Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Dạo chơi thăm quan 10 khu phố đặc biệt Nhật Bản>

Dạo chơi thăm quan 10 khu phố đặc biệt Nhật Bản

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.0K lượt xem

Bên cạnh những công trình kiến trúc ấn tượng mang đậm bản sắc truyền thống hay các di tích lịch sử lâu đời thì xứ sở hoa anh đào Nhật Bản vẫn còn rất nhiều địa điểm thú vị để du khách khám phá. Hãy cùng VNTRIP ghé thăm 10 khu phố nổi tiếng ở Nhật Bản sau đây để hiểu rõ hơn về những văn hóa đặc biệt cũng như những sở thích độc đáo của con người nơi đây nhé!

Gợi ý những khu phố đặc biệt tại Nhật Bản cho du khách

Những con phố đặc biệt tại Nhật Bản

Những con phố đặc biệt tại Nhật Bản (Ảnh: ST)

Phốcosplay Harajuku

Harajuku là một trong 10 khu phố nổi tiếng ở Tokyo vì sản sinh ra những phong cách thời trang kì lạ, quái dị. Nếu du khách dạo bước ở đây vào những ngày cuối tuần thì sẽ thấy rất đông đúc thanh thiếu niên Nhật Bản mặc những bộ quần áo theo phong cách Gothic hay cosplay giống nhân vật trong truyện tranh.

Một cửa hàng cosplay trên phố Harajuku

Một cửa hàng cosplay trên phố Harajuku (Ảnh: ST)

Điều này đã tạo nên nét đặc sắc cho khu phố này khiến nhiều khách du lịch tò mò, muốn được nhìn thấy tận mắt. Ngoài ra thì Harajuku cũng có một số cửa hàng flagship của các thương hiệu danh tiếng như LV, Prada và Gucci.

Không khí tại phố cosplay Harajuku

Không khí tại phố cosplay Harajuku (Ảnh: ST)

Các bạn trẻ mặc đồ cosplay tại phố Harajuku

Các bạn trẻ mặc đồ cosplay tại phố Harajuku (Ảnh: ST)

Phố đồ nhựa Kappabashi

Đây được gọi là phố đồ ăn nhựa vì khu phố này chuyên bày bán những mô hình đồ ăn bằng nhựa. Rất nhiều nhà hàng, quán ăn của Nhật Bản đã sử dụng những mô hình đồ ăn ở đây để minh họa cho thực đơn của mình.

Những mô hình đồ ăn bằng nhựa tại phố Kappabashi

Những mô hình đồ ăn bằng nhựa tại phố Kappabashi (Ảnh: ST)

Bạn có thể tìm thấy ở đây nhiều mô hình món ăn đòi hỏi sự cầu kỳ về chế biến và trình bày như sushi, sashimi,… Khu phố này nằm giữa Ueno và Asakusa tại Tokyo.

Quầy hàng tại phố Kappabashi

Quầy hàng tại phố Kappabashi (Ảnh: ST)

Phố điện tử Akihabara

Nằm tại Tokyo, Akihabara được mệnh danh là “thành phố điện tử” của Nhật Bản với hàng nghìn món đồ điện tử được bày bán. Giá cả rẻ hơn từ 20-30% chính là điều khiến con phố này trở lên nổi tiếng.

Toàn cảnh phố điện tử Akihabara

Toàn cảnh phố điện tử Akihabara (Ảnh: ST)

Du khách có thể tham quan và mua sắm các sản phẩm điện tử xuất xứ khác nhau với giá rẻ tại các cửa hàng miễn thuế dành cho người nước ngoài hay những cửa hàng 100 yen (khoảng 20.000 đồng) với sự đảm bảo về chất lượng.

Một gian hàng tại phố điện tử Akihabara

Một gian hàng tại phố điện tử Akihabara (Ảnh: ST)

Phố manga Mandarake

Mandarake đích thực là khu phố dành cho những ai nghiện manga (một thể loại truyện tranh) ở Nhật.

Thiên đường manga Mandarake

Thiên đường manga Mandarake (Ảnh: ST)

Tại đây, khách du lịch có thể tìm thấy cho mình những ấn phẩm, sản phẩm về manga, từ những bộ truyện cũ hay những bộ truyện mới được bày bán. Với sự tập trung của nhiều cửa hàng cùng những “sản phẩm” phong phú thì Mandarake chắc chắn sẽ không làm dân mê manga phải thất vọng.

Toàn cảnh phố Akihabara

Toàn cảnh phố Akihabara (Ảnh: ST)

Phố sách cũ Kinda Jimbocho

Nằm cách cung điện hoàng gia khoảng 500 m về phía bắc, Kinda Jimbocho chuyên bày bán các đầu sách cũ tại Nhật. Con phố này khá quen thuộc với những người dân xứ sở mặt trời mọc.

Bạt ngàn sách tại phố sách cũ Kinda Jimbocho

Bạt ngàn sách tại phố sách cũ Kinda Jimbocho (Ảnh: ST)

Tới đây, khách du lịch có thể tìm mua cho mình rất nhiều các đầu sách khác nhau về tất cả các linh vực như kinh tế, mỹ thuật… trong gần 200 cửa hiệu.

phố sách cũ Kinda Jimbocho

Có rất nhiều loại sách cho du khách lựa chọn (Ảnh: ST)

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể dừng chân tại những quán cà phê cổ để nhâm nhi tách cà phê nóng hổi trong không gian tĩnh mịch, cổ kính và đọc những cuốn sách cũ vừa tìm được trên con phố này.

Một quán cafe tại phố Kinda Jimbocho

Một quán cafe tại phố Kinda Jimbocho (Ảnh: ST)

Phố Sumo Ryogoku

Phố Ryogoku nằm ở quận Sumida là nơi được mệnh danh là thế giới của những lực sĩ sumo, với rất nhiều lò luyện sumo, các quán ăn, cửa hàng dành cho người sumo,…Đây cũng là nơi tập trung các võ đài lớn nhất của Nhật Bản, thường xuyên diễn ra các trận đánh lớn, thu hút đông đảo du khách ghé đến.

Toàn cảnh khu phố Sumo Ryogoku

Toàn cảnh khu phố Sumo Ryogoku (Ảnh: ST)

Là thánh địa của bộ môn Sumo, tại Ryogoku có ngôi đền Eko – in, khởi nguồn của bộ môn thể thao Sumo được xây dựng năm 1978 từ việc đóng góp tiền từ các trận đấu.

Ngôi đền Eko – in

Ngôi đền Eko – in (Ảnh: ST)

Cũng tại khu phố này là nơi đặt bức tượng đài sức mạnh Chikara-zuka do Hiệp hội Sumo Nhật Bản dựng nên trước chiến tranh để vinh danh các cựu lực sĩ Sumo.

Tượng Sumo

Tượng Sumo (Ảnh: ST)

Trong tòa nhà Ryogoku Kokugikan, còn có khu vực trưng bày triển lãm các biểu tượng, tranh ảnh liên quan đến sumo, cũng như tìm hiểu lịch sử và giai đọan hình thành phát triển của bộ môn Sumo.

Tranh ảnh liên quan đến sumo

Tranh ảnh liên quan đến sumo (Ảnh: ST)

Nếu du khách đã thăm thú hết khu dành cho Sumo, thì có thể tìm đến bảo tàng Tokyo Edo cũng ở ngay khu phố Ryogoku để tìm hiểu và cảm nhận lịch sử thủ đô của Nhật Bản. Trong khuôn viên Tokyo Edo có khu vườn kiểu Nhật truyền thống được dựng nên nhằm tưởng nhớ những người hy sinh trong trận hỏa hoạn năm 1657 Furisode, hay Tokyo rekyokai – đài tưởng niệm nạn nhân trong cuộc không kích và đại hoạn Kanto,…

Một trấn đấu Sumo tại phố Sumo Ryogoku

Một trấn đấu Sumo tại phố Sumo Ryogoku (Ảnh: ST)

Thánh địa mua sắm Ginza

Nếu có ý định mua quần áo hay giày dép khi đi du lịch Nhật Bản thì du khách nên ghé khu phố Ginza – thánh địa mua sắm nổi tiếng ở Tokyo. Vào cuối tuần, các con đường ở khu phố đều chặn không cho xe cộ lưu thông, tạo nên khu đi bộ rộng rãi dành cho tất cả mọi người.

Phố Ginza

Phố Ginza lấp lánh ánh đèn (Ảnh: ST)

Khách du lịch cũng sẽ thấy bên cạnh những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Dior, Tiffany & Co, Chanel còn có xuất hiện nhiều cửa hàng bách hoá hàng đầu trong nước: Tokyo Wako, Mitsukoshi và Matsuya. Đặc biệt, khu phố Ginza còn có chợ cá Tsukiji lớn nhất thế giới bán đầy đủ các loại hải sản tươi sống khác nhau. Bên cạnh đó, ở đây cũng tập trung nhiều khách sạn Nhật Bản giúp du khách đến đây có thể thuận tiện di chuyển thăm quan.

Một khu trung tâm thương mại tại phố Ginza

Một khu trung tâm thương mại tại phố Ginza (Ảnh: ST)

Phố trung tâm văn hóa  Ueno

Khu phố Ueno là nhà của hàng chục viện bảo tàng, đền thờ, học viện nghệ thuật và nhiều thứ khác nữa. Vì thế, đây được xem như trung tâm văn hoá của thủ đô Tokyo và thu hút lượng khách du lịch ghé thăm đông đúc. Một vài điểm tham quan tiêu biểu ở khu phố này là đền Kaneiji, bảo tàng Quốc gia Nhật Bản, sở thú Ueno.

Bảo tàng Quốc gia Nhật Bản

Bảo tàng Quốc gia Nhật Bản (Ảnh: ST)

Nổi bật nhất trong số đó có lẽ là công viên Ueno. Vì đó là điểm đến lý tưởng nhất để ngắm hoa vào tháng 3. Hơn 1000 cây hoa anh đào nở rộ sắc hồng dịu dàng tạo nên khung cảnh rất lãng mạn, đầy chất thơ.

Công viên Ueno

Công viên Ueno (Ảnh: ST)

Phố phụ kiện Takeshita

Nằm ở giữa khu vực Harajuku nổi tiếng, Takeshita là một địa chỉ yêu thích của giới trẻ Nhật Bản. Con phố này cung cấp rất nhiều những đồ trang sức, phụ kiện độc đáo nếu không muốn nói là kỳ quái.

Toàn cảnh phố phụ kiện Takeshita

Toàn cảnh phố phụ kiện Takeshita (Ảnh: ST)

Chủ của những cửa hàng ở đây cũng đa phần là giới trẻ nên tới Takeshita, khách du lịch còn có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng, khác biệt.

Phố phụ kiện Takeshita

Phố phụ kiện Takeshita (Ảnh: ST)

Phố vải Nippori Nuno

Nếu bạn muốn mua vải hay đồ trang trí quần áo thì Nippori Nuno chính xác là địa chỉ nên lui tới. Khu phố này bày bán rất nhiều loại vải khác nhau cùng những đồ trang trí đi kèm như cúc áo thổ cẩm hay phụ kiện hiện đại.

Phố vải Nippori Nuno

Phố vải Nippori Nuno (Ảnh: ST)

Rất nhiều nhà may và nhà thiết kế đã lựa chọn khu phố này để tìm mua nguyên liệu cho những bộ quần áo của mình.

Hàng hóa đa dạn tại phố Nippori Nuno

Hàng hóa đa dạn tại phố Nippori Nuno (Ảnh: ST)

Với những gợi ý về 10 khu phố đặc biệt Nhật Bản trên đã phần nào cho thấy được nét đẹp của những khu phố nổi tiếng sầm uất, về văn hóa truyền thống,…của con người Nhật Bản. Còn gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm và thăm quan những điều mới mẻ của con người xứ sở hoa anh đào này, lên kế hoạch và đi thôi bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ