Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm cắm trại qua đêm ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương

Kinh nghiệm cắm trại qua đêm ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/08/2020
8.2K lượt xem

Gần đây một địa điểm được rất nhiều người “săn lùng” và chia sẻ cho nhau với những hình ảnh cắm trại qua đêm check-in cực chất chính là Hồ Dầu Tiếng Bình Dương, một địa điểm sát bên Sài Gòn với khung cảnh vô cùng hữu tình, thích hợp cho chuyến đi phượt ngắn ngày cùng nhóm bạn. Vậy nơi đây có gì chơi và kinh nghiệm cắm trại qua đêm như thế nào hãy cùng Vntrip khám phá tất tần tật nha!

Xem thêm: Hồ Dầu Tiếng- hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Tổng quan về hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Hồ Dầu Tiếng thuộc tỉnh nào? Thật ra hồ Dầu Tiếng có vị trí địa lý tiếp giáp với 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, nhưng chủ yếu thuộc địa phần Tây Ninh. Diện tích hồ Dầu Tiếng lên đến 27 m², dung tích chứa 1.58 tỷ m³ nước, diện tích lưu vực là 2700 km² và 45,6 km² đất bán ngập nước, được xây dựng vào ngày 29/04/1981 và hoàn thành vào ngày 10/01/1985.

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhát Việt Nam - Nguồn ảnh: Internet

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhát Việt Nam – Nguồn ảnh: Internet

Với vẻ đẹp hoang sơ không kém phần thơ mộng, thiên nhiên tươi mát bao quanh trong không khí mát mẻ và yên bình nên hồ Dầu Tiếng trở thành một địa điểm du lịch không thể bỏ qua. Tại đây cũng thường diễn ra những chuyến cắm trại qua đêm, nhất là ở khu vực hồ Dầu Tiếng Bình Dương vì vị trí không cách quá xa Sài Gòn chỉ mất khoảng gần 2 tiếng, rất thuận tiện cho việc di chuyển và có nhiều bãi cắm trại, ngắm cảnh bình minh rất đẹp.

Hồ Dầu Tiếng Bình Dương ở đâu?

Hồ Dầu Tiếng Bình Dương cụ thể nằm ở đâu là thắc mắc của không ít người khi nhìn thấy hình ảnh nơi đây quá “xịn sò” đến nổi muốn set kèo với “đồng bọn” đến ngay lập tức nhưng chưa biết địa chỉ cụ thể.

Địa chỉ cắm trại ở hồ Dầu Tiếng bạn có thể tham khảo để cắm trại thuộc địa phận Định An, huyện Dầu Tiếng Tỉnh Bình Dương.

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhát Việt Nam - Nguồn ảnh: Internet

Hồ Dầu Tiếng Bình Dương địa điểm picnic cuối tuần được yêu thích – Nguồn ảnh: FB Nguyen Hoang Nhi

Đường đi đến hồ Dầu Tiếng không quá phức tạp, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của Google Map để dễ di chuyển hơn. Theo kinh nghiệm phượt ở hồ Dầu Tiếng được nhiều người đã đi chia sẻ lại, hiện tại có 2 vị trí cắm trại được mọi người yêu thích mà bạn có thể định vị trên Google Map với từ khoá:

 “Camping hồ Dầu Tiếng Bình Dương” địa điểm này gần suối và rừng cây bạn có thể kết hợp giữa cắm trại và đến suối vui chơi tắm mát rất thú vị.

“Bãi Đá Trứng” ở hồ Dầu Tiếng sẽ dễ xác định vị trí hơn, địa điểm này cũng không cách quá xa vị trí “camping hồ Dầu Tiếng Bình Dương”, nơi đây có bãi đá với hình thù đẹp mắt, buổi sáng sẽ có nắng sớm hơn, thích hợp ngắm bình.

Hồ Dầu Tiếng có gì chơi

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm rất thích hợp cho một chuyến đi phượt trải nghiệm trong một ngày vô cùng lý tưởng với kinh phí tiết kiệm cũng chẳng hề tốn vé vào cổng.

Trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm cực thú vị ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương - Nguồn ảnh: FB Ân Lê

Trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm cực thú vị ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương – Nguồn ảnh: FB Ân Lê

Hồ Dầu Tiếng có gì chơi trước tiên phải kể đến hoạt động thú vị nhất là cắm trại trên mặt cỏ êm ái cạnh bờ hồ qua đêm. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác “tạm trốn” nơi ồn ào, đông đúc của nhịp sống hiện đại tìm đến những giây phút lắng đọng và thả lỏng tinh thần nơi thiên nhiên hoang sơ. Ngắm nhìn mặt nước mênh mông đầy phẳng lặng trong buổi chiều yên ả, lặng nhìn hoàng hôn dần buông đầy lãng mạn nơi chân trời. 

Khu cắm trại nhìn từ trên cao ở hồ Dầu Tiếng - Nguồn ảnh: FB Ân Lê

Khu cắm trại nhìn từ trên cao ở hồ Dầu Tiếng – Nguồn ảnh: FB Ân Lê

Đến tối lại tụ họp cùng nhau ngân nga những khúc ca vui tai, ngồi bên ánh lửa hồng thắp sáng giữa màn đêm trong đất trời bao la, chia sẻ cho nhau những câu chuyện thường nhật và thưởng thức tiệc BBQ ngoài trời vô cùng hấp dẫn.

Tổ chức tiệc BBQ xuyên màn đêm cùng nhóm bạn cực thú vị - Nguồn ảnh: Minh Ngọc

Tổ chức tiệc BBQ xuyên màn đêm cùng nhóm bạn cực thú vị – Nguồn ảnh: Minh Ngọc

Trải nghiệm cảm giác cắm trại ở hồ Dầu Tiếng qua đêm đem đến cảm giác thú vị xen lẫn phấn kích, nơi không ánh đèn điện, chẳng có nệm êm hay sóng wifi lướt mạng xã hội cả đêm, chỉ có sự thư giãn cùng những phút giây cực vui vẻ là thời gian “kết nối” lại gần nhau hơn trở về những ký ức tuổi thơ.

Cùng trò chuyện và thưởng thức món ngon giữa đất trời bao la - Nguồn ảnh: FB Minh Ngọc

Cùng trò chuyện và thưởng thức món ngon giữa đất trời bao la – Nguồn ảnh: FB Minh Ngọc

Tiếp đến, câu cá tại hồ Dầu Tiếng cũng là một trải nghiệm thú vị không kém. Bạn sẽ phải thật kiên nhẫn chờ đợi cá cắn câu, nhưng bù lại thưởng thức những món ăn thơm ngon như cá nướng trui do chính tay mình câu được thì có lẽ chẳng có mùi vị nào sánh bằng.

Câu cá, bắt chem chém... là những hoạt động bạn có thể trải nghiệm tại đây - Nguồn ảnh: FB Quỳnh Như

Câu cá, bắt chem chém… là những hoạt động bạn có thể trải nghiệm tại đây – Nguồn ảnh: FB Quỳnh Như

Tận hưởng thành quả lao động sau một ngày dài - Nguồn ảnh: FB Chú Lùn

Tận hưởng thành quả lao động sau một ngày dài – Nguồn ảnh: FB Chú Lùn

Tại đây bạn ngoài tắm hồ, bạn cũng có thể thuê thuyền sub để tận hưởng cảm giác chèo thuyền trên mặt nước mênh mông. Thuyền sub có ưu điểm khá dễ chơi, dễ điều khiển và rất thích hợp với những ai yêu thích mạo hiểm nhờ vào trải nghiệm thú vị với cảm giác cực phấn khích khi xung quanh bốn bề là nước. Giá thuê thuyền sub khoảng từ 300.000 – 500.000 VNĐ/ Ngày (có thể thay đổi tùy thời điểm).

Chèo thuyền Sub giữa mặt hồ mênh mông - Nguồn ảnh: FB Ân Lê

Chèo thuyền Sub giữa mặt hồ mênh mông – Nguồn ảnh: FB Ân Lê

Sau một đêm đầy thư giãn với những phút giây “chanh xả” hết nấc, đến sáng đừng bỏ qua thời khắc ngắm bình minh trên hồ Dầu Tiếng. Trong bầu không khí se se lạnh còn lắng đọng sương sớm, bước ra khỏi lều trại, dang tay thật rộng, hít một hơi thật sâu cảm nhận sự tươi mát thấm tận vào phổi vô cùng phấn kích. Cảm giác này rất khác với việc thức dậy sớm trong cuộc sống thường nhật, trên mặt hồ mênh mông, mặt trời như “mọc” trên mặt nước phản chiếu màu lấp lánh ấn tượng vô cùng.

Chill giữa không gian mênh mông khi mặt trời ló dạng - Nguồn ảnh: FB Tiên Tí Tởn

Chill giữa không gian mênh mông khi mặt trời ló dạng – Nguồn ảnh: FB Tiên Tí Tởn

Tất nhiên “sống ảo” check-in tại hồ Dầu Tiếng luôn được rất nhiều bạn trẻ thích thú. Chụp ảnh tại đây không chỉ là những bức ảnh đẹp để “sống ảo” triệu like với bạn bè mà còn có ý nghĩa lưu lại một chuyến đi trải nghiệm đầy thú vị và tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm sống cũng như những thời khắc khó quên bên những người thân yêu.

"Sống ảo" cực chất lượng ở hồ Dầu Tiếng - Nguồn ảnh: FB Minh Ngọc

“Sống ảo” cực chất lượng ở hồ Dầu Tiếng – Nguồn ảnh: FB Minh Ngọc

Ngoài ra cách khu du lịch hồ Dầu Tiếng không xa, nếu bạn vẫn muốn khám phá thêm những địa điểm mới có thể tìm đến Núi Cậu, nơi đây có chùa Thái Sơn nằm sát chân núi nổi tiếng linh thiêng với những công trình kiến trúc mang đậm nét Á Đông nổi bật có Cửu Trùng Đài tháp cao đến 36m. 

Hồ Dầu Tiếng nơi thoả sức sáng tạo với những bức ảnh "triệu like" - Nguồn ảnh: FB Minh Trí

Hồ Dầu Tiếng nơi thoả sức sáng tạo với những bức ảnh “triệu like” – Nguồn ảnh: FB Minh Trí

Đường lên đỉnh núi quanh co nhưng hai bên là cây xanh rợp bóng, không khí mát mẻ, ấn tượng vô cùng. Bạn sẽ phải chinh phục hàng trăm bậc đá để lên được đỉnh núi. Nhưng chẳng hề phí công khi nhìn từ trên cao bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp toàn cảnh của hồ Dầu Tiếng hiện ra đầy sinh động như một bức tranh thuỷ mặc, nhìn xa hơn lại là ngọn núi Bà Đen đầy hùng vĩ vô cùng ấn tượng.

Dòng suối mát lạnh đem đến cảm giác vô cùng thư thái - Nguồn ảnh: FB Quỳnh Như

Chùa Thái Sơn Núi Cậu – Địa điểm du lịch tâm linh – Nguồn ảnh: Internet

Suối Trúc cũng là một địa điểm không thể bỏ lỡ nếu bạn là người yêu thích khung cảnh hoang sơ đầy thư thái. Gần ngay dưới chân núi Cậu, dòng suối Trúc trong veo nhìn thấy tận đáy, với dòng chảy hiền hoà len qua từng ghềnh đá, giữa rừng trúc xanh tươi bao quanh đem đến cảm giác vô cùng nhẹ nhàng giữa cảnh sắc thơ mộng. Bạn có thể thử cảm giác bắt cá hay tắm suối trong làn nước mát lạnh đầy sảng khoái cũng là những trải nghiệm thú vị cho một chuyến đi picnic ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương vô cùng đáng nhớ.

Dòng suối mát lạnh đem đến cảm giác vô cùng thư thái - Nguồn ảnh: FB Quỳnh Như

Dòng suối mát lạnh đem đến cảm giác vô cùng thư thái – Nguồn ảnh: FB Quỳnh Như

Khoảnh khắc đẹp ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương

Hình ảnh ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương đẹp nhất có lẽ mỗi người sẽ chọn lưu lại những hình ảnh khác nhau ấn tượng nhất khi tự mình trải nghiệm vẻ đẹp chân thực nơi đây.

Khoảnh khắc hoàng hôn dần buông vô cùng ấn tượng trên hồ Dầu Tiếng Bình Dương - Nguồn ảnh: FB Nguyễn Trung

Khoảnh khắc hoàng hôn dần buông vô cùng ấn tượng trên hồ Dầu Tiếng Bình Dương – Nguồn ảnh: FB Nguyễn Trung

Quả thật cảnh đẹp ở hồ Dầu Tiếng không thể diễn tả bằng lời, cho đến khi chính bạn tự mình chiêm ngưỡng thực tế mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp bình yên của nơi đây.

Tìm đến những phút giây yên tĩnh không đèn điện không Wifi - Nguồn ảnh: FB Nhật Trường

Tìm đến những phút giây yên tĩnh không đèn điện không Wifi – Nguồn ảnh: FB Nhật Trường

Lưu lại những ký ức tuyệt đẹp cùng nhóm bạn - Nguồn ảnh: FB Phạm Nguyên

Lưu lại những ký ức tuyệt đẹp cùng nhóm bạn – Nguồn ảnh: FB Phạm Nguyên

Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là khoảnh khắc hoàng hôn dần buông trên mặt hồ phản chiếu những ánh màu lung linh đẹp mắt. Hay những chiếc thuyền bè xa xa nơi người lao động miệt mài làm việc, những thảm có xanh mướt với những lều trại giống như những cây nấm đầy màu sắc, cũng có thể là những giây phút quên hết mọi âu lo cất tiếng ca hòa chung nhịp điệu bên ánh lửa bập bùng thắp sáng cả màn đêm… 

Lên kế hoạch đến hồ Dầu Tiếng ngay để cảm nhận không gian cực chill - Nguồn ảnh: FB Thanh Khẩn

Lên kế hoạch đến hồ Dầu Tiếng ngay để cảm nhận không gian cực chill – Nguồn ảnh: FB Thanh Khẩn

"Đồng xanh gió ru êm" - Tạm trốn ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương - Nguồn ảnh: FB Phuc Huu Nguyen

“Đồng xanh gió ru êm” – Tạm trốn ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương – Nguồn ảnh: FB Phuc Huu Nguyen

Một đêm với nhiều hoạt động giao lưu, ca hát thời khắc khó quên tại hồ Dầu Tiếng - Nguồn ảnh: FB Tiên Tí Tởn

Một đêm với nhiều hoạt động giao lưu, ca hát thời khắc khó quên tại hồ Dầu Tiếng – Nguồn ảnh: FB Tiên Tí Tởn

Lưu ý gì khi đi phượt đến hồ Dầu Tiếng

Để có một chuyến đi phượt hồ Dầu Tiếng Bình Dương trọn vẹn nhất thì khâu chuẩn bị cũng vô cùng quan trọng. Vì nơi đây khá hoang sơ không đầy đủ nhu yếu phẩm và vật dụng cần thiết, nên bạn cũng cần lên danh sách những thứ đem theo để chuẩn bị cho một đêm cắm trại như:

  • Chuẩn bị lều, tấm cách nhiệt hoặc đệm hơi, phòng khi ban đêm nhiệt độ hạ thấp sẽ dễ bị cảm lạnh.
  • Chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống. Nếu là tiệc BBQ bạn nên ướp sẵn trước khi đem theo để tiết kiệm được thời gian. Hoặc cũng có thể tìm đến những khu chợ gần đó để mua thức ăn thuận tiện hơn cho việc di chuyển trong một quãng đường khá xa.
  • Chén, đũa, một số đồ dùng nấu ăn…
  • Đem theo đồ dự phòng, và một ít áo ấm nếu bạn chịu lạnh kém.
  • Đồ dùng cá nhân, chuẩn bị thêm một ít thuốc cần thiết như thuốc đau bụng, nhức đầu và kem chống muỗi nếu cần.
  • Đèn pin, đèn, sạc dự phòng…

Bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề khi vui chơi tại hồ Dầu Tiếng Bình Dương - Nguồn ảnh: FB Phuc Huu Nguyen

Bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề khi vui chơi tại hồ Dầu Tiếng Bình Dương – Nguồn ảnh: FB Phuc Huu Nguyen

Khi vui chơi, cắm trại qua đêm bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề như:

  • Để giữ gìn khung cảnh hoang sơ nơi đây, sau khi kết thúc chuyến đi cắm trại bạn nên dọn rác sạch sẽ để trả lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có của hồ Dầu Tiếng, cho mọi người cùng vui chơi và cho những chuyến đi tiếp theo. 
  • Vì địa điểm cắm trại gần khu dân cư, không nên quá ồn ào, hát karaoke quá lớn ảnh hưởng đến mọi người, nhất là về đêm.

Tại đây cũng có dịch vụ cho thuê lều trại bạn cũng có thể liên hệ trước để thuận tiện hơn trong việc di chuyển khi phải mang quá nhiều vật dụng. Hiện tại có 2 dịch vụ cho thuê lều trại bạn có thể tham khảo:

  • Thuê lều trại và đồ ăn, uống của anh Tâm địa điểm quán nước ngay gần khu vực cắm trại.
  • Dịch vụ thuê lều trại + hướng dẫn của Admin Hồ Quốc Nghĩa group Camping hồ Dầu Tiếng, phù hợp cho những nhóm bạn chưa có nhiều kinh nghiệm cắm trại.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về kinh nghiệm phượt và cắm trại ở hồ Dầu Tiếng Bình Dương sẽ gợi ý cho bạn thêm một địa điểm cực thú vị, nơi có phong cảnh hữu tình để tìm đến những giây phút yên tĩnh và thư giãn tối đa sau những ngày làm việc và học tập đầy căng thẳng.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ