Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Tất tần tật” kinh nghiệm du lịch Bali tự túc đầy đủ chi tiết nhất>

“Tất tần tật” kinh nghiệm du lịch Bali tự túc đầy đủ chi tiết nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
28.8K lượt xem

Bali là một hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng trên thế giới ở Indonesia, thu hút rất nhiều du khách thập phương bởi dịch vụ du lịch biển, nghỉ dưỡng đặc sắc, cùng nền văn hóa Hindu độc đáo, riêng biệt… Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Bali thì hãy tham khảo ngay bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của Vntrip.vn nhé.

du lịch bali

Thời điểm thích hợp đi du lịch Bali

Khí hậu của Bali được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 và mùa khô bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Trong đó các tháng 7,8,9 giữa mùa khô là thời gian cao điểm của mùa du lịch Bali nhất do vậy các yếu tố liên quan như giá cả nhà nghỉ, khách sạn, ăn uống, đi lại đều tăng cao. Nếu bạn không thích sự ồn ào đông đúc và muốn tiết kiệm nhiều chi phí nhất có thể thì theo kinh nghiệm du lịch Bali của Vntrip.vn, bạn nên chọn đi du lịch Bali vào tháng 5, 6 và 10. Ngoài ra có điều cần lưu ý là tháng 9 và tháng 10 là thời điểm Bali bắt đầu có bão, bạn cần theo dõi thường xuyên thời tiết Bali để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình nhé.

Đến Indonesia có cần thẻ visa không?

Indonesia là một nước trong khu vực Đông Nam Á nên khi đến đây bạn không cần phải có Visa. Bạn có thể ở đây tối đa là 30 ngày, tính từ ngày đến và ngày về. Nhập cảnh Indonesia cũng đơn giản, dễ dàng và thậm chí là nhanh gọn hơn so với Singapore hay Malaysia.

Indonesia cũng không có tờ khai hải quan khi nhập cảnh nên khi xuống máy bay các bạn chỉ cần đi đến thẳng quầy nhập cảnh là được. Tại đây bạn sẽ điền một phiếu thông tin bắt buộc trước khi ra khỏi sân bay.

Phương tiện di chuyển đến Bali

Hiện nay, tại Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng nào đến Bali cả, bạn bắt buộc phải bay 2 chặng. Các hãng máy bay giá rẻ bạn có thể tham khảo là Vietnam Airlines, Jetstar, Air Asia, Singapore Airlines, Malaysia Airlines… Hầu hết các chuyến bay của những hãng hàng không này đều quá cảnh ở Kuala Lumpur , Singapore, Bangkok và Jakarta…rồi mới tiếp tục bay đến sân bay Ngurah Rai của Bali.

Theo kinh nghiệm du lịch Bali tự túc thì chuyến bay đến Kuala Lumpur và Jakarta là 2 điểm vé máy bay có giá rẻ nhất mà bạn có thể ưu tiên lựa chọn. Tiếp đó bạn sẽ lựa chọn chuyến bay để về đến Bali. Có rất nhiều hãng hàng không nội địa cung cấp đường bay này như: Lion Air, Airasia và Tiger Airways nhưng hãng Airasia là hãng hàng không thường xuyên có giá rẻ nhất với nhiều ưu đãi khác nhau.

Phương tiện di chuyển đến Bali

Cách đi lại ở Bali

Ở Bali không có nhiều các phương tiện công cộng hiện đại mà chủ yếu là phương tiện cá nhân như xe đạp, xe máy, ô tô. Vì vậy, để chủ động đi tham quan, thăm thú các địa điểm du lịch Bali thì bạn nên chọn các phương tiện này. Việc thuê các phương tiện này khá dễ dàng, bạn có thể liên hệ với khách sạn nơi bạn ở. Giá xăng ở đây khá rẻ chỉ khoảng 7.000IDR/lít thôi nên bạn cứ thoải mái khám phá thiên đường du lịch Bali này nhé.

+ Taxi: Một trong những kinh nghiệm đi du lịch Bali, phượt đảo Bali là bạn chỉ nên đi taxi hiệu Blue Bird ở đây với đặc điểm là các xe có màu xanh dương cùng logo hình con chim. Nếu bạn chỉ đi quãng ngắn thôi thì lựa chọn loại phương tiện này cũng được, nhưng có một lưu ý là taxi ở đây không tính giá theo cây số hiện trên đồng hồ mà đều là trả giá trước rồi mới đi. Chính vì vậy, bạn nên tra bản đồ xem độ dài quãng đường rồi mới thương lượng giá cả kỹ lưỡng với tài xế nhé. Giá taxi trung bình tầm 8.000IDR/km.

+ Ô tô: Nếu bạn đi một nhóm đông chừng 3-5 người thì phương tiện đi lại ở Bali này rất phù hợp. Bạn có thể thuê xe ô tô tự lái hoặc thuê xe có tài xế để chở riêng các bạn. Các tài xế ở đây rất nhiệt tình lại nói được tiếng anh nên bạn yên tâm nhé. Các bạn nên thuê xe ô tô trọn gói để đi chơi theo ngày. Có các loại xe 4 chỗ, 7 chỗ và 12 chỗ phù hợp với số lượng thành viên trong nhóm bạn.

Xe máy: tại Bali, tính thời gian thuê xe máy là theo thời gian check in và check out của khách sạn chứ không tính từ sáng tới tối giống ở Việt Nam. Giá thuê trung bình từ 50.000-60.000IDR/ngày. Điều đặc biệt ở Bali là khi thuê xe bạn không cần để lại bất kỳ giấy tờ nào mà chỉ cần trả tiền đặt cọc trước thôi. Lưu ý là xe ở đây chạy bên trái đường nên bạn cần chú ý quan sát để đi cho đúng và đảm bảo an toàn nhé.

Những địa điểm tham quan đẹp nhất ở Bali

Biển Kuta

du lịch bali

du lịch bali

Biển Kuta Bali với làn nước trong xanh có thể nhìn thấy đáy (ảnh sưu tầm)

Bãi biển Kuta là một trong những biển đẹp nhất ở Bali với bờ cát mịn trải dài, nước biển trong xanh có thể nhìn thấy cả đáy, hấp dẫn và thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan. Nơi đây chính là địa điểm lý tưởng để du khách dạo bộ ngắm cảnh, tắm nắng và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển. Khi tới biển Kuta bạn có thể tham gia vô số các hoạt động ngoài trời thú vị và hấp dẫn vì lợi thế đặc trưng ở đây sóng khá mạnh và cao, thích hợp cho các hoạt động lướt ván, nhảy dù,…

Trải nghiệm lướt sóng ở Bali

Trải nghiệm lướt sóng đầy thú vị ở Bali

Đền Tanah Lot

du lịch bali

du lịch bali

Đền Thiêng Tanah Lot nằm trên mỏm đá sát biển (ảnh sưu tầm)

Đền Tanah Lot còn được người dân địa phương gọi là Đền Thiêng, là một biểu tượng của du lịch Bali. Ngôi đền nằm tại Tabanan cách Kuta 13km về phía tây bắc. Ngôi đền được xây cách đây 600 năm, nằm ở 1 mỏm đá sát bờ biển, nối với đất liền bằng 1 dải san hô. Chỉ buổi chiều khi thủy triều rút thì mới có thể ra được đảo để cầu nguyện thần linh ban phước lành. Nơi đây cũng là 1 nơi lý tưởng để đón hoàng hôn ở Bali.

Đền Uluwatu

du lịch bali

du lịch bali

Đền Uluwatu nằm trên vách đá thẳng đứng sát bờ biển (ảnh sưu tầm)

Đền Ulutuwa được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất Bali. Đền được chạm khắc từ đá san hô đen, nằm trên mỏm của vách đá cao 76 m, nhìn ra biển Java. Đền Pura Uluwatu là 1 trong 6 ngôi đền linh thiêng nhất tại Bali, thờ vị thần Acintya. Du khách phải mặc trang phục lịch sự khi đến thăm quần thể đền này. Nếu không mặc trang phục phù hợp, bạn hãy thuê xarong ở lối vào. Đây cũng là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp đối với khách du lịch Bali.

Đền Borobudur

du lịch bali

du lịch bali

Đền Borobudur với công trình kiến trúc độc đáo (ảnh sưu tầm)

Đứng đầu trong danh sách địa điểm tham quan đẹp nổi tiếng ở Bali là ngôi đền phật giáo Borobudur được xây dựng từ thế kỷ thứ XIX. Đây được xem là một di sản lịch sử huyền thoại ở gần Bali. Đền nằm trên đảo Java ngay cạnh Bali nên khi du lịch Bali du khách thường hay kết hợp du lịch cả 2 nơi. Đền có lối kiến trúc vô cùng độc đáo và mang trong mình nhiều ẩn chứa thiêng liêng về lịch sử nhân loại.

Đền Besakih

du lịch bali

du lịch bali

Đền Besakih hay còn gọi là Đền Mẹ đã được xây dựng cách đây 1000 năm (ảnh sưu tầm)

Besakih là ngôi đền cổ và linh thiêng nhất Bali, hay còn gọi là ngôi đền Mẹ (Mother Temple) được xây dựng các đây hơn 1000 năm. Điều thú vị là hầu hết các đền ở Bali đều hướng về ngôi đền Mẹ Besakih này. Besakih có tổng số 21 ngôi đền và nhiều điện thờ nhỏ nằm trên sườn núi phía nam núi lửa Agung cao chót vót trên độ cao 1200m so với mực nước biển, nên không khí nơi đây khá mát mẻ. 

Đền Ulun Danu Bratan

du lịch bali

du lịch bali

Đền Ulun Danu Bratan nằm trên mặt hồ trước kia là miệng núi lửa (ảnh sưu tầm)

Đền Ulun Danu Bratan còn được gọi là Đền Nước vì đền nằm trên mặt hồ Batur lớn nhất đảo Bali, trước kia từng là miệng lúi nửa. Để đến đền, bạn phải vượt qua quãng đường đồi núi quanh co hiểm trở 65km từ Ubud để lên. Đền nằm ở độ cao 1600m nên không khí vô cùng trong lành, mát mẻ. Hình ảnh đền nước cũng là một nét đặc trưng riêng của Bali khiến các du khách đến đây đều ấn tượng và đáng nhớ. Đây cũng là biểu tượng về du lịch Bali ở nhiều nơi.

Đền Pura Tirta Empul

du lịch bali

du lịch bali

Đền Pura Tirta Empul là ngôi đền nổi tiếng có 12 dòng nước thần (ảnh sưu tầm)

Đền Pura Tirta Empul hay còn gọi là Holy Spring Water Temple, là ngôi đền có 12 dòng nước thần. Người dân bảo rằng khi tắm mình trong dòng nước thiêng này với mong muốn được gội rửa bụi trần, gội rửa đi quỷ dữ, những linh hồn xấu, những điều không may mắn trên cơ thể, muốn được thần linh ban phước, vuốt ve và che chở, mang lại cho họ một cơ thể mạnh khỏe, một tâm hồn thanh tịnh và một trí tuệ minh mẫn. Khách du lịch Bali cũng rất thích đến ngôi đền này để được tận tay cảm nhận dòng nước thần mát lành, linh thiêng đó.

Đền Pura Penataran Agung Lempuyang

du lịch bali

du lịch bali

Đền Pura Penataran Agung Lempuyang với cánh cổng trời hùng vỹ (ánh sưu tầm)

Bạn muốn được ngắm nhìn toàn cảnh Bali từ trên cao tại một nơi bình yên nhưng vẫn mang tính độc đáo đặc sắc, vậy thì khi đi du lịch Bali bạn nhớ đến thăm Pura Penataran Agung Lempuyang nhé. Nằm trên ngọn núi Lempuyang hùng vĩ, đây là một trong những ngôi đền cổ xưa và linh thiêng nhất Bali.

Để đến được cổng đền, du khách phải trải qua hành trình leo qua tới 1.700 bậc thang. Nhưng thành quả của nỗ lực đó sẽ vô cùng đáng giá, với tầm nhìn vô cùng mãn nhãn. Đúng như tên gọi, cánh cổng rạch ngang trời được xây dựng làm biểu tượng cho ranh giới giữa thế giới bên ngoài và ngôi đền – nơi giao thoa giữa thần linh và con người. Cánh cổng thiên đường huyền bí, tráng lệ, lại mang dáng vẻ bí ẩn và hết sức thu hút. Xung quanh cổng chạm khắc nhiều hoa văn tinh tế, tỉ mỉ với ý nghĩa Hindu giáo.

Pasih Uug và Angel’s Billabong

du lịch bali

Pasih Uug – địa danh nổi tiếng với cánh cổng đá đặc sắc (ảnh sưu tầm)

du lịch bali

Khe nước Angel’s Billabong đẹp mê hồn ở Bali (ảnh sưu tầm)

Pasih Uug và Angel’s Billabong đang là 2 cái tên được du khách tìm kiếm rất nhiều khi tìm hiểu về du lịch Bali. Nằm trên hòn đảo xinh đẹp Nusa Penida ở phía đông nam đảo chính Bali, Pasih Uug trở thành điểm đến hấp dẫn nhờ vào chiếc “cổng đá” vô cùng đặc sắc, tạo ra một hồ nước ngay trong lòng đại dương. Không những thế, trên đường ra Pasih Uug, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng và thậm chí là đắm mình trong dòng nước xanh mát của một kỳ quan khác là khe nước Angel’s Billabong.

Zen Hideaway

du lịch bali

du lịch bali

Bạn có muốn được trải nghiệm cảm giác đu dây giữa không trung cao tít ở Zen Hideaway không? (ảnh sưu tầm)

Cách trung tâm thị trấn Ubud chừng 15 phút lái xe, Zen Hideaway nằm trên ngọn đồi cao tựa vào núi Agung đang là địa điểm du lịch Bali “hot” nhất đối với giới trẻ. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn con sông Ayung với một dòng thác nước nhỏ, những ruộng lúa, thiên nhiên hoang sơ và bầu không khí trong lành dễ chịu hiếm có nơi nào có được. 

Zen Hideaway còn thu hút khách du lịch bởi trải nghiệm Bali Swing bay trên con sông dài nhất Bali. Tại đây, bạn có thể lơ lửng trên chiếc xích đu dài hơn 15 m được treo trên hai thân cây dừa cao chót vót với những cánh đồng lúa và thiên nhiên sâu thẳm tuyệt đẹp phía bên dưới. Đã bao giờ bạn nhìn thấy những tà váy thướt tha đang rong chơi trên chiếc xích đu mà bên dưới là vực sâu thẳm với cảnh tượng cánh đồng ruộng lúa và thiên nhiên tuyệt đẹp chưa? Băng mình bay trên không trung như vậy là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Ăn gì ở Bali?

Khi đi du lịch Bali, bạn chắc chắn nên thưởng thức một vài món ăn đặc sản nổi tiếng ở đây. Đồ ăn ở Bali mang đậm nét văn hóa của người dân địa phương, nhìn chung mùi vị khá giống với món Ấn Độ, cay và dùng cà ri, nước sốt. Một số món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Bali như:

Thịt xiên nướng Sate Lembat

du lịch bali

Thịt xiên nướng Sate Lembat là món ăn mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên khắp đảo Bali. Thịt được băm nhỏ hoặc giả nhuyễn rồi trộn chung với dừa nạo, hỗn hợp thảo quả, me… Sau đó thịt sẽ được bọc vào những xiên tre nhỏ và đem nướng trên than hồng. Có một điều đặc biệt là khi bạn đi du lịch Bali ở mỗi vùng khác nhau thì bạn sẽ thấy vị thịt nướng này cũng khác nhau đấy.

Thịt heo sữa quay Babi Guling

Thịt heo sữa quay babi guling

Đây là món thịt heo sữa quay truyền thống. Lợn dùng để chế biến phải là lợn con đang trong kỳ bú sữa mẹ, nặng khoảng 70 kg. Nghệ chà khắp bề mặt da lợn, bên trong nhồi hỗn hợp rau mùi, sả, lá chanh, lá salam, hạt tiêu đen, tỏi, hẹ tây đỏ, gừng và riềng. Sau khi ướp gia vị, lợn được nướng trên bếp than bề mặt phủ một lớp vỏ dừa hoặc gỗ tạo mùi thơm đặc biệt.

Betutu

du lịch bali

Betutu là một món ăn mang tính biểu tượng của người Bali, bao gồm một con gà hoặc vịt nhồi với các loại gia vị truyền thống, gói trong lá chuối sau đó bọc chặt trong thân chuối trước khi được nướng hoặc vùi trong than khoảng 6-7 tiếng. Đây cũng là món ăn được nhiều khách đi du lịch Bali lựa chọn trong bữa ăn của mình.

Nasi Kuning

du lịch bali

Nasi Kuning là món ăn được làm từ một loại gạo vàng đặc biệt thường được người dân Bali dùng trong các dịp lễ hội, cúng tế. Gạo được nấu với nước cốt dừa cùng với nước hầm gà, thêm những gia vị thơm và một bí quyết nấu khéo léo sao cho những hạt cơm khi chín rời nhau từng hạt riêng biệt. Nasi Kuning thường được dọn ra trên đĩa lớn và trang trí rất đẹp mắt, ăn kèm với trứng, thịt, cá…rất ngon miệng. Nếu có cơ hội di du lịch Bali thì bạn nên thử món ăn truyền thống này nhé.

Ikan bakar

du lịch bali

Ikan baka là món cá nướng, một đặc sản thơm ngon ở Bali. Để làm được món ăn này người đầu bếp phải chọn được loại cá ngon, sau đó cá được tẩm ướp một cách kĩ lưỡng với nhiều loại gia vị khác nhau như tương ớt và một vài loại gia vị đặc trưng ở Bali. Tẩm ướp xong cá được lót dưới một lớp là chuối và được nướng trên than củi. Sau khi nướng, với sự kết hợp hoàn hảo từ các gia vị truyền thống sẽ có hương vị đậm đà, cay xé lưỡi, sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách khó tính nào.

Đi Bali mua gì làm quà?

Về kinh nghiệm mua sắm ở Bali, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì làm quà khi đi du lịch Bali thì bạn có thể tham khảo: Những đồ trang trí nội thất (bình cổ, tấm thảm dệt lót sàn…), những mặt hàng làm từ thiên nhiên (túi da mềm mại hay các tấm vải dệt may sắc sảo) và các đặc sản địa phương (hạt cà phê, các loại thảo mộc, gia vị, tinh chất dầu thơm, cacao, kẹo socola sữa hạnh nhân). Ngoài ra bạn có thể mua trái Mây – 1 thứ quả rất lạ ở Bali; hoặc mặt nạ gỗ hay xà rông,… để đem về làm quà.

Du lịch Bali mua gì làm quà

Lưu ý khi đi du lịch Bali

– Bạn nên đổi tiền ở quầy PT. Dirgahayu (kiosque sơn màu xanh lá cây) hoặc PT Kuta Central (màu xanh dương). Không nên đổi ở những cửa hàng tạp hóa hay ở chợ,…dễ bị lừa.

– Nhớ xin immigration card trước khi vào xếp hàng lên máy bay, nếu không đến lúc hải quan hỏi bạn sẽ phải quay lại xin và xếp hàng rất lâu và mệt mỏi.

– Hãy vào trung tâm thành phố để mua Simcard cho rẻ, mua ở sân bay rất đắt.

– Khi đi tham quan chùa, đền bạn phải ăn mặc lịch sự như quần dài hoặc quấn xà rông, vì vậy hãy mua cho mình một cái. Nếu không có sẽ phải thuê ở đền với giá cắt cổ, số tiền thuê đủ để bạn mua vài chục cái xà rông ngoài chợ.

– Không mặc cả quá lâu nếu không bạn sẽ bị cho là thô lỗ.

– Nếu bạn bay nối chuyến thì phải chắc chắn giờ để làm thủ tục hải quan check out rồi lại check in cho chuyến bay tới. Múi giờ Hà Nội, Jakarta= GMT+7 còn múi giờ của Kuala Lumpur, Bali = GMT+8.

Qua bài tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Bali tự túc đầy đủ chi tiết nhất của Vntrip.vn trên đây, hi vọng các bạn đã có được nhiều thông tin hữu ích cho kế hoạch của mình. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ.

Xem thêm “Bỏ túi ngay” kinh nghiệm du lịch Indonesia mới nhất dành cho bạn

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ