Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

10 địa điểm khu vui chơi cho trẻ em ở Hà Nội hấp dẫn nhất

10 địa điểm khu vui chơi cho trẻ em ở Hà Nội hấp dẫn nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/05/2020
75.6K lượt xem

Sau những giờ học căng thẳng mệt mỏi ở trên lớp hay tại nhà, cha mẹ nên cho trẻ thư giãn bằng cách tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động vui chơi giải trí vào ngày nghỉ hoặc cuối tuần hay những ngày của trẻ như Quốc tế thiếu nhi 1/6 để trẻ vừa phát triển được cả thể chất lẫn trí tuệ. Sau đây Vntrip.vn giới thiệu một số địa điểm vui chơi trẻ em ở Hà Nội hấp dẫn nhất để các bậc phụ huynh tham khảo nhé.

Những địa điểm vui chơi trẻ em ở Hà Nội cuối tuần thú vị và bổ ích

1. Công viên Thủ Lệ

  • Địa chỉ: Đường vào Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Đây là khu vui chơi giải trí cho bé ở Hà Nội được nhiều bậc phụ huynh nghĩ tới nhiều nhất mỗi khi cho bé đi chơi,bởi vì nơi đây không giống như các công viên khác. Ngoài ao hồ, cây cối, các khu vui chơi thì công viên Thủ Lệ còn có rất nhiều loài động vật quý hiếm, công viên còn là vườn thú của thủ đô Hà Nội.

công viên thủ lệ - vườn thú

Chuồng voi công viên Thủ Lệ (ảnh sưu tầm)

Đến đây các bé không chỉ được tận hưởng không khí trong lành tươi mát, mà  còn được thấy tận mắt rất nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như “chúa tể rừng xanh” oai phong cho đến các chú khỉ đáng yêu và lanh lợi; khám phá tập tính sống của các loài rắn, trăn, cá sấu hay lắng nghe bản giao hưởng với thanh âm trong trẻo của những chú chim họa mi, khướu những chú công xòe đuôi duyên dáng hay chuồng voi, chuồng hươu….

Vui chơi ở công viên Thủ Lệ

Vui chơi ở Công viên Thủ Lệ (ảnh sưu tầm)

công viên thủ lệ

Ngoài ra, đến công viên Thủ Lệ, các bé còn được tham gia vào rất nhiều trò chơi vui nhộn như đu quay, đi tàu hỏa, đi máy bay… Đây là địa điểm vui chơi khá lý tưởng dành cho các bé bởi chi phí thấp, công viên lại nằm ngay trung tâm thành phố nên khá thuận tiện trong việc đi lại.

2. Khu vui chơi giáo dục VINKE Times City

  • Địa chỉ: 458 Minh Khai, Vĩnh Phú, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Times City là trung tâm mua sắm nằm trong lòng đất với diện tích vô cùng lớn, là tổ hợp ăn uống vui chơi lớn nhất nhì Hà Nội. Bên trong khu đô thị Times City là khu vui chơi giải trí trong nhà VINKE với hàng trăm trò chơi, có nhiều khu vui chơi theo lứa tuổi, sở thích, là địa điểm lý tưởng để cha mẹ đưa trẻ đến chơi trong dịp lễ hay cuối tuần.

khu vui chơi VinKE Times City

Khu vui chơi VinKE (ảnh sưu tầm)

Khu vui chơi giáo dục VINKE Times City

Ngoài những trò chơi phổ biến như nhà bóng, xích đu cho các bé nhỏ tuổi, VINKE còn có nhiều trò chơi mang tính trải nghiệm, hướng nghiệp như Sở Công an, Bếp trưởng nhí, đài truyền hình VINKE,… hay những trò đòi hỏi sự khéo léo, dũng cảm như leo núi. Ngoài những trò chơi vận động, trẻ em còn có thể tham quan khu trưng bày giới thiệu lịch sử phát triển của sô cô la, được tận mắt tìm hiểu quy trình sản xuất và nhìn thấy các dòng thác sô ca la không ngừng tuôn chảy.

Thủy cung Times City

Thủy cung Times City (ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, không thể không kể đến thủy cung Vinpearl Aquarium như một đại dương thu nhỏ vô cùng sinh động và đa dạng với hơn 30.000 loài động vật, sinh vật biển, ….và nhiều loài côn trùng của xứ sở nhiệt đới cũng hiện diện ở đây như các loài nhện độc, rết đỏ sẽ mang tới cho các bé những cảm giác lạ lẫm, thích thú.

3. Royal City

  • Địa chỉ: 72A nguyễn trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Royal City không chỉ là quần thể trung tâm mua sắm đặt trong lòng đất mà còn là một địa điểm vui chơi thu hút rất nhiều bạn trẻ cũng như các em nhỏ. Đến đây các em nhỏ không chỉ được tham quan, mua sắm mà còn được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn thú vị như công viên nước trong nhà, trượt băng, tham gia các lớp hướng nghiệp, thực hành những công việc mà trẻ mơ ước bấy lâu như công an, phát thanh viên, làm bánh….

sân trượt băng royal city

Sân trượt băng Royal City – địa điểm vui chơi 2-9 lý tưởng (ảnh sưu tầm)

Sau khi vui chơi cùng các bé xong, bạn và các bé có thể ăn uống ngay tại đây với nhiều nhà hàng cùng với nhiều món ăn đa dạng đến từ các quốc gia trên thế giới. Đến đây bạn và các bé vừa được vui chơi, tham quan hay chụp ảnh thỏa thích, vừa được thưởng thức những món ăn ngon. Đây quả là một trong các điểm vui chơi trẻ em ở Hà Nội lý tưởng dành cho bé.

royal city

Ảnh: ST

Xem thêm >>> Khám phá những quán cafe phim đẹp nhất ở Hà Nội

4.Quảng trường sách – Books Square

  • Địa chỉ: 234 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Quảng trường sách nằm trên phố Tây Sơn, đây không chỉ là một cửa hàng sách thông thường mà còn là nơi vui chơi kết hợp với học tập, giao lưu, để kích thích phát triển sức sáng tạo của các bạn nhỏ. Quảng trường sách là khu vui chơi trẻ em còn khá mới mẻ đối với nhiều người ở Hà Nội, dù xuất hiện chưa lâu thế nhưng đây là địa điểm vừa học vừa chơi được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình vào những dịp cuối tuần. 

quảng trường sách

Không gian của Quảng trường sách – Books Square (ảnh sưu tầm)

Ở đây được chia làm nhiều khu vực khác nhau như quảng trường tri thức, khu phố sách, trung tâm mỹ thuật,… mỗi một khu vực đều được thiết kết , màu sắc khác nhau và chúng đều có chứng năng riêng biệt. Ở khu vực đọc sách, để cho bé yêu thích và có cảm hứng đọc sách, nơi đây được bố trí nhiều ghế ngồi được thiết kế thành những hình thù ngộ nghĩnh.

Quảng trường sách - Books Square

Ảnh: ST

Khu vực để sách, sách ở đây cũng được chọn lựa rất kĩ lưỡng phù hợp với nhiều lứa tuổi. Bên cạnh việc đọc sách, các bé còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động giáo dục, được thực hành tại các lớp khoa học, học làm bánh, học vẽ,… Việc kết hợp giữa học và thực hành là cách tốt nhất để giúp cho trẻ có thể tiếp thu kiến thức và yêu thích việc học hơn.

"Vườn cổ tích" ở Quảng trường sách

“Vườn cổ tích” – không gian vui chơi cho bé (ảnh sưu tầm)

5. Khu vui chơi tiNiWorld

tiNiWorld là khu vui chơi trẻ em ở Hà Nội trong nhà mang tính giáo dục cao và quy mô lớn. Đến đây bé sẽ tạm quên đi các chương trình ti vi, các ứng dụng gây nghiện trên điện thoại để sẵn sàng chạy nhảy, khám phá bản thân trong hơn 20 góc chơi hiện đại.

khu vui chơi tiniworld

Khu vui chơi tiNiWorld (ảnh sưu tầm)

Khu vui chơi được phân thành khu vực phù hợp với độ tuổi và sở thích của trẻ. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào đây chính là màu sắc cực kì bắt mắt với những hình khối như viên kẹo khổng lồ, chiếc bánh sinh nhật được trang trí như thật.

Tiniworld Babie Dream House

tiNiworld Babie Dream House (ảnh sưu tầm)

Đối với các bé gái phòng Babie Dream House với tông màu hồng đặc trưng nữ tính sẽ cuốn hút bé ngay từ cái nhìn đầu tiên, bởi phòng chơi này được trang trí như một tòa lâu đài thu nhỏ. Các bé sẽ được hóa thân thành những nàng công chúa xinh đẹp, học cách chăm sóc và chơi đùa cùng các bé búp bê nhỏ.

Tiniworld Hot Wheel City

Trò chơi ở Hot Wheel City (ảnh sưu tầm)

Còn các bé trai phòng Hot Wheel City với những đường đua đầy cam go thử thách để thỏa sức say mê tốc độ sẽ được thỏa mãn sở thích khi được tự mình trải nghiệm đua xe Hot Wheel. Còn với các bé thích vận động, hiếu động thì có khu vui chơi ở phòng Playland với những trò chơi vận động nhẹ nhàng nhiều môn kết hợp như trượt ống, nhà bóng, leo núi,…

góc nấu ăn tiniworld

Góc nấu ăn tiNiworld (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra tiNiWorld còn có góc nấu ăn DIY hay những khu dành riêng cho trẻ mẫu giáo, như khu vực ‘Toddler Area’ và đặc biệt hơn ở đây còn có buffet kẹo ngọt rất hấp dẫn đối với trẻ nhỏ.

Một số địa chỉ tiNiWorld ở Hà Nội:

  • tiNiWorld Aeon Long Biên: tầng 3 TTTM Aeon Long Biên, 27 Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội
  • tiNiWorld Vincom Nguyễn Chí Thanh: tầng 5 TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh, 54 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
  • tiNiWorld IPH: tầng 3, TTTM Indochina Plaza Hanoi, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • tiNiWorld Mipec: tầng 5 tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

6. Công viên nước Hồ Tây

  • Địa chỉ: 614 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Công viên nước Hồ Tây với đầy đủ các loại hình vui chơi giải trí dưới nước là địa điểm vui chơi cho trẻ ở Hà Nội cực kỳ thích hợp vào mùa hè. Toàn bộ công viên được chia thành 5 khu vui chơi với các hạng mục bao gồm: đường ống trượt, bể tạo sóng, bể đục sâu, bể lặn sâu cùng nhiều trò chơi dưới nước hấp dẫn khác. Những khu vui chơi này không chỉ giúp trẻ xua tan những cơn nóng nực mà còn giúp trẻ phát triển thể chất cùng những kĩ năng bơi lội, rất có ích cho trẻ khi trưởng thành sau này.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây ngày 2/9 (ảnh sưu tầm)

Công viên nước Hồ Tây

Bên cạnh đó, khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em Hà Nội này nằm trong công viên nước Hồ Tây được thiết kế đặc biệt dành cho các bé từ 6-12 tuổi. Kinder Park được chia làm nhiều khu vui chơi khác nhau như khu lâu đài cổ tích, thành phố tí hon, trường học ấu thơ, leo núi trong nhà, thiên đường tiệc tùng để trẻ tha hồ lựa chọn.

khu vui chơi Kinder Park

Khu vui chơi Kinder Park (ảnh sưu tầm)

Với quy mô rộng lớn cùng nhiều trò chơi hiện đại, công viên nước Hồ Tây là địa chỉ ưa thích của nhiều gia đình cũng như các bạn trẻ trong những ngày cuối tuần cũng như hứa hẹn sẽ trở thành nơi thư giãn của mọi nhà.

7. Thiên Đường Bảo Sơn

  • Địa chỉ: Km5+200 Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Nằm không quá xa trung tâm Hà Nội, Thiên Đường Bảo Sơn cũng là địa điểm vui chơi thú vị dành cho trẻ mà các phụ huynh có thể lựa chọn. Tổ hợp Safari mới được khai trương tại đây với tên gọi Jungle Splash hứa hẹn sẽ là điểm đến độc đáo, đem lại những phút giây tuyệt vời không chỉ cho các bé mà còn với du khách tới đây tham quan.

khu vui chơi trẻ em ở Hà Nội - Thiên Đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn Safari – Khu vui chơi cho bé hấp dẫn tại Hà Nội (ảnh sưu tầm)

 Thiên Đường Bảo Sơn

Safari tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn bao gồm tổ hợp thác nước, vườn chim, tạo hình sông núi. Các bé khi tới đây sẽ được tham quan khu vườn thú bán hoang dã với nhiều loại động vật quý hiếm. Ngoài ra Thiên Đường Bảo Sơn còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác như tham quan thủy cung, xiếc cá heo, hải cẩu, lễ hội Carnival Xứ sở rừng xanh… để bé khám phá nhé!

 Thiên Đường Bảo Sơn

Ảnh: ST

8. KeangNam 72

  • Địa chỉ: Phạm Hùng, Keangnam, Nam Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Không chỉ cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ và văn phòng, KeangNam 72 còn chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc cư dân, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Khu vui chơi giải trí được thiết kế riêng biệt dành cho trẻ em với đầy đủ các dịch vụ hiện đại và an toàn, giúp trẻ phát huy được hết những tố chất và khả năng của bản thân.

bảo tàng sống ở Keangnam Hà Nội

Bảo tàng sống (ảnh sưu tầm)

Có thể kể đến một số trò chơi hấp dẫn ở đây như xe đụng, nhà phao, nhà bóng, tô tượng, câu cá.. phù hợp với lứa tuổi của các bé, kích thích sự tò mò cũng như tăng khả năng sáng tạo và tương tác với môi trường xung quanh của trẻ. Khu vui chơi được thiết kế hoàn toàn miễn phí để các bé có thể tự do đến đây vào các ngày trong tuần.

KeangNam 72

KeangNam 72 từ trên cao (Ảnh: ST)

9. Khu vui chơi Kolorado

  • Địa chỉ: Khu đô thị Ecopark, Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên

Nằm trong khuôn viên khu đô thị xanh Ecopark, Kolorado là khu vui chơi cung cấp các trò chơi vận động và sáng tạo dành cho trẻ nhỏ cả ở trong nhà và trẻ nhỏ.

khu vui chơi kolorado

Khu vui chơi Kolorado (ảnh sưu tầm)

Khu vui chơi Kolorado

Khu vui chơi trong nhà của Kolorado có diện tích 1000m² được chia làm nhiều khu trò chơi nhỏ như khu leo núi, khu trèo ống, khu nhà bóng… Còn khu vui chơi sân vườn là nơi các bạn nhỏ có thể tham gia chơi những trò chơi dân gian tập thể như rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê, kéo co… Đặc biệt Kolorado cũng có một trung tâm sơ cứu dành cho trẻ nhỏ, đề phòng trường hợp trẻ bị thương hay gặp vấn đề về sức khỏe. Đây chắc chắn là khu vui chơi trong nhà cho bé ở Hà Nội mà các phụ huynh không thể bỏ qua.

10. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

  • Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Đây là một trong những địa điểm vui chơi trẻ em ở Hà Nội được nhiều phụ huynh lựa chọn để đưa bé đi chơi dịp cuối tuần. Ở đây các bé không chỉ được tham quan tìm hiểu văn hóa của 54 dân tộc Việt mà còn được tham gia các hoạt động văn hóa dân gian vui nhộn và bổ ích. Trẻ có thể tham quan, vui chơi với những màn trình diễn múa rối nước hay các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co, nhảy dây thừng, đi cà kheo…

Vui chơi ở bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Vui chơi ở bảo tàng dân tộc học Việt Nam (ảnh sưu tầm)

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Ngoài những khu vui chơi trẻ em ở trên, vẫn còn rất nhiều địa điểm vui chơi ở Hà Nội thú vị và hấp dẫn nhất mà bạn có thể đưa bé đi như hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, các trung tâm thương mại… Chúc bạn và bé có những phút giây cuối tuần thật vui và bổ ích.

Nếu bố mẹ cần tìm đặt khách sạn gần khu vui chơi của bé, hãy liên hệ ngay  Hotline 0963 266 688 hoặc tìm phòng trên Vntrip.vn để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ