Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Tết giá rẻ

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Tết giá rẻ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/01/2021
560 lượt xem

Bên cạnh phương tiện di chuyển, nơi lưu trú cũng là một trong những vấn đề đáng lo cho mỗi chuyến du lịch Tết. Bởi vào thời điểm này, lượng người đi du lịch rất đông, các khách sạn thường tăng giá rất cao, nếu không có kinh nghiệm đặt phòng giá rẻ, bạn sẽ phải trả phí cao hơn rất nhiều lần, không chỉ vậy, tình trạng cháy phòng còn xảy ra thường xuyên bạn rất khó tìm được phòng ưng ý.

Vậy làm thế nào để có được một kì nghỉ Tết tiết kiệm và đáng nhớ, cùng Vntrip bỏ túi vài bí kíp đặt phòng khách sạn Tết giá rẻ ngay dưới đây nhé.

1. Lựa chọn thời gian đi du lịch phù hợp

Vào thời điểm này, đã có lịch nghỉ Tết 2021 theo đề nghị của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, do mùng 2 và mùng 3 Tết trùng vào thứ 7, chủ nhật nên người lao động được nghỉ bù vào ngày 15 – 16/02/2021, như vậy người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 29 – 05 tết Kỷ Sửu (âm lịch), tức là từ ngày 10/02/2021 – 16/02/2021, tổng cộng là 7 ngày.

Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2021. Hình: Sưu tầm

Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2021. Hình: Sưu tầm

Theo phong tục của người Việt Nam, vào dịp Tết Nguyên Đán khoảng từ 30 Tết đến hết mùng 2 là lúc mọi người ở nhà làm nghi lễ cúng Tết, thăm hỏi hàng xóm, họ hàng, đi chùa hay viếng mộ đầu năm. Bắt đầu từ ngày mùng 3 trở đi đến khoảng mồng 6, mồng 7 sẽ là lúc mọi người tận dụng quãng thời gian nghỉ Tết để đi du lịch cùng nhau, chủ yếu là đi theo kiểu gia đình, vì vậy lúc này sẽ rất khó để bạn có thể đặt phòng giá rẻ, thậm chí còn xảy ra tình trạng cháy phòng.

Tết là thời điểm lượng khách du lịch tăng cao. Hình: Sưu tầm

Tết là thời điểm lượng khách du lịch tăng cao. Hình: Sưu tầm

Vì vậy, nếu bạn có thể sắp xếp thời gian, hãy tranh thủ đi sớm khoảng từ ngày 27-28 Tết đến mùng 2, đây là thời điểm rất dễ để bạn vừa đặt được phòng chất lượng mà giá cả lại vô cùng hợp lý.

2. Tránh đặt phòng ở trung tâm thành phố

Trước tiên, để có một chuyến du lịch Tết giá rẻ, bạn nên lựa chọn những địa điểm du lịch ít người biết, vắng khách. Bạn sẽ không phải lo cảnh đông đúc, chen lấn tham quan điểm đến, không phải lo tình trạng móc túi, cướp giật xảy ra giữa đám đông, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái hơn, tha hồ vui chơi mà không lo làm phiền người khác hay bị người khác làm phiền, tận hưởng kì nghỉ lễ một cách thoải mái và trọn vẹn nhất. Không chỉ vậy, du lịch Tết đến những nơi vắng khách, bạn cũng có thể tìm được những căn phòng đầy đủ tiện nghi phù hợp ý thích và không lo thiếu phòng nếu bạn quên đặt sớm.

Đặt khách sạn xa trung tâm là một lựa chọn hợp lý trong dịp Tết. Hình: Sưu tầm

Đặt khách sạn xa trung tâm là một lựa chọn hợp lý trong dịp Tết. Hình: Sưu tầm

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn “một lòng một dạ” với các địa điểm hot được săn lùng dịp Tết như Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt, Mũi Né, Phú Quốc,… thì chọn khách sạn cách xa trung tâm thành phố sẽ là một lựa chọn thông minh.

Mặc dù mỗi lần đi du lịch, ai cũng mong muốn được lưu trú ở một khách sạn ngay trung tâm thành phố để tiết kiệm thời gian di chuyển, tiện cho các hoạt dộng ăn uống, vui chơi. Nhưng cũng chính vì thế mà giá phòng tại các khách sạn trung tâm vào dịp Tết sẽ rất là cao, bao gồm cả giá phòng và giá các dịch vụ kèm theo, tỷ lệ phòng trống cũng hiếm hoi, và đặc biệt là với số lượng khách lớn, các nhân viên khách sạn sẽ khó để đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho bạn. Vì vậy, đặt phòng xa trung tâm thành phố sẽ vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa có được sự phục vụ nhiệt tình của nhân viên, đồng thời có được không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, trong lành.

3. Đặt phòng thật sớm

Vào dịp Tết Nguyên đán, giá phòng khách sạn Tết sẽ rất cao, thậm chí rơi vào tình trạng “cháy phòng” vì lượng người du lịch cao. Đặt phòng sớm cũng là một trong những cách hiệu quả để bạn có thể săn được phòng khách sạn Tết giá rẻ.

Các website đặt phòng khách sạn hiện nay thường có rất nhiều chính sách ưu đãi đối với khách đặt phòng sớm. Ví dụ như Vntrip có chính sách giá riêng cho khách hàng đặt phòng sớm với giá ưu đãi lên đến 70%.

Đặt phòng sớm để nhận được phòng chất lượng với mức giá hợp lý. Hình: Sưu tầm

Đặt phòng sớm để nhận được phòng chất lượng với mức giá hợp lý. Hình: Sưu tầm

Do đó, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Tết thật sớm, có thể là ngay sau hè, và bắt đầu đặt phòng sớm từ 2 đến 3 tháng trước ngày đi để chọn lựa được phòng nghỉ chất lượng tốt và giá cả hợp lí nhé.

4. Đặt phòng trực tuyến

Nhiều người cho rằng gọi điện trực tiếp đến khách sạn để đặt phòng sẽ an toàn và chắc chắn hơn. Điều này đúng nhưng chưa đủ, ví dụ khi bạn gọi đến khách sạn, chắc chắn người nhận điện thoại sẽ là lễ tân, lúc này giá phòng mà nhân viên lễ tân báo với bạn là giá niêm yết của khách sạn, những nhân viên này không có quyền quyết định giá cả, vậy nên bạn sẽ khó có thể có được mức giá tốt nhất.

Đặt phòng trực tuyến. Hình: Sưu tầm

Đặt phòng trực tuyến. Hình: Sưu tầm

Do đó, một trong những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn dịp Tết giá rẻ dễ dàng nhất là bạn nên đặt phòng khách sạn trực tuyến thông qua các công ty du lịch trực tuyến lớn và uy tín. Bởi những công ty này lúc nào cũng làm việc trực tiếp với cấp bậc quản lý của resort để có được mức chiết khấu tốt hơn. Có những deal hấp dẫn, giá phòng độc quyền…rất có lợi cho khách hàng. Ngoài ra, công ty du lịch trực tuyến nguồn dữ liệu về khách sạn rất đa dạng. Những khách sạn mà họ chọn đăng bán thường được xem xét rất kỹ về giá của các đối thủ cạnh tranh. Điều này khiến cho giá chung của thị trường trên các dịch vụ đặt phòng trực tuyến thấp hơn giá đặt trực tiếp.

Vntrip - trang web và app đặt phòng khách sạn giá rẻ

Vntrip – trang web và app đặt phòng khách sạn giá rẻ

Một số trang web đặt phòng giá rẻ hay app đặt phòng giá rẻ uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay mà bạn có thể tham khảo là Vntrip, liên kết với hơn 12.000 khách sạn trong nước và hơn 1 triệu khách sạn ở nước ngoài. Đây là một trang hoàn toàn thuần Việt với nhiều tính năng thông minh, nhiều tiện ích tối ưu giúp những người thường xuyên di chuyển dễ dàng tìm được cả phòng khách sạn và vé máy bay với giá cả siêu tốt.

5. Săn khuyến mãi

Kinh nghiệm cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng, đó là săn được càng nhiều ưu đãi, khuyến mãi càng tốt. Đừng nghĩ rằng vào các dịp lễ Tết thì sẽ không khuyến mãi nhé. Mà đây chính là lúc mà hầu hết các công ty du lịch đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn,…nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với mức giá hợp lí nhất. Ví dụ với Vntrip bạn có thể xem các ưu đãi mới nhất tại chuyên mục khuyến mãi.

Vì vậy, điều bạn cần là lên lịch cho chuyến du lịch Tết của mình thật sớm, sau đó tận dụng các đợt khuyễn mãi đặc biệt này có được một chuyến du lịch giá rẻ. Để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi, hãy thường xuyên cập nhật chương trình khuyến mại chi tiết được công bố, đăng ký nhận thông tin qua e-mail, tin nhắn điện thoại, theo dõi website, fanpage của các doanh nghiệp lữ hành uy tín…

Săn mã khuyến mãi trên các trang web đặt phòng trực tuyến

Săn mã khuyến mãi trên các trang web đặt phòng trực tuyến

Ngoài ra, bên cạnh các voucher ưu đãi lớn, các website đặt phòng còn có chính sách tích điểm cho thành viên để bạn có thể nhận được giảm giá sâu cho những lần đặt tiếp theo. Đừng nghĩ việc đăng ký thành viên rườm rà nhé, chỉ cần vài bước rất đơn giản như cung cấp họ tên, số điện thoại, địa chỉ email là xong, và bạn sẽ nhận được vô vàn ưu đãi ngay sau đó.

Nhiều ưu đãi dành riêng cho thành viên

Nhiều ưu đãi dành riêng cho thành viên

Hi vọng một số chia sẻ kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn thoải mái đặt phòng khách sạn dịp Tết mà không phải lo về giá cả hay chất lượng. Vậy, còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay để có một chuyến kì nghỉ Tết tuyệt vời bên gia đình và bạn bè thôi nào!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ