Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Núi Thị Vải Vũng Tàu “chốn bồng lai tiên cảnh” – Điểm dã ngoại cuối tuần thú vị>

Núi Thị Vải Vũng Tàu “chốn bồng lai tiên cảnh” – Điểm dã ngoại cuối tuần thú vị

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
22.8K lượt xem

Được mệnh danh là “Thành phố biển xinh đẹp”, Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với những điểm đến hấp dẫn du khách yêu thích biển trời nơi đây mà còn là chốn bình yên với điểm đến Núi Thị Vải thu hút du khách ghé đến đây sau những áp lực mệt mỏi của công việc, cuộc sống nơi chốn đô thị.

Tin liên quan: Du lịch Vũng Tàu

Là một trong những địa điểm đang ngày càng thu hút du khách trong nước và quốc tế. Không phải là những nơi ồn ào, náo nhiệt hay có nhiều hoạt động vui chơi giải trí mà nơi đây thật giống như bức tranh sơn thủy hữu tình, là nơi gần gũi với thiên nhiên, mây trời. Là điểm đến mà du khách có thể thư giãn đầu óc, hít thở không gian thoáng mát này.

Núi Thị Vải - Địa điểm du lịch Vũng Tàu

Núi Thị Vải – Địa điểm du lịch Vũng Tàu (Ảnh sưu tầm)

Thông tin núi Thị Vải ở đâu, đi thế nào?

Núi thuộc thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thành, thành phố Vũng Tàu). Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 km, thật chẳng khó khi du khách tìm đến đây như một điểm nghỉ dưỡng. Du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như ô tô hoặc xe máy. Nếu đi đến Núi Thị Vải bằng ô tô, du khách sẽ dễ dàng chủ động phương tiện cũng như thời gian khi đến đây. Theo quốc lộ 51, đi từ thành phố Hồ Chí Minh theo hướng đi Vũng Tàu đến thị trấn Phú Mỹ, du khách chỉ cần rẽ phải vào tỉnh lộ 81 đi tầm khoảng 6km đường nhựa và khoảng 2km đường mòn hơi gâp ghềnh là đến được núi Thị Vải. Thời gian tới Vũng Tàu không quá xa chỉ mất chừng 2 giờ đồng hồ.

Kinh nghiệm phượt leo núi Thị Vải Kinh nghiệm phượt leo núi Thị Vải (Ảnh sưu tầm)

Nếu như du khách là những người đam mê phượt, có thể di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên con đường đi đến núi Thị Vải hơi vòng vèo, khó đi, đường đi lên núi cũng không có nhiều trạm xăng dọc đường. Do vậy mà du khách nên tự chủ động đổ xăng và chú ý biển chỉ dẫn đường.

uãng đường lên tới đỉnh núi trải dài khoảng 3km với những con đường ngoằn ngoèo là bậc thang đá

Đường lên tới đỉnh núi trải dài khoảng 3km ngoằn ngoèo là bậc thang đá (Ảnh sưu tầm)

Núi Thị Vải cao khoảng 700m so với mực nước biển, quãng đường lên tới đỉnh núi trải dài khoảng 3km với những con đường ngoằn ngoèo là bậc thang đá. Không phải là những con đường bằng phẳng mà là những bậc tam cấp leo núi, khô ráo  vì thế mà du khách nên cần có một sức khỏe tốt và nhớ ăn uống đấy đủ trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình. Tuy nhiên du khách cũng nên chú ý thời tiết để tránh những hôm mưa bão vì đường đi sẽ trơn và hơi khó đi.

Kinh nghiệm leo núi Thị Vải

Kinh nghiệm leo núi Thị Vải (Ảnh sưu tầm)

Đứng từ dưới chân núi nhìn lên, núi Thị Vải hiện lên như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, xanh tươi bao phủ với lớp sương khói mờ ảo trông thật thơ mộng. Bước những bước chân đầu tiên lên bậc thang, hít hà không khí trong lành nơi đây sẽ khiến du khách cảm tháy thoải mái và thích thú cho chuyến leo núi của mình. Không gian trở nên thơ mộng khi lắng nghe những âm thanh của núi rừng, tiếng gió rì rào hòa quyện với tiếng chim hót ríu rít thật vui tai.

Thiên nhiên phong phú ở núi Thị Vải

Thiên nhiên phong phú ở núi Thị Vải (Ảnh sưu tầm)

Du khách ngỡ ngàng như lạc vào khu rừng cổ tích với hai bên đường đi là thiên nhiên phong phú, vô vàn nhiều loại cây xanh vươn xa tỏa bóng mát hay những cây cổ thụ lâu năm trường tồn với thời gian nằm những mỏm đá san sát nhau, nhấp nhô khỏi mặt đất. Những cây tre, cây trúc mọc xum xuê hay cây bằng lăng tím đứng lặng như cô gái e ấp. Những cây bàng mấy người ôm không xuể, những cây cổ thụ lâu năm rễ chồi lên cả mặt đất điểm thêm vào đó là nhiều loài hoa quý tranh nhau khoe sắc cùng với những cây dây leo thi nhau mọc cuốn chặt lấy sườn núi để sinh tồn. Ánh mặt trời chiếu những tia nắng ấm qua những khe lá tạo nên một bức tranh thiên nhiên với tông màu chủ đạo là màu xanh – Xanh của bầu trời, xanh của lá, xanh của cả khu rừng khiến du khách như được nạp thêm năng lượng để leo qua những bậc thang ấy.

Bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, xanh tươi bao phủ với lớp sương khói mờ ảo trông thật thơ mộng

Bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, xanh tươi bao phủ với lớp sương khói mờ ảo trông thật thơ mộng (Ảnh sưu tầm)

Du khách nào tới đây cũng sẽ thắc mắc về tên “Thị Vải” rằng tại sao lại sinh ra cái tên như vậy. Chỉ đơn giản rằng có một câu truyện trước kia có một cô gái tên là Nữ Tăng Sơn – Tục danh là núi Bà Vải, cha mẹ mất sớm rồi sau này chồng cô cũng mất. Nhiều thế lực đến quấy nhiễu nên bà quyết định cạo đầu và lên đỉnh núi tu trí thành chín quả. Nên không chỉ vì núi rừng Thị Vải ban tặng cho du khách thiên nhiên, không khí trong lành nơi đây mà còn khiến cho du khách thấy tâm mình được thanh tịnh.

(Ảnh sưu tầm)

Đi dọc con đường lên núi, du khách sẽ thấy có rất nhiều ngôi chùa xung quanh. Lắng nghe tiếng chuông chùa vọng lại mang lại cho du khách cảm giác bình yên, tĩnh tại ùa về mà không phải bất kể đâu cũng có được cảm giác này.

Núi Thị Vải Bà Rịa có gì ?

Chùa Liên Trì

Ngay từ dưới chân núi, du khách đã thấy ngay chùa Liên Trì. Đây là nơi nghỉ ngơi của du khách trước khi chuẩn bị cho chuyến hành trình leo núi Thị Vải. Ngôi chùa nằm gọn xinh bên dưới chân núi. Du khách tới đây có thể vào cầu sức khỏe, may mắn cho chuyến đi dược an toàn, tốt lành thật khiến cho du khách thấy nhẹ nhàng.

Chùa Liên Trì nằm gọn xinh bên dưới chân núi

Chùa Liên Trì nằm gọn xinh bên dưới chân núi (Ảnh sưu tầm)

Chùa Thượng

Vượt qua hơn nghìn bậc tam cấp, du khách sẽ hành hương đến chùa Thượng hay còn gọi là chùa Linh Sơn Bửu Thiền.

Chùa Thượng núi Thị Vải

Chùa Thượng núi Thị Vải (Ảnh sưu tầm)

Du khách sẽ đi qua con đường phủ đây rêu xanh là thấy ngay ngôi chùa Thượng nằm lấp ló sau rặng cây. Đây là một ngôi chùa cổ kính. Du khách lên tới nơi sẽ thấy hình ảnh vô cùng ý nghĩa là tượng Phật nằm hộ pháp uy nghi giữa trời, bên cạnh hồ sen và những tháp mộ, nhưng pho tượng Kim Cương lộ thiên với tượng Phật đản sinh đứng giữa trời mây bao la tạo nên sự linh thiêng.

Chùa Thượng

Chùa Thượng (Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm)

Dạo một vòng tham quan vãn chùa và cầu mong bình an tốt lành, du khách sẽ cảm thấy tâm được thanh thịnh, an nhiên hơn. Đứng ở độ cao 750m, du khách choáng ngợp với không gian mây trời bao la nơi đây. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn là được say đắm với không gian thoáng mát nơi đây, cảm giác như mọi điều muộn phiền đều tan biến đi. Du khách đi cùng bạn bè hay gia đình có thể chuẩn bị đồ ăn mang đi để tiện nghỉ ngơi hay có thể ăn chay trong chùa cũng là một gợi ý hay.

Đứng từ trên cao nhìn xuống, trời đất Vũng Tàu bao phủ lớp sương mù

Đứng từ trên cao nhìn xuống, trời đất Vũng Tàu bao phủ lớp sương mù (Ảnh sưu tầm)

Đứng từ trên cao nhìn xuống thấy được cả thành phố Vũng Tàu xinh đẹp, ngắm nhìn trời đất bao phủ lớp sương mù, hòa hợp với không gian nơi đây thật khiến du khách trân trọng những giây phút này. Nán lại chút thôi, ngắm nhìn hoàng hôn chiều xuống, ánh nắng chiều vàng nhuộm tắt dần tắt dần nhường chỗ cho bầu trời tối của thành phố Vũng Tàu. Đây cũng là nơi check- in sống ảo của nhiều bạn trẻ khi đến đây. Chắc chắn chuyến hành trình của bạn sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Điểm check- in sống ảo của nhiều bạn trẻ khi đến Núi Thị Vải

  Điểm check- in sống ảo của nhiều bạn trẻ khi đến Núi Thị Vải (Ảnh sưu tầm)

Đây thực sự là gợi ý hấp dẫn cho du khách khi muốn tìm một nơi để khám phá và trải nghiệm cũng như là thư giãn sau những ngày dài mệt mỏi. Còn chần chừ gì mà không đến đây ngay và luôn. Nếu đã lên kế hoạch đến đây, du khách có thể đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN tại đây

Tin liên quan: Đến suối Nghệ Vũng Tàu check-in đồi cừu đẹp như châu Âu

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ