Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Giật mình với những trò chơi thú vị trong khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu>

Giật mình với những trò chơi thú vị trong khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/11/2017
5.3K lượt xem

Đến với khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân miền Tây. Bạn sẽ phải thích mê khi được tham gia trải nghiệm làm nông dân ở nơi đây.

Tin liên quan: Du lịch Cần Thơ

 

Khu du lịch sinh thái Lung Cột Lầu (Ảnh ST)

Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu (Ảnh ST)

1. Vị trí của khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu

Vẻ đẹp của khu du lịch Lung Cột Lầu (Ảnh ST)

Vẻ đẹp của khu du lịch Lung Cột Cầu (Ảnh ST)

Khu du lịch này chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km, từ quốc lộ 61B đoạn nối với thành phố Vị Thanh. Nơi đây giáp ranh với tỉnh Hậu Giang và bạn sẽ nhìn thấy địa danh khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu mang nét đẹp đặc biệt làm lòng người mê mẩn. Khu du lịch đã gắn với lịch sử hình thành nên Vương quốc Phù Nam sẽ có được một trải nghiệm thú vị.

2. Vài nét về khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu

Hoạt động trong khu du lịch Lung Cột Lầu (Ảnh ST)

Hoạt động trong khu du lịch Lung Cột Cầu (Ảnh ST)

Khu du lịch này được hình thành cách đây khoảng 20 năm từ sự tình cờ của người dân lúc đào mương bắt ốc và phát hiện ra những mảnh sành sức, ấm chén thuộc nên đại văn hóa Óc Eo. Cùng với những di vật được tìm thấy và theo các chuyên gia đã khẳng định thì Lung Cột Cầu đã hình thành cách đây 1500 năm. Bạn sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị khi tới địa điểm này vui chơi.

3. Đặc điểm của khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu

Từ việc trồng vườn rồi đào ao nuôi cá mà chủ nhà đã biến nơi đây thành một khu du lịch dân dã miệt vườn để du khách tới vui chơi. Bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi thú vị khi đến với khu du lịch này.

Bắt cá dưới mương ở khu du lịch Lung Cột Lầu (Ảnh ST)

Bắt cá dưới mương ở khu du lịch Lung Cột Cầu (Ảnh ST)

Đầu tiên, du khách tới nơi đây sẽ được mặc những bộ quần áo bà ba cực kỳ thoải mái để dễ dàng tham gia vào các hoạt động vui chơi. Với những khách đoàn sẽ được chia ra thành hai đội để thi đấu các trò chơi: bắt vịt, bắt cá trong mương,…khi đội nào thắng sẽ được hưởng thành quả do mình bắt được tạo nên những món ăn thơm ngon: vịt nấu cháo, cá lóc nướng,…

Hoạt động bắt cá sôi nổi (Ảnh ST)

Hoạt động bắt cá sôi nổi (Ảnh ST)

Có thể nói, trò bắt vịt, bứt cá ở dưới mương được xem là những trò chơi sôi động mang đặc trưng của người miền Tây mà du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm khi đến với khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi được rượt theo những chú vịt ở trên đồng rồi hò hét khi bắt được những con cá này. Được tự mình bắt những con cá lóc đang ẩn mình dưới nước hoặc mò trong bùn sâu sẽ là những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Du khách nào tới với khu du lịch này cũng cảm thấy cực kỳ yêu thích với những trò chơi dân gian mang đậm nét đẹp của người miền Tây.

Hoạt động vui chơi đầy thú vị ở khu du lịch Lung Cột Lầu (Ảnh ST)

Hoạt động vui chơi đầy thú vị ở khu du lịch Lung Cột Cầu (Ảnh ST)

Với những chiến lợi phẩm thu được như: cá rô, cá lóc,…thì du khách sẽ được tận hưởng thành quả này một cách ngon lành. Những con cá bắt được thì người dân sẽ chế biến thành những món ăn hấp dẫn: cá nướng trui, canh cá chua mang đậm chất Tây Nam Bộ mà ai cũng phải thích mê.

Trò chơi trong khu du lịch Lung Cột Lầu (Ảnh ST)

Trò chơi trong khu du lịch Lung Cột Cầu (Ảnh ST)

Kể đến những trò chơi trong khu du lịch thì bạn còn được tham gia trò đi cầu tre không tay vịn hoặc bơi xuồng. Những chiếc cầu tre là nét đẹp gắn liền với họat động sản xuất nông nghiệp của người miền Tây nên tới khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị này.

Đi cầu tre trên sông ở khu du lịch Lung Cột Lầu (Ảnh ST)

Đi cầu tre trên sông ở khu du lịch Lung Cột Cầu (Ảnh ST)

Việc phải đi ở trên thân gỗ tre rất dễ trơn trượt và ở dưới là dòng nước chảy xiết làm nhiều người cảm thấy thót tim. Không cẩn thận là bạn có thể rơi xuống nước nên nó sẽ là trải nghiệm thú vị khi được hòa mình vào dòng nước bên dưới. Bởi vậy mà nơi đây có lượng lớn du khách tới vui chơi.

Khung cảnh thơ mộng của khu du lịch Lung Cột Lầu (Ảnh ST)

Khung cảnh thơ mộng của khu du lịch Lung Cột Cầu (Ảnh ST)

Ngoài ra, đến với khu du lịch bạn sẽ có thể tham gia những hoạt động khác vô cùng thú vị: đào củ lùn, heo cây hái quả,…đều là những trò chơi hấp dẫn mang đậm vẻ đẹp của người miền Tây. Du khách đến với khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu sẽ có được những trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Thích thú khi vui chơi ở khu du lịch Lung Cột Lầu (Ảnh ST)

Thích thú khi vui chơi ở khu du lịch Lung Cột Cầu (Ảnh ST)

Trong chuyến du lịch Cần Thơ của mình mà bạn được ghé thăm khu du lịch này và trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân thì chắc chắn đó sẽ là những giây phút tuyệt vời. Du khách tới với nơi đây sẽ hiểu hơn về người miền Tây và bạn sẽ có được những kỷ niệm khó quên ở khu du lịch.  

Tin liên quan:

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ