Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Bỏ túi ngay” kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn từ A – Z>

“Bỏ túi ngay” kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn từ A – Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/06/2018
4.1K lượt xem

Bắc Kạn nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam với địa hình đồi núi nên rất hấp dẫn những bạn trẻ thích đi phượt và chinh phục đỉnh cao. Giờ hãy cùng khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn đầy đủ và chi tiết nhất qua bài viết sau với VNTRIP.VN để biết đi đâu, ăn gì khi tới đây nhé!

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể cẩm nang từ A- Z

Kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn

                                    Mộc góc cung đường núi Bắc Kạn (ảnh sưu tầm)

Bắc Kạn là tỉnh giàu tiềm năng du lịch bởi sự phong phú của tài nguyên, khoáng sản và nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc miền núi đông bắc Việt Nam. Bắc Kạn được tự nhiên ưu đãi cho nhiều tiềm năng phát triển kinh tế xã hội với nguồn tài nguyên rừng, đất rừng, khoáng sản phong phú và vườn Quốc gia Ba Bể, nơi có hồ Ba Bể – một trong 20 hồ nước ngọt lớn trên thế giới…

Thời điểm nào lý tưởng nhất khi du lịch Bắc Kạn?

Khí hậu trên Bắc Kạn rất mát mẻ nên bạn có thể đi vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất là vào mùa hè (tháng 5-7) vì đây là lúc Bắc Kạn có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu nhất.

Phương tiện di chuyển đến Bắc Kạn

Từ Hà Nội lên Bắc Kạn khoảng 150km nên bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như đi xe máy, ô tô riêng hoặc xe khách. 

Xe máy/ô tô riêng (Cả 2 đường đi đều dài ngang nhau):

  • Cách 1: từ nội thành, chạy xe thẳng theo hướng cầu Nhật Tân rồi đi vào quốc lộ 3, đi thẳng tiếp theo hướng này sẽ tới được tỉnh Bắc Kạn.
  • Cách 2: Từ nội thành, di chuyển theo hướng đường vành đai 3, lên cầu Thanh Trì, khi qua cầu đi theo hướng cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đến thành phố Thái Nguyên rẽ sang hướng quốc lộ 3 và đi tiếp quãng đường khoảng 70km nữa là tới được tỉnh Bắc Kạn.

Xe khách: Xe đi Hà Nội – Bắc Kạn chủ yếu xuất phát ở bến Mỹ Đình, bạn có thể lựa chọn các tuyến xe đi thẳng tới Bắc Kạn hoặc tham khảo các tuyến xe đi Cao Bằng vì lộ trình xe này cũng chạy qua một số điểm ở Bắc Kạn. Thời gian đi xe mất khoảng 4h, giá vé trung bình từ 100.000đ – 170.000đ/người, một số nhà xe uy tín mà bạn có thể lựa chọn như Thường Nga, Duy Cường, Khoa Mận, Hưng Thành…

Những địa điểm tham quan nhất định phải đến ở Bắc Kạn

Vườn Quốc gia Ba Bể

kinh nghiệm du lịch bắc kạn

                                               Vườn Quốc gia Ba Bể (ảnh sưu tầm)

Vườn quốc gia Ba Bể là một điểm du lịch Bắc Kạn sinh thái lý tưởng với phong cảnh kỳ thú và sự đa dạng sinh học. Với tổng diện tích là 10.048 ha, vườn quốc gia Ba Bể là một phức hệ sông, hồ, rừng trên núi đá vôi, nơi đây còn là nơi bảo tồn rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Năm 2003, Vườn quốc gia Ba bể được công nhận là Vườn Di sản của ASEAN. Các bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ tại bảng giá dịch vụ tại vườn quốc gia Ba Bể như: Vé người lớn 60.000đ/lượt, vé dành cho sinh viên 20.000 đ/lượt, vé dành cho học sinh 10.000đ/lượt, vé ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật 30.000đ/lượt.

Hồ Ba Bể

                                                         Hồ Ba Bể (ảnh sưu tầm)

Hồ Ba Bể là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Bắc Kạn, nằm ở trung tâm vườn quốc gia Ba Bể, độ cao của hồ vào khoảng 178 m so với mực nước biển, với chiều dài tới 8km và chiều rộng 500m, đây là hồ nước ngọt tự nhiên rộng nhất và cao nhất ở Việt Nam. Bao quanh hồ là các dãy núi đá vôi hùng vĩ in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng nên thơ giống như “vịnh Hạ Long trên núi” vậy. Nằm trong khu vực hồ còn có động Puông dài 300 mét, cao hơn 30 mét với các vách đá đứng và nhiều nhũ đá có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Hồ Ba Bể có địa chất địa đạo độc đáo, toàn cảnh nơi đây như một bức tranh thủy mặc làm say lòng những du khách đặt chân đến tham quan.

Động Nàng Tiên

                                                     Động Nàng Tiên (ảnh sưu tầm)

Động Nàng Tiên ở xã Lương Hạ, huyện Na Rì, (cách trung tâm thành phố Bắc Kạn khoảng 62km). Theo truyền thuyết được người dân kể lại thì đây là nơi ở qua đêm của 7 nàng tiên khi các nàng mải chơi nên không thể quay về trời do trời đã tối. Động Nàng tiên là động tự nhiên, ăn sâu xuống lòng núi khoảng 60m, mang lại cảm giác kỳ ảo và huyền bí. Đi sâu vào trong động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp do các nhũ đá huyền ảo, cột đá kỳ thú và măng đá hấp dẫn tạo nên.

Thác Đầu Đẳng

                                                     Thác Đầu Đẳng (ảnh sưu tầm)

Thác Đầu Đẳng là địa điểm tiếp theo mà Vntrip.vn thêm vào cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn tự túc của các bạn bởi sự hùng vĩ, hoa lệ của nó. Dòng sông Năng bị chặn lại bởi hàng trăm tảng đá lớn, nhỏ xếp chồng lên nhau với độ dốc chừng 500m, chia dòng nước thành nhiều dòng nhỏ chảy xiết tạo thành một thác nước kỳ vĩ ba bậc, mỗi bậc thác cách nhau từ 3-4m theo chiều dài.

Khu di tích lịch sử ATK Bắc Kạn

                                                        Di tích lịch sử ATK (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn có niềm đam mê tìm hiểu về lịch sử dân tộc, hãy đến tham quan khu di tích lịch sử ATK nhé, đây là địa điểm mà Bác Hồ cùng các chiến sỹ yêu nước từng ở để bàn luận chiến sự khi xưa. Hãy đến đây để khám phá những ngôi nhà sàn cổ kính và nơi Bác Hồ làm việc nhé.

Bản du lịch Pác Ngòi

                                                    Bản Pác Ngòi (ảnh sưu tầm)

Bản du lịch văn hoá Pác Ngòi, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể là bản nhà sàn của đồng bào dân tộc Tày bên bờ sông Lèng sát với hồ Ba Bể. Tất cả các người dân trong bản đều là người dân tộc Tày, trong bản còn giữ được một số ngôi nhà có kiến trúc cổ rất độc đáo. Hầu hết người dân ở đây đều làm du lịch, tới đây bạn có thể ngủ nhà sàn, đi chèo thuyền ngắm cảnh,…

Nên chọn khách sạn nào ở Bắc Kạn?

Một số khách sạn Bắc Kạn dưới đây được khách hàng của Vntrip.vn yêu thích, bạn có thể tham khảo để lưu trú khi đến du lịch Bắc Kạn.

Xôi Homestay Ba Bể 

  • Địa chỉ: Bản Pác Ngòi, Nam Mẫu, Ba Bể, Bắc Kạn
  • Giá phòng: 500.000d

Minh Quang homestay

  • Địa chỉ: Bản Pác Ngòi, Nam Mẫu, Ba Bể, Bắc Kạn
  • Giá phòng: 100.000đ – 300.000đ

Paradise Hotel

  • Địa chỉ: Nam Đội Thân, Nông Thượng, Thành phố Bắc Kạn
  • Giá phòng: 300.000đ – 500.000đ

Ăn gì ở Bắc Kạn

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của Bắc Kạn, bạn cũng đừng quên thử những món ăn địa phương độc đáo ở đây nhé. Vntrip.vn xin giới thiệu tới bạn một vài đặc sản Bắc Kạn dưới đây mà bạn nên thử một lần.

Cá nướng, tôm nướng Ba Bể

                                        Cá nướng, tôm nướng Ba Bể (ảnh sưu tầm)

Cá, tôm trong hồ Ba Bể có rất nhiều, thường được người dân đánh bắt thủ công, số lượng cá không nhiều nhưng chất lượng thì thật tuyệt vì thịt cá trắng, chắc và có vị ngọt. Chỉ cần nướng sơ qua vừa chín tới là vừa vị ăn ngon nhất.

Lợn sữa quay

                                                      Lợn sữa quay (ảnh sưu tầm)

Lợn sau khi làm sạch rồi đem quay trên than hồng. Khi quay thì thường xuyên lấy khăn nhúng nước lau chú lợn để phần da lợn ở ngoài không bị cháy, khi lợn gần chín thì dùng que xăm thủng lợn để nước và mỡ chảy ra. Khi thịt chín tới, vị thơm của lá mác mật, vị ngậy của thịt nướng, miếng thịt được tẩm ướp đậm đà, ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Lạp sườn Bắc Kạn

                                                 Lạp sườn Bắc Kạn (ảnh sưu tầm)

Lạp sườn là món ăn ngon nổi tiếng ở Bắc Kạn, được làm bằng bàn tay của người dân địa phương, lạp sườn có mùi của nắng vùng cao, mùi của khói bếp, thoảng mùi gừng, mùi rượu, mùi mắc mật thơm một cách đặc biệt. Vị dai của lòng, vị ngọt của thịt nạc, vị béo của mỡ hòa quyện với nhau, ăn thật ngon miệng. Nhấp thêm chút rượu nữa thì càng thêm khoái khẩu.

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn ngon đặc sản ở Bắc Kạn như tôm chua Ba Bể, bánh gio mật mía, thịt khâu nhục, thịt lợn gác bếp, bánh pẻng phạ, miến dong Na Ri, măng vầu, bánh ngải, mứt mận…

Mua quà đặc sản gì khi du lịch Bắc Kạn?

Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn của Vntrip.vn, khi du lịch ở đây bạn có thể mua một số đặc sản đặc trưng của người dân địa phương ở đây như lạp sườn hun khói, thịt lớn gác bếp, miến dong, mứt mận,… về làm quà cho bạn bè và người thân trong gia đình nhé.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn đầy đủ và chi tiết nhất mà Vntrip.vn đã tổng hợp lại. Hi vọng tất cả những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có một chuyến đi Bắc Kạn thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm tuyệt vời.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ