Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm ăn gì ở đâu khi đi du lịch SaPa đầy đủ chi tiết nhất>

Kinh nghiệm ăn gì ở đâu khi đi du lịch SaPa đầy đủ chi tiết nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
8.2K lượt xem

Với khí hậu quanh năm mát mẻ cùng vẻ đẹp tự nhiên kỳ thú, Sapa được coi là một trong những “thiên đường hạ giới” nhất định phải đến một lần trong đời của Việt Nam. Không chỉ ghi lại những địa chỉ sống ảo tung chảo cần check-in để trả bài cho “anh facebook”, bạn còn phải tìm ngay những khách sạn tuyệt vời giá yêu thương và cả những nhà hàng, quán ăn đang lưu giữ tinh hoa ẩm thực vùng Tây Bắc. Tóm lại, bạn cần trả lời cho đủ 3 câu: Ăn gì? Ở đâu? Ghé chỗ nào? Để tìm câu rả lời hãy cùng tham khảo kinh nghiệm của Vntrip.vn nhé.

Từ đồ ăn truyền thống tới ẩm thực phương Tây

Đến Sapa chắc chắn phải thử những món ăn Tây Bắc tuyệt cú mèo.

Theo lời khuyến của vài người dân địa phương, chúng tôi chọn nhà hàng Hưng Tuyến ở 300 Điện Biên Phủ. Tại nhà hàng này, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon nổi tiếng của Tây Bắc được chế biến theo bí quyết riêng và đảm bảo ngon bất ngờ từ gà, lợn mán, lợn cắp nách, cá tầm, cá hồi, ếch … Đặc biệt, anh chị chủ nhà hàng còn ra tận nơi tiếp đãi khách, thân thiện và cởi mở.

Thưởng thức món lợn mẹt 8 món trong không gian nhà sàn Tây Bắc ấm cúng

Lợn bản 8 món: Lợn bản được người H’mong nuôi thả tự nhiên nên thịt chắc, ít mỡ, chế biến thành món nào cũng hấp dẫn và mang vị ngon đặc trưng. Nếu bạn muốn thử tất cả các món thì hãy gọi cho mình suất mẹt lợn “8 trong 1” để có thể trầm trồ khi thưởng thức từng vị: xào lăn, lòng dồi, hấp sả, chiên lác mắc mật, nhựa mận, canh xương, nộm và cuối cùng là cháo lòng. Ngoài ra không thể bỏ qua món ăn kì lạ có tên  gọi “thịt lam ống tre”: Thịt ướp gia vị được cho vào ống tre tươi rồi nướng trên than củi cho đến khi chín. Chẻ ống tre, rắc lên chút vừng rang, vậy là món ăn đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức.

Cá hồi Sapa do được nuôi tại nơi có khí hậu quanh năm mát mẻ, mùa đông lạnh giá, nguồn nước sạch dồi dào nên có thớ thịt săn, không mỡ, thơm ngon ngang ngửa cá hồi nhập khẩu. Cá hồi đang bơi được bắt từ bể lên và chế biến tại chỗ nên miếng gỏi cá ở Hưng Tuyến tươi nguyên, khi ghém với lá tía tô hay lá ô dây, chấm chút xì dầu là ngon tròn vị.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT

Nhà hàng Hưng Tuyến Sa Pa dành tặng riêng Khách hàng của Vntrip.vn

– Giảm 10% trên tổng hóa đơn cho mọi khách hàng của Vntrip tại Sapa.
– Khách hàng chỉ cần xuất trình ID Booking thành công khi đến nhà hàng để nhận ưu đãi.
– Với đoàn có trẻ nhỏ, Hưng Tuyến phục vụ cháo miễn phí ngay khi vào quán.

 

Khám phá những món ăn tây “Chuẩn vị” trong lòng Sapa

Gecko – quán Âu thân thiện, hương vị “dễ nghiền”. Gecko là một trong những nhà hàng lâu đời nhất Sapa, quen thuộc với hầu hết khách du lịch, đặc biệt là khách Tây tới Sapa. Gecko Sapa dường như được yêu thích hơn cả với diện tích lớn, ánh sáng ấm áp, nội thất sưu tầm, xứng đáng là “chốn trú chân" của người sành ăn sợ xô bồ. Các món ăn ở đây giàu hương vị,nịnh miệng. Đặc biệt các món steak, salad, khoai tây phủ phô mai bỏ lò, cá hồi nướng sốt bơ cam và cà phê rất được yêu thích. Tọa lạc tại vị trí đẹp, không gian ấm áp, món hấp dẫn và phục vụ chu đáo, Gecko sẽ là lựa chọn không chỉ cho một bữa trưa
đầy đủ mà còn một bữa tối thi vị.

Nhà hàng Tây ngon nhất Sapa – 033 Xuân Viên, Sapa

Ở đâu khi đến Sapa? Khách sạn hạng sang hay homestay thơ mộng?

Sapa Jade Hill

Cách trung tâm thị trấn Sapa chưa đầy 2km và nằm trên trục giao thông du lịch chính, Sapa Jade Hill đủ gần để mọi người di chuyển dễ dàng vào thị trấn vui chơi nhưng vẫn đủ xa để bạn cảm nhận được không gian yên tĩnh, bình yên chứ không ồn ào náo nhiệt ở khu trung tâm thị trấn.

Jade Hill là khách sạn hạng sang đang rất được tin chọn

Là resort cao cấp có thiết kế độc đáo, Sapa Jade Hill mang đến cho bạn cơ hội tận hưởng tiện nghi cao cấp trong một khung cảnh xanh mát yên bình. Với hệ thống phòng hướng ra thung lũng Mường Hoa, qua khung cửa, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hung vĩ của rừng núi và của những thửa ruộng bậc thang đẹp đến sững sờ.

Và là điểm đến ưa thích nhất của các cặp đôi

U Sapa Hotel

Nằm ngay trên phố Cầu Mây, con phố đông đúc nhất của Sapa, U Sapa là một trong những khách sạn có vị trí đẹp nhất thị trấn sương mù. Khách sạn này được thiết kế theo kiến trúc cổ của phương Tây kết hợp với vẻ đẹp hiện đại. Là sự pha trộn giữa kiến trúc Pháp xinh đẹp xen lẫn bản sắc địa phương.

Với vị trí đắc địa và mặt tiền lớn, tất cả các phòng ốc của khách sạn đều có view rất đẹp. Trên thực tế, chỉ cần bước ra ban công, bạn sẽ quan sát được không gian quanh thị trấn, ngắm dòng người qua lại trên con phố trung tâm và nếu ở những phòng trên tầng cao, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để nhìn ngắm núi rừng xanh bạt ngàn. Vì vậy khách sạn này được lòng cả du khách trong nước lẫn nước ngoài.

Homestay Gem Valley

Gem Valley, là tâm huyết của đôi vợ chồng họa sĩ người Hà Nội đã dày công thiết kế, xây dựng và về đây để sinh sống, trải nghiệm cuộc sống dân dã, bình dị. Đây vừa là một quán cafe đẹp nhất Sapa, cũng là khu homestay đẹp tại Sapa mà bất cứ dân phượt nào đến đây cũng đều mong muốn một lần ghé tham quan, thưởng thức cafe và ngắm cảnh. Homestay nằm ở bản Cát Cát, cách trung tâm thị trấn Sapa của khoảng 2km.

Nếu đi du lịch Sapa, bạn hãy đến đây một lần đi, thề là bạn sẽ ao ước sở hữu một ngôi nhà như vậy khi về già cho xem. Mỗi sớm mai thức dậy, mở cửa ra, không khí trong lành vùng cao ùa vào thật sảng khoái, cái không khí man mát và thật đã làm sao. Tay bưng ly cafe nóng ấm thơm nồng nàn thưởng thức, và ngắm ánh bình mình rực hồng trên nền trời, đây quả là một khoảnh khắc tuyệt đẹp, thích thú nhất.

Sali House Sapa

Sali House nằm ở thung lũng thiên đường bản Tả Van, được mệnh danh là thiên đường hạ giới ẩn mình ngay chân núi Hoàng Liên Sơn, chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa 20 phút mà thôi. Cuối bản Tả Van, du khách sẽ bắt gặp Sali House với cái bảng hiệu đơn giản mà thân thương.

Cái tên Sali House gợi cho ta cảm giác thân thuộc, yêu thương mà gần gũi làm sao, gợi cho bạn bao hồi ức tươi đẹp về 1 chuyến du lịch Sapa đong đầy. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm đi hái chè khi còn tờ mờ sương, đi tắm suối mát lạnh, ăn thịt lợn cắp nách, thưởng thức rượu táo mèo Tây Bắc…Các vật dụng trong nhà vô cùng xinh xắn và đáng yêu, tất cả đều được thiết kế theo phong cách tinh tế, tao nhã, nhưng vẫn giữ nguyên kiến trúc của người địa phương bản xứ.

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ