Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm đặt vé tàu xe về quê ăn Tết 2021

Kinh nghiệm đặt vé tàu xe về quê ăn Tết 2021

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/12/2020
572 lượt xem

Đối với những lao động xa quê, ngoài tất bật với công việc, hoàn tất những kế hoạch trong năm cũ, mua sắm quà Tết, sắp xếp thời gian “săn vé tàu xe” cũng chính là việc hết sức quan trọng chẳng thể bỏ lỡ trong dịp cuối năm. Nhằm giúp những người xa xứ về đoàn viên cùng gia đình đúng lịch trình, Vntrip sẽ tổng hợp kinh nghiệm đặt vé tàu xe về quê ăn Tết vô cùng hữu ích trong bài viết dưới đây.

Mua càng sớm càng tốt

Mỗi năm, cứ vào khoảng trước Tết 1 tháng, vé tàu sẽ được mở bán chính thức trên website chính thức và đại lý vé của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Vì vậy, để sở hữu chắc chắn tấm vé tàu về quê ăn Tết, bạn nên theo dõi để biết chính xác nhất thời điểm mở bán vé, mua ngay khi mở bán.

Ngày nay, nhiều hình thức mua vé trực tuyến phần nào giải tỏa được cơn “sốt vé” tàu mỗi năm, tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, nhu cầu cao nhưng số lượng vé lại có hạn nên bạn phải thật nhanh tay thì mới có thể mua được tấm vé tàu về quê ăn Tết trong thời gian như dự tính.

Theo kinh nghiệm từ những người thường xuyên về quê ăn Tết bằng tàu hỏa, mua vé càng sớm càng tốt, càng tiết kiệm được chi phí phát sinh, đồng thời chủ động được thời gian.

Như mọi năm, thời điểm mở bán vé Tết của Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ rơi vào giữa tháng 10 dương lịch. Các đợt bán vé tăng cường được mở bán khoảng vào tháng 1 dương lịch.

Tránh tình trạng chen lấn để mua vé Tết, các hãng xe dần chuyển sang hình thức bán online. Ảnh: Internet

Tránh tình trạng chen lấn để mua vé Tết, các hãng xe dần chuyển sang hình thức bán online. Ảnh: Internet

Trong khi đó, xe khách lại có thời gian bán vé Tết không cố định, một số nhà xe mở bán trước Tết đến 2 – 3 tháng, số còn lại chỉ bán trước Tết 1 tháng. Tùy thuộc vào hãng xe, công ty vận chuyển, tỉnh thành… mà giờ mở bán vé xe Tết sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn phải theo dõi thường xuyên để tránh tình trạng phải mua lại vé từ trung gian vô cùng tốn kém.

Đặt trước nếu có thể

Một số công ty vận tải lữ hành, nhà xe khách có đề ra thời hạn để khách hàng đặt vé Tết trước thời điểm bán khoảng 10 – 15 ngày với điều kiện có đặt cọc tiền. Trong vòng 1 tuần, hành khách phải đến thanh toán vé thì mới hoàn tất thủ tục mua vé Tết. Do đó, để chắc chắn hơn, bạn có thể đặt vé xe Tết càng sớm càng tốt.

Chọn đại lý và website bán vé uy tín

Ngoài các trang web chính thức từ công ty vận tải hay phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện nay còn có rất nhiều kênh bán vé xe, vé tàu online khác được mọi người lựa chọn.

Mua vé tàu hay vé xe thông qua các kênh này có ưu điểm là thanh toán trực tuyến nhanh, có thể in vé trực tiếp khi kết nối với máy in, sử dụng được mã code để nhận vé… Tối ưu hóa nhiều bước thông qua chiếc điện thoại thông minh, do đó, mua vé tàu và vé xe bằng website, app đang là xu hướng được yêu thích.

Website chính thức của Đường sắt Việt Nam. Ảnh: Internet

Website chính thức của Đường sắt Việt Nam. Ảnh: Internet

Thế nhưng, lợi dụng nhu cầu đặt vé xe và vé tàu về quê ăn Tết cao của người lao động, nhiều kẻ gian đã lập ra các website, ứng dụng giả mạo để lừa đảo, kiếm tiền bất chính.

Vì vậy, để tránh khỏi tình trạng “tiền mất tật mang” vừa tốn kém vừa không có được vé tàu xe về quê ăn Tết, hãy chắc chắn bạn đang mua vé thông qua đại lý, website và ứng dụng uy tín, chính hãng.

Khi đặt vé xe Tết, hãy chọn website uy tín, đại lý chính hãng. Ảnh: Internet

Khi đặt vé xe Tết, hãy chọn website uy tín, đại lý chính hãng. Ảnh: Internet

Kiểm tra thông tin thanh toán và nhận vé

Vào dịp Tết, hành khách đi lại rất đông, nhất là năm 2020 đầy biến động bởi dịch covid-19 nên việc di chuyển của người từ các thành phố lớn sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt hơn.

Bằng cách kiểm tra, lưu giữ thông tin di chuyển thông qua giấy tờ tùy thân, nếu có sai lệch, chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều trục trặc trong hành trình về quê ăn Tết.

Chính vì vậy, khi mua vé tàu, vé xe về quê dịp Tết, trước khi thanh toán, đặc biệt là hình thức trực tuyến, bạn nên kiểm tra xem thông tin cá nhân đã đúng chưa.

Nếu phát hiện sai thông tin cá nhân sau khi thanh toán, hãy đến ngay đại lý chính thức để thay đổi, điều chỉnh ngay lập tức.

Cẩn trọng với “cò vé”

Chắc chắn là không thể tránh khỏi tình trạng “cò vé” cố tình tìm mua vé tàu xe giá gốc rồi tung ra thị trường với giá cao gấp vài lần hòng kiếm lợi nhuận. Nếu không tìm được vé tàu xe về quê ăn Tết, bạn cũng không nên quá vội vàng tìm mua từ nhóm “cò vé” vì rất có thể sẽ gặp phải lừa đảo.

Trong trường hợp “bất khả kháng” phải mua vé tàu xe về quê ăn Tết từ những đối tượng này, chỉ mua với mức giá hợp lý và tốt nhất là nên trao đổi vé cứng trực tiếp.

Khi trao đổi vé, hãy nhớ kiểm tra thông tin, chất lượng vé để đảm bảo an toàn tuyệt đối, không bị lừa tiền oan uổng dịp cận Tết.

Mua vé cả hai chiều

Năm nào cũng vậy, người lao động “ùn ùn” kéo nhau về quê đón Tết rồi cứ khoảng mùng 7 – 10 sẽ cùng nhau quay trở lại các thành phố lớn để làm việc. Do đó, khi tìm mua vé tàu xe về quê ăn Tết, bạn cũng mua luôn chiều ngược lại để kỳ nghỉ được sắp xếp một cách hoàn thiện nhất.

Nên mua vé khứ hồi để đảm bảo vận trình. Ảnh: Internet

Nên mua vé khứ hồi để đảm bảo vận trình. Ảnh: Internet

Trên đây chính là những kinh nghiệm đặt vé tàu xe về quê ăn Tết đầy hữu ích mà bạn nên áp dụng ngay để kỳ nghỉ lớn nhất trong năm của người Việt được đoàn viên bên gia đình, làm việc theo đúng lịch trình.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ