Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm đi Fansipan – Cáp treo hay leo núi?>

Kinh nghiệm đi Fansipan – Cáp treo hay leo núi?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
24.0K lượt xem

Fansipan – nóc nhà của Đông Dương từ lâu đã trở thành “thánh địa” mà những người yêu du lịch mong ước được một lần chinh phục. Tuy nhiên độ cao 3.143m so với mực nước biển khá nguy hiểm nên bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi bắt đầu hành trình. Nhớ đọc hết kinh nghiệm đi Fansipan dưới đây để có chuyến đi hoàn hảo và an toàn nhé!

Xem thêm: Ngồi cáp treo Fansipan lên “thành phố trên mây”, ngắm trọn cảnh đẹp Sapa

Fansipan – nóc nhà Đông Dương (Ảnh: ST)

1.Nên chinh phục Fansipan vào mùa nào?

Du lịch Sa Pa được yêu thích nhất từ khoảng cuối tháng 9 đến hết tháng 4 hàng năm. Nhưng nếu bạn chỉ đến đây vì Fansipan thì nên đi vào tháng 10, tháng 11. Khí hậu Sa Pa lúc này tương đối dễ chịu, không quá lạnh và có nắng ấm, thích hợp cho việc ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao.

2.Kinh nghiệm đi cáp treo lên Fansipan

Đối với những nhà du lịch mới vào nghề thì cáp treo sẽ giúp hành trình chinh phục Fansipan trở nên “nhẹ nhàng” hơn. Mở cửa phục vụ du khách từ tháng 2 năm 2016, hệ thống cáp treo được đông đảo mọi người đón nhận và yêu thích.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan (Ảnh: ST)

Nhờ có cáp treo mà không ít người đã thực hiện được giấc mộng – chạm tay đến nóc nhà Đông Dương. Hơn nữa, chặng đường 15 phút hứa hẹn đem lại cho người dùng trải nghiệm vô cùng thú vị.

Toàn cảnh thung lũng Mường Thanh được nhìn từ cáp treo (Ảnh: ST)

Dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ (Ảnh: ST)

Thành phố mờ sương (Ảnh: ST)

Càng lên cao không khí càng loãng, những ngày lạnh trời có thể có nhiều sương khiến tầm nhìn bị hạn chế nên du khách lưu ý thời tiết để có thể tận hưởng khung cảnh Sa Pa tuyệt đẹp từ trên cao.

Đã gọi là hành trình chinh phục đỉnh Fansipan thì không thể thiếu được những bước đường leo núi đúng không? Từ ga đến, bạn chỉ cần leo hết 600 bậc thang là có thể đặt chân đến nóc nhà Đông Dương – niềm ước vọng của nhiều dân du lịch. Chặng đường không quá dài và tương đối dễ đi, nhưng để đảm bảo nhất bạn vẫn nên chuẩn bị tốt hành trang cá nhân, đặc biệt nhớ mang áo ấm vì chênh lệch nhiệt độ rất lớn.

Ga dừng cáp treo trên đỉnh Fansipan (Ảnh: ST)

Cáp treo khứ hồi có giá: 600.000đ/người lớn và 400.000đ/trẻ em, vé chỉ có giá trị trong ngày nên du khách không nên mua trước. Chặng đường cáp treo dài 1.400m theo đường chim bay với ga xuất phát ở thung lũng Mường Hoa và ga đến cách đỉnh núi Fansipan khoảng 3.000m. Mỗi cabin có sức chứa từ 30 đến 35 người. Ga đi cáp treo nằm trong khu Fansipan Ledgen, cách nhà thờ Đá Sa Pa 3km, để đến được đây, bạn có thể lựa chọn hai cách sau: thuê xe taxi (mất 40.000đ – 50.000đ) hoặc đi bộ khoảng nửa tiếng theo bảng hướng dẫn lộ trình dưới đây.

Bản đồ đường lên ga xuất phát (Ảnh: ST)

3.Kinh nghiệm leo Fansipan

Từ khi có cáp treo thì hoạt động leo núi ở Fansipan không còn được yêu thích như ngày trước nữa. Tuy nhiên, đối với những người ưa mạo hiểm và đam mê khám phá du lịch thì thú vui này dường như chưa bao giờ vơi bớt. Lưu ý cho những người muốn thực hiện hành trình này cần trang bị cho mình đầy đủ đồ bảo hộ, kỹ thuật leo núi, đồ dùng thiết yếu và porter chuyên nghiệp để nắm vững địa hình cùng khả năng xử lý nhanh nhẹn.

Hành trình leo núi chinh phục đỉnh Fansipan (Ảnh: ST)

Hành trình leo Fansipan có thể kéo dài từ 2 cho đến 7 ngày tùy thuộc vào thể trạng của từng người, nhưng đa phần những người có sức khỏe tốt chỉ mất 2 – 3 ngày. Từ đoạn đầu cho đến khi đi sâu vào rừng ở độ cao 2.000m đường không quá khó đi, bạn chỉ cần chú ý một vài đoạn dốc cao hơi trơn. Khi lên tới độ cao 2.800m là khó khăn hơn cả, đường dốc hiểm trở nhưng bù lại cảnh đẹp đến nao lòng người. Những ngọn núi sừng sững, uy nghiêm trong gió mặc cho những đám mây bồng bềnh trôi dạt như vuốt ve, vỗ về. Cách đỉnh núi chừng 300m – đoạn đường đi tuyệt vời nhất trong hành trình khi trước mắt bạn là nóc nhà Đông Dương, là thành tựu bạn nỗ lực của bạn. Tuy hành trình đường đi có gian nan, nguy hiểm nhưng đổi lại là những phút giây đầy thỏa mãn khi chinh phục được “thánh địa”, chinh phục được thiên nhiên hoang dại mà trữ tình và hơn hết là vượt qua được giới hạn của bản thân.

Leo Fansipan không những để chinh phục thiên nhiên mà còn để chiến thắng bản thân mình (Ảnh: ST)

Toàn cảnh được chiêm ngưỡng từ đỉnh Fansipan (Ảnh: ST)

4.Một số địa điểm du lịch gần Fansipan

Bạn cũng có thể kết hợp hành trình khám phá Fansipan cùng những địa điểm du lịch gần đó như: nhà thờ Đá, chợ Sa Pa, suối Vàng – thác Tình Yêu, đèo Ô Quy Hồ, Bích Vân Thiền Tự, Bảo An Thiền Tự, cùng các khu mua sắm khác…

Đèo Ô Quy Hồ chìm trong màn sương (Ảnh: ST)

5.Lưu ý để có chuyến đi hoàn hảo

Theo kinh nghiệm đi Fansipan của VNTRIP.VN để có chuyến đi vui hết sẩy mà vẫn đảm bảo an toàn các bạn nên chuẩn bị kỹ những yếu tố sau:

  • Thời tiết: Chinh phục Fansipan thành công phụ thuộc vào yếu tố thời tiết rất nhiều. Nếu đi vào ngày có mưa, đường trơn trượt, lầy lội sẽ gây cho bạn nhiều “phiền phức”. Đặc biệt nếu quá nhiều mây thì bạn sẽ không ngắm nhìn được khung cảnh hùng vĩ, mộng mơ của Sa Pa nhìn từ trên cao.
  • Sức khỏe: Dù lên Fansipan bằng cáp treo hay đường bộ thì bạn vẫn phải leo một khoảng tầm 600 bậc thang nên nếu sức khỏe có đôi chút “yếu ớt” thì bạn nên rèn luyện trước khi thực hiện hành trình nhé.
  • Trang thiết bị thiết yếu: Nếu dự định leo núi thì bạn không thể chuẩn bị thiếu đồ bảo hiểm chuyên dụng được. Ngoài ra, bạn cũng nên đem theo quần áo ấm vì càng lên cao, nhiệt độ ở Sa Pa càng thấp. Cuối cùng là porter và bản đồ để bạn không lạc đường, nếu chẳng may có bị tách đoàn thì nhanh chóng sử dụng thiết bị liên lạc để tìm người giúp đỡ.
  • Đồ ăn: Bạn nên tự chuẩn bị đồ ăn cho mình vì đường lên Fansipan hàng quán rất khan hiếm. Đặc biệt là đối với những du khách có ý định leo núi thì đồ ăn chuẩn bị cần là loại đồ ăn liền và để được lâu ngày. Nhớ mang nước uống đủ cho hành trình vì trên đó bạn khó mà tìm được nước ngọt.
  • Điều lưu ý cuối cùng là bạn nhớ dọn dẹp rác của mình để giữ cho quang cảnh thiên nhiên luôn tươi đẹp.

Leo Fan xong mà trót phải lòng Sa Pa mộng mơ và hoang dại thì bạn đừng ngại ngần mà không thuê cho mình một “chiếc tổ” nhỏ xinh nán lại để tiếp tục khám phá nơi đây nhé. Nếu gấp quá và bạn chưa biết nên thuê khách sạn nào thì nhớ lên ngay VNTRIP.VN để book phòng chất lượng với giá siêu yêu nhé.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm đi Fansipan an toàn và hấp dẫn nhất mà VNTRIP.VN muốn gửi đến độc giả. Nếu bạn chưa biết đi đâu vào dịp lễ sắp tới thì nhanh chóng gói gém hành trang thẳng tiến đến Sa Pa thôi!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ