Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc đầy đủ chi tiết nhất cho bạn>

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc đầy đủ chi tiết nhất cho bạn

Sở hữu nhiều cảnh đẹp cùng các di sản nổi tiếng thế giới, Campuchia là điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn du lịch nước ngoài tiết kiệm mà vẫn có nhiều trải nghiệm thú vị. Sau đây là cẩm nang kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc từ A-Z: địa điểm tham quan, ẩm thực, phương tiện di chuyển… mà Vntrip.vn tổng hợp và chia sẻ để giúp bạn có chuyến đi tới “đất nước chùa tháp” này một cách suôn sẻ và tiết kiệm nhất.

kinh nghiệm du lịch campuchia

Nên đi du lịch Campuchia thời gian nào

Nằm ngay cạnh Việt Nam nên nhìn chung Campuchia khá giống với nước ta với khi hậu cũng được chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Tuy nhiên cái nắng ở Campuchia nóng bức và chói chang hơn ở Việt Nam nhiều. Do đó, theo kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc, nếu có ý định đi du lịch Campuchia thì bạn nên tránh những đợt thời tiết nắng nóng ra nhé.

Thời điểm lý tưởng du lịch Campuchia đẹp nhất là khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, lúc này thời tiết ôn hòa, nắng đẹp, trời không quá nóng và ít mưa. Ngoài ra, vào tháng 4 hàng năm là ngày Tết của người dân Khmer nên ở Campuchia có rất nhiều lễ hội. Từ giữa tháng 11 hàng năm có lễ hội rước nước và đua thuyền cũng rất đặc sắc.

kinh nghiệm du lịch campuchia

Phương tiện di chuyển đến Campuchia

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc thì bạn có thể đến Campuchia bằng hai cách: đi máy bay hoặc đi xe ô tô.

Hà Nội

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì tốt nhất bạn nên đi bằng máy bay để đến Campuchia. Được vận hành bởi Vietnam Airlines phối hợp với Cambodia Angkor Air, các chuyến bay thẳng từ Hà Nội đi Campuchia có giá vé khứ hồi như sau (thay đổi tùy thời điểm):

  • Đường bay Hà Nội – Phnom Penh: từ 7.000.000đ đến 12.000.000đ.
  • Đường bay Hà Nội – Siem Reap: từ 9.000.000đ đến 12.000.000đ.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Campuchia phượt thì bạn có thể kết hợp đi Lào – Thái rồi sang Campuchia hoặc đi tàu, máy bay vào Sài Gòn rồi đi xe khách sang Campuchia.

kinh nghiệm du lịch campuchia

Sài Gòn

Nếu bạn ở Sài Gòn hay khu vực lân cận thì bạn có thể đi bằng cả máy bay hoặc ô tô đều thuận tiện và dễ dàng. Được vận hành bởi Vietnam Airlines phối hợp với Cambodia Angkor Air, các chuyến bay thẳng từ Sài Gòn đi Campuchia có giá vé khứ hồi như sau (thay đổi tùy thời điểm):

  • Đường bay Sài Gòn / TPHCM – Phnom Penh: từ 5.500.000đ đến 9.500.000đ/vé.
  • Đường bay Sài Gòn / TPHCM – Siem Reap: từ 8.000.000đ đến 10.000.000đ/vé.

Xe khách/Xe open bus Sài Gòn đi Campuchia cũng có rất nhiều chuyến. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia của nhiều tín đồ du lịch thì một số nhà xe uy tín có các chuyến xe khứ hồi từ Sài Gòn đi các thành phố Phnom Penh và Siem Reap như: Mai Linh, Sapaco, Kumho, TheSinhTourist, Mekong Express. Hầu hết các hãng này có văn phòng ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão/Bùi Viện ở trung tâm Sài Gòn.

Liên hệ:

  • Mai Linh Express: Điện thoại: 08.38297979 – 38477888.
  • Sapaco: ĐT: 08.39 203 623.
  • TheSinhTourist: Điện thoại: 08.38389597.
  • Kumho: Điện thoại: 08.6291 5389.
  • Mekong Express: Điện thoại: 063 963 662 – 012 31 58 58.

kinh nghiệm du lịch campuchia

+ Tuyến TP.HCM – Phnom Penh một chiều có giá vé từ 200.000đ đến 300.000đ, vé khứ hồi từ 400.000đ đến 600.000đ, thời gian lộ trình mất khoảng 6 tiếng (nếu đi vào ban đêm là 10 tiếng).

+ Tuyến TP.HCM – Siem Reap một chiều có giá vé từ 400.000đ đến 500.000đ, vé khứ hồi từ 800.000đ đến 900.000đ, thời gian lộ trình mất khoảng 11 tiếng (đi ban đêm là 15 tiếng).

Cách đi lại ở Campuchia

Đối với di chuyển nội địa trong Campuchia thì có một số kinh nghiệm du lịch Campuchia bổ ích dành cho bạn. Nếu bạn muốn di chuyển giữa các thành phố lớn hay đi những quãng đường dài thì lựa chọn xe khách, xe bus rất phổ biến và vừa hợp ví tiền. Bạn có thể hỏi mua vé tại bất cứ khách sạn, hostel nào bạn đang ở. Sẽ có xe đưa đón tận nơi, không cần mất công di chuyển.

  • Giá vé từ Sihanoukville tới Phnom Penh khoảng 7$.
  • Giá vé từ Phom Penh đi Siem Riep từ 7 – 9$.
  • Giá vé từ Phnom Penh đi Battambang từ 5-7$.

kinh nghiệm du lịch campuchia

Để đi lại trong thành phố, bạn cũng có nhiều lựa chọn: đi bộ, thuê xe đạp, xe máy (khoảng 120.000đ/xe/ngày), taxi hay xe tuk tuk.

  • Xe tuktuk: an toàn, rẻ, hợp nhóm đông, có thể có hướng dẫn viên miễn phí. Bạn nên kiểm tra chiều dài quãng đường đi trước để ước lượng giá tiền. Ví dụ đi từ 4-5km cho 4 người thì tầm 4$.
  • Thuê xe máy/xe đạp: 6$-8$/xe/ngày. Bạn sẽ phải học cách làm quen với luật giao thông, cách đổ xăng tính tiền, cảnh sát và nhiều thứ rủi ro khác như hỏng xe, thời tiết,… Do vậy đi xe tuk tuk hay taxi vẫn là lựa chọn an toàn hơn.

Những địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng nhất

Phnom Penh

kinh nghiệm du lịch campuchia

Thủ đô Phnom Penh, Campuchia (ảnh sưu tầm)

Phnom Penh là thủ đô và cũng địa điểm du lịch quan trọng của Campuchia. Ngoài ra, nơi đây còn được biết đến là thành phố ngã ba sông, nơi hợp lưu của ba con sông lớn Tonle Sap, Bassac và Mekong. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia, khi đến Phnom Penh bạn nhất định phải ghé thăm một vài địa điểm nổi tiếng như:

  • Chùa Wat Phnom
  • Cung điện Hoàng gia Campuchia có chùa Bạc và đền thờ Phật Lục Bảo
  • Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng (nhà tù S-21)
  • Bảo tàng quốc gia Campuchia
  • Cánh đồng chết Choeung Ek nơi chế độ Khmer Đỏ đã hành quyết rất nhiều người dân vô tội
  • Chùa Wat Botum nơi Pol Pot sinh sống thời niên thiếu
  • Đền tưởng niệm Độc Lập và Giải Phóng
  • Sân vận động Olympic
kinh nghiệm du lịch campuchia

Cung điện Hoàng gia Campuchia (ảnh sưu tầm)

kinh nghiệm du lịch campuchia

Khoảng 2000 hộp sọ được lưu giữ trong nhà tưởng niệm ở Choeung Ek – nơi Khmer Đỏ hành quyết và chôn 20.000 người trong hố chôn tập thể (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn ở Phnom Penh vào buổi chiều tối thì hãy đến khu bờ sông Sisowath Quay nhé. Ở đây có nhiều quán cafe, quán bar, cửa hàng, đặc biệt khi tới đây du khách sẽ được mua quần áo hàng hiệu ở khu chợ Nga Russian Market và nhiều xưởng sản xuất quần áo của các hãng thời trang lớn như Levis, CK, Ralph Lauren… được tuồn ra ngoài với giá cả rất hấp dẫn.

Siem Reap

kinh nghiệm du lịch campuchia

Nằm ở phía Tây Bắc Campuchia, Siem Reap là thành phố thu hút nhiều du khách nhất ở Campuchia. Từng là kinh đô của đế quốc Khmer xưa, cố đô Siem Reap ngày nay tuy phát triển sầm uất, nhưng vẫn còn mang nhiều nét huyền bí, cổ xưa của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất một thời. Siem Reap sở hữu nhiều điểm tham quan đáng chú ý như:

  • Bảo tàng Quốc gia Angkor: trưng bày các mẫu vật thể hiện lịch sử Angkor với những công nghệ hiện đại. Ấn tượng nhất là căn phòng 1000 Phật.
  • Chùa Wat Bo: pha lẫn kiến trúc Pháp và các chi tiết Phật giáo ảnh hưởng của Thái.
  • Chùa Wat Preah Prom Rath: ngôi chùa 500 tuổi với tượng Phật nằm
  • Trang trại tơ lụa Angkor: không cách xa trung tâm thành phố nhưng lại nằm trong khu vực miền quê khá thoáng đãng, tại đây bạn có thể chứng kiến quy trình làm tơ lụa của người Campuchia.
kinh nghiệm du lịch campuchia

Chùa Wat Bo Campuchia (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra bạn cũng có thể đến một trong những khu vực sầm uất nhất trong thành phố là khu Chợ Cũ (Old Market) với các nhà hàng, quán ăn đủ mọi mức giá. Còn nếu bạn muốn đến những quán bar sôi động, theo kinh nghiệm du lịch Campuchia thì bạn hãy ghé đường Pub Street, được xem là khu phố Tây của Siem Reap và của du lịch Campuchia.

Angkor Wat

kinh nghiệm du lịch campuchia

Quần thể di tích đền Angkor Campuchia (ảnh sưu tầm)

Cách Siem Reap 6 km về phía Bắc, quần thể di tích Angkor Wat đặc biệt quan trọng của du lịch Campuchia này được chia ra làm 5 khu vực chính với kiến trúc độc đáo tạo nên cảnh tượng kì vĩ thu hút du khách: Angkor Wat và Angkor Thom, Little Circuit (Vòng Nhỏ), Big Circuit (Vòng Lớn), nhóm Roluos và các đền ngoại vi. Với kinh nghiệm du lịch Campuchia được các khách du lịch kể lại thì bạn chắc chắn sẽ cảm thấy “sững sờ” khi đến khu di tích Angkor này đấy.

kinh nghiệm du lịch campuchia

Angkor Wat là đền có kiến trúc hoành tráng nhất trong toàn bộ quần thể (ảnh sưu tầm)

kinh nghiệm du lịch campuchia

Đền Angkor Thom là lãnh địa thủ đô xưa, sở hữu những đền chùa và kiến trúc nổi bật như đền mặt thần Bayon, đền Baphuon, đền Phnom Bakheng, Elephant Terrace, Terrace of the Leper King và 5 cánh cổng lớn dẫn vào (ảnh sưu tầm)

kinh nghiệm du lịch campuchia

Little Circuit (Vòng Nhỏ): khu vực này có ngôi đền nổi tiếng nhất là đền “cổ thụ” Ta Prohm, ngôi đền nằm quấn quýt với những cành và rễ của các cây cổ thụ (ảnh sưu tầm)

kinh nghiệm du lịch campuchia

Big Circuit (Vòng Lớn): khu vực này cũng có đền Preah Khan: những bức tường đá xen lẫn những gốc cây lâu đời (ảnh sưu tầm)

kinh nghiệm du lịch campuchia

Nhóm Roluos: các phế tích ở khu vực này thuộc về thành phố cổ Hariharalaya, có niên đại lâu đời hơn cả Angkor, trong đó đền Bakong với kiến trúc kim tự tháp là nổi bật nhất (ảnh sưu tầm)

kinh nghiệm du lịch campuchia

Nằm trong khu vực đền ngoại vi, Phế tích Kbal Spean hay còn gọi là địa điểm 1000 linga, biểu tượng thờ phụng của nền văn minh thung lũng sông Ấn (ảnh sưu tầm)

Banlung

Thị trấn Banlung là thủ phủ của tỉnh Ratanakiri nằm ở phía Đông Campuchia. Banlung nổi tiếng với một số điểm du lịch như hồ núi lửa Yeak Laom, Chùa Wat Rahtanharahn, thác Chaong và công viên quốc gia Virachey National Park. Bạn sẽ được tham quan các mỏ khai thác đá quý, những nhà máy cao su khi tới địa điểm này. Hồ núi lửa Yeak Laom là địa danh được nhắc đến nhiều nhất khi tham khảo kinh nghiệm du lịch Campuchia của nhiều du khách đến Banlung.

kinh nghiệm du lịch campuchia

Hồ núi lửa Yeak Laom nổi tiếng tại thị trấn Banlung (ảnh sưu tầm)

Sihanoukville

Sihanoukville là cái tên mà bạn sẽ được nghe rất nhiều khi đi du lịch Campuchia. Thành phố ven biển này là nằm ở phía Nam của Campuchia, từ Sihanoukville có thể đến thăm một số đảo đẹp ngoài khơi Campuchia như Koh rong, Song Saa, Koh Ta Kiev,… Đi dọc trên bờ biển, bạn sẽ bắt gặp những chiếc ghế bành có đệm được kê ngay trên bãi cát, hàng quán sát bờ biển, thưởng thức những món hải sản vừa ngon, vừa rẻ. Đây là một chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Campuchia của đa phần khách du lịch khi tới nơi này.

kinh nghiệm du lịch campuchia

Sihanoukville – Vùng biển rộng xanh ngát mộng mơ (ảnh sưu tầm)

Các hòn đảo ở Campuchia

Song Saa

Đảo Song Saa nằm trên hai hòn đảo là Koh Ouen và Koh Bong, thuộc quần đảo Koh Rong. Trong tiếng Khmer, Song Saa có nghĩa là “tình yêu” nên hòn đảo này là nơi lý tưởng để các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào của mình. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia khi đến Song Saa, bạn phải di chuyển tới thành phố cảng Sihanoukville bằng máy bay hoặc xe khách để đến đây. Ngoài ra, nếu bạn chọn các resort trên đảo để nghỉ ngơi thì tại đây có cả dịch vụ đưa đón du khách miễn phí từ sân bay quốc tế Sihanoukville và đưa đón bằng thuyền từ thành phố tới đảo Song Saa.

kinh nghiệm du lịch campuchia

Khu nghỉ dưỡng tại Song Saa sẽ mang đến cho bạn hai sự lựa chọn: hoặc là ở biệt thự nổi trên mặt nước, hoặc là nghỉ tại biệt thự được xây ở trong rừng (ảnh sưu tầm)

Koh Rong

Nằm tại bờ phía Nam của Campuchia, đảo Koh Rong thực sự là một hòn ngọc giữa biển khơi, cách thành phố biển Shihanoukville 20km. Chỉ với khoảng 2 giờ đi tàu trên biển vùng vịnh lặng gió. Đối lập hoàn toàn với Sihanoukville sôi động, đảo Koh Rong đích thực là một “thiên đường” hoang sơ và thơ mộng khiến bạn mê đắm ngay khi đặt chân đến, nơi bạn sẽ được ngâm mình thư giãn giữa làn nước biển trong veo và ấm áp của vùng nhiệt đới. Đâ là một địa điểm được khách du lịch review rất tốt trong chia sẻ kinh nghiệm du lịch Campuchia của mình.

kinh nghiệm du lịch campuchia

Hòn đảo Koh Rong xinh đẹp, nguyên sơ ở Campuchia (ảnh sưu tầm)

kinh nghiệm du lịch campuchia

Ở Koh Rong nổi tiếng với cảnh hoàng hôn đẹp như mơ phía hòn đảo không người mang tên “Lonely” – lặn biển là hoạt động được yêu thích tại đây (ảnh sưu tầm)

Koh Rong Samloem

kinh nghiệm du lịch campuchia

Chạy dọc bãi biển Koh Rong Samloem là các resort đẹp như thiên đường (ảnh sưu tầm)

Koh Rong Samloem là một hòn đảo khá nhỏ so với Koh Rong, hình ảnh những bãi cát trắng mịn, nước trong vắt, nông và cực kì an toàn là những điểm nổi bật hấp dẫn khách du lịch đến tham quan hòn đảo xinh đẹp này. Bạn có thể sử dụng miễn phí các hàng ghế, xích đu, nhà trên cây, võng ở bãi biển, thậm chí có thể vào bất cứ quán nào ngồi nghỉ ngơi mà không cần gọi món. Đây là một điểm du lịch Campuchia cực hot và cần trải nghiệm theo các tín đồ du lịch chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Campuchia.

kinh nghiệm du lịch campuchia

Ăn gì khi đến Campuchia?

Cà ri Khmer đỏ

kinh nghiệm du lịch campuchia

Không cay như cà ri Thái, cà ri Khmer đỏ lấy vị cốt dừa làm chủ đạo, mà không có bột ớt. Các loại thịt được sử dụng là bò, cá, gà kèm với cà tím, đậu đũa, khoai tây, nước dừa tươi, cỏ chanh và kroeung.

Bai sach chrouk – cơm thịt heo

kinh nghiệm du lịch campuchia

Bai sach chrouk – cơm thịt heo là một món ăn đơn giản được làm từ thịt heo thái mỏng nướng với than hồng ăn kèm với cơm tấm, dưa chuột, củ cải và gừng cùng nước dùng, hành tươi, hành khô phi thơm. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia phượt thì đây là món ăn khá dễ ăn đối với người Việt.

Nom banh chok – mỳ Khmer

kinh nghiệm du lịch campuchia

Nom banh chok có thể gọi đơn giản là món mỳ Khmer. Món ăn gồm mỳ gạo, cà ri xanh với cá, cỏ chanh, nghệ và chanh. Lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác cũng được ăn kèm với nom banh chok.

Kdam chaa – cua rán

kinh nghiệm du lịch campuchia

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia thì bạn nhất định phải thử món cua rán là đặc sản của thị trấn Kep, Campuchia. Chợ cua nổi tiếng nơi đây được biết đến với món cua rán cùng tiêu xanh Kampot. Bạn chỉ có thể thưởng thức tiêu Kampot tươi khi du lịch Campuchia, và tuyệt vời nhất với món cua rán.

Ang dtray meuk – mực nướng

kinh nghiệm du lịch campuchia

Ở các vùng biển của Campuchia, như Sihanoukville và Kep, có rất nhiều gánh hàng rong bán hải sản có những con mực trứng nướng vàng gọi là Ang Dtray Meuk. Mực được tẩm nước chanh hoặc nước mắm, sau đó xiên vào que tre trước khi nướng. Món mực ăn kèm cùng nước tương với tiêu Kampot, tỏi, ớt, chanh và đường.

Đi Campuchia mua gì về làm quà

Với kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc, những món quà đặc trưng mang dấu ấn Campuchia như khăn rằn Krama – được dệt từ sợi bông mềm, giúp thấm mồ hôi, bạn có thể dễ dàng thấy rất nhiều người dân Campuchia sử dụng loại khăn này trong đời sống hằng ngày hoặc bạn có thể mua những sản phẩm điêu khắc nhỏ xinh như hình đức phật, các địa danh nổi tiếng,…

kinh nghiệm du lịch campuchia

Tại Campuchia, bạn có thể mua các mặt hàng thủ công hoặc quà lưu niệm tại các khu chợ. Có nhiều cửa hàng nói thách giá gấp 2-3 lần nên bạn hãy khảo giá một vòng trước khi quyết định mua nhé. Bạn có thể mua khăn Khmer, các loại vòng tay hoặc sản vật như cá lóc, cá tra, rắn nước với giá cực rẻ, cho tới những đồ điện tử rẻ hơn ở Việt Nam. Tuy nhiên, các bạn lưu ý nếu mua quá 5 triệu tiền Việt Nam bạn sẽ phải khai bảo và chịu thuế hiện hành.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Campuchia

  • Người Campuchia xài tiền Riel (đọc là Ria), 1 Riel = 5.36 đồng Việt Nam (cứ lấy tiền Riel nhân cho 5 là ra tiền Việt) hoặc có thể xài tiền đô la Mỹ 4000 Riel = 1USD. Người Campuchia xài cả đô la Mỹ cũng như tiền Riel của họ.
  • Kinh nghiệm du lịch Campuchia là bạn nên mang ít hơn 3000 USD trong người để không cần phải khai báo, hàng mua về dưới 300 USD sẽ được miễn thuế. Khi nhập cảnh thì hộ chiếu phải còn thời hạn > 6 tháng.
  • Giá đồ ăn trung bình ở Campuchia từ 1 – 1,5$.
  • Tuyệt đối không được xoa đầu trẻ em, vì họ quan niệm đầu trẻ em là nơi rất linh thiêng.
  • Không đưa đồ hoặc tiền bằng tay trái vì người Campuchia coi đó là hành động không “sạch sẽ”.
  • Khi vào chùa tuyệt đối không được đội mũ, phải bỏ dày dép bên ngoài và không được đứng gần hoặc chạm vào người nhà sư.

Qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc trên đây, Vntrip.vn chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ ở đất nước “láng giềng” xinh đẹp này.

Xem thêm

“Tất tần tật” kinh nghiệm du lịch Bali tự túc đầy đủ chi tiết nhất

Khám phá Biển hồ Campuchia – Hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ