Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ từ A đến Z>

Kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/05/2021
1.0K lượt xem

Được mệnh danh như một “ốc đảo xanh” của Sài Gòn, Cần Giờ là một địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn cuối tuần. Hãy “bỏ túi” cuốn cẩm nang du lịch Cần Giờ của VNTRIP.VN để có một chuyến đi thú vị và bổ ích nhé!

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km, Cần Giờ là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn du khách với bãi biển dài, đồ ăn ngon và những cánh rừng ngập mặn nguyên sinh bạt ngàn. Với những đặc điểm này, du khách từ khắp nơi, đặc biệt là từ Sài Gòn thường đến đây vào kì nghỉ cuối tuần để “trốn khỏi” sự ồn áo náo nhiệt của đô thị và hoà mình vào không gian thiên nhiên xanh trong lành nơi đây.

Cẩm nang du lịch huyện Cần Giờ Hồ Chí Minh

Cẩm nang du lịch huyện Cần Giờ Hồ Chí Minh

Cách di chuyển đến Cần Giờ

Bạn có thể di chuyển từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh tới Cần Giờ bằng nhiều phương tiện khác nhau:

  • Xe bus: Từ chợ Bến Thành, bạn bắt xe bus số 20 đi Nhà Bè và xuống ở bến phà Bình Khánh. Bạn mua vé qua phà, sau khi đi qua phà thì bắt tiếp xe bus số 90 để ra biển. Dọc đường nếu bạn muốn ghé tại địa điểm nào thì có thể xin xuống xe, tham quan xong thì bắt chuyến xe khác để tiếp tục hành trình. Bạn cũng nên để ý tới thời gian để kịp bắt chuyến bus cuối ngày về thành phố.
  • Xe máy: Với khoảng cách chỉ hơn 50km, bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến Cần Giờ bằng xe máy để thuận tiện di chuyển giữa các điểm du lịch và chủ động hơn cho chuyến đi của mình. Đường vắng, ít cây xăng và có nhiều đoạn hơi gập ghềnh nên bạn nhớ đổ xăng đầy, kiểm tra lại xe và chú ý không chạy xe quá nhanh.
  • Ô tô: Nếu đi cùng gia đình và nhóm đông, ô tô cũng là phương tiện di chuyển tiết kiệm thời gian cho chuyến du lịch Cần Giờ ngắn ngày.

Địa điểm vui chơi ở Cần Giờ

1. Khu du lịch Vàm Sát

Là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất quốc gia, khu du lịch sinh thái ngập mặn rừng Vàm Sát là nơi bạn có thể “đi lạc” trong những khu rừng hùng vĩ rộng lớn, quan sát những đàn chim tìm mồi và hít thở bầu không khí trong lành thoáng đãng. Ngoài ra, bạn còn được hoà mình vào với thiên nhiên qua các hoạt động: câu cua, câu cá, chèo thuyền,…

 Khu du lịch Vàm Sát nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

                                          Khu du lịch Vàm Sát nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng quên leo lên đỉnh tháp Tang Bồng để nhìn ngắm nhìn cảnh sông như một dải lụa xanh mềm mại giữa những cánh rừng bát ngát. 

 Cảnh sông nhìn từ Tháp Tang Bồng (Ảnh: Sưu tầm)

                                       Cảnh sông nhìn từ Tháp Tang Bồng (Ảnh: Sưu tầm) 

2. Đảo Thạnh An

Nếu đang tìm một chốn dừng chân yên bình trong chuyến đi Cần Giờ, Thạnh An sẽ là một hòn đảo lý tưởng để bạn tận hưởng không gian thanh bình và trong lành hiếm có, tách biệt khỏi cuộc sống bận rộn thường ngày. Đến với Thạnh An, bạn sẽ cảm thấy bình yên đến lạ giữa cảnh sắc của đồng cỏ mây bát ngát, vựa muối trắng phau, bãi đá giữa biển hoang sơ và hơn cả là cuộc sống mộc mạc, giản đơn của những người dân làng chài hiền hoà, mến khách.

Du lịch ở Cần Giờ đảo Thạnh An (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch ở Cần Giờ đảo Thạnh An (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm: Du lịch trọn vẹn đảo Thạnh An trong vòng 1 ngày

3. Đảo Khỉ Cần Giờ

Đảo Khỉ thực chất là một khu rừng với hai bên cây cối bạt ngàn xanh mướt và là “ngôi nhà” cho hàng ngàn chú khỉ đáng yêu. Đến đây, bạn sẽ được vui đùa với những chú khỉ tinh nghịch, cho chúng ăn và tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của thiên nhiên. Tuy nhiên khi đến đây đừng nên mang nhiều đồ dùng tư trang hay đến quá gần chúng bởi những chú nghỉ “nghịch ngợm” sẽ giật đồ của bạn và chạy biến mất.

Cùng review du lịch Cần Giờ  đảo Khỉ(Ảnh: Sưu tầm)

Cùng review du lịch Cần Giờ  đảo Khỉ(Ảnh: Sưu tầm)

4. Bãi biển 30 Tháng Tư – Biển Cần Giờ

Nằm trong thị trấn Cần Thạnh, Bãi biển Cần Giờ là bãi biển duy nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Khác với những bãi biển khác, biển Cần Giờ nhiều phù sa nên có màu đen. Tuy nước không trong xanh nhưng bãi biển Cần Giờ lại có con đường ra biển bằng đá hoang sơ và độc đáo vô cùng thu hút du khách. Bãi biển Cần Giờ sẽ là một lựa chọn hợp lý nếu bạn đang “thèm” chút dư vị biển mà không muốn di chuyển quá xa Sài Gòn. Đặt ngay các khách sạn Cần Giờ để tiện cho việc tham quan, du lịch cùng người thân của bạn ngay thôi! 

Du lịch Cần Giờ kinh nghiệm đi Bãi biển 30 Tháng Tư (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Cần Giờ kinh nghiệm đi Bãi biển 30 Tháng Tư (Ảnh: Sưu tầm)

5. Thị trấn Cần Thạnh

Xa rời với đô thị ồn ào đông đúc, Cần Thạnh là một thị trấn ngoại ô ven biển thanh bình và êm đềm. Bước vào thị trấn Cần Thạnh, du khách tưởng chừng như đang bước vào một thế giới khác, hiền hoà và bình yên đến lạ! Thong dong trên những hẻm phố nho nhỏ, ghé thăm chợ Cần Giờ, hoà vào nhịp sống yên ả của người dân nơi đây, bao nhiêu mệt mỏi lo lắng đều tan biến hết.

Con đường rợp bóng cây mát ở thị trấn ngoại ô Cần Thạnh (Ảnh: Sưu tầm)

              Con đường rợp bóng cây mát ở thị trấn ngoại ô Cần Thạnh (Ảnh: Sưu tầm)

6. Đảo Thiềng Liềng

Từ đảo Thạnh An đi đò gần 1 tiếng mới thấy được đảo Thiềng Liềng ẩn hiện giữa những cánh rừng san sát cửa biển. Giữa bốn bê sông nước và hệ thống kênh rạch chằng chịt, Đảo Thiềng Liềng là một hòn đảo nguyên sơ, trong lành hiếm có với những làng nghề làm muối truyền thống.

Vựa muối của người dân đảo Thiềng Liềng (Ảnh: Sưu tầm)

                             Vựa muối của người dân đảo Thiềng Liềng (Ảnh: Sưu tầm)

7. Chợ Hàng Dương

Đừng bỏ qua chợ hải sản Hàng Dương để lựa được hải sản tươi sống với giá cực kì hợp lý. Bạn cũng có thể nhờ người bán chế biến và thưởng thức tại chỗ những món hải sản vô cùng thơm ngon.

Du lịch chợ hải sản ở cần giờ (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch chợ hải sản ở cần giờ (Ảnh: Sưu tầm)

8. Lăng cá Ông

Lăng Cá Ông hay còn gọi là Lăng ông Thuỷ Tướng hiện là nơi thờ cúng bộ xương cá voi dài 12m. Người dân Cần Giờ tin rằng cá voi là một hiện thân của Đức Ngài Cá Ông và vị thần này sẽ phù trợ cho những chuyến ra khơi của ngư dân. Chính vì vậy, hàng năm vào ngày 15-17 tháng Tám, người dân Cần Giờ lại tổ chức Lễ Nghinh Ông với những phong tục địa phương truyền thống.

Du lịch Lăng Cá Ông Cần Giờ tp HCM(Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Lăng Cá Ông Cần Giờ tp HCM(Ảnh: Sưu tầm)

Ở Cần Giờ qua đêm tại đâu ?

Nếu bạn muốn ở qua đêm tại Cần Giờ, bạn có thể lựa chọn Can Gio Resort, Địa chỉ: Khu Du lịch 30/4, đường Thạnh Thới, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP. HCM

Khách sạn được thiết kế theo kiến trúc biệt thự nhà vườn với khuôn viên rộng, không khí trong lành với các phòng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất

Khách sạn Cần Giờ Cao Cấp

 

Những món ngon nên ăn ở Cần Giờ

Cần Giờ có bờ biển dài và nhận được nhiều phù sa từ các con sông lớn đổ vào nên hải sản nơi đây vô cùng phong phú và đậm đà. Hải sản Cần Giờ đa dạng với các loại tôm (tôm hùm, tôm sú, tôm gạch son,…), ghẹ, nghêu, sò, cua, ốc,… Những loại hải sản này được chế biến thành những món ăn đặc sản tươi ngon không thể cưỡng lại.

1. Cua cúm

Đã đến với Cần Giờ thì bạn không thể bỏ qua món cua cúm cực kì hấp dẫn. Chủ yếu sống ở khu vực rừng đước nên cua cúm có càng nhiều thịt và chắc. Có rất nhiều món được chế biến từ loại cua thịt ngon, ngọt vị này. Nhiều người chỉ thích ăn cua cúm hấp chín để thưởng thức vị ngọt nguyên chất của thịt cua, nhưng cách chế biến ngon nhất có lẽ là càng cúm rang muối ớt với vị thịt cua tươi ngon, mặn cay, càng ăn càng “ghiền”.

Thưởng thức Cua cúm Cần Giờ Hồ Chí Minh

Thưởng thức Cua cúm Cần Giờ Hồ Chí Minh(Ảnh: Sưu tầm)

2. Tôm tít cháy tỏi

Tôm tít là loại tôm có kích thước lớn nên thịt nhiều và mềm. Thưởng thức tôm tít cháy tỏi, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm hấp dẫn của cháy tỏi hoà vào vị ngon ngọt tự nhiên của thịt tôm.

Món Tôm tít cháy tỏi (Ảnh: Sưu tầm)

Món Tôm tít cháy tỏi (Ảnh: Sưu tầm)

3. Cơm vắt khô cá dứa

Chưa thử ăn cơm vắt khô cá dứa sẽ là một thiếu sót lớn khi đi du lịch Cần Giờ. Cơm vắt khô cá dứa bình dị, giản đơn mà vẫn hấp dẫn thực khách bởi những miếng khô cá dứa một nắng được chiên vàng ươm giòn rụm, ăn cùng với cơm vắt dẻo thơm gói trong lá chuối xanh bắt mắt.

Đặc sản Cần Giờ cơm vắt khô cá dứa

Đặc sản Cần Giờ cơm vắt khô cá dứa(Ảnh: Sưu tầm)

4. Nghêu

Nghêu là loại hải sản vô cùng phổ biển ở Cần Giờ. Loài hải sản dân dã này là nguyên liệu cho rất nhiều món ăn vô cùng đặc sắc. Nghêu hấp sả với cách chế biến đơn giản nhưng vẫn thu hút nhiều du khách bởi món ăn vẫn giữ nguyên được vị ngon ngọt nguyên chất của thịt nghêu béo múp. Ngoài ra, nghêu xào lá buôi với nghêu được hấp chín, tách ruột, xào nhanh với lá buôi và tỏi phi cũng là một món ăn được nhiều thực khách yêu thích.

                                                         Nghêu hấp sả ớt  Cần  Giờ (Ảnh: Sưu tầm)

5. Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm

Đây cũng là một món ăn trứ danh ở Cần Giờ mà bạn không nên bỏ lỡ. Cá thòi lòi là loại cá sinh sống ở vùng nước ngập mặn, tuy hình thức không đẹp nhưng lại mềm và vị ngon ngọt đặc trưng hơn hẳn so với các loại cá khác. Thưởng thức món ăn này, bạn sẽ được nếm vị cá thòi lòi mềm ngọt và vị chua chát của lá lìm kìm hoà quyện cùng nước chấm ngọt dịu, tuy giản dị, mộc mạc mà vẫn vô cùng thơm ngon.

Đặc sản Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc sản Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những món kể trên, bạn có thể thưởng thức những món hải sản khác như: gỏi xoài ốc giác, ốc mỡ xào me, cá đù một nắng, cá khoai, hàu nướng mỡ hành tại những chợ hải sản ‘ăn liền’: Chợ Hàng Dương, chợ Cần Giờ – Cần Thạnh, hoặc các quán ăn hải sản ở Cần Giờ: Quán Thanh Lịch (thị trấn Cần Thạnh), quán Chị Út (xã Long Hoà),…

Khung cảnh chợ Cần Giờ (Ảnh: Sưu tầm)

Khung cảnh chợ Cần Giờ (Ảnh: Sưu tầm)

6. Cơm cháy chà bông

Là một món ăn khá quen thuộc với nhiều người dân miền Nam, Cơm cháy chà bông Cần Giờ lại có chút khác biệt với cách chế biến lạ. Cũng làm từ xôi và ăn cùng ruốc (chà bông), nhưng cơm cháy chà bông Cần Giờ lại được bọc quanh với thịt ốc và gia vị và có hình bánh xếp.

 Cơm cháy chà bông Cần Giờ (Ảnh: Sưu tầm)

                                                 Cơm cháy chà bông Cần Giờ (Ảnh: Sưu tầm)

7. Bánh khọt

Món bánh khọt Cần Giờ tựa như bánh khọt Vũng Tàu nhưng có màu trắng hơn và không tráng dầu đáy khuôn nên “ăn hoài chẳng ngán”. Bánh có vị thanh của bột nếp hoà quyện với vị ngọt của tôm tươi, rắc chút hành lá, chấm với nước mắm ngon ngọt và ăn kèm với rau sống, ăn chẳng mấy chốc mà hết veo.

Món bánh khọt Cần Giờ hấp dẫn

Món bánh khọt Cần Giờ hấp dẫn

 

8. Dừa nước

Đến Cần Giờ, hãy ghé một quán dừa nước ven đường và thưởng thức một ly dừa ngọt lành, mát lạnh. Những trái dừa nước được chặt đôi rồi tách lấy phần cơm dừa bên trong, dầm với đường, cho thêm đá là có ngay một ly nước dừa giải nhiệt thanh mát, vừa uống vừa nhai cơm dừa giòn bùi sần sật.

Các quán dừa nước ven đường(Ảnh: Sưu tầm)

Các quán dừa nước ven đường(Ảnh: Sưu tầm)

9. Xoài cát

Xoài cát Cần Giờ là một đặc sản có tiếng với quả căng mọng cùng vị ngọt mát, xớ xoài mịn, sẽ làm bạn mãi “nhớ thương” về vùng đất này. Bạn không chỉ có thể thưởng thức xoài tại đây mà còn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Cần Giờ ngắn ngày.

Đặc sản Xoài cát Cần Giờ (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc sản Xoài cát Cần Giờ (Ảnh: Sưu tầm)

Mong rằng với cuốn cẩm nang của VNTRIP.VN, bạn sẽ có một chuyến du lịch Cần Giờ với nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ