Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã tại khu du lịch vườn cò quận 9>

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã tại khu du lịch vườn cò quận 9

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 09/11/2017
12.1K lượt xem

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km, khu du lịch vườn cò quận 9 là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn. Mỗi ngày ở đây thu hút hàng trăm lượt khách tới đây thăm quan và tận hưởng cái cảm giác thú vị khi được ngắm nhìn đàn cò trắng hàng ngàn con tung cánh bay mỗi buổi chiều về. Và trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã tại khu du lịch này nhé.

Khu du lịch vườn cò quận 9 – Điểm nghỉ ngơi cuối tuần hấp dẫn

Địa chỉ khu du lịch vườn cò

Chiêm ngưỡng hình ảnh đàn cò bay tại vườn cò Thủ Đức

Chiêm ngưỡng hình ảnh đàn cò bay tại vườn cò Thủ Đức (Ảnh sưu tầm)

Vườn cò Thủ Đức là một khu du lịch sinh thái nằm ở Ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

Bỏ qua những bộn bề và lo toan của cuộc sống hàng ngày, du khách tìm đến khu du lịch sinh thái vườn cò Thủ Đức với mục đích thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Ngắm nhìn từng đàn cò trắng bay về tổ mỗi khi hoàng hôn buông xuống thật thú vị biết bao.

Ngắm đàn cò tại khu du lịch vườn cò quận 9

Ngắm đàn cò tại khu du lịch vườn cò quận 9 (Ảnh sưu tầm)

Hướng dẫn đường đi vườn cò quận 9

Tại quận 9 có 2 khu vườn cò được mọi người biết đến là khu vườn cò Hồng Ký và vườn cò Tư Đê. Hai địa điểm nằm gần nhau nên du khách có thể ghé thăm cả 2 vườn cò này cũng được.

Khám phá vườn cò Thủ Đức - Quận 9

Khám phá vườn cò Thủ Đức – Quận 9 (Ảnh sưu tầm)

Xuất phát từ ngã tư Thủ Đức đi dọc theo Xa lộ Hà Nội/QL52 và Khu Công Nghệ Cao tới Tăng Nhơn Phú A. Tiếp tục chạy đến Long Thạnh Mỹ rẽ phải theo đường Nguyễn Văn Tăng đến ngã ba Gò Công. Sau đó tiếp tục rẽ phải, băng qua cầu, dọc theo con đường đất nhỏ khoảng 800m sẽ đến vườn cò của bác Tư Đê.

Nếu như bạn muốn đi tới vườn cò Hồng Ký thì từ vườn cò Tư Đê thì đi về hướng Nam trên Nguyễn Xiển về phía Đường 23. Sau đó rẽ trái tại Dntn Tm Ngọc Mẫn vào Đường 23 khoảng 600m là tới vườn cò Hồng Ký.

Ngắm đàn cò đang bắt mồi trên dòng sông

Ngắm đàn cò đang bắt mồi trên dòng sông (Ảnh sưu tầm)

Giá vé vào vườn cò Thủ Đức – Quận 9

– Khu du lịch vườn cò Tư Đê

Vườn cò Tư Đê - Thủ Đức

Vườn cò Tư Đê – Thủ Đức (Ảnh sưu tầm)

Giá vào cửa: 100.000đ – 550.000đ

Thời gian mở cửa: 07h00 – 22h00

– Khu du lịch vườn cò Hồng Ký

Hình ảnh khu lịch vườn cò Hồng Ký

Hình ảnh khu lịch vườn cò Hồng Ký (Ảnh sưu tầm)

Giá vào cửa: 5.000đ – 240.000đ

Thời gian mở cửa: 10h00 – 23h00

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của khu du lịch vườn cò quận 9

Hình ảnh đàn cò tập trung bay về vườn cò Thủ Đức - Quận 9

Hình ảnh đàn cò tập trung bay về vườn cò Thủ Đức – Quận 9 (Ảnh sưu tầm)

Ở ngay bên cạnh phố thị luôn nhộn nhịp, sầm uất như Sài Gòn mà lại có một điểm du lịch sinh thái rất yên tĩnh và trong lành. Và không hiểu vì lý do nào mà loài cò lại chỉ chọn 2 khu vườn này làm nơi sinh sống và trú ngụ.

Từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau là lúc cao điểm khi quy tụ đàn cò lên đến 2.000 con, một cảnh tượng vô cùng thú vị dành cho khách du lịch tới thăm quan. Cứ mỗi khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc từng đàn cò lại rủ nhau lũ lượt bay về đậu trên những cành cây xao động cả một góc trời.

Hình ảnh những cánh cò bay trong chiều hoàng hôn

Hình ảnh những cánh cò bay trong chiều hoàng hôn (Ảnh sưu tầm)

Khoảng thời gian mà đàn cò tập trung ở đây nhiều nhất ở đây là vào tháng 4 và tháng 10. Bởi vì đây chính là thời điểm đàn cò tập trung về đây để đẻ con nên bạn hãy thăm quan vào những ngày này nhé.

Ngắm nhìn hình ảnh cánh cò nổi bật trong ánh tà dương sẽ để lại ấn tượng khó quên với bất kì du khách nào tới đây, tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành và yên bình. Và để có được những góc nhìn đẹp như vậy thì du khách phải thuê đò ra giữa dòng sông với giá 80.000 đồng/ giờ.

Khu nghỉ ngơi của du khách tại vườn cò Thủ Đức

Khu nghỉ ngơi của du khách tại vườn cò Thủ Đức (Ảnh sưu tầm)

Nơi đây được xem là điểm du lịch sinh thái lý tưởng để du khách có thể tận hưởng cảm giác thư thái, thoải mái và quay trở về chốn bình yên của thiên nhiên.

Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dã của thiên nhiên mà du khách có thể thả mình đung đưa trên chiếc võng và tận hưởng nước dừa ướp lạnh, mát rượi. Nếu như bạn  cảm thấy bao tử cồn cào thì có thể thử những món đặc sản hiếm có qua tài nghệ nấu nướng của gia đình bác Tư Đê. Tại đây có món cá tai tượng chiên xù dòn rụm, thịt chuột đồng nướng vàng ngậy, gà nước rô ti có thịt săn chắc, ếch xào lăn nước cốt dừa béo ngọt và nhiều món ăn khác nữa.

Cùng nhau tận hưởng những món ăn dân dã

Cùng nhau tận hưởng những món ăn dân dã (Ảnh sưu tầm)

Một vài năm trở lại do lượng khách tham quan tăng vọt nên khu vườn cò quận 9 đã được đầu tư một cách tốt hơn. Đường đất đã được thay thế bằng dải đường bê tông rộng và sạch sẽ, các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi cũng được đầu tư một cách mạnh mẽ hơn. Mang đến cho du khách những dịch vụ tốt nhất khi tới thăm quan khu du lịch vườn cò quận 9.

Nếu như bạn có một chuyến du lịch tới miền tây thì hãy kết hợp với khu du lịch sinh thái Vườn cò Quận 9 để có những trải nghiệm thú vị nhất nhé. Chúc bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ