Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm đi thảo cầm viên Sài Gòn 2022>

Kinh nghiệm đi thảo cầm viên Sài Gòn 2022

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/06/2022
1.1K lượt xem

Thảo Cầm Viên – địa danh mà không cần là người Sài Gòn cũng đều có thể biết. Đây là một trong những biểu tượng lâu đời nhất tại tp. Hồ Chí Minh. Hôm nay hãy cùng Vntrip tìm hiểu khu vui chơi đồng thời là công viên bảo tồn động – thực vật lớn nhất Sài Thành nhé!

Thảo Cầm Viên ở đâu?

Thảo Cầm Viên nằm ở số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh. Được bao bọc bởi ba con đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Hữu Cảnh và Nguyễn Bỉnh Khiêm, riêng mặt đông bắc giáp với kênh Thị Nghè. Nằm ở khu vực đối diện Dinh Độc Lập và cách phố đi bộ Nguyễn Huệ khoảng 2,4km. 

Hướng dẫn đường đi đến Thảo Cầm Viên 

Di chuyển bằng xe máy 

– Đường đi: đi theo đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (cổng chính) hoặc đường Nguyễn Thị Minh Khai (cổng phụ).

– Bãi giữ xe Thảo Cầm Viên: ở cả 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Thị Minh Khai đều có bãi giữ xe.

Di chuyển bằng ô tô

– Đường đi: đi đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, gửi xe tại cổng phụ.

– Bãi giữ xe: Có bãi giữ xe tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Bản đồ Thảo Cầm Viên

Di chuyển bằng xe bus  

– Xe buýt số 05: Bến xe buýt Chợ Lớn – Bến xe Biên Hòa.

Khung giờ hoạt động: 5h – 17h50.

Thời gian đợi chuyến xe buýt đi Thảo Cầm Viên: 25 – 30 phút/chuyến

Giá: 15.000 VNĐ/vé.

– Xe buýt số 14: Miền Đông – 3 tháng 2 – Miền Tây.

Giờ hoạt động: 4h – 20h.

Thời gian đợi chuyến xe buýt đến Thảo Cầm Viên: 7 – 12 phút/chuyến

Giá: 6.000 VNĐ/vé.

Khái quát về Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên (Sai Gon Zoo and Botanical Gardens) được người Pháp xây dựng năm 1864 với tham vọng biến nơi đây thành khu sở thú và nơi nghiên cứu thực vật Đông Dương dành cho các nhà khoa học. Đến ngày 14/07/1869 thì chính thức mở cửa cho khách tham quan. Theo năm tháng, Thảo Cầm Viên ngày càng được mở rộng, bổ sung, tôn tạo và dần trở thành công viên lớn nhất ở Việt Nam. Hiện đây là vườn thú có tuổi thọ đứng thứ tám trên thế giới.

Thảo Cầm Viên nổi tiếng nhờ sự đa dạng về hệ động thực vật. Ở đây có tới 590 động vật thuộc 125 loài và 1830 cây, thực vật thuộc 260 loài. Một trong số chúng có tuổi đời hơn trăm năm. Ngoài ra ở đây còn ghi nhận thêm 20 giống Lan, 32 giống xương rồng và khoảng 34 giống bonsai khác nhau. 

Diện tích hiện tại ước tính khoảng 20ha, chia thành hai khu riêng biệt: Khu Bách Thảo và khu Sở Thú. Từ cổng chính đi vào chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hai công trình khác đó là: Đền thờ Vua Hùng: xây dựng năm 1929 và Bảo tàng Lịch Sử Việt Nam.

Viện Bảo Tàng nằm ở vị trí bên trái cổng chính vườn thú được xây dựng năm 1927 (ảnh chụp từ thập niên 60 thế kỷ XX)

Người Sài Gòn quen gọi Thảo Cầm Viên là Sở Thú bởi công trình này rất thân thuộc đối với người dân tại đây. Không chỉ là “lá phổi xanh” mà đây còn là di sản, biểu tượng và niềm tự hào của thành phố. Hàng năm Thảo Cầm Viên đều đón rất nhiều lượt khách tham quan và là địa chỉ du lịch không thể thiếu mỗi dịp lễ, Tết.

>>> Tham khảo đặt phòng khách sạn TP. Hồ Chí Minh tại đây

Gợi ý tham quan Thảo Cầm Viên 

Tham quan sở thú

Hoạt động không thể thiếu khi tham quan Thảo Cầm Viên chính là đi xem thú. Với sự đa dạng các loài động vật, du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng các loại thú khác nhau như là Voi, Hổ, Báo, Cá Sấu, Đà Điểu,… Cùng rất nhiều loài khác nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Ngoài tham quan những loài động vật hoang dã, du khách có thể ghé đến khu vườn thú thiếu nhi để xem những con vật nuôi đáng yêu khác như cừu, dê, thỏ,…và tận tay cho chúng ăn (khoảng 15.000đ/bó).

Tận hưởng không gian xanh mát của Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Tham quan Thảo Cầm Viên, bạn không chỉ được khám phá các cá thể động, thực vật độc đáo, mà còn được tận hưởng không khí trong lành, không gian yên tĩnh trong khuôn viên tại đây. 

Trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi cho những người trẻ, khu vui chơi du lịch Thảo Cầm Viên còn có thêm các trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh như: khinh khí cầu, xe điện đụng, tàu lửa, tàu lượn siêu tốc,…

Chụp hình ngoại cảnh

Với khung cảnh thiên nhiên đẹp cùng nhiều góc sống ảo cực chất, Thảo Cầm Viên khá được lòng các bạn trẻ tới đây checkin và chụp hình. Những bộ ảnh lung linh, có phần ma mị càng làm tăng thêm vẻ đẹp của khung hình. Các cặp đôi và những bạn chụp kỷ yếu trường học cũng thường chọn Thảo Cầm Viên cho những bức ảnh để đời của mình.

Thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật 

Đây là một trong những hoạt động đặc sắc ở Thảo Cầm Viên diễn ra vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ tết tại sân khấu ca nhạc. Có hai suất chiếu: buổi sáng từ 10h30 – 12h30 và buổi chiều từ 14h – 16h với nhiều chủ đề khác nhau.

Ngoài ra bên Bảo tàng Lịch Sử Việt Nam còn tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối nước truyền thống. Bằng sự khéo léo, tài hoa  các nghệ nhân đã truyền tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc.

Ngắm cảnh bằng xe điện

Với dịch vụ này bạn sẽ được tận hưởng một chuyến du lịch mini như đang đi Safari. Bạn sẽ được ngồi trên một chiếc xe và đi qua nhiều tuyến đường khác nhau, tham quan một vòng từ vườn bách thảo đến khu vườn thú. Nếu có nhu cầu bạn có thể mua vé tại quầy ngay phía tay trái cổng chính, sát bảo tàng. 

Khu vui chơi thiếu nhi

Trong khuôn viên Thảo Cầm Viên có khu vui chơi thiếu nhi với  nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: mâm xoay không gian, nhà banh liên hoàn, công viên nước, thú nhún, câu cá… thu hút trẻ em.

Cần chuẩn bị gì khi đi Thảo Cầm Viên?

– Nếu bạn dự định đi picnic hãy cần mang theo các vật dụng cần thiết và đồ ăn cũng như thức uống, bạt trải. 

– Nên lựa chọn đi giày bệt, giày thể thao, dép thấp hoặc sandal. Không nên mang giày cao gót bởi khuôn viên khá rộng, cần đi bộ nhiều.

– Mang theo đầy đủ các dụng cụ chống nắng như áo, mũ, kem chống nắng, kem chống côn trùng, …

– Với những tín đồ thích chụp hình hãy luôn đảm bảo máy đầy pin và có sạc dự phòng.

– Nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi đi tham quan.

– Vào các dịp lễ hoặc ngày cuối tuần Thảo Cầm Viên có biểu diễn nghệ thuật, xiếc thú rất hấp dẫn.

Giá vé và thời gian tham quan Thảo Cầm Viên

Giá vé Thảo Cầm Viên:

– Vé người lớn: 60.000đ

– Vé trẻ em (1m – 1m3): 40.000đ

– Trẻ dưới 1m: Miễn phí

– Vé gửi xe: 5.000đ

Thảo Cầm Viên mở cửa từ thứ hai đến chủ nhật theo hai khung giờ:

– 5h – 6h30: Mở cửa tập thể dục

– 7h30 – 18h30: Dành cho khách tham quan.

>>> Xem thêm: Những bảo tàng lịch sử nổi tiếng nhất ở Sài Gòn

>>> Xem thêm: Những điểm check-in siêu “xịn” ở Thành phố Thủ Đức

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ