Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch biển Cà Ná Ninh Thuận đầy đủ và chi tiết nhất>

Kinh nghiệm du lịch biển Cà Ná Ninh Thuận đầy đủ và chi tiết nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
10.9K lượt xem

Biển Cà Ná Ninh Thuận là một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam khiến bất cứ ai đã một lần đặt chân tới đây đều say đắm, mê mẩn. Giờ hãy cùng VNtrip.vn khám phá những kinh nghiệm du lịch biển Cà Ná đầy đủ và chi tiết nhất mà bạn không nên bỏ qua nếu đang có ý định du lịch Cà Ná nhé.

Xem thêm: Đến đồi cát Nam Cương khám phá vẻ đẹp quyến rũ đầy huyền bí

Tổng quan về biển Cà Ná

Biển Cà Ná

Bãi biển Cà Ná nằm tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 32km về phía Nam. Đồng thời, Cà Ná nằm bên đường quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất tạo thành một “cung đường biển gọi” với sóng xanh, gió biển, cát trắng và núi đồi. Vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với nét đẹp văn hoá đã tạo nên một thiên đường du lịch thu hút đông đảo du khách, xứng đáng nằm trong danh sách các bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. 

Thời điểm nào thích hợp để du lịch Cà Ná?

Bạn có thể đi du lịch Cà Ná quanh năm, tuy nhiên nên tránh đi vào thời điểm cuối năm bởi thời gian này là mùa mưa ở miền Nam sẽ gây khó khăn trong việc đi lại cũng như ảnh hưởng tới các kế hoạch tham quan của bạn.

Biển Cà Ná mùa nào đẹp

Phương tiện di chuyển đến Cà Ná

Đi bằng xe máy

Nếu bạn là người đam mê phượt, muốn được trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ thì xe máy là một lựa chọn thú vị không thể bỏ qua. Đây sẽ là một thử thách lớn cho các bạn trẻ muốn thử sức tay lái lụa của mình, hãy chuẩn bị những vật dụng và sẵn sàng lên dây cót tập luyện sức dẻo dai để bắt đầu chuyến hành trình đến với Cà Ná nhé!

Đi bằng xe khách

Nếu đi xe khách từ thành phố Hồ Chí Minh thì  bạn sẽ mất khoảng 6 – 7 tiếng để đến thành phố Phan Rang. Từ đây bạn có rất nhiều lựa chọn cho bạn để đi đến bãi biển Cà Ná như xe máy, thuê ô tô hoặc đi xe buýt tuyến số 3.

Một số hãng xe khách từ Sài Gòn đến Phan Rang mà bạn có thể tham khảo:

  • Xe Hoàng Nhân: Giá vé khoảng 130.000 – 180.000 đồng/lượt/giường nằm. 
  • Xe Thanh Vân: Giá vé khoảng 140.000 – 190.00 đồng/lượt/giường nằm.

Đi tàu hỏa

Bên cạnh việc đi xe máy hoặc xe khách, bạn cũng có thể tới ga Sài Gòn mua vé và đi bằng xe lửa để đến Phan Rang.

Có gì chơi ở Cà Ná

Trải nghiệm tắm biển

tắm biển Cà Ná

Tắm biển chắc chắn sẽ là hoạt động đầu tiên của du khách muốn được trải nghiệm khi đến bãi biển Cà Ná. Từng làn nước biển trong xanh mát lạnh sẽ giúp bạn thư  giãn. 

Khám phá hòn Lao

Phóng tầm mắt ra phía xa xa là hòn Lao mọc nhô lên giữa biển. Hòn Lao như viên ngọc quý được du khách yêu thích và tìm đến nhiều nhất khi đến biển Cà Ná Ninh Thuận. Khi đã đặt chân qua hòn Lao ngại gì mà không đến các địa điểm khác như  giếng Tiên, thạch động Bảy màu. Chắc chắn những điểm đến thú vị này sẽ đem đến nhiều điều bất ngờ cho bạn.

Tham quan cảng biển Cà Ná

Biển Cà Ná Ninh Thuận

Sẽ là thiếu xót nếu không đến tham quan khu Cảng biển Cà Ná thuộc vào loại lớn trong khu vực, và cũng nằm gần bãi biển Cà Ná. Dưới bến tấp nập tàu thuyền neo đậu, trên bờ sản lượng đánh bắt dồi dào, cho bạn thỏa thích chọn mua các loại hải sản với giá cả phải chăng.

Ăn đặc sản gì ở Cà Ná?

Hải sản là món ngon không thể thiếu khi đến với bất cứ khu du lịch biển nào. Đến với Cà Ná bạn sẽ được thưởng thức vô vàn món ngon từ hải sản tươi sống như: nhum nướng, gỏi ốc, ghẹ luộc, tôm nướng, lẩu mực tươi, cháo cá mú,…

Đặc sản Cà Ná 

Một số quán ăn ngon ở Cà Ná mà bạn có thể tham khảo như:

  • Quán Quách Dương nổi tiếng với món cháo nhum biển thơm ngon được chế biến từ nhum gai hoặc nhum sọi đã trở thành đặc sản tại Cà Ná.
  • Nhà hàng Biển Vĩnh Hảo luôn mang tới chon thực khách những loại hải sản chất lượng và an toàn nhất như tôm, cua, cá,…cùng giá cả khá hợp lý nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
  • Trạm dừng chân Mai Linh Cà Ná,…
  • Nhà hàng Cá Ná mở cửa từ 6 – 21 giờ thu hút du khách bởi các món lẩu hải sản tươi ngon nóng hổi. Giá trung bình dao động từ 20.000 – 200.000đồng, vừa ăn ngon lại vừa không sợ cháy túi.

Mua gì làm quà khi du lịch Cà Ná?

Đặc sản Cà Ná có nước mắm nhĩ, mực khô, mực một nắng… để bạn có thể lựa chọn làm quà. Ngoài ra du khách cũng có thể chọn mua những cây san hô biển rất đẹp – một vật kỉ niệm có ý nghĩa để tặng bạn bè, người thân.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Cà Ná mà Vntrip.vn đã tổng hợp. Hi vọng những kinh nghiệm này sẽ hữu ích và có một chuyến du lịch Cà Ná thật nhiều thú vị.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ