rau.

Địa chỉ: số 89 đường 3/2, P.Hưng lợi, Q.Ninh Kiều – Cần Thơ

Một phần lẩu mắm (nguồn Foody.vn)

Một phần lẩu mắm (nguồn Foody.vn)

Vịt nấu chao

Món ăn lừng danh ở Cần Thơ (nguồn sưu tầm)

Món ăn lừng danh ở Cần Thơ (nguồn sưu tầm)

Đến Cần Thơ bạn không thể không thưởng thức vịt nấu chao – một món ăn đặc trưng của Nam Bộ nhưng không đâu nhiều và ngon như ở Cần Thơ. Cả một con hẻm trên đường Lý Tự Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Cần Thơ với nhiều quán ăn liền nhau, chiều chiều xe đậu đặc kín. Món ăn này dù không phải là cao lương mỹ vị nhưng lại rất khoái khẩu với đa số người.

Một cái lẩu vịt nấu chao ăn kèm bún hay mì sợi với nhiều loại rau thưởng thức cùng người thân hoặc vài người bạn trong một buổi chiều mát mẻ thì còn gì thú vị bằng.

Địa chỉ : Quán Kim Liên, Thành Giao hẻm 1, đường Lý Tự Trọng, Cần Thơ.

Cá lóc nướng trui

Đậm đà cá lóc nướng trui (nguồn sưu tầm)

Đậm đà cá lóc nướng trui (nguồn sưu tầm)

Cá lóc nướng trui là món ăn đã có từ ngày khai phá đất phương Nam với hương vị đậm đà mà biết bao du khách khi đến Cần Thơ muốn thưởng thức. Đặc điểm của món cá lóc nướng trui dân dã là cá không cần sơ chế, nghĩa là không đánh vảy, không cạo nhớt, không mổ bụng, không tẩm ướp gia vị. Đây món ăn kèm với rau sống, bánh tráng, bún…

Địa chỉ: khu bờ hồ Xáng Thổi, Hoàng Văn Thụ…

Nem nướng

Nem nướng lạ mắt (nguồn sưu tầm)

Món Nem nướng lạ mắt (nguồn sưu tầm)

Nem nướng làm bằng thịt heo nạc, quết thật nhuyễn cho thêm tí mỡ cắt hạt lựu và hương liệu tỏi, đường, muối… vo viên bằng đầu ngón tay. Người bán xiên hoặc kẹp những viên thịt trên chiếc đũa tre đặt trên vỉ than hồng, mỡ nhỏ giọt xèo xèo bốc khói thơm phức.

Địa chỉ: Nem nướng Thanh Vân, số 17 đại lộ Hòa Bình, Cần Thơ.

Ốc nướng tiêu

Vị cay của hạt tiêu cùng vị béo ngọt của miếng thịt ốc đã làm nên hương vị đặc trưng của món ăn bình dị xứ Tây Đô này. Ốc nướng tiêu ăn đúng điệu phải húp cả nước gia vị bên trong ốc. Vị mặn, vị cay của nước ốc càng làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn và lạ miệng. Bạn có thể tìm ăn món này ở bất kỳ hàng quán nào ở Cần Thơ

Du lịch ở Cần Thơ thưởng thức Ốc nướng tiêu hấp dẫn (nguồn sưu tầm)

Du lịch ở Cần Thơ thưởng thức Ốc nướng tiêu hấp dẫn (nguồn sưu tầm)

Mua quà ở Cần Thơ

Những thức đồ có thể mua ở Cần Thơ để làm quà cho người thân, bạn bè như:

Bánh tét lá cẩm (nguồn sưu tầm)

Đặc sản bánh tét lá cẩm (nguồn sưu tầm)

Dâu Hạ Châu (nguồn sưu tầm)

Dâu Hạ Châu (nguồn sưu tầm)

Đặc sản khô nhái (nguồn sưu tầm)

Đặc sản khô nhái (nguồn sưu tầm)

Bánh tráng Thuận Hưng (nguồn sưu tầm)

Bánh tráng Thuận Hưng (nguồn sưu tầm)

Rượu mận Sáu Tia món quà đặc biệt du lịch Cần Thơ (nguồn sưu tầm)

Rượu mận Sáu Tia món quà đặc biệt du lịch Cần Thơ (nguồn sưu tầm)

Các khách sạn ở Cần Thơ

Một số chỗ nghỉ ở Cần Thơ bạn có thể tham khảo:

Khách sạn Iris Cần Thơ

Iris Hotel Can Tho là một khách sạn 4 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế. Khách sạn là một toà nhà lớn được thiết kế theo phong cách hiện đại với tổng cộng 73 phòng nghỉ tiện nghi được chia làm nhiều loại phòng và có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Phòng nghỉ với tông màu ấm áp (nguồn sưu tầm)

Phòng nghỉ với tông màu ấm áp (nguồn sưu tầm)

Nhà ăn hiện đại, sang trọng (nguồn sưu tầm)

Nhà ăn hiện đại, sang trọng (nguồn sưu tầm)

Bể bơi của khách sạn (nguồn sưu tầm)

Bể bơi của khách sạn (nguồn sưu tầm)

Holiday One Hotel

Holiday One Hotel gồm 82 phòng nghỉ thoáng mát được trang bị đầy đủ đồ dùng trong cuộc sống thường ngày như: ti vi màn hình phẳng 31 inch, máy điều hòa nhiệt độ, đèn ngủ lắp kế bên giường ngủ tạo không gian lung linh, lãng mạn vào buổi tối… Đội ngũ nhân viên tốt về nghiệp vụ, thân thiện, đồng phục đẹp luôn sẵn sàng giúp đỡ, tư vấn địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố cho du khách, khách sạn có nhân viên mang hành lí lên phòng cho du khách.

Phòng ngủ tiện nghi (nguồn sưu tầm)

Phòng ngủ tiện nghi (nguồn sưu tầm)

Bể bơi ngoài trời (nguồn sưu tầm)

Bể bơi ngoài trời (nguồn sưu tầm)

Tay Ho Hotel

Tay Ho Hotel có kiến trúc đậm chất phương Tây đầu thế kỉ 19. Đây là một khách sạn lâu đời ở Cần Thơ. Tòa nhà 2 tầng mái đỏ nổi bật có mặt tiền rộng, trải dài. Tại đây, bạn vừa có được cảm giác hoài cổ với lối kiến trúc đặc trưng vừa thoải mái trong tiện nghi hiện đại.

Phòng ngủ đầy đủ tiện nghi (nguồn sưu tầm)

Phòng ngủ đầy đủ tiện nghi (nguồn sưu tầm)

Một số khách sạn ở TP. Cần Thơ đang còn phòng giá tốt khác như:

Đến du lịch Cần Thơ bạn đừng quên đặt phòng trên Vntrip để nhận nhiều ưu đãi về giá và được hỗ trợ tốt nhất.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ