Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

[Kinh nghiệm] tham quan các khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười 2018>

[Kinh nghiệm] tham quan các khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/02/2018
16.8K lượt xem

Trong thời gian gần đây, khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười đang là điểm đến yêu thích của rất du khách trong và ngoài nước. Một trong những địa điểm lý tưởng để bạn có thế tránh xa khỏi cuộc sống náo nhiệt nơi thành thì và tìm đến với không gian yên tĩnh, thanh bình nơi vùng thôn quê dân dã. Nếu bạn có những câu hỏi nào về khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười Tiền Giang thì có thể tham khảo bài viết sau đây.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười (Ảnh ST)

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười – Bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc

Địa chỉ khu du lịch

Vẻ đẹp như tranh tại đầm sen Đồng Tháp Mười

Vẻ đẹp như tranh tại đầm sen Đồng Tháp Mười (Ảnh ST)

Nằm cách thị xã Tân An khoảng 50 km, thuộc địa phận các huyện Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng và huyện Tân Thạnh. Nơi đây được xem là thiên đường của loài hoa sen, một trong những loài hoa gắn liền với tên tuổi Đồng Tháp Mười:

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”

Nét đẹp giản dị tại vùng sông nước Đồng Tháp Mười

Nét đẹp giản dị tại vùng sông nước Đồng Tháp Mười (Ảnh ST)

Ngoài những hồ sen rộng lớn ra, ở đây còn có những khu rừng tràm bạt ngàn xanh mát làm say đắm biết bao nhiêu du khách đến với Tiền Giang.

Đường đi

Với độ dài khoảng 15km từ TP.HCM tới thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, các bạn có thể lựa chọn 2 tuyến sau.

Tuyến đường dành cho xe máy:

Bản đồ du lịch Đồng Tháp

Bản đồ du lịch Đồng Tháp (Ảnh ST)

Từ nội thành TPHCM, các bạn di chuyển theo hướng về quận Bình Chánh. Sau khi đến nút giao thông cầu Bình Thuận thì hãy lái xe rẽ sang để vào quốc lộ 1A. Đi thêm 16km nữa là tới Mỹ Yên – Vĩnh Lộc và qua cầu Bến Lức rồi thẳng tiến đến cầu Tân An và đến thành phố Tân An.

Sau khi đi qua thành phố Tân An thì các bạn sẽ đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Cứ thế đi tiếp thêm 16km nữa là đến thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Khi đến quốc lộ 1A thì rẽ vào và đi thêm 55km nữa sẽ tới ngã ba An Hữu rồi đi vào quốc lộ 30. Cuối cùng, chạy xe 33km nữa sẽ tới thành phố Cao Lãnh của tỉnh Đồng Tháp.

Tuyến đường dành cho ôtô:

Bản đồ đường đi tới Đồng Tháp Mười

Bản đồ đường đi tới Đồng Tháp Mười (Ảnh ST)

Cũng xuất phát như trên đến điểm cầu vượt nút giao thông Bình Thuận nhưng không rẽ vào quốc lộ 1A mà tiếp tục đi thẳng vào cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương. Đi hết đoạn này thì nhớ rẽ sang quốc lộ 1A, đi tiếp sẽ tới được thành phố Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang.

Đến đây, các bạn hãy rẽ phải chạy thẳng hướng quốc lộ 1A và đi giống như tuyến đường thứ nhất là có thể đến được thành phố Cao Lãnh.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười có gì?

Món ăn dân dã tại vùng sông nước Đồng Tháp

Món ăn dân dã tại vùng sông nước Đồng Tháp (Ảnh ST)

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười ngay nay được xem là một viên ngọc quý trong sự phát triển của du lịch Long An. Với các hệ sinh thái ngập nước đặc trưng như rừng tràm, đầm lầy, … cùng các yếu tố văn hóa độc đáo, các di tích lịch sử hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Rừng Tràm - Đồng Tháp Mười

Rừng Tràm – Đồng Tháp Mười (Ảnh ST)

Vào khoảng tháng 8 đến tháng 11 chính là mùa nước nổi, do đó nếu bạn du lịch tới đây vào mùa này sẽ có dịp được ngắm sen nở và cảm nhận mùi hương thơm dịu dàng của sen. Với sắc hồng êm dịu của lá sen, sắc vàng của nhụy kết hợp với sắc xanh mát của lá tạo nên một bức tranh đẹp thơ mộng và nên thơ. Bạn sẽ không tìm thấy đâu một vẻ đẹp vừa giản dị vừa rực rỡ tại đầm hoa sen Đồng Tháp Mười.

Săn lùng những bức ảnh đẹp tại đầm sen Đồng Tháp

Săn lùng những bức ảnh đẹp tại đầm sen Đồng Tháp (Ảnh ST)

Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp tại những cánh đồng sen, du khách còn khám phá khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen. Khu trú ngụ của rất nhiều những loài động vật hoang dã với 112 loài chim, 149 loài động vật. Trong đó phải kể đến một số loài quý hiếm như cò, sếu đầu đỏ, rùa, trăn đất, rắn ráo, … Chính vì điều này mà thu hút rất nhiều du khách tới tham quan khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười.

Hình ảnh đàn cò trắng tung cánh bay lượn trên cánh đồng

Hình ảnh đàn cò trắng tung cánh bay lượn trên cánh đồng (Ảnh ST)

Thêm vào đó, du khách còn được thưởng thức các đặc sản dân dã của vùng sông nước Nam Bộ như canh chua bông điên điển, gỏi ngó sen, cá lóc nướng trui,…. Đến với Đồng Tháp Mười là đến với vùng quê yên bình, tận hưởng bầu không khí trong lành không khói bụi cùng với tiếng chim râm ran lan khắp sông nước sẽ tạo cho du khách một hồi ức khó phai.

Trải nghiệm cuộc sông dân dã tại vùng sông nước Đông Tháp

Trải nghiệm cuộc sông dân dã tại vùng sông nước Đông Tháp (Ảnh ST)

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đồng Tháp Mười

Vườn quốc gia Tràm Chim

Khám phá vườn quốc gia Tràm Chim

Khám phá vườn quốc gia Tràm Chim (Ảnh ST)

Thuộc địa phận huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, khu vườn có khung quan thiên nhiên tuyệt đẹp với hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng.với khoảng 130 loài thực vật. Là nơi trú ngụ của hơn 100 loài động vật có xương sống, 40 loài cá, 147 loài chim nước và một số loài chim quý hiếm khác.

Sếu đầu đỏ - Loài chim quý hiếm cần được bảo tồn

Sếu đầu đỏ – Loài chim quý hiếm cần được bảo tồn (Ảnh ST)

Thời điểm tốt nhất để các bạn có thể tới tham quan vườn quốc gia Tràm Chim là vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến đầu tháng 5 hàng năm. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến và theo dõi cuộc sống của các loài chim, tận hưởng bầu không khí trông lành, mát mẻ.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (Ảnh ST)

Nằm tại ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, nơi đây nổi tiếng với những khung cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, đẹp mắt. Đến với khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên đài quan sát cao 18m.

Du lịch miền tây đến với khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Du lịch miền tây đến với khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (Ảnh ST)

Không những thế, du khách còn được tham gia vào các hoạt động thú vị khác như ngồi xuồng ba lá xuyên rừng tràm, thưởng thức bữa cơm dân dã của vùng Đồng Tháp Mười,…

Làng hoa kiểng Sa Đéc

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa tại làng Sa Đéc

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa tại làng Sa Đéc (Ảnh ST)

Nếu bạn là một người yêu thích những loài hoa hay đơn giản để có những bức hình đẹp thì làng hoa kiểng Sa Đéc là điểm đến không nên bỏ qua. Thuộc địa phận xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, nơi đây được biết đến là một trong những trung tâm hoa kiểng tại miền Nam.

Làng hoa Sa Đéc - Địa điểm chụp ảnh lý tưởng dành cho bạn trẻ

Làng hoa Sa Đéc – Địa điểm chụp ảnh lý tưởng dành cho bạn trẻ (Ảnh ST)

Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm vào trong thế giới màu sắc của muôn hoa với hương thơm vô cùng quyến rũ. Với hơn 50 giống hoa trên diện tính trồng lên tới 60ha tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng chỉ có tại làng hoa kiểng Sa Đéc – Đồng Tháp Mười.

Khu di tích Gò Tháp

Khám phá khu di tích Gò Tháp Mười

Khám phá khu di tích Gò Tháp Mười (Ảnh ST)

Trong hành trình khám phá khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm khu di tích Gò Tháp. Một trong những khu di tích cấp quốc gia được Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch công nhận từ năm 1998. Khu di tích nằm tại hai xã Mỹ Hòa và Tân Kiều với diện tích 320ha bao gồm các cụm di tích:

Hình ảnh miếu bà Chúa Xứ

Hình ảnh miếu bà Chúa Xứ (Ảnh ST)

  • Gò Tháp Mười
  • Miếu Hoàng Cô
  • Chùa Tháp Mười Cổ Tự
  • Đền thờ và mộ Đốc Binh Nguyễn Tấn Kiều
  • Gò Minh Sư
  • Miếu Bà Chúa Xứ.
Chiêm ngưỡng các di vật cổ của nền văn hóa Óc Eo xưa

Chiêm ngưỡng các di vật cổ của nền văn hóa Óc Eo xưa tại Gò Tháp (Ảnh ST)

Đến với khu di tích Gò Tháp, du khách không chỉ được tận mắt nhìn thấy các di vật cổ có giá trị của nền văn hóa Óc Eo xưa mà còn được ngắm nhìn nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp tại đây.

Chợ chiếu Định Yên

Du lịch Đồng Tháp - Chợ chiếu Định Yên

Du lịch Đồng Tháp – Chợ chiếu Định Yên (Ảnh ST)

Nằm ngay bên cạnh sông Hậu, chợ chiếu Định Yên là nét đẹp văn hóa độc đáo của tỉnh Đồng Tháp Mười. Khác với khu chợ tại Đồng Tháp, chợ chiếu Định Yên thường được họp vào lúc nửa khuya cho đến hai, ba giờ sáng. Càng về đêm thì chợ càng đông đúc và tấp nập, đặc biệt chợ không có quầy, sạp kinh doanh. Nếu bạn có dịp ghé qua Đồng Tháp Mười thì đừng quên khám phá chợ chiếu Định Yên nhé.

Tin liên quan: Bất ngờ trước vẻ đẹp “rực rỡ” của làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ