Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khu du lịch Thác Mai – Địa điểm phượt cực “HOT” dành cho giới trẻ>

Khu du lịch Thác Mai – Địa điểm phượt cực “HOT” dành cho giới trẻ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/03/2018
19.9K lượt xem

Nếu ở Vũng Tàu có những bãi tắm đẹp thì tại Đồng Nai lại có những ngọn thác, dòng suối khiến giới trẻ Sài Gòn phải mê mẩn. Cho dù bạn là dân “phượt” chính hiệu hay chỉ một người đam mê khám phá thì sẽ không thể bỏ qua khu du lịch Thác Mai. Cảnh quan nguyên sơ, kỳ vĩ và chưa hề có sự tác động của con người hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Khu du lịch Thác Mai

Khu du lịch Thác Mai – địa điểm du lịch Gần Sài Gòn (Ảnh ST)

Khám phá vẻ đẹp của khu du lịch Thác Mai

Là một trong những ngọn thác có vẻ đẹp hoang sơ bậc nhất tại tỉnh Đồng Nai. Thác Mai sẽ khiến bất cứ ai đến đây cũng phải “trầm trồ” khen ngợi trước vẻ đẹp tuyệt đẹp của thiên nhiên. Và ngày hôm nay, các bạn hãy cùng chúng đi khá phá địa điểm hấp dẫn này qua bài viết dưới đây.

Khu du lịch Thác Mai nằm ở đâu?

Địa chỉ khu du lịch Thác Mai

Địa chỉ khu du lịch Thác Mai (Ảnh ST)

Thác Mai hay còn gọi đầy đủ là khu du lịch sinh thái bàu nước sôi – Thác Mai. Nằm trên địa phận xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai và nằm cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 130km. Đây là điểm du lịch nằm sâu trong rừng nguyên sinh bạt ngạt sẽ rất thích hợp với những bạn mê phượt.

Đi phượt tại khu du lịch Thác Mai

Đi phượt tại khu du lịch Thác Mai (Ảnh ST)

Một trong những thắng cảnh đẹp của sông La Ngà, bên cạnh đó còn là địa điểm lý tưởng để bạn “trốn” đi cái nóng, sự ồn ào, náo nhiệt nơi thành thị. Trải nghiệm không khí bình yên và thư giãn bên ánh lửa bập bùng tại trại đêm giữa rừng.

Hướng dẫn đường tới Thác Mai – Bàu nước sôi

Bản đồ đường đi tới khu du lịch thác Mai

Bản đồ đường đi tới khu du lịch thác Mai (Ảnh ST)

Nếu bạn nào định tìm đường tới Thác Mai bằng Google Map thì cần phải hết sức lưu ý. Bởi vì bản đồ sẽ hướng dẫn chúng ta đi con đường ngắn hơn, tuy nhiên điểm đến lại là đường cụt ngay bờ sông và thác Mai lại ở bên kia sông. Chính vì vậy bạn cần phải có một hướng dẫn viên đi cùng để tránh bị lạc đường.

Cổng chào dẫn tới khu du lịch sinh thái thác Mai - Bầu nước sôi

Cổng chào dẫn tới khu du lịch sinh thái thác Mai – Bầu nước sôi (Ảnh ST)

Xuất phát từ TP.HCM chạy theo hướng Biên hòa và đi qua ngã 3 Vũng Tàu tới Dầu Dây. Sau đó rồi rẽ trái theo quốc lộ 20 hướng về Định Quán – Đồng Nai. Cứ chạy thẳng theo quốc lộ 20, qua cầu La Ngà khoảng 8km, bạn sẽ thấy ở bên tay phải có một cổng chào. Rẽ vào cổng chào này đi thêm khoảng 20km nữa là đến thác Mai.

Con đường dẫn tới thác Mai được bao phủ bởi nhiều cây xanh

Con đường dẫn tới thác Mai được bao phủ bởi nhiều cây xanh (Ảnh ST)

Theo như chia sẻ của một phượt thủ cho biết: “Khi đến Km số 120, đoạn qua sông La Ngà khảng 7 – 9 Km. Nếu như cột Km nằm ở bên tay phải thì là cột thứ 39 hay 40 thì phải, các bạn đi theo các hướng khác mà không chú ý kĩ thì sẽ dễ bị lạc 1 khoảng cách khá xa đấy.”

Con đường đá đến với thác Mai

Con đường đá đến với thác Mai (Ảnh ST)

Từ cổng chào đi vào thác, các bạn sẽ được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau. 5km đầu là đường trải nhựa thẳng tắp, đoạn đường còn lại là đường đất băng rừng hơi khó đi và khá bụi nhưng rất thú vị. Và để có thể đi tiếp vào địa phận rừng, bạn sẽ phải bỏ tiền ra mua vé vào tham quan và để lại CMND tại chốt của ban quản lý rừng. Vé chơi trong ngày là 20k/người, còn ở lại qua đêm thì là 35k/người.

Đi thêm một đoạn nữa thì bạn sẽ gặp ngã ba, rẽ phải đi thẳng đến thác Mai khoảng 9km, và hướng ngược lại là đến bàu nước sôi.

Vui chơi và trải nghiệm không gian thiên nhiên hoang sơ tại khu du lịch Thác Mai

Thác Mai ẩn mình trong khu rừng xanh mát, yên tĩnh

Thác Mai ẩn mình trong khu rừng xanh mát, yên tĩnh (Ảnh ST)

Sau khi đến thác Mai, các bạn có thể gửi xe tại khu vực gần nhà hàng và bắt đầu chuyến khám phá nơi đây. Nếu như thời tiết đẹp thì các bạn nên đem theo lều hoặc thuê lều để có được những trải nghiệm thú vị khi ở trong rừng. Giá thuê lều ở đây rơi vào khoảng là từ 150k – 250k với không gian mỗi lều chứa được tối đa 4 người.

Cắm trại tại thác Mai

Cắm trại tại thác Mai (Ảnh ST)

Theo lời khuyên của những người ở đây cho biết hãy chọn một địa điểm lý tưởng gần suối là đẹp nhất, ngoài ra bạn cũng có thể dựng lều ở bất cứ địa điểm nào mà mình thích. Do nơi này chưa hề có sự tác động của con người nên sẽ không có dịch vụ giải trí nào tại đây, chính vì vậy mà bạn nên tự mình tìm thú vui trong rừng.

Thưởng thức món gà nướng tai khu du lịch thác Mai

Thưởng thức món gà nướng tai khu du lịch thác Mai (Ảnh ST)

Thác Mai không giống như những ngọn thác khác, nước chảy dài thoai thoải như mặt nước hồ. Nhưng khi đến những đoạn nhỏ hẹp thì dòng nước sẽ tuôn chảy mạnh hơn, cuộn trào tung bọt trắng xóa, trông thật đẹp. Đặc biệt vào mùa xuân, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn cảnh sắc trăm hoa đua nở. Kết hợp cùng với tiếng suối chảy róc rách, chim hót vang cả núi rừng tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng.

Thác Mai - Địa điểm sống ảo cực chất của giới trẻ

Thác Mai – Địa điểm sống ảo cực chất của giới trẻ (Ảnh ST)

Chính nhờ không gian thiên nhiên hoang sơ, hấp dẫn mà nơi đây được lựa chọn làm nơi đóng phim. Khi du lịch tại đây bạn có thể bắt gặp những đoàn làm phim tới đây ghi hình nữa đấy. Một trong những bộ phim được quay tại đây chính là phim “Lật Mặt” của nam ca sĩ Lý Hải.

Tại đây, bạn có thể thực hiện chuyến hành trình xuyên rừng, vượt thác mang tính thử thách bản thân của bạn hay đi bộ qua cầu độc mộc. Xung quanh thác Mai có nhiều bãi đất rộng thích hợp làm nơi dựng lều cắm trại, tổ chức các bữa tiệc BBQ ngay giữa rừng xanh.

Thác Mai là nơi ghi hình bộ phim "Lật mặt" của ca sĩ Lý Hải

Thác Mai là nơi ghi hình bộ phim “Lật mặt” của ca sĩ Lý Hải (Ảnh ST)

Với những bạn thích sống ảo thì Thác Mai chính là địa điểm thích hợp để có được bức ảnh tuyệt độc và đẹp dưới các tán cây rừng thiên nhiên. Thú vị nhất ở đây vẫn là tắm tiên, câu cá và ngủ trên những phiến đá ong ngắm nhìn bầu trời đầy sao trong rừng lung linh.

Và một địa điểm khác nằm cách Thác Mai không xa đó chính là bàu nước sôi. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch tới nghỉ dưỡng bởi có hồ nước khoáng nóng nhiều dinh dưỡng. Chỉ cần ngâm chân vào dòng nước nóng sẽ giúp bạn gạt bỏ hết mọi mệt nhọc sau chuyến đi dài tới khu du lịch.

Hình ảnh du khách đang ngồi ngâm chân tại Bàu nước sôi

Hình ảnh du khách đang ngồi ngâm chân tại Bàu nước sôi (Ảnh ST)

Với công dụng làm mịn da, giảm các bệnh về hệ thần kinh, ngoài da, phong thấp, đổ mồ hôi tay thì tắm bùn cũng là sự lựa chọn của rất nhiều du khách tới bàu nước sôi.

Ăn uống tại khu du lịch Thác Mai

Tổ chức tiệc BBQ tại cạnh thác Mai

Tổ chức tiệc BBQ tại cạnh thác Mai (Ảnh ST)

Với những chuyến đi phượt hay dã ngoại ở thác Mai thì các bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn thức uống và lều cắm trại để tiết kiệm chi phí. Và nhớ là hãy dọn dẹp sạch sẽ tại nơi cắm trại để bảo vệ cảnh quan môi trường thiên nhiên nhé.

Nhiều du khách lựa chọn lai rai đồ nhậu bên thác Mai

Nhiều du khách lựa chọn lai rai đồ nhậu bên thác Mai (Ảnh ST)

Còn trong trường hợp bạn không có thời gian chuẩn bị đồ ăn trước hay dành hết thời gian cho việc vui chơi và khám phá Thác Mai thì có thể đặt món ăn tại nhà hàng ở trong khu du lịch. Tại đây có rất nhiều đặc sản ngon để cho bạn thưởng thức như kho tộ, nấu lẩu, cá lăng sông nướng và các món được chế biến từ gà.

Nghỉ ngơi tại Thác Mai

Bạn có thuê nhà nghỉ ở gần Thác Mai với đầy đủ tiện nghi

Bạn có thuê nhà nghỉ ở gần Thác Mai với đầy đủ tiện nghi (Ảnh ST)

Có 2 cách nghỉ ngơi tại khu du lịch Thác Mai đó chính là thuê lều hoặc thuê nhà nghỉ. Với những bạn trẻ muốn trải nghiệm cảm giác ngủ qua đêm ở trong rừng thì lựa chọn lều. Còn không thì bạn có thể thuê nhà nghỉ, tại đây rất nhiều nhà nghỉ bằng gỗ xung quanh Thác Mai được trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi, sạch sẽ và thoáng mát.

Đừng từ chối bất cứ cơ hội nào để đi

Đừng từ chối bất cứ cơ hội nào để đi (Ảnh ST)

Chẳng cần phải đi đâu quá xa, ngay gần Sài Gòn đây thôi đã có nhiều điểm đến hứa hẹn đem lại cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Và thác Mai là một dịa điểm như thế, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không xách balo tới ngay khu nghỉ dưỡng này đi nào.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ